Những tác dụng tuyệt vời của cây long não có thể bạn chưa biết

Cây long não không chỉ làm cây bóng mát, khai thác gỗ mà chúng còn có thể tận dụng làm cây thuốc chữa bệnh đặc biệt còn có khả năng đuổi muỗi và khử mùi ẩm mốc, dưới đây là những liệt kê công dụng của cây long não để các bạn biết thêm.

Đặc điểm của cây long não

Cây long não còn có tên gọi khác là cây dã Hương có nguồn gốc ở khu vực Đông Á bao gồm Đài Loan, miền Nam Nhật Bản, phía đông nam Trung Quốc, đặc điểm của cây long não là một loại cây thân gỗ,lớn và thường xanh, có thể cao tới 20-30m.

Lá của cây nhẵn và bóng bề mặt như có sáp và có mùi long não khi bị vò nát trong tay, về mùa xuân nó sinh ra các lá màu xanh lục nhạt với nhiều hoa nhỏ màu trắng, quả của cây có màu đen, mọng, mọc thành cụm với đường kính khoảng 1cm. Tác dụng của cây long não ngoài làm cảnh thì còn có giá trị về mặt y học, vì thế cây được trồng nhiều ở những khu đô thị, khu dân cư, cây long não cho chung cư, công viên được trồng khá nhiều.

Tác dụng của cây long não

Đề cập tới tác dụng cây long não tới sức khỏe của con người, lương y Trần Bá Thành chuyên bán thuốc Đông Y cho biết theo đông y thì hầu hết các bộ phận của cây đều có thể tinh cất tinh dùng dùng trong công nghiệp và y dược.

Trong dân gian người ta sử dụng cây long lão để chữa các loại bênh nhe phong thấp, thông kinh lạc, chỉ thống tiêu thực, làm long đờm, lợi trung tiện, chống đầy hơi, làm ra mồ hôi, trừ lỵ,… lá cây long não có thể nấu nước xông chữa cảm.

Vỏ cây long não ngâm rượu dùng ngậm, xúc miệng (không nuốt) để phòng, trị bệnh viêm rang, lợi. đặc biệt gỗ long não khá bền, chứa tinh dầu nên chống mối mọt rất tốt, tủ đựng quần áo mà làm bằng gỗ long não thì côn trùng luôn tránh xa, cây long não tốt cho sức khỏe con người tất nhiều.

Tuy là loại cây công trình nhưng chúng có tác dụng rất tốt với  trung khu thần kinh, giúp làm hưng phấn trung khu thần kinh, tăng cường hô hấp và tuần hoàn, nhất là trung khu thần kinh của bạn đang ở trạng thái ức chế thì tác dụng càng rõ ràng hơn.

Tinh dầu long não bôi vào da sẽ gây cảm giác ấm, kích thích và diệt khuẩn, long não cũng gây cảm giác mát  và tê.

Long não có tác dụng hưng phấn cơ tim đối với tim đang suy yếu nhưng với liều thông thường không có tác dụng nào đối với cơ tim, trong 1 số thí nghiệm cho thấy đối với trung khu mạch máu, chỉ khi nào chức năng bị suy kiệt, thuốc với có tác dụng làm hưng phấn.

Xem thêm: Cây lưỡi hổ phát tài biểu tượng của tiền tài, may mắn

Long não hấp thụ dễ dàng và nhanh qua da, niêm mạc bất cứ nơi nào trên cơ thể, kể cả niêm mạc dạ dày, thuốc bị oxy hóa ở gan được campherenol sau đó chuyển hóa kết hợp với Glucorrnic bài tiết ra nước tiểu.

Có rất nhiều địa chỉ bán cây long não tại Hà Nội, nhưng để chọn mua được cây long não giá rẻ, cùng các hỗ trợ miễn phí vận chuyển, kỹ thuật chăm sóc, đừng quên nhấc máy và gọi ngay về hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 hoặc truy cập vào https://caycanhhanoi.vn/ để nhận được nhiều ưu đãi nhất

Kỹ thuật trồng cây long não không khó để có thể trồng được, tuy nhiên với tác dụng của chúng thì giúp  sức khỏe của chúng ta tăng lên khá nhiều đấy nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *