Cách chăm sóc cây ngũ gia bì cực kỳ đơn giản cho người bận rộn

Trong cách chăm sóc cây ngũ gia bì, bạn nên lưu ý đến 4 yếu tố sau đây: đất, lượng nước, nhiệt độ, ánh sáng và phân bón. Cùng xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Có thể nói, trong giới chơi cây cảnh không ai là không biết đến cây ngũ gia bì. Cây được xem là cây cảnh đẹp thuộc loại cao cấp, là loại thuốc quý thuộc dòng nhân sâm.

Vì vậy, hôm nay Cây Cảnh Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn đọc đặc điểm cũng như cách chăm sóc cây ngũ gia bì một cách hiệu quả nhất.

Cách chăm sóc cây ngũ gia bì

Giới thiệu về cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì có tên khoa học là Scheffera octophylla (Lour) Harmshay, còn có tên gọi khác là cây chân chim, cây lằng, sâm nam. Cây cao từ 2-8 m, có lá kép hình chân vịt, mọc so le, có 6-8 lá chét hình trứng. Cụm hoa mọc thành chùm tán, hoa nhỏ màu trắng. Quả mọng hình cầu, đường kính 3-4 mm, khi chín có màu tím đen, trong có 6-8 hạt.

Đặc điểm cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì có sức sống mạnh mẽ và khả năng chịu nhiệt rất tốt, dễ trồng. Vì vậy, cách chăm sóc cây ngũ gia bì cũng vô cùng đơn giản mà không tốn nhiều thời gian của bạn.

Cây ngũ gia bì có khả năng làm giảm formaldehyde, toluene và benzene từ không khí. Vì vậy, cây thường được chọn làm cây trang trí nội thất trong những căn hộ, nội thất rất nhiều.

Ngoài ra cây có khả năng đuổi muỗi, côn trùng rất thích hợp để trên bàn làm việc, bàn học. Cây ngũ gia bì còn giúp loại bỏ những chất bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử trong gia đình. Vì vậy nên đặt một chậu cây ngũ gia bì trong nhà hoặc phòng làm việc, bên cạnh tivi hoặc tủ lạnh. Cây sẽ mang đến không gian sống như hòa mình vào thiên nhiên, đầu óc ít bị căng thẳng hơn.

Cây ngũ gia bì

Xem thêm: Đặc điểm và cách chăm sóc cây ngũ gia bì đốm

Cách chăm sóc cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì có sức sống mạnh mẽ, chịu được khắc nghiệt rất tốt, dễ trồng, không tốn nhiều thời gian chăm sóc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những thông tin về loại đất, nước, nhiệt độ ánh sáng và phân bón của nó nhé.

Loại đất

Yếu tố quyết định sống còn của loài cây đó chính là đất. Đó là lí do vì sao có loài cây có thể trồng được trên đất này nhưng khi đem nó đến một địa phương khác trồng, cây nó sẽ chết. Cây thích hợp với một số đất tươi xốp. Khi thay chậu, hoặc chiết cành sang chậu mới bạn nên chú ý trộn một ít phân lân và phân hữu cơ trước nhé.

Lượng nước

Cũng giống như cây thiết mộc lan, cây kim ngân, kim tiền. Cách chăm sóc cây khá đơn giản. Không nên tưới quá nhiều nước cho cây hoặc chăm tưới cây thường xuyên quá. Nếu bạn trồng cây này ngoài trời thì bạn cần tưới từ 2-3 lần/tuần là đủ nhé.

Lưu ý, khi tưới không nên tưới trực tiếp nước vào gốc tránh trường hợp xới gốc nhé.

Cách tốt nhất là bạn nên tưới lên lá và gốc, thân cây ngũ gia bì cho cây hấp thụ đủ nước cũng như lá luôn xanh và tươi tắn.

Nhiệt độ, ánh sáng:

Đây là loài cây ưa sáng, thích hợp với khí hậu mát mẻ ôn hòa. Vì vậy, bạn có thể dùng đặt tại các vị trí của ngôi nhà bạn. Vị trí tốt nhất và thuận lợi nhất là ở các cửa ra vào nhé.

Chăm sóc cây ngũ gia bì

Phân bón

Nên bổ sung chất dinh dưỡng cho cây như: NPK, Ure vào mùa hè. Đây là thời kỳ cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất đấy.

Là cây thuộc dòng cây cao cấp, có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Nhưng cách chăm sóc cây ngũ gia bì lại vô cùng đơn giản phải không nào. Bạn còn ngần ngại gì mà không mua ngay một chậu cây ngũ gia bì về đặt tại nhà nào?

Cây Cảnh Hà Nội là địa điểm bán cây cảnh uy tín nhất tại Hà Nội. Tại đây chúng tôi có hơm 200 loại cây cảnh khác nhau, được ưa chuộng nhất trên thị trường cùng đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và lành nghề.

Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ qua số hotline: 088 66 22 088 được được hỗ trợ trực tiếp nhé.

Xem tiếp: Học cách chăm sóc cây tuyết sơn phi hồng của các nhà vườn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *