Top 12 loại cây cảnh Tết mang đến tài lộc không thể bỏ qua

Cây cảnh Tết mang đến tài lộc là điều được nhiều người rất quan tâm vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Mọi người điều mua thịt; câu đối đỏ; bánh mứt… và đặc biệt không thể thiếu cây cảnh Tết để tô thắm thêm cho mùa xuân tuyệt vờ; đồng thời mang đến tài lộc cho gia chủ. Vậy những loại cây cảnh nào được nhiều người lựa chọn nhất để trang trí trong ngày Tết?

Cây cảnh Tết mang đến tài lộc
Cây cảnh Tết mang đến tài lộc

Cây cảnh Hà Nội và bạn cùng tham khảo những Cây cảnh Tết mang đến tài lộc và mang ý nghĩa ra sao mà được nhiều người lựa chọn; thông qua bài viết:

Top 12 loại cây cảnh Tết mang đến tài lộc không thể bỏ qua

Cây cảnh ngày Tết không chỉ đẹp, rực rỡ tô điểm sắc màu vui tươi cho ngôi nhà mà còn phải ẩn chứa những ý nghĩa tốt đẹp như có thể mang đến may mắn; tiền tài; bình an; sức khỏe; thịnh vượng… cho gia chủ. Sau đây chính là top 12 loại cây được nhiều người lựa chọn trong ngày Tết!

Cây hoa cúc trang trí tiểu cảnh ngày Tết
Cây hoa cúc trang trí tiểu cảnh ngày Tết

Cây Hoa Đào ngày Tết – Cây cảnh Tết mang đến tài lộc 

Hoa đào chính là biểu tượng của mùa xuân đối với miền Bắc. Từ xưa đến nay, đối với người dân miền Bắc thì loài hoa này đã trở thành một phần không thể thiều trong dịp Tết cổ truyền. Đối với người Việt, tết mà thiếu đi cây đào ở miền Bắc; cây mai ở miền Nam thì coi như niềm vui của Tết không trọng vẹn.

Hoa đào ngày Tết
Hoa đào ngày Tết – Cây cảnh Tết mang đến tài lộc

Những cành đào trong ngày Tết được nhiều người ưa chuộng không chỉ vì loài hoa ấy mang màu sắc đỏ tươi sáng, ấm áp xua đi cái lạnh đầu xuân; mà loài cây ấy còn có thể mang đến những điều may mắn và hành phúc; đặc biệt hơn là cây đào còn có tác dụng trừ tà ma; gắn kết tình cảm ngày càng thân thiết và trường tồn.

Cành hoa đào trưng ngày Tết
Cành hoa đào trưng ngày Tết

Cây hoa lan hồ điệp trang trí Tết – cây cảnh Tết mang đến tài lộc

Hoa lan hồ điệp trưng Tết đang trở thành một xu hướng được nhiều người yêu thích. Chúng được biết đến là một loài hoa có vẻ đẹp sang trọng và cao quý. Với ngoại hình tròn trịa; lá mọc đối xứng nhậu và có màu xanh tươi; cánh hoa tròn đối xứng có nhiều màu sắc khác nhau tựa như những cánh bướm đang bay lượng.

Theo phong thủy, loài hoa này chính là đại diện cho sự giàu sang; thịnh vượng; hạnh phúc và thành công mỹ mãn. Chính vì thế, trưng lan hồ điệp trong nhà vào ngày tết làm nên một cái tết trọn vẹn cho gia đình. Đồng thời, sử dụng hoa lan hồ điệp làm quà tặng cho người thân, bạn bè… trong dịp tết còn là sự cầu chúc may mắn; tài lộc; hạnh phúc trọn đầy cho mọi người.

Cây hoa trạng nguyên ngày Tết – Cây cảnh Tết mang đến tài lộc 

Hoa trạng nguyên có màu đỏ rực, đây là màu may mắn ngày Tết. Với vẻ đẹp sang trọng và bắt mắt ấy, loài hoa này rất thích hợp để trang trí trong nhà, trong văn phòng vào ngày Tết. Đặc biệt, nếu bài trí hoa trạng nguyên ở những nới có ánh sáng mạnh càng làm chúng trở nên rực rỡ đem đến một không gian bừng sáng.

Theo phong thủy, loài hoa trạng nguyên trưng Tết mang ý nghĩa về một tình cảm chân phương, mộc mạc; đem đến may mắn, tốt lành; thì cử đỗ đạt cao; luôn thành công trong cuộc sống. Chính vì điều này mà loài cây ấy luôn được lựa chọn góp mặt vào những loại cây cảnh ngày Tết.

Cây hoa địa lan trang trí Tết – Cây cảnh Tết mang đến tài lộc 

Nếu như hoa lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa lan thì hoa địa lan là chính là vua của các loài hoa lan. Chúng là loài hoa của núi rừng, địa lan mang mồ vẻ đẹp rất bí ẩn nhưng lại kiêu sa, lịch thiệp; luôn được tôn vinh và ngưỡng mộ.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà hoa địa lan lại mang một thông điệp khác nhau. Đặc biệt trong Tết Cổ Truyền thì hoa địa la chính là mang ý nghĩa về sự may mắn, tiền tài và sức khỏe cho mọi người. Hoa địa lan làm quà tặng người thân bạn bè chính là lời chúc về mọt măn làm việc thành công rực rỡ. Bên cạnh đó, hoa địa lan còn mang ý nghĩa về sự hứng khởi, siêng năng và nỗ lực của mọi người trong công việc để gặt hái được thành công mà mình mong muốn.

Cây Quất (cây tắc) ngày Tết – Cây cảnh Tết mang đến tài lộc 

Cây Quất còn có một số tên gọi khác là cây tắc, cây hạnh. Sở dĩ chúng có những cái tên như vậy là bởi vì: theo tiếng Hán thì âm “Quất” gần giống như âm của từ :Cát” trong “Cát tường” có nghĩa là may mắn, gặp nhiều phước lành. Còn theo tiếng Việt từ “Tắc” gần âm với từ : Tết” biểu thị sự sinh sôi nảy nở báo hiệu mùa xuân đang về. Và đối với dân miền Tây Việt Nam thì loại cây này có tên là cây Hạnh, vì họ tin rằng ai sở hữu được cây này thì sẽ luôn hạnh phúc, an khang. Cây quất còn là biểu tượng của sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.

Khi lựa chọn cây quất trưng bày ngày tết cần lưu ý lựa chọn những cây có lá xanh tốt, quà vàng đều và sai quả; đều này thể hiện sự trù phú, hứa hẹn một năm mới phát tài, phát lộc, ăn nên làm ra sức khỏe dồi dào. Nếu muốn được may mắn hơn, có thể lựa chọn những cây quất có quả chín, quả xanh và có nhiều lộc non; đều này thể hiện sự đủ đầy, thành công và may mắn.

Lựa chọn cây Quất kiểng trưng Tết
Lựa chọn cây Quất kiểng trưng Tết

Cây kim ngân lượng – Cây cảnh Tết mang đến tài lộc 

Kim ngân lượng là loại cây được biết đến là có sức sống dẻo dai và hình dáng độc đáo. Điều này thúc đẩy ý chí, tạo động lực để gia chủ vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc sống để vươn lên gặt hái được những thành công to lớn.

Cây kim ngân lượng trang trí Tết
Cây kim ngân lượng trang trí Tết

Theo phong thủy, Kim Ngân Lượng trong ngày Tết có tác dụng khai vận, mang lại phú quý, chiêu tài,… Chính điều này mà mọi người hay lựa chọn loài cây này là quà tặng được yêu thích trong dịp lễ tết, khai trương, thăng chức, tân gia,…

Cây kim ngân lượng để bàn ngày Tết
Cây kim ngân lượng để bàn ngày Tết

Cây hoa cúc mâm xôi – Cây cảnh Tết mang đến tài lộc 

Cúc mâm xôi là một trong số những loài cây không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Mọi người đều quan niệm rằng, ngày Tết nhà ai có càng nhiều hoa cúc khoe sắc, thì sẽ tràn ngập may mắn và hạnh phúc cả năm.

Trong phong thủy, hình tượng hoa cúc mâm xôi ngày Tết là biểu thị ước muốn về cuộc sông no đủ, trọn vẹn và đong đầy hạnh phúc; đầm ấm, yên vui. Những nụ hoa cúc mâm xôi khoe sắc thắm ngày Tết là biểu tượng của sự sống, tăng thêm tài lộc cũng như may mắn đến hoan hỉ cho gia đình.

Hoa cúc mâm xôi trang trí Tết
Hoa cúc mâm xôi trang trí Tết

Cây kim tiền (Kim phát tài) ngày Tết – cây cảnh Tết mang đến tài lộc

Cây kim tiền là loài cây rất đổi quen thuộc đối với chúng ta. Chúng mang đến tiền tài, phú quý cho gia chủ, ngay cả cái tên gọi cũng đều thể hiện được điều đó, “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Cây kim tiền ngày Tết
Cây kim tiền ngày Tết

Cây kim tiền có thể được trưng ở văn phòngkhách sạnquán ăn,…vào các ngày trong năm, đặc biệt là ngày Tết. Cây kim phát tài tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiêng cường, tiếp thêm sức mạnh cho gia chủ vượt qua phong ba bão táp của cuộc sống.

Cây kim tiền làm quà tặng Tết
Cây kim tiền làm quà tặng Tết

Cây phát lộc trang trí Tết – cây cảnh Tết mang đến tài lộc

Cây phát lộc nghe cái tên đã nói lên được tất cả; chúng mang đên tài lộc, may mắn, thông hanh con đường công danh sự nghiệp. Chính vì những ý nghĩa đó mà cây phát lộc luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho quà tặng người thân, bạn bè nhân dịp lễ tết, đồng thời giúp cho môi trường thêm trong lành, xinh đẹp hơn.

Cây phát lộc ngày Tết
Cây phát lộc ngày Tết

Đặc biệt cần lưu ý khi lựa chọn cây phát lộc trang trí Tết về số lượng của thân cây. Cây phát lộc có số lượng thân khác nhau thì mang ý nghĩa phong thủy khác nhau. Như:

  • Hai thân: Đây là tượng trưng của tình yêu.
  • Ba thân: Tượng trưng của hạnh phúc, tuổi thọ, tiền tài.
  • Năm thân: Chậu cây phát lộc năm thân đem đến cho sự nghiệp thành công, sức khỏe dồi dào, tăng cường trí tuệ.
  • Sáu thân: Mang lại nhiều tài lộc, giúp sự nghiệp của chủ nhân được thăng tiến, gặt hái được nhiều thành công.
  • Bảy thân: Giúp sức khỏe của chủ nhân luôn mạnh khỏe
  • Tám thân: Giúp sức cho sự nghiệp phát triển, gia đình con đàn, cháu đống.
  • Chín thân: Mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân.
Cây phát lộc trang trí Tết
Cây phát lộc trang trí Tết

Không nên sử dụng cây phát lộc 4 thân trong ngày Tết vì 4 là tứ tức là đồng âm với Tử (chết).

Cây ngọn đuốc ngày Tết – cây cảnh Tết mang đến tài lộc

Cây ngọn đuốc còn được mọi người hay gọi là cây phát lộc hoa. Chúng có hoa màu đỏ với dáng cao nhìn trông giống nhưng một ngọn đuốc đang cháy. Loài cây này theo phong thủy là tượng trưng cho tình yêu, gia đình sum vầy ấm cúng quay quần bên nhau. Bên cạnh đó, cây ngọn đuốc con là quà tặng vô cùng ý nghĩa trong các dịp lễ Tết để dành tặng người thân bạn bè.

Cây hoa đổ quyên ngày Tết – cây cảnh Tết mang đến tài lộc

Hoa đổ quyên từ xưa đến nay đã được biệt đến là biểu tượng của sự dịu dàng; ôn hòa và đây sự nữ tình. Chúng là loài cây tượng trưng cho một hành phúc trọn vẹn, là sự sum vầy của gia đình trong các dịp lễ Tết.

Hoa đổ quyên chưng ngày Tết
Hoa đổ quyên là một trong những loài cây cảnh Tết mang đến tài lộc

Bên cạnh đó, hoa Đổ Quyên loài cây cảnh tết mang đến tài lộc thì cây còn còn tượng trưng cho tình cảm sắc son, chung thủy. Hơn nữa loài cây này còn có tác dụng hoa giải những luồng khí xấu để đem đến hồng vận cho gia chủ.

Hoa đổ quyên trang trí ngày Tết
Hoa đổ quyên – cây cảnh Tết mang đến tài lộc

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các loại hoa cây cảnh tết mang đến tài lộc thông qua video:

Trên đây là top 12 cây cảnh Tết mang đến tài lộc không thể bỏ qua mà Cây Cảnh Hà Nội đã chia sẻ hi vọng sẽ giúp ích được bạn trong việc lựa chọn cây cây cảnh trang trí Tết cho không gian sống nhà mình. Chúc bạn thành công!

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *