Ý nghĩa các loại sen đá được yêu thích nhất hiện nay

Ý nghĩa các loại sen đá được yêu thích nhất hiện nay bạn đá biết hết cả chưa? Cùng Cây Cảnh Hà Nội điểm qua ý nghĩa của những loại sen đá này nhé thông qua bài viết dưới đây!

Ý nghĩa các loài sén đá đang được ưa chuộng nhất hiện nay
Ý nghĩa các loài sén đá đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Sen đá là loài cây quá đổi quen thuộc đối với chúng ta; chúng đã xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu đời và ngày càng đa dạng, phong phú hơn. Đây là loại cây cực kì được ưa thích chọn làm cây trang trí không gian sống và làm việc… bởi vì các loại sen đá này không chỉ có hình dáng xinh đẹp; độc đáo mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Các loại sen đá đang được ưa chuộng nhiện nay
Các loại sen đá đang được ưa chuộng nhiện nay

Tổng quan về các loại sen đá ở Việt Nam

Sen đá còn được mọi người hay gọi là cây đài liên hay cây hoa đá; đây là loài thực vật mọng nước Crassulaceae (họ lá bỏng). Chúng có tên tiếng anh là Succulent plan; tại Việt Nam hiện nay có khảo hơn 60 dòng sen đá khác nhau với hơn 400 loại.

Sen đá còn có tên gọi khác là đài liên
Sen đá còn có tên gọi khác là đài liên hay hoa đá

Sen đá xuất hiện tự rất lâu tuy nhiên ở những năm gần đây loài cây này mới được ưa chuộng và được mọi người biết đến nhiều. Đồng thời cũng được lại tạo ra thêm nhiều loại sen đá khác nhau để đáp ứng như cầu ngày càng cao của người chơi cây cảnh.

Sen đá đa dạng về kích thước lẫn chủng loại
Sen đá đa dạng về kích thước lẫn chủng loại

Mỗi loài sen đá không chỉ có tên gọi khác nhau mà còn có nhiều ý nghĩa rất khác nhau. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tên và ý nghĩa các loại sen đá đẹp, phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay nhé!

Ý nghĩa các loại cây sen đá được yêu thích nhất hiện nay

 

STTTên sen đáHình ảnhÝ Nghĩa
1Sen đá thạch ngọcSen đá thạch ngọcSen đá thạch ngọc có ý nghĩa phong thủy mang đến sự đầy đủ, giàu sang phú quý. Đồng thời mang ý nghĩa về một tình yêu, tình bạn vĩnh cửu theo thời gian.
2Sen đá ruby (đỏ/xanh/hồng/ trắng…)

 

Sen đá rubySen đá ruby là biểu tượng cho sự vững chắc, kiên cường và sức sống mãnh liệt.
3Sen đá giọt nước (sen đá giọt lệ)

 

Sen đá giọt nướcSen đá giọt nước là biểu tượng tình yêu vĩnh cửu, tình bạn bền chặt, tình thương lâu dài. Ngoài ra, chúng còn thể hiện ý chí, lòng kiên cường của con người có thể vượt qua mọi chông gai, thử thách.
4Sen đá tai thỏ

 

Sen đá tai thỏSen đá tai thỏ thể hiện về tình yêu và tình bạn bền chặt dài lâu và mong muốn mối quan hệ ngày càng trở nên gắn bó và thân thiết.
5Sen đá kim tuyếnSen đá kim tuyếnSen đá kim tuyến tượng trưng cho tia nắng mặt trời. Nó gắn liền với nguồn sáng, sự hứng khởi và năng lượng sống
6Sen đá ngọc bích (thạch bích)Sen đá ngọc bíchSen đá ngọc bích tượng trưng cho sự bền bỉ, thủy chung trong tình yêu và sự kiên định, ý chí vững vàng của con người. Bên cạnh đó, cây mang biểu tượng cho sự may mắn, tiền bạc bởi những chiếc lá của cây giống như những đồng xu.
7Sen đá nhung viền đen

 

Hoa đá viền nhung đenSen đá nhung viền đen là biểu tượng cho sự cầu mong vể cuộc sôn dư giả; được sống trong nhung gấm và lụa là; giàu sang phú quý.
8Sen đá mặt trăng

 

Hoa đá mặt trăngSen đá mặt trăng mang đến những thuận lợi trên con đường sự nghiệp và tiền tài.
9Sen đá kim cương

 

Hoa đá kim cươngSen đá kim cương tượng trương cho những điều quý giá; mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình của bạn. Loài sen đá đế vương cũng có chung ý nghĩa này.
10Sen đá cánh bướmHoa đá cánh bướmSen đá cánh bướm mang ý nghĩa mong sao cho người yêu hay vợ/chồng của bạn không trăng hoa, ong bướm.
11Sen đá chuỗi ngọc bi

 

Hoa đá chuỗi ngọc biSen đá chuỗi ngọc bi đại diện cho gia đình đề huề, con đàn cháu đống.
12Sen đá đô la

 

Hoa đá đô laSen đá đô la mang ý nghĩa tượng trưng tiền bạc giúp cho gia chủ luôn giàu và may mắn.
13Sen đá hoa hồng

 

Sen đá hoa hồng xanhSen đá hoa hồng có khá nhiều loại nhưng chúng đều đại diện cho 1 tình yêu nhỏ nhưng chậm và chất. Là biểu tượng cho 1 tình yêu vĩnh cửu, bất diệt và trường tồn mãi mãi theo thời gian; thể hiện mong muốn về một tình yêu và tình bạn bền vững mãi theo thời gian.
14Sen đá bắp cải

 

Hoa đá bắp cảiSen đá bắp cải là hiện thân của 1 cuộc sống no đủ và sung túc cho gia đình của chủ nhân.
15Sen đá cam/vàng

 

Hoa đá camSen đá cam là tượng trưng cho ý nghĩa về sự giàu sang, phú quý.
16Sen đá nâu (sen đá socola)

 

Cây sen đá nâu dễ trồng và ít tốn công chăm sócSen đá socola là tượng trưng cho tấm lòng son sắt trong tình yêu và cả tình bạn nữa.

 

17Sen thơm (nhất mạt hương)

 

Cây sen đá thơm (Cây Nhất Mạt Hương)Sen thơm tượng trưng cho những điều may mắn;  chỉ cần cham tay vào lá sẽ giúp người trồng giảm các hao hụt về tài chính và biết cách chi tiêu hợp lý hơn.

 

18Sen đá phật bà

 

Sen đá phật bà với vẻ đẹp kiều diễmSen đá phật bà là hiện thân của đức mẹ quan âm luôn mang đến may mắn; bình an cho người sở hữu nó.
19Sen đá lá tim

 

Vẻ đẹp của cây sen đá lá timSen đá lá tim là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và tình yêu vĩnh cửu; luôn lâu bền và trường tồn cùng với thời gian.
20Sen đá ống điếuHoa đá ống điếuSen đá ống điếu tượng trưng cho sự may mắn, mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Màu xanh ngọc bích của cây biểu tượng cho sự giàu sang, tiền tại.
21Sen đá tímHoa đá tímSen đá tím đại diện cho một tình yêu vĩnh cửu. Những đôi tình nhân, hay đang yêu đơn phương đều dành tặng cho nửa kia của mình để muốn gửi gắm thay lời muốn nói…
22Sen đá bánh baoHoa đá bánh baoSen đá bánh bao là biểu tượng cho một tình bạn chân thành và tình yêu vẹn tròn, hạnh phúc.
23Sen Đá cổ thụ Aeonium

 

Đặc điểm cây sen đá cổ thụ AeoniumSen đá cổ thụ Aeonium mang ý nghĩa phong thủy rất đặc biệt. Chúng đem đến vượng khí, sự sung túc cho gia đình của bạn. Thần thái của cây mang đến sự mạnh mẽ; sức sống tiềm ẩn và khả năng trường cửu với thời gian; nhờ sức mạnh ấy chúng đánh bại mọi khó khăn thử thách của cuộc đời.
24Sen đá thạch lanVẻ đẹp của sen đá thanh lanSen đá thạch lan là biểu tượng của sự bền bỉ, kiên trì trong tình yêu. Cây đại diện cho sự quyết tâm, không ngại gian khó. Đồng thời cây cho hoa vô cùng xinh đẹp viwus tỏa hương thơm ngào ngạt.
25Sen đá thược dượcSen đá thược dượcSen đá thược dược mang ý nghĩa là sự hi sinh cho tình yêu một cách hết mình, mong muốn mang lại hạnh phúc cho người mình yêu mà không đòi hỏi điều gì; không cần đáp đền.
26Sen Đá ngọc GuốcÝ nghĩa của cây sen đá ngọc guốcSen đá ngọc guốc mang đến tài lộc, của cải cho gia chủ; thể hiện tình cảm vĩnh cửu, gắn bó lâu dài. Đại diện cho sự đồng hành, nâng đỡ hỗ trợ nhau vững bước trong cuộc sống
28Sen đá Hàm Cá SấuHoa đá hàm cá mậpSen đá hàm cá mập mang ý nghĩa về sự răng dạy: con người luôn có điểm tốt điểm xấu, bạn đừng nên nhìn mà điểm xấu mà quên đi cái tốt, nhìn vào cái tốt để suy nghĩ tích cực để cuộc sống vui vẻ hơn.
29Sen đá dùHoa đá dù hồngSen đá dù là biểu tượng của tình yêu thủy chung, tình bạn bền chặt theo thời gian. Là biều tượng của sự vươn lên vượt qua khó khăn, trở ngại luôn kiên cường, vững chí đương đầu và vượt qua.
30Sen đá Tay GấuSen đá tay gấu mập mang vẻ đẹp dễ thươngSen đá tay gấu là biểu tượng của tình yêu, tình bạn bền vững theo thời gian, là hiện thân của ý chí, lòng kiên cường của con người có thể vượt qua mọi chông gai cuộc sống. Đồng thời đem lại may mắn, tài lộc, hạnh phúc cho cả nhà.
31Sen đá ngọc trinhSen đá ngọc trinh mang vẻ đẹp mới lạSen đá ngọc trinh chính là biểu tượng của một tình yêu bền vững, mãi mãi, không thay đổi theo thời gian; thể hiện sự cầu mong sự thăng tiến, thuận lợi. Giúp mối quan hệ đồng nghiệp thân thiện, gắn bó nhau hơn.
32Sen đá hồ lô gấmHoa đá hồ lô gấmSen đá hồ lô biểu tượng cho sức sống và sự sinh sôi, nảy nở, một chậu sen đá hồ lô với nhiều cây con mọc xung quanh cây chính sẽ là bức tranh đẹp, tựa một gia đình thuận hòa, đầm ấm, vì vậy mà sen đá hồ lô còn có ý nghĩa là gia hòa vạn sự hưng.
33Sen Đá Hồng SaoHoa đá hồng saoSen Đá Hồng Sao thể hiện cho một tình yêu vĩnh cửu thì sức sống mãnh liệt; chúng còn tượng trưng cho sự kiên cường, không dễ dàng khuất phục mà chùn bước trước những gian nan thử thách, luôn nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra còn mang đến  may mắn, tài lộc cho gia chủ.
34Sen đá 3 màuHoa đá ba màuSen đá 3 màu thể hiện về tình yêu bền chặt, hạnh phúc, không rời xa… ngoài ra còn mang ý nghĩa về tình yêu bền chặt, hạnh phúc, không rời xa.
35Sen đá xiên thịtCáy sen đá xiên thị có ngoại hình bắt mắtSen đá xiên thịt tượng trưng cho sự bình yên, giúp xua tan những lo toan, muộn phiền trong cuộc sống và mang đến không gian xanh mát cho gia đình. Chúng còn mang đến may mắn, tài lộc vào nhà.
36Sen đá sỏi hồngHoa đá sỏi hồngSen đá sỏi hồng tượng trưng cho tình bạn cao cả và tình yêu bền chặt. Ngoài ra, chúng còn tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu.
37Sen đá cá heoSen đá cá heo có ngoại hình bặt mắtSen đá cá heo đại diện cho sự gắn kết trong tập thể, vĩnh cửu trong tình cảm; ngoài ra còn tượng trưng cho 1 tình yêu bất diệt.
38Sen đá kimVẻ đẹp của sen đá kimSen Đá kim tượng trưng cho tinh thần kiên trì, bền bỉ, vượt qua khó khăn và không bỏ cuộc. Bên cạnh đó chúng còn mang ý nghĩa tài lộc, tiền tài, may mắn cho gia chủ.
39

Sen Đá Ngọc Haworthia Cooperi

Sen đá Haworthia CooperiSen Đá Haworthia Copperi mang ý nghĩa như loài hoa tình yêu bền vững, một tình yêu trọn đời, mãi mãi, không thay đổi theo thời gian
40Sen đá giva crestSen đá giva crestSen Đá Giva mang biểu tượng của tình yêu trường tồn mãi theo thời gian. … cây còn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc.
41Sen đá trứng cáSen đá trứng cáSen đá trứng cá thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó keo sơn; ý chí, lòng kiên cường của con người có thể vượt qua mọi chông gai, thử thách.
42Sen đá MonroeSen đá MonroeSen đá Monroe có tác dụng giúp giải tỏa căng thẳng và cải thiện trí nhớ.. mang đến may mắn; bình an cho người sở hữu chúng.

Trên đây là tên gọi và ý nghĩa của các loại sen đá được yêu thích nhất hiện nay; Cây Cảnh Hà Nội đã giúp bạn tổng hợp lại để có thêm kiến thức về chúng. Chúc bạn lựa chọn được loài sen đá mà mình ưng ý nhé!

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *