Tuổi Thìn hợp cây gì? Giúp hút tài khí vào nhà nhanh nhất

Tuổi Thìn hợp cây gì? Hay tuổi Thìn chơi cây gì? Đây đều là câu hỏi của rất nhiều gia chủ tuổi Thìn mang tính cách cao quý, với bộ óc thông minh và đầy mưu lược. Tuy nhiên mỗi con Rồng sinh ra tại thời điểm và thời gian khác nhau, thì vận mệnh cũng khác nhau như Đinh thìn hoặc Tân Thìn. Mời quý độc giả cùng Cây cảnh Hà Nội giải mã các ẩn số xoay quanh tuổi Thìn và loài cây phù hợp với tuổi này.

>>> Xem thêm tuổi Thìn hợp cây gì?

Người tuổi Thìn có những bổn mệnh nào trong ngũ hành?

Chiếu theo quy luật âm dương ngũ hành, thì tuổi Thìn sẽ tương ứng với năm sinh và can chi như sau: Ất ThìnKỷ Thìn, Quý Thìn hay có thể là Canh Thìn. Cứ 60 năm thì vòng can chi này sẽ lập lại theo quy luật tự nhiên của vũ trụ.

Những loại cây hợp phong thủy với người tuổi Thìn
Những loại cây hợp phong thủy với người tuổi Thìn

Nên nếu chúng ta thực sự muốn biết người tuổi Thìn hợp cây nào? Thì cần phải thông thạo quy luật phong thủy ngũ hành, để từ đó tìm ra được loại cây hợp với từng bổn mệnh của tuổi Thìn. 

Theo đó, tuổi Thìn có các mệnh cụ thể là:

  • Những người sinh năm 1940 và 2000 thuộc Canh Thìn là mệnh Kim.
  • Năm 1928, 1988 là Mậu Thìn mang mệnh Mộc.
  • Nhâm Thìn là mệnh Thủy sinh vào các năm 1952, 2012.
  • Người Giáp Thìn sinh năm 1904, 1964 thuộc mệnh Hỏa.
  • Bính Thìn trong ngũ hành là mệnh Thổ sinh vào 2 năm 1916, 1976.

Những đặc điểm của người tuổi Thìn

Cũng giống như nhiều tuổi khác, người tuổi Thìn cũng mang những đặc điểm chung giống nhau về tính cách, công việc… Một vài đặc điểm cơ bản của người tuổi này được kể đến như sau:

Người tuổi Thìn thường cho mình là trung tâm của vũ trụ luôn mang đến sự quyết liệt cùng tính cách mạnh mẽ. Ở họ có tài thu hút, dễ làm người khác cuốn theo mình và phục tùng họ vô điều kiện. Người tuổi Thìn có cá tính mạnh, yêu ghét dễ dàng, ít khi thích ràng buộc và thường cố gắng đạt được mục tiêu bản thân đề ra bằng mọi giá.

Trong công việc, người tuổi Thìn thường có tài lãnh đạo, ở họ có một uy quyền nhất định mà ít người nào có được. Bên cạnh đó, họ là người có lập trường, khá thông minh, có chí tiến thủ do đó luôn có được sự thành công sớm trong công việc. Tuy nhiên, những người tuổi Thìn thường cố đạt được mục đích bằng mọi cách đôi khi khiến họ đi sai đường.

Tuổi Thìn hợp cây gì chiếu từng bổn mệnh và năm sinh

Như vậy là chúng ta đã có cơ sở để đi tìm lời giải cho câu hỏi “Tuổi Thìn hợp cây gì?” Bây giờ thì chúng ta sẽ đi vào chủ đề chính ngày hôm nay như sau:

Tuổi Thìn để cây gì? Cho người Canh Thìn 

Canh Thìn là những người mang trong mình tham vọng với nhiều hoài bão to lớn đặc biệt họ ưa thích cảm giác thống trị mọi vật. Do đó, họ luôn tỏa sáng và giữ mình trong sự giàu có và chứa đựng quyền lực trong tay. 

Trong khi đó, người Canh Thìn lại thuộc bổn mệnh Kim, sẽ tương sinh với các màu trắng, vàng hoặc cây màu nâu trong không gian sống hoặc nơi làm việc. Các màu như trên sẽ đem đến cho gia chủ Canh Thìn nhiều vận may, thu hút tài lộc và giúp trí não luôn minh mẫn trong mọi tình huống.

Kim tiền đem nhiều tài lộc cho người Canh Thìn
Kim tiền đem nhiều tài lộc cho người Canh Thìn

Vậy người Canh Thìn nên chọn các cây sau để trồng và trưng trong nhà, cụ thể: cây kim ngân, giống cây kim tiền, các loại sen đá nâu, hay cây trầu bà đế vương và bạch mã hoàng tử….

Tuổi Thìn hợp cây gì dành cho người Mậu Thìn

Người sinh tuổi Mậu Thìn nằm trong cung mệnh Mộc, là biểu tượng gắn liền với thiên nhiên, cây cối nên rất họ hòa đồng, thân thiện. Đồng thời, họ tượng trưng cho sự nhàn nhã, ưu việt với trí thông minh khó ai bì kịp. Hơn hết, mệnh Mộc có màu xanh là bổn mệnh, thường tương sinh với cùng màu của mệnh đó.

Vạn niên thành tương sinh với mệnh Mộc
Vạn niên thành tương sinh với mệnh Mộc

Nên nếu bạn nghi vấn “Tuổi Thìn trồng cây gì?” khi có mệnh Mộc. Thì câu trả lời tốt nhất chính là các giống cây: tùng la hán, cau tiểu trâm hoặc loai ngũ gia bì hay các giống cây vạn niên thanh…. Tác dụng của cây vừa liệt kê trên là mang tới sự trù phú, tăng sức sống cho bạn và tất cả mọi việc luôn thăng hoa và phát triển nhất.

Tùng la hán loại cây đem công danh cho người tuổi Thìn mệnh Mộc
Tùng la hán loại cây đem công danh cho người tuổi Thìn mệnh Mộc

Tuy nhiên, nếu bạn muốn vạn sự như ý, nên chọn cây hợp phong thủy với màu xanh nước biển. Chúng có nghĩa là tưới tốt cho mộc sinh sôi, đâm chồi nhanh chóng hơn. Đồng nghĩa với việc, cuộc sống và cả sự nghiệp của bạn sẽ nhanh lên như diều gặp gió.

Tuổi Thìn hợp cây gì với người Nhâm Thìn mệnh Thủy

Các màu xanh da trời, xanh nước biển hoặc có màu đen thuộc màu sắc tương sinh hòa khí cho người Nhâm Thìn thuộc Thủy mệnh. Chúng đều là những mảng màu giúp người Nhâm Thìn thu nhiều vận hên trong cả đường công danh và tiền tài. 

Giống tùng thích hợp cho người Nhâm Thìn
Giống tùng thích hợp cho người Nhâm Thìn

Cây phong thủy cho những ai tuổi Thìn mệnh Thủy sẽ là: Giống cây ngọc ngân, các loại kim tiền, loài cây lan ý và một số loại cây tùng… Cây cảnh Hà Nội bật mí cho các bạn mệnh Nhâm Thìn, nếu trống các loại cây thủy sinh sẽ giúp bạn công thành danh toại hơn hẳn nhóm cây trên.

Tuổi Thìn hợp cây gì cho người Giáp Thìn

Những gam màu sáng như đỏ, màu hồng hay màu tím thuộc nhóm sắc tương sinh với những bạn có tuổi Giáp Thìn thuộc bổn mệnh Hỏa. Những người này, còn tượng trưng cho nhân tố lửa  biểu thị sự nhiệt huyết và mạnh mẽ trong tính cách. Đặc biệt họ luôn quyết đoán và sắc bén trong công việc cũng như đời sống. 

Lan quân tử cây phong thủy cho tuổi Giáp Thìn
Lan quân tử cây phong thủy cho tuổi Giáp Thìn
Giống cây màu đỏ tương sinh với mệnh Hỏa
Giống cây màu đỏ tương sinh với mệnh Hỏa

Chính vì thế, những tông màu nghiêng về sự máu lửa, sáng như đỏ, hồng và màu tím là hệ màu may mắn, vượng khí cho người tuổi Giáp Thìn. Như vậy, người tuổi Thìn hợp với cây nào? Ở đây, Cây cảnh Hà Nội đề xuất cho bạn các phương án hoàn hảo nhất, đó chính là: Các giống cây huyết dụ, cây lan quân tử, các loại kim tiền hay kim ngân…

Bạn cũng có thể chọn cây trầu bà đế vương đỏ, một số giống phú quý hay hồng môn cũng là lựa chọn tuyệt vời, để trưng trên bàn làm việc, phòng khách. Đảm bảo, chúng sẽ khiến cuộc sống của bạn luôn sung túc đủ đầy, còn công việc lúc nào cũng hanh thông, phát triển không ngừng.

Tuổi Thìn hợp cây gì cho những người Bính Thìn thuộc Thổ mệnh

Mệnh Thổ là biểu tượng của đất, vô cùng cứng cáp và chứa đựng những nội lực mạnh mẽ nằm sâu trong tâm khảm của người Bính Thìn. Màu tương sinh hợp với người mệnh Thổ là vàng hoặc màu nâu. Vì thế, người tuổi Thìn chọn cây gì với mệnh Thổ, đó là sen đá nâu, cây trầu bà…

Ngoài ra, việc cân nhắc đối với những người tuổi Thìn để cây gì? Thì nhóm cây đại diện cho hành Hỏa, cũng hợp phong thủy cho tuổi Bính Thìn như: Cây đa búp đỏ, loài phong lộc, hay các cây lan quân tử có màu hồng, đỏ và tím.. Những cây này, đều giúp chủ nhân của chúng nhanh chóng vươn tới đỉnh cao của sự giàu sang và thịnh vượng…

Phong lộc cũng là cây hợp mệnh với người Bính Thìn
Phong lộc cũng là cây hợp mệnh với người Bính Thìn

Tóm lại, chúng ta đã giải quyết xong vấn đề “ Tuổi Thìn hợp cây gì? Và bạn đã biết cách chọn cây cũng như màu sắc cho hợp tuổi và bổn mệnh của mình rồi chứ. Nếu bạn muốn biết nhiều hơn nữa về người “Tuổi Thìn để cây gì? trong nhà hay phòng làm việc và tác dụng của chúng. Vậy thì liên hệ với chúng tôi ngay để trở thành người luôn thành công ở mọi phương diện của đời sống.

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *