Cây hoa thanh liễu – những điều bạn nên biết

Gần đây, trên mạng xã hội đang rất xôn xao bởi vẻ đẹp của một loài cây mang tên hoa thanh liễu. Nó là một loại hoa còn khá mới mẻ trong thị trường hoa Việt Nam. Cây hoa thanh liễu được mọi người rất ưa chuộng; bởi nó mang vẻ đẹp tươi mới của cuộc sống. Để tìm hiễu rõ hơn về loại cây này; mời bạn cùng với Cây Cảnh Hà Nội tham khảo những thông tin về cây hoa thanh liễu qua bài viết dưới đây nhé!

Những điều bạn nên biết về cây hoa thanh liễu
Những điều bạn nên biết về cây hoa thanh liễu

Tổng quan về cây hoa thanh liễu

Cây hoa thanh liễu có tên tiếng Anh là Wax flower, thuộc chi thanh liễu (Chamelaucium); có nguồn gốc chủ yếu Úc và Israel. Chúng là loại cây mọc theo bụi, kích thước trung bình khoảng từ 0,5m đến 3m; nếu được trồng một số điều kiện thích hợp thì loại cây này có thể cao đến 4m.

Cây thanh liễu trồng chậu
Cây thanh liễu trồng chậu

Với sức sống mảnh liệt của mình; vượt qua mọi khó khăn thử thách của điều kiện thời tiết; đến hiện nay cây đã có thể sinh trưởng và phát triển bình thường trên những nơi có khí hậu khô cằn và lạnh buốt giá. Thế nên, tại những quốc gia có khí hậu ôn đới; thì cây hoa thanh liễu được trồng rất phổ biến như các nước châu Á và chây Âu.

Cây thanh liễu trồng chậu
Cây thanh liễu trồng chậu

Đặc điểm cây hoa thanh liễu

Vì loại cây thuộc nhóm cây bụi nên lá của cây thanh liễu là lá kim; nhỏ sắp xếp điều xung quanh trục cây. Cũng nhờ có lá cây nên hoa của thanh liễu thường rất nổi bật trên nền xanh của lá. Chúng góp phần tạo nên vẻ đẹp hài hòa và tao nhã cho cây hoa thanh liễu.

Đặc điểm cây thanh liễu
Đặc điểm cây thanh liễu

Đặc biết nhất, đấy chính là hoa thanh liễu. Hoa này có kích thước khá nhỏ, năm cánh hoa với sắc màu rực rỡ xếp đều xung quanh nhụy hoa; phần giữa của hoa được tô điểm bởi những màu tưởng phản với cánh hoa. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên những cành hoa, chậu hoa thanh liễu mang đầy nét tươi mới của cuộc sống.

Vẻ đẹp hoa thanh lieu hồng
Vẻ đẹp hoa thanh lieu hồng

Hiện nay tại Việt Nam, hoa thanh liễu thường có màu trắng, hồng, tím đỏ, xanh, vàng thật lộng lẫy. Chúng là loại cây nở hoa quanh năm; đặc biệt vào mùa hè và mùa thu. Đến dịp ra hoa, thanh liễu như đang cuốn hết những ánh nhìn từ mọi người đến với loài hoa này. Vẻ đẹp ấy vừa mới mẻ, vừa tao nhã, vừa sang trọng vừa mang lại cho con người ta cảm giác lưu luyến.

Vẻ ddepjj của cây thanh liễu trắng
Vẻ ddepjj của cây thanh liễu trắng

Ý nghĩa cây hoa thanh liễu

Ngay từ cái tên của mình, cây hoa thanh liễu đã toát lên được vẻ đẹp của sự cao quý; tươi mới mà thanh tao; nhã nhặn. Ý nghĩa ấy nghe có vẻ hơi yếu đuối; nhưng không hoa thanh liễu mang sức sốn mãnh liệt; vượt qua mọi thách thức để sinh tồn và phát triển.

Ý nghĩa cây hoa thanh liễu
Ý nghĩa cây thanh liễu

Chính vì thế, nó trở thành biểu tượng của nét đẹp thanh tao mà bản lĩnh. Bên cạnh ấy, cây thanh liễu còn mang nhiều ý nghĩa trong nghĩa góc nhìn khác nhau của cuộc sống, cụ thể như sau:

Ý nghĩa cây hoa thanh liễu theo màu sắc hoa

Hoa thanh liễu màu đỏ, hồng, vàng và cam: những màu sắc hoa rực rỡ như thế  mang đến sự may mắn và phú quý cho gia chủ. Mọi người hay chọn những cây hoa màu này với mong muốn chúng sẽ mang đến cuộc sống ấm no; hạnh phúc; mọi công việc được hanh thông và có kết quả tốt đẹp nhất.

Ý nghĩa cây thanh liễu
Ý nghĩa cây thanh liễu

Hoa thanh liễu màu trắng, xanh: mang đến nét  thuần khiết cùng thể hiện sự ngây ngô; trong sáng cùng với trái tim nồng cháy với những chân thành trong tình yêu. Chúng thường dùng làm quà tặng đầy ý nghĩa cho những cặp tình nhân; vợ chồng trong những dịp lễ Valentine; Quốc tế Phụ nữ, …

Vẻ đẹp hoa thanh liễu
Ý nghĩa hoa thanh liễu trắng

Ý nghĩa cây hoa thanh liễu trong cuộc sống

Sự kiên nhẫn, kiên cường

Hoa thanh liễu có thể trưng được rất lâu, thường từ 15 đến 20 ngày thì hoa mới bắt đầu tàn. Cũng chính điều này, hoa thanh liễu đại diện cho sự kiên nhẫn; nhẫn nại; kiên cường. Dẫu có bao nhiêu khó khăn, điều kiện sống có khắc nghiệt như thế nào đi chăng nữa thì loài hoa này vẫn cứ âm thầm sinh trưởng và phát triển một cách mạnh mẽ nhất.

Hoa thanh liễu đại diện ho sự kiên cường
Hoa thanh liễu đại diện ho sự kiên cường

Sự may mắn, giàu có, sung túc

Tuy môi trường vô cùng khô cằn, không đảm bảo điều kiện sống và phát triển nhưng những cánh hoa nhỏ bé của cây thanh liễu vẫn luôn xinh tươi và rạng ngời. Những cánh hoa ấy được xem như sản phẩm cao quý, tinh hoa mà đất trời ban tặng cho chúng ta.

Hoa thanh liễu mang đến may mắn
Hoa thanh liễu mang đến may mắn

Những ai sở hữu được cây hoa thanh liễu như đang sỡ hữu lộc trời ban; mang lại những điều may mắn; giàu có và sung túc trong cuộc sống.

Hoa thanh liễu mang đến sự sung túc
Hoa thanh liễu mang đến sự sung túc

Ý nghĩa cây hoa thanh liễu trong tình yêu

Hoa thanh liễu chính là món quà đặc biệt trong tình yêu. Tặng những đóa hoa thanh liễu cho nhau; như: tặng những lời hứa; những ước mơ; những hoài bão của tuổi trẻ về hạnh phúc lứa đôi. Hi vọng cuộc sống hôn nhân ở chặng đường phía trước luôn an yên; tươi mới và đầy ắp những tiếng cười của sự hạnh phúc.

Hoa thanh liễu sứ thần tình yêu
Hoa thanh liễu sứ thần tình yêu

Công dụng của thanh liễu

Hoa thanh liễu là loại cây mới du nhập vào thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng đã nhanh chóng chiếm được sự ưa chuộng của mọi người. Được sử dụng rất rộng rãi ở mọi nơi.

Cây thanh liễu cắm hoa nghệ thuật
Cây thanh liễu cắm hoa nghệ thuật
  • Trang trí tại bàn khách, bàn làm việc, kệ tủ, phòng ngủ phòng khách giúp cho không gian nhà bạn thêm tươi mới và đầy sức sống. Bên cạnh đấy, cây thanh liễu được trồng trong chậu đặt ngoài sân vườn, ban công, hành lang để tạo cảnh quan xung quanh nhà thêm bắt mắt và sang trọng.
Hoa thanh liễu để bàn
Hoa thanh liễu để bàn
  • Được nhiều người chọn để cắm thành những lọ hoa thanh liễu rất lạ mắt. Bởi lá và hoa của cây đều nhỏ nhắn, màu sắc phong phú; kích thước cành vừa phải, chắc khỏe. Là loại quà tặng rất ý nghĩa trong những dịp lễ. Cây hoa thanh liễu thường là một trong những lựa chọn đầu tiên của những cặp đôi đang yêu nhau.
Đặc điểm hoa thanh liễu
Đặc điểm hoa thanh liễu
  • Là nguyên liệu tạo nên tinh dầu hoa thanh liễu: với mùi thơm nhẹ dịu, thoảng thoảng không nồng nặc; tinh dầu này sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho mọi người đồng thời xua đuổi được một số loại côn trùng có hại.
Công dụng cây thanh liễu
Công dụng cây thanh liễu

Cách trồng hoa thanh liễu

Cây hoa thanh liễu là loại cây rất dễ sống và thích nghi; thậm chí điều kiện sống vô cùng khắc nghiệt. Vì thế khả năng sống sót khi trồng loài cây này rất cao. Nếu tìm ra được những bí quyết trồng cây đúng đắn, chắc chắn kết quả sẽ làm bạn hài lòng. Sau đây, Cây Cảnh Hà Nội Hội xin chia sẻ một số kinh nghiệm như sau:

  • Phương pháp trồng: gieo hạt giống hoặc chiết cành. Nhưng để tiết kiệm thời gian chăm sóc, bạn nên chọn chiết cành bởi gieo hạt cần rất nhiều thời gian.
Hoa thanh liễu trắng hồng
Hoa thanh liễu trắng hồng
  • Đất trồng phù hợp: loại đất thịt giàu dinh dưỡng. Chú ý đảm bảo độ tơi xốp của đất để cây thoát nước tốt, tránh ứ nước gây thối rễ. Bên cạnh đấy nên cân chỉnh nồng độ chất dinh dưỡng trong đất bằng cách phân ủ mục, phân vi sinh,…
Hoa thanh liễu hồng
Hoa thanh liễu hồng
  • Sau khi gieo hạt hoặc trồng cây vào đất, bạn nên tưới ẩm vừa phải đảm bảo cho đất luôn ẩm. Đất sẽ kích thích cây giống hoặc hạt giống ra rễ, mọc mầm. Chọn vị trí đặt thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng trong thời gian dài và phải luôn tưới nước cho cây.
Đặc điểm cây hoa thanh liễu
Đặc điểm cây thanh liễu
  • Khoảng một thời gian sau, cây con phát triển cứng chắc, bạn nên chuyển sang chậu hoặc đem trồng tại vườn. Trong quá trình chuyển tuyệt đối không được làm đứt rễ hay gãy thân cây.
Vườn ươm cây thanh liễu
Vườn ươm cây thanh liễu

Chăm sóc cây thanh liễu

Cây hoa thanh liễu là cây khác mới mẻ đối với người Việt Nam ta. Bởi thế để cây sai hoa và đẹp thì bạn nên tìm hiểu về đặc tính của thanh liễu để tìm ra cách chăm sóc tối ưu nhất nhé!

Chăm sóc cây hoa thanh liễu
Chăm sóc cây hoa thanh liễu

Ánh sáng

Trong cả môi trường nhiều sáng hay bóng râm thì cây hoa thanh liễu đều sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. Nhưng bạn cũng không nên trồng cây tại vị trí có ánh nắng mặt trời chiếu gắt quá lâu khiến cây hốc nước, dễ khô héo.

Nhu cầu ánh sáng cây hoa thanh liễu
Nhu cầu ánh sáng cây hoa thanh liễu

Đất trồng

Cây hoa thanh liễu không kén đất trồng, đa số các loại đất trồng đều trồng được. Nhưng để đảm bảo cây phát triển tốt nhất và chất lượng hoa đẹp nhất thì bạn chọn những loại đất giàu dinh dưỡng, nhưng phải chú ý độ tơi xốp của đất.

Trồng cây thanh liễu
Trồng cây thanh liễu

Tưới nước

Nhu cầu về nước của cây hoa thanh liễu cũng không qáu cao. Bạn nên tưới ẩm đấtr khi đất hơi khô là được. Chú ý đừng tưới quá nhiều nước sẽ khiến rễ của cây này thối úng đấy nhé bởi rễ chịu úng cực kì kém.

Nhu cầu nước tưới của hoa thanh liễu
Nhu cầu nước tưới của hoa thanh liễu

Sâu bệnh trên cây thanh liễu

Nhờ tinh dầu của cây hoa thanh liễu có khả năng xua đuổi cái loại côn trùng gâu hại nên cây này rất ít khi bị mặc sâu bệnh. Đặc biệt hơn nếu bạn trồng trong nhà thì loại cây này sẽ nói không với sâu bệnh.

Cây thanh liễu dễ trồng và dễ chăm sóc
Cây thanh liễu dễ trồng và dễ chăm sóc

Địa điểm mua hoa thanh liễu uy tín và chất lượng

Cây Cảnh Hà Nội là địa chỉ chuyên cung cấp cây giống uy tín chất lượng. Đây được xem là sự lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người.

Bán cây thanh liễu giá rẻ
Bán cây thanh liễu giá rẻ

Cây Cảnh Hà Nội là nơi tập trung phân phối với nhiều loại cây giống khác nhau như: Cây có hoa, cây nội thất, cây công trình, cây trồng vườn,.. Tất cả điều được kiểm tra và đạt tiêu chuẩn chất lượng cây giống trước khi đưa ra thị trường.

Hoa thanh liễu vàng
Hoa thanh liễu vàng

Đến với Cây Cảnh Hà Nội quý khách hoàn toàn có thể chọn mua cây giống chắc khỏe với mức giá cạnh tranh cao. Đồng thời, chúng tôi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và giúp khách hàng có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Bán cây thanh liễu giá rẻ tại Hà Nội
Bán cây thanh liễu giá rẻ tại Hà Nội

Bài viết về cây hoa thanh liễu- vẻ đẹp tươi mới của cuộc sống xin kết thúc tại đây. Hy vọng những thông tin về loại cây đang rất được ưa chuộng này đã phần nào giải đáp và làm thỏa mãn được sự tò mò của quý bạn đọc. Mong các bạn luôn theo dõi và ủng hộ Cây Cảnh Hà Nội nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
  • Store 4: 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *