Tác dụng của cây Long Não trong đời sống

Cây Long Não là một loại cây trồng quý, không chỉ thích hợp làm cây cảnh công trình, làm cây gây bóng mát, thanh lọc không khí hiệu quả mà còn là cây thuốc quý.

Tất cả các bộ phận của cây đều có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh giúp cải thiện sức khỏe đáng kể. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tác dụng cây Long Não ngay sau đây.

cây Long NãoTác dụng của cây Long Não

Với môi trường

Một tác dụng hiếm thấy mà không phải ở loài cây nào cũng có đó là cây Long não có tác dụng thanh lọc không khí. Lá cây Long Não có khả năng hấp thu các ion kim loại nặng (như chì), giúp làm sạch môi trường sống. Bên cạnh đó chúng có khả năng tạo ô zôn rất mạnh, vì thế khi đứng dưới gốc cây, chúng ta sẽ có cảm giác dễ chịu, cơ thể thoải mái và thư giãn hơn.

cây Long NãoVới đời sống

Gỗ cây Long Não có mùi thơm và có khả năng khử được mùi ẩm mốc, xua đuổi ruồi muỗi, không bị côn trùng phá hại. Vì thế người ta dùng gỗ Long não để làm ra các vật dụng nhỏ trong gia đình như: Tráp, hộp, chuỗi vòng hạt…

Tác dụng trong y tế

Cây Long Não có tác dụng chữa bệnh: Người ta đem nghiền nhỏ các loại gỗ, rễ, cành non của cây Long Não đem chưng cất bằng hơi nước để lấy tinh dầu. Từ việc chưng cất phân đoạn tinh dầu thô, sẽ thu được các thành phần khác nhau, dùng vào nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Lá cây Long Não có thể nấu nước xông chữa cảm. Tinh dầu có tác dụng chữa bỏng, xua muỗi, tẩy uế, chế dầu cao xoa bóp.

cây Long NãoTác dụng làm đẹp cảnh quan

Cây Long Não được chọn làm cây công trình, tiêu biểu nhất là tại các khu đô thị, là nơi có mật độ dân cư đông đúc, việc biến đổi khí hậu môi trường càng khiến trở nên ngột ngạt hơn, nên việc tạo không gian xanh là vô cùng cần thiết. Cây Long Não với đặc tính có tán lá rộng, xanh tốt quanh năm, lá cây có khả năng hấp thu các ion kim loại nặng, giúp làm sạch môi trường, tái tạo môi trường ô zôn rất mạnh mẽ, vì thế khi đứng dưới gốc cây sẽ cho ta cảm giác thư thái dễ chịu vô cùng.

Nhờ vào các tính năng nổi trội này mà những chuyên gia làm công tác môi trường cây xanh đô thị đều khá hài lòng khi lựa chọn trồng cây Long Não trong các khu chung cư, đô thị giúp thanh lọc không khí, mang đến bầu không khí trong lành cho cư dân.

cây Long NãoTrong các thành phố, khu đô thị được trồng nhiều cây xanh luôn mang đến cho chúng ta cảm giác sảng khoái. Với cây Long Não còn có khả năng cải tạo khí hậu, giúp chống lại thời tiết nắng nóng của mùa hè, tạo nên các cảnh quan thẩm mỹ cho môi trường. Ngày nay việc trồng cây xanh luôn là tiêu chí hàng đầu cho các công trình đô thị trong nước.

Với sức sống dẻo dai, cho hoa đẹp, không những không gây độc hại mà còn rất có lợi cho sức khỏe của người dân, nên hiện tại cây Long Não được lựa chọn làm cây xanh đô thị rất nhiều.

Mua cây Long Não ở đâu?

Với các thông tin mà chúng tôi đã đưa đến cho bạn đọc ở phần trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn trong việc trồng cây công trình cho dự án của mình được tiện ích hơn.

Caycanhhanoi.vn luôn cung cấp giống cây cảnh, dịch vụ chăm sóc cảnh quan uy tín. Nếu cần tư vấn hãy gọi đến chúng tôi để được phục vụ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *