Sen đá hợp phong thủy – làm sao để hiểu hết ý nghĩa của nó?

Có lẽ, giờ đây, sen đá đã không còn quá xa lạ đối với những người yêu cây cảnh. Nhiều người rất ưa chuộng loài cây này, tuy nhiên vẫn chưa biết những hết những ý nghĩa của sen đá hợp phong thủy, cách chăm sóc nó. Bài viết sẽ giúp bạn lý giải phần nào những thắc mắc của mình đấy!

cây sen đá
Cây sen đá

1. Đặc điểm của sen đá

Sen đá còn được gọi là liên đài hoa, hoa đá. Loài cây này tập trung đông tại những vùng như Mexico, châu Úc, Nam Mỹ, châu Úc. Sen đá có gần 60 họ mà hơn 400 loài. Hầu hết sen đá thấp, lá cây xếp thành những bông hoa như hoa sen. Loài cây này thường sống trên những nơi khô cằn, sỏi đá nên được gọi là sen đá. Lá sen nhỏ, mọng nước, do đó có khả năng tích nước tốt. Loài cây này cũng cực kỳ dễ trồng và chăm sóc.

sen đá
Cây sen đá

Một số loại sen đá đẹp và dễ trồng: Sen đá Phật Bà, Sen đá Dù, Sen Thạch Ngọc (Đỏ, Tím, Vàng, Xanh), Sen Thạch, Sen đá Thái, Sen đá móng rồng, Sen đá vàng, Sen đá Ruby,…

Gọi ngay để có giá tốt nhất : 0966.623.933 hoặc 0915.885.558

2. Ý nghĩa của sen đá hợp phong thủy

Hoa sen đá nở quanh năm, xòe rộng, nổi bậc. Không sang quyến rũ như mẫu đơn, không đài cát như hoa hồng. Sen đá mang lại một vẻ đẹp hiếm có, vừa vững chãi lại vừa thanh tao. Sen đá tượng trưng cho sự rắn rỏi, ý chí kiên cường và không chịu khuất phục trước khó khăn. Cũng bởi vì lý do này mà nhiều người rất ưa chuộng loại cây này.

sen đá nâu
Ý nghĩa của cây sen đá

Trong tình yêu, sen đá thể hiện ý nghĩa của tình yêu mạnh mẽ, vĩnh cửu. Người ta thường tặng nhau những chậu sen bé nhỏ, dễ thương nhưng đầy ý nghĩa. Sen đá thay cho lời mong ước về một tình yêu thủy chung, bền bỉ.

Khi nhìn sen đá, người ta thường mường tượng đến hình ảnh bồ tát ngồi thiền giữa đài hoa sen. Sen đá mang lại may mắn sự phúc lộc cho người sở hữu nó. Người ta thường dùng để trang trí tại bàn làm việc, phòng khách, bàn tiếp tân,.. Với mục đích cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho gia đình. Công việc làm ăn thuận lợi. Đồng nghiệp gắn bó, cấp trên cấp dưới thuận hòa,.. Tại một số gia đình, sen đá được để trang trí từ phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ,.. giúp mang lại không gian sống xanh. Nó còn giúp giảm đi những điều phiền muộn, giúp mang đến hạnh phúc cho gia đình bạn.

3. Cách chăm sóc sen đá hợp phong thủy

Sen đá rất dễ sống nhưng lại phát triển khá chậm. Để sen đá sinh trưởng và phát triển bình thường các yếu tố về ánh sáng, nước, đất trồng và chất dinh dưỡng là nhân tố quan trọng.

sen đá
Cách chăm sóc sen đá

  • Ánh sáng: Bởi vì đặt tính mọng nước của mình, sen đá sẽ sinh trưởng tốt trong điều kiện nhiều nắng. Cây nên được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ít nhất 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Ngoài ra, trong trường hợp đặt cây tại văn phòng có điều hòa, không gian thiếu ánh sáng. Tốt nhất 2 ngày/1 lần nên cho cây tắm nắng. Tuy nhiên, tránh phơi cây lúc trưa nắng sẽ làm cây nhanh héo.
  • Điều kiện nước: Sen đá sẽ cần ánh sáng để phát triển hơn là nước. Tuy nhiên vẫn bổ sung nước để cây phát triển bình thường. Nên tưới nước dưới rễ cây, hạn chế tối đa nước tiếp xúc với lá cây, dễ gây úng thối. Chú ý hơn, vào mùa khô, bạn cũng nên cung cấp nước cho cây từ 1-2 lần 1 ngày. Vào mùa mưa, có thể không tưới, hoặc tưới 2-3 lần 1 tuần.
  • Chọn đất: cũng giống như những loài cây mọng nước khác, sen đá cần đất dễ thoát nước. Bạn có thể trộn đất với tro trấu, than, phân một lượng vừa đủ. Việc này sẽ giúp đất thoát nước nhanh hơn, tránh gây ngập úng cho rễ.
  • Chất dinh dưỡng: Loại cây này không yêu cầu nhiều về chất dinh dưỡng. Mặc dù vậy, cũng nên bón phân cho cây để nó phát triển tốt hơn. Có thể tham khảo các loại phân bón qua lá, phân dynamic, phân tan chậm,…

  Hãy gọi hotline để được hỗ trợ về kỹ thuật chăm sóc cây 0981.525.055 hoặc 0918396699
Trên đây là một số giới thiệu về đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc sen đá. Hi vọng những mẹo trên có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một chậu cây ưng ý!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *