20 Loài Cây Trồng Có Hoa Ban Công Đẹp Được Ưa Chuộng

Cây Trồng Có Hoa Ban Công đẹp được nhiều người ưa chuộng để trang trí không gian sống, làm việc và nghỉ ngơi. Các loài hoa với màu sắc rực rỡ, sai hoa quanh năm rất được ưu ái tô điểm cho vị trí này. Sau đây, hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội tham khảo 20 loài hoa ban công được ưa chuộng nhất hiện nay.

Các loại hoa ban công được ưa chuộng nhất
Các loại cây trồng có hoa ban công đẹp được ưa chuộng nhất

Đặc điểm chung của các loại cây trồng có hoa ban công

Ban công khi được trang trí bằng các loài hoa sẽ vô cũng xinh xắn, thơ mộng và đầy sự lãng mạn. Tuy duyên khu vực ban công thương náy gió nhiều nên yêu cầu của những loại cây trồng ở đây luôn khắc khe hơn so vơi những nơi khác.

Lựa chọn hoa ban công đẹp trang trí sân vườn chung cư
Lựa chọn Cây Trồng Có Hoa Ban Công

Cây trồng có hoa ban công phải là giống hoa khỏe, không ngại khắc nghiệt bởi nắng gió, khô nóng. Cây cần tươi tốt quanh năm đem lại sinh khí, năng lượng cho ngôi nhà. Mọi người hay nghĩ những loài hoa ban công sẽ rất khó chăm sóc bởi nắng khô, gió mạnh lại trang trí, ban công nhỏ sao đủ rộng để cây hoa phát triển.

Tổng hợp những mẫu hoa lan ban công đẹp
Tổng hợp những mẫu hoa lan ban công đẹp

Hiện nay có rất nhiều giống hoa đẹp phù hợp để trồng ban công không cần chậu trồng quá lớn, tiết kiệm diện tích trồng và cần ít thời gian chăm sóc. Những loại cây hoa này sẽ được giới thiệu dưới đây.

Chậu hoa trang trí ban côngchậu hoa trang trí ban công
Chậu hoa trang trí ban công với dạ yến thảo

Những loài cây trồng có hoa ban công tuyệt đẹp được ưa chuộng hiện nay

Hoa hồng trồng ban công

Hoa hồng với giống hoa nhập ngoại chính là mẫu hoa ban công được ưa chuộng nhất, đặc biệt là chị em phụ nữ, bởi hoa hồng là loài hoa kiêu sa, quyến rũ , tượng trưng cho tình yêu bất diệt.

Hoa hồng trồng ban công đẹp
Hoa hồng trồng ban công đẹp

Hơn thế nữa hoa hồng là giống hoa rất sai, nở quanh năm với bông đẹp và mùi thơm đặc biệt, có nhiều màu sắc và dáng hoa leo với hơn 250 giống cho các bạn tha hồ lựa chọn

Hoa hồng trồng ban công trang trí chung cư đẹp
Hoa hồng trồng ban công trang trí chung cư đẹp

Dạ yến thảo hoa cảnh ban công được yêu thích nhất

Trước tiên phải kể đến Dạ yến thảo – nữ hoàng hoa ban công bởi màu sắc hoa đa dạng, rực rỡ , hoa nở xum xuê  yểu điệu thu hút mọi ánh nhìn.

Hoa dạ yến thảo trồng ban công chung cư đẹp
Hoa dạ yến thảo trồng ban công chung cư đẹp

Ở những nơi có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt hay Sapa hoa nở quanh năm, còn ở miền Bắc hoa chủ yếu được trồng vào gần tết . Dạ yến thảo cũng là mẫu hoa tết được sử dụng trang trí nhiều trong các nhà hàng , quán cafe

Dạ yến thảo hoa ban công trang trí đẹp
Dạ yến thảo hoa ban công trang trí đẹp

Hoa thanh tú trồng ban công trang trí chung cư đẹp

Hoa thanh tú là loài cây bụi thấp, sống lâu năm, cây nổi bật bởi những chiếc lá nhỏ nhắn màu xanh lục cùng những bông hoa màu xanh tím vô cùng tao nhã. Thanh tú hoa ban công có thể phát triển và nở hoa trong mọi điều kiện thời tiết, càng có nắng sắc xanh lại càng rực rỡ nên được ưu tiên nhiều trong trồng trang trí khu vực ban công, tạo không gian sinh động.

Hoa thanh tú trồng chậu kẹp ban công đẹp
Hoa thanh tú trồng chậu kẹp ban công đẹp

Hoa dừa cạn có màu rực rỡ tạo sức hút cho ban công

Hoa ban công với những giỏ treo dừa cạn rủ xinh xinh, rực rỡ đáng yêu làm điểm nhấn cho ban công. Cây hoa dừa rủ có sức sống khỏe. Có thể sống quanh năm, tốt nhất vào mùa hè và thời gian có nhiều nắng.

Hoa dừa cạn trồng trang trí ban công chung cư đẹp
Hoa dừa cạn trồng trang trí ban công chung cư đẹp

Hoa lan hoàng dương trồng ban công đẹp

Cây lan hoàng dương còn gọi là cây chuỗi ngọc vàng, loại hoa ban công này phân nhiều nhánh, lá cây có kích thước khá nhỏ và có hoa vô cùng đẹp.

Lan hoa dương trồng làm hoa ban công đẹp
Lan hoa dương trồng làm hoa ban công đẹp

Hoa lan hoàng dương mang một nét đẹp tươi mới, với sức sống tràn đầy năng lượng, khỏe khoắn tượng trưng cho sự cố gắng không ngừng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Đây là hoa trồng ban công bắt mắt, dễ trồng và ít tốn công chăm sóc.

Lan hoàng dương trồng ban công đẹp
Lan hoàng dương trồng ban công đẹp

Hoa sử quân tử (cây dây giun)

Sử quân tử là một trong những lựa chọn phù hợp để làm hoa ban công. Những bông hoa nhỏ xinh, nở rực rỡ trên nền lá xanh biếc, hương thơm thoang thoảng quyến rũ vừa toát lên vẻ nhẹ nhàng, giản dị vừa nổi bật và cuốn hút cho ban công.

Sử quân tử hoa ban công tạo điểm nhấn ấn tượng cho chung cư
Sử quân tử hoa ban công tạo điểm nhấn ấn tượng cho chung cư

Hoa giấy trồng ban công đẹp

Hoa giấy chính là mẫu hoa ban công truyền thống được sủ dụng rất nhiều ở Việt Nam , cây dễ trồng, sai hoa có nhiều màu như trắng, hồng , đỏ. Cũng có những cây hoa giấy có nhiều màu do được kết hợp

Hoa giấy trồng ban công đẹp
Hoa giấy trồng ban công đẹp

Hoa cẩm tú cầu trồng ban công

Cẩm tú cầu là loài hoa đẹp được mọi người hay trồng trong bồn sân vườn hoặc trên ban công. Cây cẩm tú cầu có hoa hình cầu tròn nhiều màu rất đẹp giúp ban công sân vườn thêm phần sang trọng, quyến rũ.

Cẩm tú cầu trồng ban công chung cư diện tích nhỏ
Cẩm tú cầu trồng chậu hoa ban công chung cư có diện tích nhỏ

Hoa trang trồng trang trí ban công

Hoa trang có chùm hoa màu rực rỡ lại rất dễ trồng, ít tốn công chăm sóc lại ít sau bệnh nên thường được trồng sân vườn, công trình, trang trí vườn hoa công viên, trồng đường viền, trồng hàng rào, đặc biệt trồng ban công tạo điểm nhấn cho những nơi diện tích hẹp

Hoa trang trồng chậu hàng rào trang trí ban công
Hoa trang trồng chậu hàng rào trang trí ban công

Hoa bông bụt thái trồng trang trí ban công

Hoa bông bụt thái là loại cây sở hữu hoa đẹp và dễ trông nên thương được trồng tạo cảnh quan sân vườn, công viên, vườn hoa… Cây hoa bông bụp cũng có thể trồng bụi, khóm cây trong sân vườn, tiểu cảnh hoặc trồng trong chậu trang trí ban công.

Hoa bông bụt trồng ban công đẹp
Hoa bông bụt trồng ban công đẹp

Hoa hồng môn trồng ban công

Cây hoa hồng môn có cả lá và hoa đều đẹp, vì thế cây thường trồng làm cảnh trang trí sân vườn, các công trình cảnh quan hay trồng trang trí ban công ở những khu vực đất ẩm dưới bóng cây lớn.

Cây hoa hồng môn trồng ban công
Cây hoa hồng môn trồng ban công

Cây hoa đồng tiền trang trí ban công đẹp

Cây hoa đồng tiền là loại hoa sở hữu hoa đẹp thường được sử dụng trồng bồn, thảm hoa trong công viên, sân vườn, vườn hoa… Bên cạnh đó cây còn được trồng trong chậu trang trí ban công.

Cây hoa đồng tiền trồng trang trí ban công chung cư
Cây hoa đồng tiền trồng trang trí ban công chung cư

Cây thu hải đường trồng trang trí ban công

Cây thu hải đường hay còn gọi là cây bông nho là loại cây có hoa đẹp thường được sử dụng làm cây trồng nền, thảm hoa hay khóm cây, bụi cây trong trang trí sân vườn, công viên, vườn hoa, tiểu cảnh… Bên cạnh đó thu hải đường cũng thích hợp trồng chậu để sàn hoặc chậu trẹo trang trí ban công, cửa sổ, sân thượng…

Cây thu hải đường trồng ban công đẹp
Cây thu hải đường trồng ban công đẹp

Cây hoa lan ý trồng ban công

Cây lan ý là cây có hoa đẹp, trắng tinh khiết thường được trồng chậu để bàn hay chậu đứng trang trí hành lang, chân cầu thang,  làm cây cảnh nội ngoại thất. Hoa lan ý bền, dáng hoa đẹp phù hợp để trồng ban công sân vườn trang trí không gian sống và làm việc,

Cây lan ý trồng ban công đẹp
Cây lan ý – cây hoa trang trí ban công

Cây trâm ổi tím trồng ban công

Cây trâm ổi hoa tím là loại cây sở hữu màu hoa rất đẹp, với màu tím mộng mơ cây thường được dùng làm cây trồng viền trồng bồn, vườn hoa, trồng hàng trang trí ngoại thất nhà ở, công viên, các tiểu cảnh…hoặc có thể trồng chậu trang trí ban công chung cư

Cây trâm ổi tím làm cây hoa ban công đẹp
Cây trâm ổi tím làm cây hoa ban công đẹp

Cây cúc indo trồng chậu treo ban công

Cúc indo còn có tên gọi là cây hoa cúc nữ hoàng thường trồng thành bụi; trồng trong các chậu treo hoặc trồng xen với các loại cây hoa cảnh khác để trang trí tô điểm thêm cho sân vườn nhà phố; sân vườn biệt thự, sân vườn quán cà phê, resort,… hoặc có thể sử dụng để trang trí ban bông.

Cây cúc indo trồng chậu treo ban công đẹp
Cây cúc indo trồng chậu treo ban công đẹp

Cây hoa lan trồng ban công

Hoa lan là loài hoa đẹp, đây là loài cây cho nhiều người đam mê và sưu tầm. Nhiều người say mê loại hoa này đã biết ban công nhà mình thành nơi sưu tâm hoa lan, vừa trang trí ban công đẹp lại vừa thỏa mãn được sở thích của bản thân.

Vườn hoa lan trang trí ban công
Vườn hoa lan trang trí ban công

Cây lài ta trồng ban công

Hoa lài ta là cây có hoa thơm, ưa nắng, dễ trồng và dễ chăm sóc nên thường được nhiều người yêu thích lựa chọn trồng sân vườn, ban công đẹp. Hoa lài ta còn dùng trồng chậu trước hiên nhà hay ứng dụng trong patio mang lại hương thơm ngát. Ngoài ra cây lài ta có hoa thơm nên thường sử dụng làm hương liệu ướp trà, mỹ phẩm.

Cây hoa lài ta trồng trang trí ban công đẹp
Cây hoa lài ta trồng trang trí ban công đẹp

Cây mai vạn phúc trồng ban công

Cây mai vạn phúc là loài có hoa thơm, chịu nắng tốt thường được trồng thành bụi, khóm hoa hay trồng bồn, chậu cây trang trí sân vườn, trồng viền ở các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn… hay cũng có thể trồng theo cụm tiểu cảnh trang trí ban công.

Cây mai vạn phúc trồng chậu trang trí ban công đẹp
Cây mai vạn phúc trồng chậu trang trí ban công đẹp

Cây hoa sứ đại trồng ban công

Cây hoa sứ đại là cây bóng mát cho hoa đẹp thường được nhiều người lựa chọn để trồng công viên, sân vườn, đường phố. Cây hoa sứ đại còn được ứng dụng trồng chậu trang trí ban công tạo nên một màu sắc riêng biệt và độc đáo.

Cây hoa sứ đại trồng ban công đẹp ý nghĩa
Cây hoa sứ đại trồng ban công đẹp ý nghĩa

Trên đây là danh sách 20 Loài Hoa Ban Công Đẹp Được Ưa ChuộngCây Cảnh Hà Nội đã tổng hợp lại, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được loại cây trồng có hoa ban công phù hợp. Chúc bạn thành công.

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *