Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Kim

Cây phong thủy hợp mệnh kim luôn là đề tài được nhiều người thuộc mệnh Kim quan tâm và tìm hiểu. Vậy người mệnh Kim nên chưng loại cây phong thủy nào để mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Hãy cùng cây Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu về các loài cây ấy qua bài viết:

Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Kim

Cây xanh được ví von như lá phổi xanh của toàn nhân loại; chúng chiếm giữ vai trò vô cùng quan trong trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, không phải loài cây nào cũng phù hợp với bạn khi xét về mặt phong thủy.

Cây cảnh hợp mệnh Kim
Cây cảnh hợp mệnh Kim

Hãy chọn đúng loại cây phong thủy phù hợp với mệnh của mình; để gia tăng thêm may mắn và tài lộc. Vậy người mệnh Kim hợp với loại cây phong thủy nào? Sau đây chính là đáp án!

Người mệnh Kim sinh vào những năm nào?

  • Mạng Bạch Lạp Kim: Canh Thìn – Năm 2000; Tân Tỵ – Năm 2001
  • Mạng Kiếm Phong Kim: Quý Dậu – Năm 1993, Nhâm Thân – Năm 1992
  • Mạng Hải Trung Kim: Giáp Tý – Năm 1984, Năm 2026; Ất Sửu – Năm 1985, Năm 1925
  • Mạng Thoa xuyến Kim: Canh Tuất – Năm 1970; Tân Hợi – Năm 1971
  • Mạng Kim Bạch Kim: Quý Mão – Năm 1963, Năm 2023; Nhâm Dần – Năm 1962, Năm 2022
  • Mạng Sa Trung Kim: Ất Mùi – Năm 1955, Năm 2015; Giáp Ngọ – Năm 1954, Năm 2014

Đôi nét về người mệnh Kim theo quan niệm phong thủy

Người mệnh Kim thuộc típ người mang tính cách độc lập; rất mạnh mẽ; nhiều ham muốn và tham vọng chinh phục được đỉnh cao. Họ thường chu đáo trong công việc và có tính thích nghi cao. Thích độc lập; hiếm khi nhận sự giúp đỡ từ người khác. Trong công việc, người mệnh Kim rất nghiêm túc với thái độ làm việc tích cực và tập trung cực kỳ cao.

Cây ngọc ngân trồng tiểu cảnh hợp mệnh Kim
Cây ngọc ngân trồng tiểu cảnh hợp mệnh Kim

Người mệnh Kim là người có tài và rất coi trọng tình cảm; đa phần họ là những người dẫn đầu với tính tổ chức cao; kiên định với các quyết định của mình; biết nhìn xa trông rộng. Người mệnh Kim sống chú trọng tình cảm hơn vật chất.

Cây kim ngân trồng tiểu cảnh hợp mệnh Kim
Cây kim ngân trồng tiểu cảnh hợp mệnh Kim

Những loại cây phong thủy phù hợp với người mệnh Kim

Theo quan niệm phong thủy, Thổ sinh Kim nên những màu sắc phù hợp với người mệnh Kim sẽ là các màu sắc đặc trưng thuộc hành Thổ và hành Kim như các màu: vàng sậm; nâu đất; ánh kim; trắng hoặc bạc; ghi; xám.

Cây kim tiền trồng tiểu cảnh hợp mệnh Kim
Cây kim tiền trồng tiểu cảnh hợp mệnh Kim

Người mệnh Kim phù hợp với những loại cây như: Kim Ngân; Cau Tiểu Trâm; Trầu Bà Cẩm Thạch; Trường Sinh Cẩm Thạch; Sen Đá Ngọc Bích; Huyết Dụ; Ngọc Ngân…  Muốn tăng thêm tài vận và may mắn người mệnh Kim nên lựa chọn những chậu cây này để trang trí, và chú ý đến màu chậu trồng sao cho phù hợp với màu của mệnh mình. Để phát huy tối đa hiệu quả phong thủy cho người mệnh này, thì cần chưng 4 đến 9 chậu cây phù hợp với mệnh thì vận khí, may mắn sẽ tăng lên gấp bội.

Cây trầu bà cẩm thạch hợp mênh Kim
Cây trầu bà cẩm thạch hợp mênh Kim

Ý nghĩa các cây phong thủy hợp mệnh Kim

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân là loại cây rất phù hợp với người mệnh Kim. Chúng có ngoại hình bắt mắt bởi lá của cây to và xòe rộng, trên lá chủ yếu có màu trắng xanh với viền ngoài xanh đậm.

Với vẻ ngoài sang trọng, thanh tú ngọc ngân mang đến sự thuần khiết, luôn tràn đây sức sống và đem lại nhiều may mắn. Hơn thế nữa, loài cây này còn có khả năng xua đuổi tà khí, điều xấu xa. Nếu bạn là người mệnh Kim thì có thể tham khảo loại cây này vì nó chứa nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Cây Cau Tiểu Trâm

Cau tiểu trâm sở hữu thân hình nhỏ nhắn và đáng yêu. Loại cây này còn giúp hút tia bức xạ điện tử rất tốt từ máy tính, điện thoại bảo vệ cho đôi mắt của bạn. Cau tiểu trâm có tác dụng tăng 10% hiệu suất công việc và 20% trí nhớ đã được chứng minh từ Nasa.

Theo phong thủy, cây câu tiểu trâm được xem như lá bùa may mắn cho người sở hữu đặc biệt là mệnh Kim. Chúng mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp ngôi nhà khai thông vượng khí và gặp nhiều may mắn.

Cây trầu bà cẩm thạch

Nếu bạn là người mệnh Kim thì đừng bỏ qua loại cây trầu bà cẩm thạch này. Chúng ngoài khả năng trang trí trong nội thất, hút các khí độc tư máy tính, loại bỏ các chất gây ung thư như  formaldehydes và nhiều chất khác có trong không khí.

Cât trầu bà cẩm thạch thủy sinh
Cât trầu bà cẩm thạch thủy sinh

Trầu bà cẩm thạch còn là biểu tượng cho sự may mắn và bình an; giúp người sở hữu gặp nhiều thuận lợi trong chuyện tình duyên và trong sự nghiệp lúc nào cũng tiến triển tốt đẹp. Bên cạnh đó, chúng còn là quà tặng chúc mừng trong các dịp quan trọng dành tặng người mệnh Kim.

Cây trầu bà cẩm thạch trồng chậu sứ
Cây trầu bà cẩm thạch trồng chậu sứ

Cây sen đá ngọc bích

Cây sen đá ngọc bích được biết đến là loài cây sen đá với nhiều cành nhánh vơi thân bọng nước. Chúng rất phù hợp với người mệnh Kim. Cây ngọc bích chính là biểu tượng của sức sống mãnh liệt luôn cố gắng vươn lên trong mọi khó khăn nghịch cảnh.

Sen đá ngọc bích trồng chậu sứ trắng vuông
Sen đá ngọc bích trồng chậu sứ trắng vuông

Chúng thường được lựa chọn để trang trí không gian sống và làm việc, sẽ giúp cho gia chủ, đặc biệt là người mệnh Kim luôn làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn, tài lộc tự nhiên gõ cửa.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây khá phổ biến hiện nay, chúng có tác dụng hút các tia bức xạ máy tính, khí thải từ các động cơ xăng dầu… Loài cây này rất phù hợp với người mệnh Kim; nó thể hiện sự quyết đón và ý chí vươn lên của người mệnh này nhờ hình dáng lá luôn mọc thẳng như hình thanh kiếm. Lưỡi hổ sẽ mang đến may mắn tài lộc, dồi dào về tiền bạc cho người sở hữu chúng.

Đặt một vài chậu lưỡi hổ trong nhà sẽ cải thiện vượng khí, mang đến tiền tài cho người mệnh này; nếu bạn là người mệnh kim hoặc mệnh thổ thì đừng bỏ qua loại cây này nhé.

 

Cây lan ý

Lan ý được biết đến bằng một số tên gọi khác là cây bạch môn, vỹ hoa trắng. Loại cây này có hoa màu trắng rất phù hợp với người mệnh Kim. Theo phong thủy, cây lan ý tượng trưng cho sự vui vẻ, hạnh phúc. Đặt một vài chậu cây lan ý trong nhà hoặc tại nơi làm việc sẽ giúp nâng ao tinh thần tích cực, đẩy lùi các căng thẳng, mệt mỏi.

Cây sen đá nâu

Sen đá nâu với ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương của mình đã chím trọn trái tim của bao người đam mê  sen đá sương rồng. Lá của loài cây này đa phần có màu nâu với thịt dày và mọng nước, mọc đối xứng tỏa tròn theo hình một đóa hoa sen. Bên cạnh đó, sen đá nâu có sức sống dẻo dai.

Cây sen đá nâu
Cây sen đá nâu

Cây sen đá rất phù hợp với những người mệnh Kim; chúng là biểu tượng cho các mối quan hệ tốt đẹp, bền vững có thể là tình cảm gia đinh, tình yêu đôi lứa, tình bạn chí cốt. Nếu có ai đó tặng bạn chậu cây sen đá nâu thì có nghĩa là họ mong muốn tìm cảm của bạn và họ sẽ tốt đẹp hơn và những gì may mắn nhất sẽ đến với bạn.

Cây kim ngân

Cây kim ngân còn được gọi là cây tiền; chúng mang vẻ đẹp giản dị không cầu kỳ nhưng lại toát lên vẻ đẹp tinh khôi nhẹ nhàng đến khó tả. Cây kim ngân mang đến ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ mệnh Kim. Nó là biểu tượng cho sự giàu có và may mắn. Bên cạnh đó loại cây này còn giúp gia đình bạn luôn bình yên và hạnh phúc.

Hơn thế nữa, cây kim ngân còn giúp những người mệnh này cân bằng nguồn tài chính; giữ tiền của trong gia đình. Đặc vài chậu Kim ngân trong nhà hoặc tại văn phòng làm việc sẽ giúp người mệnh kim gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc làm ăn lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử mang vẻ đẹp của sự tinh tế, đậm chất hoàng gia. Chúng là loại cay mọc theo khóm, mỗi khóm có nhiều cành nhỏ, với thân và gân lá màu trắng ngà nên rất dễ nhận biết. Ngoài tác dụng làm đẹp cho không gian nội thất, cây bạch mã hoàng tử còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp đến với gia chủ, đặc biệt là gia chủ mệnh Kim.

Bạch mã hoàng tử là loài cây tượng trưng cho sự may mắn, thăng thiến nhanh trong công việc và sự nghiệp giúp người mệnh kim luôn thuận buồm xuôi gió trong chuyện kinh doanh và trong cuộc sống.

Cây kim tiền

Cây kim tiền còn được mọi người hay gọi là cây kim phát tài; chúng là loại cây khá quen thuộc với mọi người, chúng nổi bậc bằng những chiếc lá mọc xen kẽ như những đồng tiền thời xưa. Thân cây có màu trắng đục hoặc nâu tùy thuộc vào tuổi của cây. Loài cây này được xem là rất phù hợp với người mệnh Kim.

Kim tiền là loại cây tượng trưng cho tiền bạc và của cải. Loài cây này sẽ giúp cho người mệnh kim làm nên ăn ra, kinh doanh ngày càng phát đạt hơn, tiền vào như nước.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là loại cây thân gỗ màu nâu, với lá cây mọc thành khóm lớn, ba lá sẽ thạo thành chùm nhỏ. Cây hạnh phúc là loại cây rất phù hợp với người mệnh Kim, đem đến những điều tốt đẹp về mặt tinh thần cho người sở hữu.

Cây hạnh phúc tặng bạn bè
Cây hạnh phúc tặng bạn bè

Đặt một chậu cây hạnh phúc trên bàn làm việc hoặc để sàn trang trí không gian nội thất  việc thì sẽ có tinh thần phấn chấn hơn, vui vẻ hơn, giảm các mệt mỏi, căng thẳng xung quanh. Nếu bạn là người mệnh Kim thì đừng bỏ qua loại cây này, chúng sẽ mang những điều tốt đẹp đến với bạn đó.

Cây trầu bà đế vương vàng

Trầu bà đế vương vàng nghe cái tên thôi đã thấy sự uy quyền của bậc lãnh đạo. Chúng là loại cây có lá to, hình trái tim với chiếc lá bấc ở giữa màu vàng. Cây được xem là rất phù hợp với người mệnh Kim.

phong-thuy-cay-trau-ba-de-vuong
Cây trầu bà đế vương vàng

Với người mệnh này chưng cây trầu bà đế vương vàng sẽ giúp mang đến may mắn tài lộc gấp bội. Loại cây này còn tượng trưng cho quyến quý của bậc đế vương, giúp người sở hữu làm ăn phát đạt, thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Trầu bà đế vương vàng trồng chậu sứ trắng
Trầu bà đế vương vàng trồng chậu sứ trắng

> Bạn có thể tham khảo thêm: Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Thổ

Tiểu cảnh sen đá đẹp mix kim tiền
Tiểu cảnh sen đá đẹp mix kim tiền

Trên đây là những loài cây phong thủy hợp mệnh Kim được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn nhất. Để có được công danh tiền tài thuận lợi; ngoài những tài năng trời phú cần lựa chọn những chậu cây phong thủy hợp mệnh của mình để tăng thêm may mắn, tài lộc, công việc gì cũng thuận buồm xuôi gió. Để được tư vẫn về những mẫu chậu cây hợp phong thuỷ hãy đến ngay các showroom của chúng tôi:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

 Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *