Tổng hợp về cây sen đá đô la trắng hồng

Sen đá đô la trắng hồng là loại cây cảnh mang sự may mắn đến cho gia chủ. Ngay từ tên gọi thì loại cây này đã lột tả hết được những ý nghĩa mà nó mang đến. Thế nên, loài sen đá đô la trắng hồng này được mọi người rất ưa chuộng trong thời gian gần đây. Để tìm hiểu rõ hơn về cây này, Cây Cảnh Hà Nội sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về loài cây sen đá dolar trắng hồng qua các thông tin dưới đây.

Tổng hợp về cây sen đá dolar trắng
Tổng hợp về cây sen đá dolar trắng hồng

Tổng quan về sen đá đô la trắng hồng

Cũng như những loại sen đá khác, sen đá dolar trắng hồng có xuất xứ từ những quốc gia có điều kiện khí hậu không mấy mát mẽ dễ chịu; như Mexico; vùng Trung Mỹ; Vùng Tây Bắc Nam Mỹ;… Sen đá dolar trắng hồng có tên khoa học là Portulacaria Afra, hiện được giới trẻ Việt Nam rất ưa chuộng và nó mang rất hình dáng, ý nghĩa độc lạ đầy thú vị.

Thông tin về sen đá dolar trắng
Thông tin về sen đá dolar trắng

Đặc điểm của cây sen đá đô la trắng

Sen đá đô la trắng hồng có hình dáng rất khác biệt những loại sen đá thông thường. Đấy được xem là một điểm khá đặc biệt ở loài sen đá này. Dù hình dáng nhỏ bé mỏng manh nhưng mang trong mình sức sống tiềm tàn và vô cùng mảnh liệt. Chúng vượt qua những chông gai và khó khăn của điều kiện sống để sinh trưởng và phát triển tốt.

Đặc điểm sen đá dolar trắng
Đặc điểm sen đá dolar trắng

Nếu những loại sen đá thông thường có rất cực kì ngắn thậm chí là không có; thì ở đây sen đá dolar trắng hồng có thân vươn dài; mảnh khảnh màu nâu đỏ. Bao quanh thân cây màu nâu đỏ lại có thêm những cành thân đâm chồi vươn cao; tạo nên vẻ đẹp tươi mới; đầy sức sống khi nhìn thấy loại sen đá này.

Cây sen đá dolar trắng trang trí
Cây sen đá dolar trắng hồng trang trí đẹp

Có thể điều gắn liền với cái tên sen đá đô la trắng hồng chính là những chiếc lá tròn tròn; nhỏ nhỏ xinh xinh. Những chiếc lá ấy tựa như những đồng cent dollar;  màu xanh nhạt nhẹ nhàng; phủ một lớp phấn trắng hơi ánh kim giúp cho loại cây này thu hút mọi ánh nhìn ngay những giây phút đầu tiên thấy loại cây này.

Điểm nổi bậc sen đá đô la trắng
Điểm nổi bậc sen đá đô la trắng hồng

Ý nghĩa của sen đá đô la trắng hồng

Nhắc đến “đô la” chắc hẳn ai cũng nghĩ đến tiền tài, giàu sang, phú quý. Và cũng đúng như hai chữ “đô la” trong tên gọi của mình, sen đá đô la trắng hồng mang đến nhiều điều may mắn, sự đủ đầy trong con đường sự nghiệp; sự hanh thông phát đạt trong những mối quan hệ trong cuộc sống. Đặc biệt hơn có thể nói,  loại cây cảnh phong thủy này đại diện cho những điều thành công nhất định của gia chủ.

Ý nghĩa của sen đá dola trắng
Ý nghĩa của sen đá dola trắng hồng

Sen đá đô la trắng hồng chính là biểu tượng kiên trì, miệt mài lao động để tạo ra thành quả tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Chúng như nhắc nhở chúng ta “có công mài sắt, có ngày nên kim”; đừng bao giờ bỏ cuộc giữa chừng; bởi khi chúng ta cố gắng vượt qua mọi khó khăn; thách thức của cuộc sống thì chắc chắn chúng ta sẽ thành công. Cũng giống như loại cây này, luôn vượt qua mọi chông gai, khắc nghiệt trong cuộc sống để có một sức sống bền bỉ; một hình dáng xinh đẹp; một giá trị nhất định.

Sen đá đô la trắng mang đến tiền tài và may mắn
Sen đá đô la trắng mang đến tiền tài và may mắn

Công dụng của sen đá dolar trắng hồng

Hiện nay, sen đá đô la trắng hồng được sử dụng để tạo thành những chậu câu bonsai thật lạ mắt. Với lợi thế nhỏ nhắn xinh xinh vốn có, khi trở thành cây bonsai loài cây này chiếm được rất nhiều sự ưa chuộng của mọi người đặc biệt là giới trẻ. Chúng được sử dụng trong decor cái quán trà sữa, quán cà phê, các studio,…

Vẻ đẹp của sen đá đô la trắng
Vẻ đẹp của sen đá dolar trắng hồng

Ngoài ra, sen đá đô la trắng hồng được sử dụng rộng rãi trong giới văn phòng. Bởi nó thích hợp đặt ở văn phòng, bàn làm việc, khung cửa sổ,… Vừa mang nét đẹp độc đáo vừa mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt cho mọi người. Đồng thời, chúng cũng hút các tia bức xạ phát ra từ cái thiết bị điện tử như máy tính, máy in, điện thoại, ti vi, máy chiếu,… để mang lại môi trường trong xnah và thỏa mái  nhất cho mọi người.

Sen đá dolar trắng làm quà tặng
Sen đá dolar trắng hồng làm quà tặng

Cách chăm sóc sen đá đô la trắng hồng

Vốn dĩ, sen đá đô la trắng hồng đã có sức sống vô cùng bền bỉ; nên không quá yêu cầu về điều kiện chăm sóc quá cao. Thế nhưng, để đảm bảo cho cây được phát triển tốt nhất bạn nên lưu ý một vài điều khi chăm sóc loài cây này nhé:

Đất trồng trồng cây sen đá đô la

Đất trồng loài sen đá này chỉ cần là loại đất tơi xốp, thoáng khí, dễ thoát nước thì sẽ thích hợp với sen đá đô la trắng. Đất này bạn có thể đến mau tại cái vườn ươm hoặc cái cửa hàng cây cảnh. Còn nếu bạn có điều kiện thì bạn tự trộn hỗn hợp đất theo tỉ lệ 50: 50 (trong đó 50 là phần đất thịt, 50 là tro, trấu, xơ dừa, than, phân bò đã hoai mục, mùn cưa).

Sen đá đô la trắng trồng làm cây bonsai
Sen đá đô la trồng làm cây bonsai

Nhu cầu ánh sáng của sen đá đô la

Đây được xem là yếu tố rất quan trọng nhất để góp phần tạo nên chậu sen đá đô la trắng hồng xinh đẹp. Bạn nên đặt chúng ở ban công; cửa sổ để tạo điều kiện cho chúng tiếp xúc với ánh nắng. Nhưng bạn cũng lưu ý không nên đặt chúng ở những nơi nắng gắt sẽ làm bỏng lá, cháy lá, khô thân cây đấy nhá.

Nhu cầu ánh sáng của sen đá đô la
Nhu cầu ánh sáng của sen đá đô la

Độ ẩm và lượng nước tưới:

Bạn chỉ nên tưới nước vào buổi sáng sớm hay chiều tối, lúc đất ở trong chậu bị khô lại. Bởi vốn dĩ, sen đá đô la trắng hồng là loại cây không ưa nước. Tránh tưới nước vào lúc trưa nắng sẽ làm gây dễ bị sốc nhiệt và khô héo.

Nhu cầu nước tưới của sen đá đola
Nhu cầu nước tưới của sen đá đola

Nhiệt độ:

Sén đá đô la là loại cây ưa sống trong điều kiện nhiệt độ khoảng từ 15°C đến 35°C. Với điều kiện khí hậu tại nước ta thì đây đúng là điều kiện nhiệt độ thích hợp cho sen đá đô la trắng sinh trưởng và phát triển.

Nhiệt độ phù hợp của sen đá đô la từ 15°C đến 35°C
Nhiệt độ phù hợp của sen đá đô la từ 15°C đến 35°C

Dinh dưỡng:

Sen đá dolar trắng hồng không phải là loại cây cần quá nhiều chất dinh dưỡng. Bạn nên bón khoảng hai lần trên một năm, để cây được bổ sung các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả nhất.

Chế độ dinh dưỡng của sen đá đô la
Chế độ dinh dưỡng của sen đá đô la

Phòng trừ sâu bệnh

Sen đá dolar trắng hồng thường bị bệnh đốm lá, rệp sáp,… bạn nên đến các của hàng để mua thuốc xịt càng sớm càng tốt những sâu bệnh này đừng để tình trạng sâu bệnh nặng hơn nhé. Đồng thời bạn cũng loại bỏ những phần lá đã hư đi để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cây phát triển.

Chế độ dinh dưỡng của sen đá dolar trắng
Chế độ dinh dưỡng của sen đá dolar trắng hồng

Lưu ý khi chăm sóc cây

Bạn nên lưu ý những điều như trên trong quá trình chăm sóc sen đá dolar trắng hồng để đảm bảo cây được phát triển toàn diện nhất và mang lại những chậu sen đá đầy sức sống nhất.

Lưu ý khi chăm sóc cây sen đá đô la
Lưu ý khi chăm sóc cây sen đá đô la

Để đảm bảo cho lá sen đá đô la trắng hồng giữ nguyên được màu xanh nhạt nhẹ nhàng, bạn nên tránh để cây này trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Bởi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khá lâu, lá cây sẽ phai đi màu xanh phủ phấn ngọc ngà của lá. Đồng thời khi để cây dưới bong râm, bạn sẽ cảm thấy sự dịu nhẹ không chói chang của không khí xung quanh, tạo nên một không gian giân thật thỏa mái và hấp dẫn.

Chăm sóc sen đá đô la đúng cách
Chăm sóc sen đá đô la đúng cách

Một điều khá đặc biệt ở loài sen đá này là chúng có thể ra hoa màu hồng ấn tượng nếu chúng được chăm sóc trong điều kiện sống tốt, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cách nhân giống sen đá đô la trắng hồng

Đây là một cách nhân giống tuy rất đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả rất cao. Phương pháp chiết cành là một phương pháp tự nhiên rất thông dụng và mang lại được những thành quả đáng mong đợi nhất.

Cách nhân giống sen đá đô la
Cách nhân giống sen đá đô la

Với những bước cực kì đơn giản này, chắc chắn bạn sẽ rất bỡ ngỡ:

  • Đầu tiên bạn chọn những chiếc lá xanh thật khỏe màu xanh, không héo vàng, không đốm trắng; thường là những lá từ gốc cây tính lên.
  • Tiếp đến, bạn lấy lá đã chọn đặt trên bề mặt bằng phẳng của đất, hoặc giâm nghiêng so với mặt phẳng đất đã chuẩn bị sẵn. Đừng nên giâm lá quá sâu dưới đất sẽ cản trở quá trình nảy mầm.
  • Sau đó bạn tiến hành tưới nước đều đặn cho đất để duy trì độ ẩm đảo bảo điều kiện cho lá kích thích nảy mầm. Sau 7 – 10 ngày thì lá sẽ lên những mầm non đầu tiên.
  • Lúc này bạn nên tách cẩn thận những mầm non đấy ra rồi trồng vào những chậu nhỏ chăm sóc chúng đến khi trưởng thành.

Cách lựa chọn sen đá dolar trắng hồng khỏe mạnh nhất

Hiện nay trên thị trường, sen đá dolar trắng hồng được bày bán rất nhiều; nhưng để chọn và mua được những chậu sen đá chất lượng; khỏe mạnh; đẹp thì bạn nên chọn những địa chỉ cửa hàng uy tín. Bên cạnh đấy, bạn nên dựa vào các mẹo dưới đây!

Cách lựa chọn sen đá dolar khẻo mạnh
Cách lựa chọn sen đá dolar khẻo mạnh
  • Thân cây khỏe mạnh; chắc chắn có lá bám vào cây cố định. Lá cây căng bóng, có màu xanh mượt, không vàng héo úa. Bạn nên sờ vào phần la xem chúng có dễ bị rụng hay không? Nếu bám chắc thì bạn nên chọn những chậu đấy.
Bán sen đá dolar trắng tại Hà Nội
Bán sen đá dolar trắng hồng tại Hà Nội
  • Khi mua bạn không nên chọn những chậu sen đá dolar trắng hồng đã có hoa nở rộ nhé, vì khi nở rộ toàn cây thì hoa sẽ không giữ được lâu, bạn chỉ chơi hoa được trong một thời gian ngắn.
Cung cấp sen đá dolar trắng giá rẻ
Cung cấp sen đá dolar trắng hồng giá rẻ

Bài viết trên đây là những thông tin liên quan đến Sen đá đô la trắng hồng Cây Cảnh Hà Nội chia sẻ đến các bạn. Qua bài viết này, mong các bạn sẽ thỏa sự tò mò của mình về loài sen đá đô la trắng.

Cách chọn sen đá dolar trắng đẹp
Cách chọn sen đá dolar trắng đẹp

Tại các cửa hàng của hệ thống Cây Cảnh Hà Nội đang bày bán rất nhiều loại sen đá, đặc biệt là sen đá đô la trắng hồng tươi đẹp mà giá rất hạt dẻ luôn; hi vọng quý bạn đọc ghé đến ủng hộ cửa hàng với nhé!

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
  • Store 4: 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *