Hồng leo phớt hồng

Hồng leo phớt hồng đang được thu hút bởi những người yêu hoa hồng. Hay còn được gọi là hồng leo phớt hồng Đà Lạt. Nói đến đấy ta đã có thể nhận thấy rằng hoa của cây có màu hồng phớt và có nguồn gốc từ Đà Lạt. Vùng đất ngàn hoa khoe sắc thắm, và có rất nhiều hoa lạ.

Hồng leo phớt hồng
Hồng leo phớt hồng

Một số người chơi hoa hồng thường nhầm lẫn giữa cây hoa hồng leo phớt hồng Đà Lạt với hồng Blush Noisette. Để phần biệt chúng thì cần phải để ý đến những đặc điểm nhỏ. Nếu để ý thì sẽ thấy màu sắc và kích thước của chúng khá giống nhau.  Nhưng hồng Blush Noisette cùng không được tinh tế như hồng leo cổ Đà Lạt. Mùi hương thơm của hoa  Blush noisette cùng không thơm bằng hồng leo cổ. Cây hồng Blush Noisette phát triển chậm hơn vì đó là giống hồng bụi.

Hồng leo phớt hồng
Hồng leo phớt hồng

Hiện nay có rất nhiều loại cây hoa hồng leo: cây hoa hồng leo cổ, có hồng leo ngoại. Nhưng cây hồng leo phớt hồng vẫn là loại hồng tinh tế nhất và có sức sổng khỏe bền lâu, cho ra hoa nhiều, quanh năm. Đặc biệt hồng leo phớt hồng dù sống ở điều kiện vùng miền nào, thời tiết nào. Thì cây vẫn cho ra hoa đều với hương thơm và kích thước và màu sắc của hoa không hề thay đổi.

Hồng leo phớt hồng
Hồng leo phớt hồng

Đặc điểm của hoa hồng leo phớt hồng

Cây sống khỏe, tố độ phát triển nhanh. Lá có màu xanh đậm, lá nhỏ. Cây ra hoa đều, quanh năm rất phù hợp với điệu kiện khí hậu nước ta.

Hồng leo phớt hồng
Hồng leo phớt hồng

Cây có thể cao dến 4-5m, đẻ thêm nhánh phụ nhanh nhưng thân rất dẻo mền, dễ uấn nắn.

Đặc biệt khi cây cao khoảng 40 cm, cây bắt đầu ra nụ và ra hoa. Là giống hồng leo nhưng vẫn có thể tạo cho cây thành cây bụi cây bonsai theo sở thích của người trồng hồng.

Hồng leo phớt hồng
Hồng leo phớt hồng

Hoa có kích thước trung bình, mọc theo từng chùm. Mùa sắc của hoa phụ thuộc vào điều kiện thời tiết của từng vùng trồng cây, Nhưng tông màu chủ đạo của hoa là màu phớt hồng, hay còn được gọi là màu trắng hồng. Vào mùa đông, thời tiết lạnh cây sẽ ra hoa màu hồng đậm hơn. Vào mùa hè thời tiết nắng nóng hoa sẽ có màu hồng phớt nhẹ.Cây cho ra hoa nhiều, quanh năm rất sai hoa. Hoa có mùi hương thơm mạnh.

Hồng leo phớt hồng
Hồng leo phớt hồng

Lợi ích của cây hồng leo cổ

Vì hoa mọc theo chùm và có mùi hương quyến rũ nên hoa còn được cắt cành để làm hoa trang trí. Không những vậy, hồng leo phớt hồng còn được dùng làm hoa cưới, hoa cầm tay, … thể hiện sự sang trọng trong ngày cưới. Rất nhiều người yêu hoa còn mua hoa phớt hồng về cắm bình khá là đẹp vì cành hoa không bị gục, thân thẳng.

Hồng leo phớt hồng
Hồng leo phớt hồng

Vẻ đẹp của loài hoa hồng này khiến nhiều người mê mẩn bởi sức quyến rũ của nó. Rất nhiều người yêu hoa lựa chọn hồng phớt leo để làm cây trang trí cho khu vườn, ngôi nhà của mình thêm sinh động. Những cánh hoa hồng phớt nhẹ nhàng tinh tế, cộng với mùi hương dịu nhẹ quyến rũ khiến lòng người thêm say đắm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *