Top 5 cây phong thủy người giàu thường trồng trong nhà

Bạn thắc mắc không biết cây phong thủy người giàu thường trồng là loại cây nào? Chúng mang lại ý nghĩa, tài vận gì cho gia chủ?

Mỗi loại cây phong thủy đều mang một ý nghĩa riêng, không phải cây phong thủy nào cũng có ý nghĩa giống nhau. Thông thường, trong kinh doanh, người ta thường chọn những loại cây đem lại tiền tài, may mắn, giúp việc kinh doanh luôn thuận buồm xui gió.

Dưới đây là danh sách top 5 cây phong thủy người giàu thường trồng? Bạn tham khảo nhé!

top 5 cây phong thủy người giàu hay trồng

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn có tên gọi khác là cây phỉ thúy, cây may mắn. Lá Ngọc bích mọng nước, dày và có hình tròn nhìn như đồng xu. Nên được gọi là Money tree. Lá màu xanh ngọc bích, viền ngoài cùng của lá có màu đỏ nếu đặt ở ngoài trời. Viền sẽ biến mất khi thời gian đặt trong nhà thiếu sáng lâu.

Là loài cây ưa sáng, thích hợp trồng trong điều kiện trong nhà hay văn phòng điều được. Cây thường được đặt tại bàn lễ tân, quầy thu ngân để mang lại tài lộc cho gia chủ. Màu xanh mát của lá tạo sự dễ chịu, thoải mái cho người trồng. Cây giúp giảm căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả, hút bớt năng lượng xấu từ máy tính hoặc thiết bị điện tử.

Cây rất hợp với người mệnh Mộc bởi màu xanh ngọc của lá cộng với viền màu đỏ, khi trồng cây nên đặt ở hướng Đông Nam để phát huy tối đa ý nghĩa phong thủy.

Cách chăm sóc cây ngọc bích ra hoa

Xem thêm: Cách chăm sóc cây ngọc bích để cây ra hoa mang lại tài lộc

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì là loại cây này được xếp vào loại thực vật thân nhỏ, khi sinh trưởng cây sẽ có chiều cao lên tới 2m. Phần thân có rất nhiều gai, lá mọc so le từng chùm, mỗi chùm gồm 3-5 lá. Lá ngũ gia bì có hình thuôn dài, đầu nhọn, mỏng.

Cây được biết đến là cây thuộc họ nhân sâm. Cây này cũng được định vị là cây cao cấp trong giới chơi cây cảnh. Ngũ gia bì mang ý nghĩa lớn trong phong thủy, giúp chủ nhân ổn định tài vận, phát triển sự nghiệp và giữ được tài lộc.

Đặc biệt, trong ngũ hành, loại cây này còn rất hợp với người mệnh mộc. Vì vậy, nếu trồng một chậu trong nhà, người mệnh mộc sẽ giữ được tài khí và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Mỗi lá của ngũ gia bì tượng trưng cho 5 yếu tố trong ngũ hành tương sinh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Bởi vậy, trong không gian nhà bạn nên đặt một chậu cây này để mang tới nhiều thuận lợi và gắn kết các thành viên với nhau. Chính vì lẽ đó mà ngũ gia bì là một trong những cây phong thủy mà người giàu thường trồng nhất.

Cây ngũ gia bì - cây phong thủy mà người giàu thường trồng

Xem thêm: Cách chăm sóc cây ngũ gia bì cực kỳ đơn giản cho người bận rộn

Cây kim tiền

Tiếp tục trong danh sách top 5 cây phong thủy người giàu thường trồng là cây kim tiền. Cây có tên gọi khác là cây long phượng lá giày và xanh tính cây tươi tốt dễ trồng là loại cây phong thủy trong nhà đa công dụng bày được ở cả phòng ngủ, phòng khách tốt cho tất cả mọi người trong gia đình vượng gia vận một cách tự nhiên.

Bày cây kim tiền ở phòng làm việc có thể khai mở đường công danh khai quan tiến chức nhanh chóng không những vậy nó còn có tác dụng điều tiết các bệnh phong thấp ngăn ngừa hàn khí và tà khí đặc biệt hữu ích với nhưng văn phòng sử dụng máy lạnh.

Đặt cây kim tiền ở phòng khách là hình thức chiêu tài, tiến lộc phổ biến và đơn giản nhà nào cũng có thể áp dụng. Cây sẽ nâng cấp vận trình, chiêu tụ quí nhân, hưng vượng tài khí làm đẹp không gian rực rỡ tươi mát cây này nên trồng trong đất không nên trồng thủy sinh thì mới phát huy tác dụng.

Đặt cây kim tiền ở ban công đón ánh sáng mặt trời tự nhiên nạp khí thiên của trời đất có thể cải thiện phong thủy nhà bạn một cách đáng kể. Phong thủy ban công trọng yếu không kém gì các vị trí khác, ban công tốt ắt nhà hứng được nhiều năng lượng tốt.

Cây kim tiền

Cây thiết mộc lan

Còn có tên gọi khác là cây vạn tuế thường được sử dụng ở phòng khách để chiêu tài tăng cường vận quý nhân thúc đẩy gia phân hưng thịnh bố trí ở tài vị phòng khách. Tài vị có thực vật xanh tốt sẽ không ngừng sinh trưởng thì tài lực dồi dào sung túc.

Theo phong thủy, thiết mộc lan được cho là mang đến may mắn cho gia chủ về tài lộc và tiền bạc, nhất là khi cây ra hoa báo hiệu tiền tài sắp đến.

Khi mua cây thiết mộc lan, người ta thường tính theo số cành hoặc chậu. Trong đó, 2 cành thì tượng trưng cho sự vẹn tròn, may mắn trong tình yêu; 3 cành tượng trưng cho hạnh phúc; 5 cành đại diện cho sức khỏe; 8 cành cho phát tài phát lộc và 9 cành cho hạnh phúc viên mãn, tài lộc dồi dào… Do đó, khi mua thiết mộc lan về trồng, tùy vào mong muốn của mỗi người mà lựa chọn số cành phù hợp.

Ngoài ra, nếu đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà, cây sẽ đại diện cho hành Mộc mang lại may mắn cho gia chủ.

cây thiết mộc lan

Xem thêm: Tất tần tật cách chăm sóc cây thiết mộc lan đúng cách nhất

Cây tùng bồng lai

Cây tùng bồng lại là một loài cây có sức sống rất mãnh liệt và bền bỉ để thích nghi tốt với mọi khí hậu, thời tiết. Theo quan niệm của dân gian, tùng bồng lai chính là biểu trưng cho sức sống bền bỉ, dám đương đầu với mọi khó khăn của hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó với vẻ đẹp sang chảnh và hiếm có của mình tùng bồng lai còn được xếp trong top những loại cây cảnh cao cấp nhất, được ưa chuộng nhất. Còn theo phong thủy thì tùng bồng lai có ý nghĩa mang đến thịnh vượng, tiền tài, may mắn và sức khỏe tốt cho gia chủ.

Cây tùng bông lai cây phong thủy trước nhà, mang lại vượng tài, cho vượng khí mọi không gian. Bên cạnh đó, đối với các văn phòng, tùng bồng lai có thể dùng để bàn, nhưng chú ý cần đặt ở nơi có nhiều ánh sáng như chỗ gần cửa sổ, cửa ra vào giúp cho cây luôn có “vượng khí”, tài lộc dồi dào.

Cây tùng bồng lai tiểu cảnh

Xem thêm: Cây tùng bồng lai – cây cảnh tuổi thân mang lại tài lộc, sức khỏe

Kết

Trên đây là top 5 cây phong thủy người giàu thường trồng. Và tôi tin bạn cũng đã nhìn thấy 5 loại cây này trong những ngôi nhà của những người bạn giàu có của mình.

Bạn nghĩ sao, bạn có đồng ý với ý kiến của chúng tôi không, hãy comment cho chúng tôi ý kiến của bạn nhé!

Xem tiếp: Top 7 loại cây cho phòng tắm thơm lâu, khử mùi khó chịu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *