Chọn cây hoa cảnh trưng Tết cần lưu ý gì?

Cây hoa cảnh trưng Tết là một trong những thứ không thể thiếu được vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Vậy những loài cây hoa nào phù hợp trong ngày Tết; và khi lựa chọn cây hoa cảnh trưng Tết cần lưu ý những gì?

Chọn cây hoa cảnh trưng Tết
Chọn cây hoa cảnh trưng Tết

Sau đây hãy cùng cây cảnh Hà Nội tìm hiểu chi tiết hơn về những loại cây hoa cảnh trưng Tết để có thêm những thông tin bổ ích và có những quyết định thật sự chính xác. Cùng tìm hiểu nhé!

Cây hoa trạng nguyên ngày Tết
Cây hoa trạng nguyên ngày Tết

Chọn cây hoa cảnh trưng Tết cần lưu ý gì?

Vào những ngày cận kề Tết Nguyên Đán cũng là thời điểm mà người người nhà nhà xôn xao náo nức đưa nhau mua sắm đồ đạc chuẩn bị đón năm mới. Và một trong những món đồ trang trí không thể thiếu đó chính là cây hoa cảnh.

Lựa chọn hoa cây cảnh ngày Tết
Lựa chọn hoa cây cảnh ngày Tết

Để ngôi nhà, văn phòng, công ty, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê… trở nên đẹp hợp; ngập tràn không khí của mùa xuân. Đặc biệt hơn là tạo ra một không gian năm mới tuyệt vời nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc; thì việc lựa chọn cây hoa cảnh trưng Tết là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lựa chọn cây cảnh trưng vào ngày Tết; mời các bạn cùng nhau tìm hiểu.

Chọn cây cảnh trưng Tết cần lưu ý gì?
Chọn cây cảnh trưng Tết cần lưu ý gì?

Cây hoa cảnh phải mang màu sắc phù hợp với không khí ngày Tết

Màu sắc phù hợp với ngày Tết; phải kể đến là màu vàng; màu đỏ, màu cam, màu hồng… những màu sắc ấy mang đến niềm vui; sự vui tươi sinh động và là màu tượng trưng cho những điều may mắn ngày Tết.

Lựa chọn cây hoa cảnh ngày Tết
Lựa chọn cây hoa cảnh ngày Tết

Chúng ta điều biết rằng, mỗi loài cây hoa cảnh khi đến thế giới ngày điều mang những ý nghĩa đặc biệt. Vào những ngày đầu năm mới, việc lựa chọn những loài cây hoa có sắc đỏ, vàng, hồng, cam, xanh… Những màu sắc ấy tượng trưng cho sự hy vọng, niềm tin về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn; một năm mới nhiều may mắn sẽ đến; một năm thành công mỹ mãn.

Cây canh trưng Tết có màu sắc rực rỡ
Cây canh trưng Tết có màu sắc rực rỡ

Các loài cây hoa phải có nụ hoặc lộc non

Khi Tết đến xuân về cũng là thời gian khởi đầu của một năm mới với nhiều mong đợi về một năm an khang thịnh vượng, vạn sự như mơ, phát tài phát lộc, đong đầy hạnh phúc. Và nói đến mùa xuân cũng là nói về thời điểm trăm hoa đua nở, khoe sắc làm đẹp cho đời.  Vì vậy, mọi người rất ưa thích lựa chọn cây hoa cảnh để trưng ngày Tết.

Lựa chọn cây hoa mai chưng ngày Tết
Lựa chọn cây hoa mai chưng ngày Tết

Khi lựa chọn mọi người hay ưu tiền những loại cây có hoa quả đẹp. Đối với những cây có hoa như mai, đào, cúc… thì trên cây phải có hoa nở, hoa nụ… Đối với những loại cây có quả thì trên cây có quả sống quả chín… vì theo quan niệm hoa quả chín là sự kết tinh của đất trời ngày Xuân; là phước lành mà ơn trên ban tặng.

Cây hoa cảnh trang trí Tết
Cây hoa cảnh trang trí Tết

Hoa quả đem đến cho không gian sống và làm việc thêm phần rực rỡ. Hoa nở, quả chín còn là biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc và tình yêu mỹ mãn. Vẻ đẹp của hoa quả còn mang đến sự ấm cúng của gian đình; đồng thời gieo vào lòng mỗi người niềm tin yêu, hi vọng vào năm mới an khang, thịnh vượng.

Hoa cây cảnh trưng tết cổ truyền
Hoa cây cảnh trưng tết cổ truyền

Nên lưu ý lựa chọn những loài cây hoa có hương thơm nhẹ sẽ góp phần tạo thêm hương vị ngày Tết thêm đong đầy. Đồng thời tạo nên một bức tranh ngày Tết thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Lự chọn cây cây trưng tết cổ truyền
Lự chọn cây cây trưng tết cổ truyền

Cây hoa cảnh phải mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Vào ngày Tết nên lựa chọn những loại cây hoa cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Đây được xem là yếu tố cực kì quan trọng mang đến nhiều giá trị tinh thân to lớn; và đây cũng được xem là truyền thống được lưu truyền từ xưa đến nay.

Cây trưng tết có ý nghĩa phong thủy tốt
Cây trưng tết có ý nghĩa phong thủy tốt

Những loài cây hoa cảnh trang trí ngày Tết không những tạo không gian đẹp, sinh động mà còn mang thêm tài lộc vào nhà trong những ngày đầu năm mới. Chính vì thế mà nên lựa chọn cây hoa cảnh ngày Tết mang ý nghĩa rất quan trọng.

Cây hoa cảnh ngày Tết
Cây hoa cảnh ngày Tết

Gợi ý một số loài cây hoa cảnh trưng Tết

Khi Tết đến xuân về, theo truyền thống thì mọi người thường hay đua nhau mua những loại cây hoa cảnh về trưng Tết. Với sự kiện quan trọng nhất năm được nhiều người quan tâm ấy, bạn nhất định nên lựa chọn kỹ càng những loại cây hoa cảnh trang trí cho ngôi nhà của mình. Cây cảnh Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn một số loại cây hoa cảnh trưng Tết đang được ưa chuộng nhất hiện nay:

Cây mai vàng – cây đào ngày Tết

Nếu như vào ngày Tết miền Nam lựa chọn cây mai vàng trưng Tết; thì miền Bắc có hoa đào để trưng Tết. Cả hai loại hoa này điều là biểu tượng của ngày Tết, mang đến những điều tươi vui tốt đẹp trong ngày Tết.

Cây hoa mai mang đến những điều may mắn
Cây hoa mai mang đến những điều may mắn

Hoa mai vàng tượng trưng cho những điều thịnh vượng và phát triển. Trưng hoa mai ngày Tết sẽ mang đến những điều may mắn, tài lộc dồi dào và nhiều thất nhiều sức khỏe. Người miền Nam cứ vào diệp tết đến xuân về lựa chọn châu mai vàng trang trí ngày Tết.

Cây hoa mai chưng ngày Tết
Cây hoa mai chưng ngày Tết

Hoa đào được xem là tinh hoa của đất trời, là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở. Hoa đào theo phong thủy có thể trị bách quỷ. Chính vì vậy, đối với người dân miền Bắc trong năm mới ở các sẽ bày cây đào hoặc cành hoa đào với mong muốn cầu xin may mắn, thuận lợi cả năm.

Cây hoa đào trang trí ngày tết
Cây hoa đào trang trí ngày tết

Cây Hoa lan hồ điệp trang trí Tết

Hoa lan hồ điệp là loài hoa được mệnh danh là “nữ hoàng của muôn loài hoa lan”; chúng là loài hoa đẹp sang trọng thường để trang trí không gian nội thất hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác… trong những dịp quan trọng như Tết nguyên đán. Đây chính là ứng cử viên sáng giá cho cây hoa cảnh trưng ngày Tết.

Lan hồ điệp mang đến nét sang trọng và duyên dáng; chúng không chỉ kiều diễm mà còn rất nhẹ nhàng làm bừng sáng không gian phòng khách, phòng ăn hay văn phòng dịp lễ tết. Loài cây này có nhiều màu sắc phong phú từ trắng, hồng, vàng đến đỏ, tím… không thua kém các loại hoa cảnh khác.

Hoa lan hồ điệp trưng tết
Hoa lan hồ điệp trưng tết

Ngày nay, do nhu cầu đời sống tăng cao, dịch vụ cho thuê hoa lan hồ điệp ra đời; đã và đang dần được nhiều người biết đến và sử dụng. Vừa tiện dụng, nhanh chóng vừa có được những chậu hoa lan hồ điệp đẹp nở hoa ngày Tết.

Cây phát lộc tầng

Cây phát lộc tầng là loài cây mang đến những điều may mắn, tốt đẹp cho gia chủ. Chính vì điều này mà cây cũng là một ứng cử viên sáng giá để trưng bày hoặc làm quà tặng người thân, bạn bè, đối tác ngày Tết. Đặc biệt hơn số lượng mỗi tầng cũng mang ý nghĩa khác nhau như:

  • Cây phát lộc 2 tầng tượng trưng cho Tình yêu và Hôn nhân.
  • Cây phát lộc 3 tầng tượng trưng cho Hạnh phúc.
  • Phát lộc 5 tầng thì tượng trưng cho sức khỏe.
  • Cây phát lộc 8 tầng là biểu tượng của Thịnh vượng, phát tài.
  • Phát lộc 9 tầng thì tượng trưng cho những điều May mắn

Cần lưu ý, không nên lựa chọn cây phát lộc 4 tầng và 7 tầng; bởi vì theo tiền Hán có nghĩa là tứ và thất; không may mắn trong dịp năm mới đối với gia chủ.

Cây kim tiền/ kim phát tài trưng Tết

Cây kim tiền là loại cây mang vẻ đẹp hiện đại với sắc lá xanh mượt trang đầy nhựa sống. Chúng thường được lựa chọn để trưng bày trong những không gian nội thất hiện đại…

Cây kim tiền phù hợp người tuổi Bính Thân
Cây kim tiền để bàn trưng Tết

Ngoài ra, tên gọi của cây cũng đã thể hiện được phần nào ý nghĩa mà cây mang đến; chúng tượng trưng cho sự thịnh vượng; tiền tài.. Chính vì thế, vào dịp Tết người ta rất hay lựa chọn loài cây cảnh này đặt trong nhà.

Cây quất (cây hạnh) trưng ngày Tết

Cây quất còn được người dân miền nam hay gọi là cây hạnh; chúng tượng trưng cho sự bình an, may mắn, trường thọ, niềm vui và niềm hạnh phúc. Vào ngày Tết nếu không có cây mai, cây đào thì hầu hết mọi người hay chọn cây này để trưng Tết.

Cây Quất - Cây Tất chưng ngày Tết
Cây Quất – Cây Tất chưng ngày Tết

Với trái chín có màu vàng ươm sum suê đầy cây chính tượng trưng cho một năm mới sẽ gặt hái được nhiều thành quả tích cực.

Cây quất để bàn
Cây quất để bàn

Kim ngân lượng ngày Tết

Kim ngân lượng hay còn được biết đến bằng một số tên gọi khác là cây đại la tán; cây bách lượng kim; cây châu sa kim… Chúng là loài cây mang ý nghĩa phong thủy tốt lại có với vẻ ngoài bắt mắt cùng những chùm quả đỏ tươi, căng mọng.

Cây Kim Ngân lượng chưng Tết
Cây Kim Ngân lượng chưng Tết

Với sức sống dẻo dai và hình dáng độc đáo, kim ngân lượng tạo ấn tượng mạnh mẽ cho mọi người ngay từ lần đầu nhìn thấy. Theo phong thủy, loài cây kim ngân lượng này có tác dụng khai vận, mang lại phú quý, chiêu tài; là quà tặng được yêu thích trong dịp lễ tết, khai trương, thăng chức, tân gia,…

Cây kim ngân lượng ngày Tết
Cây kim ngân lượng ngày Tết

Hoa hướng dương ngày Tết

Hoa hướng dương còn có tên gọi khác là hoa mặt trời; Hướng dương là loài hoa tượng trưng của sự ấm áp, của niềm hi vọng.Với một vài chậu hoa hướng dương trang trí nhà, sảnh, sân vườn ngày Tết.. vừa làm đẹp mỹ quan vừa đem lại bầu không khí trong lành.

Hoa hướng dương trưng tết
Hoa hướng dương trưng tết

Hoa cúc – loài hoa mang đến phúc lộc đong đầy ngày Tết

Trong vô số loài cây hoa cảnh trưng Tết thì có thể nói hoa cúc chính là loài hoa gần gũi với người dân Việt Nam. Chúng thường được dùng để trang trí trong các dịp đặc biệt như Tết cổ truyền. Hoa cúc không chỉ được trồng trong những chậu lớn nhỏ khác nhau; mà còn có thể cắt cành cắm bình; hay kết hơp với các loại cây khác để tạo nên những tiểu cảnh tết bắt mắt.

Cây hoa cúc trang trí tiểu cảnh ngày Tết
Cây hoa cúc trang trí tiểu cảnh ngày Tết

Hoa cúc chính là biểu trưng cho sự thuận lợi và cân bằng trong cuộc sống. So với các loài hoa khác, sắc hương hoa cúc tuy mang ẻ đẹp giản dị nhưng làm say lòng người. Không những thế, hoa cúc còn tươi rất lâu với màu vàng bắt mắt của mình chúng làm không khí ngày Tết thêm ấp cúng, vui tươi, hoan hỉ hơn.

Theo phong thủy, hoa cúc luôn là biểu tượng của sự sống, phúc lộc và niềm vui; mang ý nghĩa cát tường, trường thọ… nên đặt ngay một vài chậu cúc vàng trước nhà mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Cây hoa cúc ngày Tết
Cây hoa cúc ngày Tết

Khi nhắc đến hoa cúc bạn có thể thỏa sức lựa chọn vi chúng có nhiều chủng loại khác nhau như: Cúc mâm xôi; cúc đại đóa; cúc vạn thọ…Màu sắc rực rỡ của những bông cúc khiến không khí xuân thêm ấm áp và tươi vui hơn.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

Zalo/ Viber:  0915.885.558

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
  • Store 4: 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *