Những loại cây xanh phù hợp với người mệnh mộc

Truyền thống của người Việt Nam là từ xưa đến nay đều rất tin vào chuyện phong thủy, ngũ hành. Con người luôn quan tâm đến những thứ xung quanh mình dù là chuyện nhỏ nhặt nhất. Ngay cả việc trồng cây xanh trong nhà cũng được các gia chủ nghiên cứu rất kĩ trước khi quyết định. Vậy hôm nay chúng ta sẽ khám phá xem những loại cây xanh phù hợp với mệnh mộc nhé!

cay-xanh-hop-menh-moc

Trong một số ngôi nhà có diện tích tương đối, đặc biệt là các ngôi nhà tại thành thị thường trồng các loại cây xanh tại nhà. Không phải hiển nhiên mà cây xanh lại được xuất hiện tràn lan và phổ biến đến thế. Ngoài việc để trang trí, làm mát cho ngôi nhà của mình thì việc trồng cây xanh còn có tác dụng giúp ích rất nhiều trong vận mệnh của người chủ.

1.Những màu sắc của cây xanh phù hợp với người mệnh mộc

cay-xanh-hop-menh-moc

Do mệnh mộc thuộc hành tinh của cây xanh nên nó khá gần gũi và thích hợp với các loại cây. Tuy nhiên để lựa chọn một loại cây thích hợp nhất để đem về nhà trồng cần phải cân nhắc thật kĩ những yếu tố như màu sắc, kiểu dáng, chỗ trồng, chậu hoa… mà điều đầu tiên cần phải xem xét là màu sắc. Những gam màu thích hợp với người thuộc cung mệnh mộc là: màu xanh nước biển, màu nâu, màu đen, màu xám, màu xanh, màu tím…

2.Tên những loại cây thích hợp nhất 

cay-xanh-hop-menh-moc

Ở Việt Nam hiện nay đang phát triển ngành nghề trồng cây kiểng. Do đó, các bạn có nhu cầu mua loại cây tốt về nhà sử dụng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Trong đó, một số loại cây điển hình được nhiều người ưa chuộng như sau: cây xương rồng, sen đá nâu, cây phát tài, cây đồng tiền, cây kim ngân, cây thanh tâm, cây đế vương, cây ngọc ngân, cây ngọc bích… Thông thường các khách hàng sẽ ưa lựa chọn những loại cây có kích thước trung bình. Những loại cây nhỏ đem vào căn nhà sẽ dễ dàng làm mất diện tích căn nhà, những cây quá nhỏ sẽ gây mất thẩm mỹ.

Những lưu ý trước khi quyết định lựa chọn cây xanh hợp với người mệnh mộc

cay-xanh-hop-menh-moc

Trong mỗi căn nhà nên đặt 5 đến 8 chậu bông và đặt xung quanh nhà. Có thể tham khảo các hướng đặt để hài hòa âm dương. Người thuộc mệnh thổ rất thích hợp với các loại vật liệu như: gỗ, đất, sành… Do đó, ta có thể lựa chọn các loại chậu bằng sứ, chậu gỗ hoặc chậu mây tre đan…

Hạn chế tối đa việc để cây cối trong nhà khô héo mà không chăm sóc. Vì như thế rất có thể làm ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ, làm cho cuộc đời, sự nghiệp, và vận mệnh của người mệnh mộc gặp rất nhiều khó khăn.

Những loại cây xanh hợp với mệnh mộc sẽ góp phần làm cho vận mệnh của chủ gặp nhiều phát tài, phát lộc trong cuộc sống. Tuy nhiên để cây xanh có thể phát huy hết được tác dụng của nó cần có chế độ chăm sóc hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *