Cây Bàng Đài Loan trong việc tạo bóng mát công trình cảnh quan

Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một loại cây công trình gây bóng mát, tạo vẻ đẹp mỹ quan cho thành phố trong thời hiện đại. Đó chính là cây Bàng Đài Loan.

Đặc điểm của cây Bàng Đài Loan

Đặc điểm của cây

So với cây bàng ta, cây Bàng Đài Loan có tán lá đẹp hơn, nhỏ, gọn hơn, các cành ngắn, cành mọc có xu hướng chếch lên tạo vòm tán vừa, không quá lớn nên không tốn nhiều diện tích, vì thế nên cây Bàng Đài Loan phù hợp với điều kiện không gian ngày một eo hẹp. Bên cạnh đặc điểm của Bàng Đài Loan lại có lá nhỏ, quả nhỏ nên khi rụng xuống ít gây ô nhiễm hơn.

cây Bàng Đài LoanNgười ta trồng cây Cây Bàng Đài Loan chủ yếu tại các công viên, các lề đường phố một số tỉnh Nam Bộ. Ngày nay cây Bàng Đài Loan được giới thiệu trồng làm cây bóng mát và tôn tạo cảnh quan trên khắp nước ta.

Ưu điểm của cây

Một trong những ưu điểm đầu tiên cần kể đến đó là cây Bàng Đài Loan có tán lá đẹp, lá và quả nhỏ nên khi rụng ít gây ô nhiễm môi trường, đỡ tốn công dọn vệ sinh, hơn thế nữa do có hình dáng đẹp bởi các tán lá xếp tầng theo hình tháp rất đều đặn.

cây Bàng Đài LoanCây thuộc dòng thân gỗ nhỏ, thường hay rụng lá vào mùa thu hay mùa đông, có chiều cao khoảng 10- 20 m, vòm tán không quá lớn, nên chiếm ít diện tích, thích hợp cho việc trồng trên vỉa hè hẹp, sân vườn, các nơi có diện tích eo hẹp. Bên cạnh đó cây rất ưa ánh sáng, đất giàu chất dinh dưỡng, thoát nước tốt, không cần cắt tỉa nhiều, rất phù hợp với khí hậu nước ta.

cây Bàng Đài LoanỨng dụng của cây Bàng Đài Loan

  • Bàng Đài Loan thuộc cây trồng cảnh quan đẹp, với dáng thẳng, lá nhỏ xinh, ít gây ô nhiễm nên thường được trồng ở trước cửa nhà, trước cổng, vừa làm cây bóng mát vừa có tác dụng trang trí.
  • Cây được trồng nhiều ở các nhà máy, xí nghiệp, trong các khu công nghiệp, công viên, khu đô thị, khu du lịch…có tác dụng làm giảm nắng nóng, lại vừa trang trí, lọc bụi hiệu quả, đem đến không gian trong lành.
  • Cây Bàng Đài Loan còn được trồng trong chậu cảnh, được tạo dáng khi còn nhỏ.
  • Cây thích hợp nhất là trồng tại các vỉa hè, đường phố, sân vườn biệt thự.. dọc các con đường, tạo nên hàng cây xanh tốt quanh năm rất đẹp.

cây Bàng Đài LoanCây Bàng Đài Loan không chỉ có tác dụng làm đẹp cảnh quan, mà còn có tác dụng dùng làm thuốc, gỗ, vỏ cây được chế tác thành thuốc nhuộm, hay thuốc điều trị bệnh kiết lỵ.

Với các thông tin chúng tôi mới chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp bạn đọc biết thêm thông tin về cây Bàng Đài Loan. Nếu có nhu cầu hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi – caycanhhanoi.vn để biết thêm chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *