Hoa hồng Tường Vi

Cây Hoa hồng tường vi là một loài hoa hồng nổi bật với màu sắc tự nhiên và mùi hương hấp dẫn. Cây hồng tường vi được rất nhiều người chơi hồng yêu thích và sưu tầm nhân giống.

Hoa hồng Tường Vi
Hoa hồng Tường Vi

Đây là loài hoa hồng mang đến vẻ đẹp ngọt ngào và sự quyến rũ với mùi hương thơm dịu.

  • Tên thường gọi: Hoa hồng tường vi
  • Tên gọi khác: Cây tầm xuân
  • Tên khoa học: Rosa spp
  • Họ: Rosaceae
  • Nguồn gốc: được xuất hiện lần đầu tiên ở khu vực Sa Đéc – Đồng Tháp. Hiện nay đã được nhân giống rộng rãi trên khắp đất nước.

Đặc điểm của hoa hồng tường vi

Cây hồng tường vi là loại hoa hồng khỏe, kháng bệnh tốt, dễ trồng và dễ chăm sóc.

Hồng tường vi là cây hồng bụi, cùng loại với hồng Sapa. Có thể uấn nắn thành cây hồng leo nhờ sự phát triển sức vươn của cành tốt. Nhưng lại leo khỏe hơn hồng cổ Sapa vì nhờ đặc điểm thân cành mềm và nhỏ nên có tốc độ vươn cành tốt, leo tốt. Cây có thể leo và vươn dài tới 5-6 m. Lên cây hồng tương vi còn được gọi là hồng leo tường vi mặc dù nó không phải là giống hồng leo.

Hoa hồng Tường Vi
Hồng Tường Vi trắng

Hoa của chúng có 2 màu: màu trắng và màu hồng đỏ. Nhưng hiện nay rất khó để tìm được hoa hồng tường vi màu trắng. Còn hoa hồng tường vi màu hồng đỏ thì rất dễ tìm thấy.

Hồng tường vi ra rất sai hoa, hoa rất nhiều phủ kín cả giàn hồng leo tường vi. Cây hồng cho ra hoa quanh năm và ra hoa thường xuyên.

Hoa hồng Tường Vi
Cây hồng Tường Vi leo hàng rào

Hoa có hương thơm khá thơm nhưng dịu nhẹ. Bông hoa có nhiều cánh xếp chồng chéo lên nhau. Vào mùa đông thời tiết lạnh hoa sẽ nở nhưng cúp cong cánh hoa. Vào mùa hè thời tiết nắng nóng cánh hoa sẽ nở xòe.

Tác dụng của cây hoa hồng tường vi 

Cây hoa hồng tường vi trắng rất khó tìm nên may mắn lắm bạn mới thấy chúng trong những khu vườn của người yêu hoa hồng.

Hoa hồng Tường Vi
Hoa hồng Tường Vi

Còn hoa hồng tường vi hồng đỏ thường được dùng làm cây trang trí sân vườn, cây trang trí cảnh quan. Hoa hồng tường vi có nhiều hoa và vẻ đẹp thuần khiết nên được nhiều ưa chuộng lựa chọn sử dụng để trang trí cảnh quan.

Cây có độ bền cao và sức khánh thể tốt, nên không mất quá nhiều công chăm sóc như những loại hoa hồng khác.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *