Cây phong thủy theo tuổi của 12 con giáp – Phần 1

Bài viết cây phong thủy theo tuổi của 12 con giáp sẽ giúp bạn có những gợi ích những cây cảnh nào phù hợp với mệnh tuổi của mình. Giúp cho cuộc sống nhiều may mắn và tốt đẹp hơn.

Theo quan niệm của người phương Đông, cây cảnh không chỉ để trưng bày cho đẹp hay để thỏa mãn thú vui của người chơi cây cảnh. Cây cảnh cũng ảnh hưởng phong thủy đến tài lộc và vận mệnh của gia chủ. Dưới đây là gợi ý về các loại cây phong thủy theo tuổi. Bạn tham khảo nhé!

Cây phong thủy theo tuổi của 12 con giáp - Phần 1

 

1. Tuổi Tý – Cây Kim Tiền

Người tuổi Tý có bản năng thích tiền bạc bẩm sinh. Trong danh sách 12 con giáp, tuổi Tý đứng đầu, là biểu tượng của sự cần cù, chịu khó hay tiết kiệm và đôi khi quá eo hẹp trong chuyện tiền bạc. Tuy nhiên, họ thường không giỏi quản lý tiền bạc và không biết cách đầu tư, nắm bắt cơ hội kiếm tiền.

Những người này có thể đặt một chậu cây kim tiền để giúp công việc làm ăn may mắn hơn. Mang lại nhiều tài lộc hơn.

| Gợi ý thêm: Một số cây phong thủy theo tuổi Tý khác: cây hoa hồng, cây huyết dụ. Những loại cây này bạn có thể trồng chậu đặt ngay trên bàn làm việc hoặc ngoài ban công để tăng thêm sức sống cho căn phòng.

cây kim tiền cho người tuổi Tý

2. Tuổi Sửu – Cây Dứa cảnh

Người tuổi Trâu rất chăm chỉ, trung thực và thẳng thắn, được nhiều người yêu mến. Nhưng cũng chính vì quá lương thiện nên đôi khi họ gặp khó khăn trong công việc, trong khi làm ăn rất cần sự khôn khéo. Họ khá bảo thủ, làm việc chăm chỉ nhưng tiền bạc kiếm được không nhiều.

Cây phong thủy dành cho những người này là chậu dứa cảnh màu đỏ được đặt ngay bàn làm việc hoặc phòng đọc sách. Loại cây này mang lại cảm giác thoải mái về tinh thần mà lại hút tài lộc, giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Dứa cảnh hay còn có tên gọi khác là dứa cảnh nế ,dứa cảnh lá sen, cây sao đỏ, cây ngọn lửa đỏ, thường có các màu đỏ, cam, vàng. Với sắc hoa rạng rỡ ấy, như minh chứng cho những người có nghị lực sống mạnh mẽ, vượt lên hoàn cảnh khó khăn để khẳng định mình. Điểm khác biệt của dứa cảnh là chỉ ra hoa một lần rồi tàn nhưng cũng là lúc hình thành cây mới từ những chồi trước.

| Gợi ý thêm: Một số cây phong thủy theo tuổi Sửu khác: như hoa thủy tiên và hoa tulip. Nhìn hoa cũng giống như nhìn người, đây là những loài hoa đại diện cho tính cách thẳng thắn của người tuổi Trâu, hơn nữa còn có thể gặp vận may.

dứa cảnh nến

3. Tuổi Dần – Cây ngũ gia bì

Người tuổi Dần có tính cách rất mạnh mẽ, dứt khoát, bộc trực và khá cứng đầu, dám đương đầu và chịu trách nhiệm. Họ dám chấp nhận rủi ro để kiếm tiền và sự nghiệp luôn có nhiều cơ hội bứt phá, phát triển dù còn nhiều khó khăn, vất vả.

Để giảm bớt tính cố chấp, nóng nảy của người tuổi Dần, đồng thời hút tài lộc và giữ vận may cho mình, lời khuyên dành cho người tuổi Dần là nên trồng cây ngũ gia bì trong nhà. Cây ngũ gia bì sẽ tạo nên sự vững chãi, chắc chắn giúp gia chủ giữ được tài chính, mang lại may mắn cho gia chủ.

Ngũ gia bì hay còn gọi là cây chân bảy, chân chim trắng, sâm nam. Đây là loại cây xanh quanh năm, không tốn quá nhiều công chăm sóc, chịu được ánh sáng của đèn huỳnh quang nên có thể trưng bày ở bất cứ đâu. Hơn nữa, ngủ gia bì còn có ý nghĩa khích lệ tinh thần, tăng sự hòa thuận, đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, các bộ phận của cây bạch truật có thể phơi khô để làm thuốc nam chữa tê thấp, nhức xương rất hiệu quả.

| Gợi ý thêm: Cây thường xuân hoặc cây dương xỉ cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho người tuổi Dần đấy.

cây ngũ gia bì

Xem thêm: Cách chăm sóc cây ngũ gia bì cho người bận rộn

4. Tuổi Mão – Cây Phong thủy theo tuổi Mão

Tính cách của tuổi Mão khá hiền lành, ôn hòa và thích những điều giản dị. Họ sống hiền hòa, ít kinh nghiệm và cũng rất thận trọng trong việc kiếm tiền nên tài sản tích lũy khá chậm, khó phát tài.

Cây trúc phát tài là lựa chọn ưu tiên của hầu hết những người tuổi Mão khi muốn chọn một cây phong thủy đặt tại nhà. Cây trúc phát tài có thể tạo thành nhiều hình như ngọn tháp, cánh buồm, có thể trồng trong nước, tượng trưng cho tài lộc.

Lưu ý: khi chọn Cây trúc phát tài để trồng cho người tuổi Mão, nên chọn chậu có số lượng cây là số lẻ. Ngoài những người tuổi Mão, dân gian thường chưng cây thần tài vào ngày Tết với dải ruy băng đỏ để cầu mong năm mới may mắn, tiền vào như nước.

cây trúc phát tài

5. Tuổi Thìn – Cây phong thủy theo tuổi Thìn

Người tuổi Thìn sống mạnh mẽ và nhiệt huyết cháy bỏng như ngọn lửa phun ra từ miệng Rồng. Họ là những người có khát vọng làm việc chăm chỉ và đầy tham vọng, muốn trở thành nhà lãnh đạo. Chính vì sự hướng ngoại, nhiệt tình đó mà đôi khi người tuổi Thìn khá bốc đồng, dễ gây ra sự đố kỵ từ người khác. Công việc thuận lợi giúp người tuổi Thìn kiếm được nhiều tiền nhưng thường bị kẻ xấu hãm hại khiến tiền mất tật mang.

Cây xương rồng luôn là lựa chọn số một về cây phong thủy cho người tuổi Thìn. Cây xương rồng rất ưa nắng, chịu được hạn nên không tốn quá nhiều công chăm sóc. Một chậu cây Xương rồng đặt ở hướng Tây Bắc của phòng khách sẽ giúp hóa giải sát khí, ngăn chặn kẻ ác ý. Loại cây này cũng phù hợp với tính cách gai góc, can đảm của gia chủ. Đồng thời, đây cũng là loại cây được cho là có khả năng hút bức xạ hay ánh sáng xanh từ máy tính nên rất thích hợp cho dân văn phòng.

Cây Đinh Lăng là loài cây dễ trồng trong điều kiện mát mẻ, nếu trồng ở đất ẩm sẽ cho lá to xanh, trồng trong nước. Đây là loại cây ưa nước, bạn cần giữ độ ẩm cao cho môi trường sống của cây. Cần lưu ý, trong lá cây Đinh lăng có chất độc, nếu nhai sẽ gây ngứa, đau rát, phù nề trong miệng… nên cần lưu ý nếu gia đình có trẻ nhỏ.

chậu cây xương rồng

6. Tuổi Tỵ – Cây cỏ đồng tiền

Trong 12 con giáp, người tuổi Rắn thường được nhận xét là bí ẩn nhất. Họ bướng bỉnh, ưa mạo hiểm và thường không biết nắm bắt cơ hội kiếm tiền nên thường để tiền vuột khỏi tay. Vì vậy người tuổi Tỵ nên trồng những loại cây cảnh theo hình thức thủy sinh và đặt trước cửa nhà hoặc bệ cửa sổ với mong muốn tăng vận khí, đón cơ hội kiếm tiền cho mình.

Cỏ đồng tiền hơi giống rau má nhưng lá rau má có gân còn cỏ đồng tiền thì có lá mịn hơn. Chúng được trồng trong nước, rất dễ sống nên bạn chỉ cần cho gốc vào chai nước, thêm một ít phân bón hòa tan trong nước là cỏ đồng tiền sẽ ra rễ ngay.

| Gợi ý thêm: Cây phong thủy theo tuổi Tỵ còn có cây thường xuân cũng ưa chuộng nhé!

cây cỏ đồng tiền cây phong thủy theo tuổi Tỵ

Trên đây là danh sách cây phong thủy theo tuổi (phần 1). Trồng cây không chỉ để trang trí cho đẹp, thỏa mãn thú vui của người chơi cây mà còn giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn cho mình một loại cây cảnh phù hợp nhé!

Xem tiếp: Cây phong thủy theo tuổi của 12 con giáp phần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *