Cách chọn mua hoa Dạ Yến Thảo và cách chăm sóc hoa

Hoa Dạ yến thảo là một loài hoa đang khá hot trên thị trường cây hoa cảnh; bởi màu sắc và kích thước hoa nhỏ xinh của chúng. Cây phù hợp cả trồng trong nhà vườn, ban công hay treo ở trước cửa để trang trí; kể cả nơi có diện tích nhỏ hẹp.

lang-hoa-da-yen-thao
Lẵng hoa Dạ yến thảo đẹp lung linh

Nhiều người khi mua cây phàn nàn rằng thời gian chơi hoa quá ngắn. Có những chậu cây Dạ yến thảo mới chỉ mang về được 1 hay 2 tuần đã chết. Loài này là cây một mùa, ra hoa quanh năm; nên thời gian sống của chúng dưới một năm không quá bất ngờ. Tuy nhiên, nếu chỉ chơi được 1,2 tuần; thì bạn đã quá lãng phí tiền cho cây hoa đó. Hãy cùng cây cảnh hà nội tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua; và chăm sóc cây hoa Dạ yến thảo nhé!

Cách chọn mua hoa Dạ yến thảo

Nhiều người quan niệm, khi mua cây cứ chọn cây to, nhiều cành lá, hoa nhiều là tốt. Tuy nhiên, chính quan niệm này đã làm giảm đi thời gian chơi hoa – cây cảnh tết của bạn. Rất đơn giản, Dạ yến thảo là hoa một mùa, nếu bạn chọn phải cây càng lâu năm, cây sẽ càng nhanh chết.

bo-hoa-da-yen-thao-kep-trang-vien-tim
Hoa Dạ yến thảo kép trắng viền tím

Loài hoa Dạ yến thảo có 3 loại chính: đứng, rủ và đổ. Thường những người mới chơi rất khó phân biệt hai loại đổ và rủ. Ở Việt Nam, phổ biến là Dạ yến thảo loại rủ ngắn, suôn thẳng, chiều dài 30 đến 70 cm, sinh trưởng tốt.

Tóm lại, khi chọn mua cây hoa cảnh Dạ yến thảo, bạn không nhất thiết phải mua cây to lớn, nhiều hoa. Bạn chỉ cần chọn mua cây đã nở một vài bông hoa để chọn đúng màu sắc hoa bạn ưa thích. Với loại đổ hoặc rủ thì bạn chọn cây có cành mập mạp, khoảng cách giữa các cặp lá khoảng 5 tới 7 cm.

hoa-da-yen-thao-khoe-sac
Cổng hoa Dạ yến thảo khoe sắc

Cách chăm sóc hoa Dạ yến thảo mới mua về

Dạ Yến Thảo có vẻ khó tính, nhất là cây con, tỉ lệ chết khi sinh trưởng cao, nhất là khi gieo hạt. Nhưng khi cây đã trưởng thanh thì không quá khó để có 1 chậu Dạ Yến Thảo đẹp, chỉ cần để ý đáp ứng đủ các nhu cầu của cây.

Hoa Dạ yến thảo khá khó tính khi còn là cây con, tỉ lệ chết cây khá cao. Tuy nhiên, khi vào giai đoạn trưởng thành, việc chăm sóc chậu hoa này không còn quá khó khăn; bạn chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện, cây sẽ phát triển tốt.

Bạn nên đặt chậu cây ở nơi nhận được nhiều ánh sáng vào buổi sáng sớm; tránh nắng gắt trưa chiều. Nơi đặt cây phải có độ thoáng khí.

hang-rao-hoa-da-yen-thao
Hàng rào hoa Dạ yến thảo

Chậu trồng cây thì bạn nên chọn chậu hoa có nhiều lỗ thoát nước, thoáng khí để cây có đủ điều kiện sinh trưởng và phát triển. Đều đặn 15 ngày, bạn nên bón thêm phân, các chất dinh dưỡng vào quanh gốc cây.

Khi tưới nước, bạn lưu ý không tưới quá nhiều khiến cây bị úng nước. Hãy tưới một lượng vừa phải 1 đến 2 lần một ngày là hợp lí.

Bạn cần lưu ý cắt tỉa bớt cành chết, lá hỏng úa, để cây có thể ra nhánh mới, nhiều hoa hơn.

 

Bạn cần hỗ trợ về chăm sóc, chọn lựa cây hoa Dạ yến thảo, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết, nhiệt tình qua số 088.66.22.088, hay cửa hàng 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *