Cách chăm sóc chậu hoa Dạ yến thảo lâu tàn

Hoa Dạ yến thảo được biết đến như một điểm cộng đầy màu sắc, đầy thẩm mĩ cho mọi không gian. Cây thường được trồng ở ban công, tiền sảnh, hoặc trồng trong chậu treo,…trong các ngôi nhà, biệt thự, nhà vườn,…

hoa-da-yen-thao-nhieu-hoa
Khóm hoa Dạ yến thảo ra hoa nhiều, khoe sắc

Sắc đẹp hoa Dạ yến thảo trong trang trí, phong thủy không gian

 

Cứ mỗi độ xuân về, nếu bạn có dịp tham quan các chợ hoa Tết, bạn sẽ thấy những chậu cây hoa cảnh Dạ yến thảo với đủ loại và màu sắc bày bán làm ngây ngất lòng người. Ai cũng mong muốn mua vài chậu về nhà như đem xuân, đem tươi vui, may mắn về.

vuon-uom-hoa-da-yen-thao
Vườn ươm hoa Dạ yến thảo

Hoa Dạ yến thảo cho nhiều hoa, có đủ loại màu sắc rực rỡ như trắng, hồng, vàng, tím,…Nếu được chăm sóc tốt thì cây có thể ra hoa đẹp quanh năm, bền lâu. Hãy cùng tìm hiểu cách chăm sóc lại cây này để bạn có thể chơi được chúng lâu dài nhé!

Cách chăm sóc hoa Dạ yến thảo lâu tàn

Bạn nên đặt chậu cây ở nơi có nhiều ánh sáng (tránh ánh sáng cường độ mạnh trực tiếp)

Loài Dạ yến thảo ưa ánh sáng, thích hợp nhất cho chúng là ánh nắng mùa xuân. Lúc này hoa nở rực rỡ, tươi sắc màu. Nếu bạn để chậu hướng Đông, cây sẽ đủ ánh sáng và cho hoa liên tục.

Trong quá trình chăm sóc, bạn nhớ loại bỏ hoa đã tàn,các cành lá héo khô; để chậu hoa tiếp tục phát triển thêm nhánh, thêm hoa xanh mát.

khom-hoa-da-yen-thao

Khóm hoa Dạ yến thảo trong vườn nhà

Lưu ý cách tưới nước cho hoa Dạ yến thảo

 

Bạn nên tưới nước cho hoa vào lúc 7 đến 8h, tưới đẫm chậu. Tới buổi chiều, kiểm tra thấy khô nước, bạn hãy tưới nhẹ cho chúng khoảng trước 17h. Bạn hãy dùng chiếc ca nhỏ múc nước tưới gốc cây. Lưu ý, bạn không nên để nước làm ướt cánh hoa. Như vậy, hoa dính nước sẽ dễ tàn, nhanh bị thối.

Đặc biệt, nếu trời mưa, bạn cần che chắn hoặc mang cây vào trong nhà để tránh bị dính nước, ngập úng.

chau-hoa-da-yen-thao-khoe-sac
Chậu hoa Dạ yến thảo trang trí

Chế độ bón phần cho cây hoa Dạ yến thảo

Đất trồng tơi xốp, thoáng khí là chưa đủ cho cây phát triển. Bạn cần bón thêm phân, dinh dưỡng cho chậu hoa. Bạn hãy hòa tan phân bón và tưới xung quanh gốc cây. Sau khi bón phân, bạn nhớ cung cấp nước đầy đủ cho cây. Định kì cứ khoảng 15 ngày bạn nên bón phân một lần.

Để tặng sức đề kháng cho cây, bạn có thể phun thêm vitamin loạn B1 và các loại phân bón dưỡng hoa giúp hoa lâu tàn hơn.

Bạn cần hỗ trợ về kinh nghiệm chăm sóc cây hoa Dạ yến thảo ra nhiều hoa, bền màu; hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 088.66.22.088 hoặc tới cửa hàng cây cảnh hà nội ở địa chỉ: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *