So sánh lưới che nắng Thái Lan và lưới che nắng Đài Loan

So sánh các loại lưới che nắng để tìm ra loại lưới che nào có chất lượng tốt, giá thành rẻ phù hợp với mục đích sử dụng; đang rất được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu và cùng tìm ra sản phẩm lưới che phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn nhé!

So sánh lưới che nắng thái lan và lưới che nắng Đài Loan
So sánh lưới che nắng thái lan và lưới che nắng Đài Loan

Lưới che nắng là gì?

Lưới che nắng là loại lưới thường đưFợc dùng để che nắng cho các vườn cây lan; vườn ươm; vườn trồng hoa màu rau sạch; che nắng lối đi; bãi xe; bể bơi; hồ cá; các công trình; nhà ở; khu nghỉ mát; các khu vực vui chơi giải trí… nhằm hạn chế mức độ thiệt hại cho các loại cây trồng; các loại đồ vật; các loại xe cộ… Bên cạnh đó, lưới che nắng cũng có thể hỗ trợ để che mưa, hạn chế các hạt mưa lớn.

Lưới che nắng vườn rau
Lưới che nắng vườn rau

Tác dụng của lưới che nắng là gì?

Lưới che là sản phẩm có tác dụng đã thể hiện ngay ở cái tên của nó là chông nắng cho các vườn lan; vườn ươm cây trồng; vườn hoa, vườn rau các công trình xây dựng; khu vui chơi giải trí; quán café sân vườn; hồ bơi… và đặc biệt cho cả những trang trại giâm ươm; trang tại chăn nuôi có diện tích lớn.

Công dụng lưới che nắng
Công dụng lưới che nắng

Lưới che nắng là sản phẩm có khả năng chống nắng; chống tia các UV cao, dao động từ 50 cho đến 85% tùy thuộc vào xuất xứ và chủng loại, thích hợp trong nhiều mục đích sử dụng. Hơn nữa, sản phẩm này  còn thể hiện tính thẫm mĩ cao với 2 màu xanh, đen dịu mắt. Với các sợi dẹp có độ dày mỏng khác nhau, lưới che nắng có khả thoát nước nhanh nên luôn giữ được độ khô ráo trên bề mặt, chống lại sự mục nát trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Lưới che nắng vườn lan
Lưới che nắng vườn lan

Tùy từng loại cây trồng, từng mục đích sử dụng mà người dùng sẽ lựa chọn linh hoạt loại lưới có xuất xứ, độ che phủ, kích thước, và màu sắc… khác nhau nhằm phục vụ tối ưu nhất mực đích ban đầu và hạn chế tối đa chi phí đầu tư.

Lưới che nắng hồ nuôi tôm
Lưới che nắng hồ nuôi tôm

Ứng dụng lưới che nắng vào thực tiễn

  • Lưới che cho vườn ươm, vườn lan, hoa thời điểm sắp thu hoạch. Che mát vườn rau sạch.
  • Lưới che được sử dụng để tạo bóng mát ban công, sân thượng, mái hiên, lối đi, bể bơi, hồ cá.
  • Lưới che để tạo bóng mát và giảm nhiệt độ do nắng nóng gây ra ở các quán cà phê sân vườn…
  • Che nắng cho bãi giữ xe, sân trường, sân bóng, khu vui chơi thiếu nhi.
  • Che nắng cho động vật trong chăn nuôi, gia súc: heo, bò, trâu, dê, gia cầm: vịt, gà…
  • Lưới che còn sử dụng trong nuôi, trồng thủy hải sản: các loài nhạy ánh sáng như tôm, cá trong giai đoạn ươm giống.
Lưới che nắng xe ô tô
Lưới che nắng xe ô tô

Cách chọn lưới che nắng tốt phù hợp

Để chọn đươc lưới che nắng phù hợp với mục đích sử dụng; cần quan tâm đến  rất nhiều yếu tố như nguồn gốc hạt nhựa, giá cả nhân công, dây chuyền sản xuất v.v… Trong đó, quan trọng nhất vẫn là nguồn gốc và xuất xứ hạt nhựa. Đây cũng có thể là một yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng lưới che nắng.

Cách lựa chọn lưới che nắng phù hợp
Cách lựa chọn lưới che nắng phù hợp

Tiếp theo, một tiêu chí qua trọng khác dùng để đánh giá chất lượng của lưới che nắng là mức độ bảo hành. Khi một lưới che nắng có giá càng cao, tức là mức độ bảo hành càng lâu.

Lưới che nắng vườn ươm dưa lưới
Lưới che nắng vườn ươm dưa lưới

Một số lưu ý nhỏ để lựa chọn lưới che nắng tốt

Trước khi mua cần xem xét kỹ về nguồn gốc và xuất xứ của lưới che nắng; cụ thể là các hạt nhựa tạo nên lưới che; trước khi đưa ra quyết định lựa chọn dù là với bất kỳ thương hiệu nào.

Lưu ý khi lựa chọn lưới che nắng
Lưu ý khi lựa chọn lưới che nắng

Cần xem xét và phụ thuộc vào mục đích sử dụng mà lựa chọn mức độ che nắng của lưới. Ví dụ, mức độ che nắng cho xe hơi là 90%, mức độ che nắng cho cây trồng là từ 60%… Tuỳ thuộc vào nhu cầu kỹ thuật của từng dự án cụ thể.

Lưới che vườn lan
Lưới che vườn lan

Và đặc biệt là lựa chọn nhà cung cấp có uy tín với giá phải chăng, hợp lý và chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo.

Các loại lưới che nắng phổ biến trên thị tường hiện nay

Trên thị trường hiện tại có 2 loại lưới phổ biến là lưới lưới che nắng Thái Lan và lưới che nắng Đài Loan là hai loại được đông đảo người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn.

Các loại lưới che nắng thông dụng trên thị trường
Các loại lưới che nắng thông dụng trên thị trường

Lưới che nắng Thái Lan là loại lưới có nguồn gốc các hạt nhựa được sản xuất tại Thái Lan hoặc thậm chí là sản phẩm được nhập khẩu từ Thái Lan hoặc có nguồn gốc từ hạt nhựa Thái Lan nhập khẩu về sản xuất trong nước, thậm chí là được sản xuất tại Thái Lan hoặc các doanh nghiệp Thái lan sản xuất trong nước. Loại lưới này nhẹ, không thấm nước và độ bền cao; có thời gian sử dụng từ 6 năm trở lên.

Lưới che nắng thái lan
Lưới che nắng thái lan

Lưới che nắng Đài Loan là loại lưới che nắng có nguồn gốc từ các hạt nhựa Đài Loan nhập khẩu về Việt Nam để sản xuất; thậm chí là được sản xuất tại Đài Loan và được nhập khẩu về. Loại lưới này tốt hơn loại lưới che nắng thông thường khác nếu hạt nhựa đúng chuẩn.

Lưới che nắng đài loan
Lưới che nắng đài loan

So sánh lưới che nắng Thái Lan và lưới che nắng Đài Loan

Lưới che nắng Thái Lan lưới Đài Loan là các phụ kiện dùng để che nắng được sử dụng rất nhiều ở một nước nhiệt đới như Việt Nam. Mỗi loại lưới che đều rất đa dạng về chủng loại cũng như chất lượng, giá thành cũng vô cùng phong phú. Cùng so sánh 2 loại lưới che này!

So sánh lưới che nắng thái lan và lưới che nắng đài loan
So sánh lưới che nắng thái lan và lưới che nắng đài loan

Lưới che Thái Lan, lưới che  giả thái

Đối với dòng lưới che Thái Lan nhập khẩu, thời gian để nhập hàng và nguồn hàng phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Do đó tại Việt Nam đã có một số nhà máy sản xuất được dòng lưới che theo công nghệ cao của Thái Lan. Lưới có độ bền cao tương đương với dòng lưới nhập khẩu, mẫu mã cũng đáp ứng đến 95%.

  • Màu sắc: xanh lá, đen
  • Tỷ lệ UV: 50% – 70%
  • Khả năng chịu nắng mưa: Tốt
  • Độ bền: 12 năm
  • Kích thước lưới: 2m x 100m, hoặc xấp 2m x 50m
  • Đóng gói: cuộn tròn hoặc đóng xấp vuông.
Lưới che nắng thái lan che mát cho cây lan
Lưới che nắng thái lan che mát cho cây lan

Lưới che nắng Đài Loan

Lưới che loại này được sản xuất từ các sợi tròn từ nguyên liệu nhựa HDPE; do đó độ bền của lưới che loại này vượt trội hơn chất liệu Nylon của Thái Lan. Lưới che nắng sợi cước không thấm nước, không giữ nước, do đó không bị mục. Lưới có độ dai, độ đàn hồi tốt, chống chịu được các tác động thời tiết mưa gió hoặc con người.

  • Màu sắc: Xanh lá hoặc xanh dương
  • Tỷ lệ chống UV > 60%
  • Bảo hành: 3 năm độ mục
  • Kích thước lưới: 3mx50m, 2mx100m
  • Hàng dệt máy, gia công viền chắc chắn, có lỗ xỏ chỉ căng lưới.
Lưới che nắng Đài Loan che mát vườn lan
Lưới che nắng Đài Loan che mát vườn lan

Tùy thuộc vào mục đính sử dụng cùng độ bền sử dụng của lưới che, khả năng chịu nhiệt, độ che nắng cùng với giá thành của từng loại mà so sánh các loại, từ đó đưa ra quyết định lựa chọn loại lưới che phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.

Nơi bán lưới che nắng tại Hà Nội
Nơi bán lưới che nắng tại Hà Nội

Hiện nay, có một số nơi bán lưới che nắng với giá cực rẻ, tuy nhiên người sử dụng nên cân nhắc, chọn lựa, vì chất lượng sản phẩm còn thể hiện ở mức giá, thương hiệu,… Nếu sử dụng cho việc che nắng vườn lan; bể bơi; sân vườn;…. đều là những mục đích lâu dài cần phải chọn những loại lưới chất lượng tốt; độ bền từ 3 năm trở lên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *