Top 16 loại cây sen đá thông dụng làm quà tặng hiện nay

Cây sen đá là loài cây cảnh thông dụng được nhiều người yêu thích hiện nay; đặc biệt là giới trẻ. Sen đá hay còn có tên gọi khác là cây liên đài, cây hoa đá; với tên tiếng Anh là Succulent plant; chúng thuộc họ nhà lá bỏng.

Trên thế giới loại cây này có hơn 60 họ khác nhau với hơn 400 loài. Cây sen đá chủ yếu có nguồn gốc từ những vùng đất khô nóng, và mới du nhập vào Việt Nam những năm gần đây.

Cùng cây cảnh Hà Nội tìm hiểu về những loài cây sen đá thông dụng tại Việt Nam hiện nay thông qua bài viết:

Top 16 loại cây sen đá thông dụng làm quà tặng hiện nay

Sen đá được biết đến là loài cây thường được lựa chọn để làm quà tặng; bởi chúng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Tuy theo mỗi loài sen đá khác nhau mà chúng mang những ý nghĩa khác nhau. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào sở thích, và gu thẩm mỹ mà mỗi người lại yêu thích mỗi loài sen đá khác nhau.

Cây sen đá thông dụng hiện nay
Cây sen đá thông dụng hiện nay

Dưới đây là 16 loài cây sen đá thông dụng làm quà tặng được yêu thích nhất hiện nay. Mời các bạn cũng tham khảo nhé!

Cây sen đá nâu – cây sen đá thông dụng nhất

Cây sen đá nâu hay còn gọi được gọi là cây sen đá chocolate. Với tên khoa học là Echeveria Black Prince. Vì thuộc họ lá bỏng nên sen đá có thân, lá mọng nước. Lá của cây mọc quanh thân và có dạng hình bầu vói đầu lá thon nhọn trông giống hình của những bông hoa sen.

Cây sen đá nâu
Cây sen đá nâu

Màu sắc của loại sen đá này rất đặc biệt, chúng sẽ chuyển màu từ màu xanh lục của lá non sang màu đỏ nhạt và đậm dần thành màu đỏ tím và khi về già có màu nâu đậm.

Cây sen đá trồng chậu sứ kiểu lọ
Cây sen đá trồng chậu sứ kiểu lọ

Sen đá nâu tượng trưng cho một tình yêu ngọt ngào, vững kết đồng tâm. Hơn thế nữa, bởi sức sống mãnh liệt của cây là biểu tượng cho sự kiên cường, không khuất phục trước mọi khó khăn thử thách. Chính vì thế, loài cây này khi được trang trí thêm vào còn mang đến tài lộc và may mắn sẽ là món quà tặng để động viên, ủng hộ rất thích hợp.  .

Cây sen đá nâu
Cây sen đá nâu

Cây sen đá phật bà 

Sen đá phật bà được biết là loài sen đá  loại cây nhiều lá nhất hiện nay tựa như hình tượng phật bà nghìn mắt nghìn tay; và luôn mọng nước, ưa mát có kích thước trung bình từ 5 đến 7 cm.

Cây sen đá phật bà
Cây sen đá phật bà

Lá của sen đá phật bà mọc theo kiểu một đóa hoa sen và có màu đỏ tía ở phần đỉnh đầu; mép lá có lông tơ; phần còn lại thì có màu xanh lá.

Cây sen đá phật bà
Cây sen đá phật bà

Hiện tại sen đá phật bà có một số loài như sau:

  • Sen đá phật bà tím: Là giống cây phổ biến với màu tím ở đỉnh đầu lá.
  • Sen đá phật bà lửa: Màu của lá có màu đỏ lửa.
  • Sen đá phật bà xanh: Màu lá xanh đậm, màu đỏ tía ở đầu lá.
  • Sen đá phật bà trắng: Thay vì lá màu xanh đậm thì loại này lá sẽ có màu sáng hơn.
Sen đá phật bà trồng chậu sứ vàng
Sen đá phật bà trồng chậu sứ vàng

Sen phật bà tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống. Loài cây này cũng được  xem là quà tặng vô cùng ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu hay tình bạn bền chặt.

Sen đá phật bà trồng chậu đất nung
Sen đá phật bà trồng chậu đất nung

Cây sen đá ngọc bích

Sen đá ngọc bích còn được biết đến với tên gọi là sen đá thạch bích, sen đá may mắn, sen đá tình bạn, sen đá phỉ thúy… và có tên khoa học là Crassula Ovata. Chúng có thân mọng nước và khẳng khiu, gần giống như cây thuốc bỏng nhưng kích thước nhỏ hơn.

Sen đá ngọc bích trồng chậu sứ trắng
Sen đá ngọc bích trồng chậu sứ trắng

Lá sen đá ngọc bích có màu xanh, nhẵn nhụi, bản dẹt và hình bầu tròn. Viền ngoài của lá có màu đỏ tím khá đặc trưng. Cây Sen đá ngọc bích theo phong thủy là một trong những loại cây mang đến may mắn đem lại tiền tài, sự thịnh vượng, bình an cho người sở hữu.

Sen đá ngọc bích trồng chậu sứ trắng vuông
Sen đá ngọc bích trồng chậu sứ trắng vuông

Cây sen đá dù

Cây sen đá dù là loại cây sen đá đặc biệt thích hợp với khí hậu nóng ẩm ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Chúng thường có chiều rộng khoảng 6 đến 8 cm với lá cây hơn tròn trịa, căng mọng; đặc biệt phần đầu lá có nàu hồng nhạt nên hay được gọi là cây sen đá dù hồng; phần còn lại với màu xanh nhạt phủ một lớp phấn trắng trên bề mặt.

Cây sen đá dù trồng chậu sứ xanh
Cây sen đá dù trồng chậu sứ xanh

Điểm đáng chú ý của loại sen đá này là chúng có khả năng đẻ nhánh, các nhánh mọc từ nách của lá và có thể phát triển được thành một cây mới nếu được tách ra. Sen đá dù đại diện cho một tình yêu thủy chung, một tình bạn bền chặt và dài lâu theo thời gian.

Cây sen đá dù trồng chậu đất nung
Cây sen đá dù trồng chậu đất nung

Cây Sen Thạch Ngọc (Đỏ, Tím, Vàng, Xanh)

Cây sen đá thạch ngọc được biết đến là loài cây có hoa nở vào mùa xuân; hoa của chúng có màu vàng tươi trông rất cuốn hút. Sen đá thạch ngọc thường mọc thành bụi thấp với thân mọng nước. Bề mặt lá có phủ một lớp phấn nhẹ; phía trên đầu lá thường có viền màu đỏ, tím, vàng, xanh.

Cây thạch ngọc (Đỏ, Tím, Vàng, Xanh)
Cây thạch ngọc

Đặc biệt lá của loài cây này có khả năng đổi màu từ xanh sang đỏ để bảo vệ mình trong những tháng mùa hè. Và theo phong thủy loài cây này mang đến may mắn, giàu sang phú quý cho người sở hữu. Đồng thời đôi với cây sen đá thạch ngọc đỏ chúng thể hiện tình yêu mãnh liệt và sự gắn bó thủy chung trọn đời trọn kiếp.

Sen đá thạch ngọc trồng vỏ ốc
Sen đá thạch ngọc trồng vỏ ốc

Cây sen đá thái

Cây sen đá thái còn được biết đến bằng một số tên gọi khác là cây sen đá xanh; chúng có thân ngắn gần như không có thân, các cây con nhỏ thì mọc quanh gốc. Lá có màu xanh lá hoặc màu xanh dương, mặt lá có lớp phấn mỏng.

Cây sen đá thái xanh
Cây sen đá thái xanh

Lá của cây mọng nước và hơi cong, lá có hình ngũ giác xếp quanh trục; phiến lá dày, mép lá có hình răng cưa với màu xanh ngọc bích rất đẹp. Sen đá thái tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn vượt thời gian.

Bán sen đá thái
Bán sen đá thái

Cây sen đá móng rồng

Sen đá móng rồng còn được nhiều người gọi là cây móng rồng. Chúng mang vẻ ngoài tựa hình móng vuốt. Lá có màu xanh đậm, dài thon dần về cuối, trên lá có những đường vân kẻ .trắng, tạo nên những vết sần; viền lá có nhiều răng cưa.

Cây sen đá móng rồng
Cây sen đá móng rồng

Sen đá móng rồng thường có hoa màu vàng hoặc màu đỏ nhạt và thường nở vào màu thu hoặc mùa đông. Nhưng cây rất hiếm khi ra hoa.

Tiểu cảnh để bàn mini
Tiểu cảnh mix câu tiểu trâm + móng rồng

Theo phong thủy, cây sen đá móng rồng thể hiện sự bảo vệ và che chở. Chúng là quà tặng chúc mừng thăng chức rất phù hợp.

Sen đá móng rồng trồng chậu gỗ
Sen đá móng rồng trồng chậu gỗ

Cây sen đá vàng

Cây sen đá vàng có thân dày và mập mạp với sức chịu khô hạn rất tốt và có sức sống bền bỉ. Chúng có lá màu vàng và hơi xanh nhẹ, viền lá có màu đỏ tía. Sen đá vàng tự như màu tia nắng mặt trời, gắn liền niềm tin và hi vọng vào một tương lai tốt đẹp. Bên cạnh đó, màu và còn biểu thị sự tập trung và tầm hiểu biết sâu rộng.

Sen đá vàng
Sen đá vàng

Thep phong thủy, sen đá vàng mang ý nghĩa của sự giàu sang, phú quý, mang đến nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ.

Cây sen đá vàng
Cây sen đá vàng

Cây sen đá lá tim

Sen đá lá tim hay còn gọi là sen đá trái tim; chúng có nhiều nhánh và là loại cây mọng nước. Có chiều cao trung bình khoảng 10 – 12 cm, tạo thanh một cụm nhỏ rất dễ thương. Sen đá trái tim có lá hình tròn dạng tim với lá dày căng bóng, mọc sát thân, mọc đối và không có cuống; và lá của chúng có mùa xanh đậm.

Cây Sen đá Trái Tim - Sen đá lá tim
Cây Sen đá Trái Tim – Sen đá lá tim

Sen đá lá tim – sen đá trái tim tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Đồng thời, chúng cũng có sức sống mạnh mẽ nên thể hiện tình cảm bạn bè bền chặt, tình thân lâu dài.

Sen đá trái tim trồng chậu đất nung
Sen đá trái tim trồng chậu đất nung

Cây sen đá hàm cá mập

Sở dĩ loài sen đá này có tên như vậy bởi vì cánh lá của cây thuôn nhọn về đầu, phiến lá mỏng, trên viền có nhiều gai nho như hình răng cá. Sen đá hàm cá mập có lá mọc đối xứng quanh thân nhìn tựa như hàm cá mập. Sen đá hàm cá mập có hoa đẹp và rất bắt mắt; hoa của chúng có màu vàng, nở nhiều cánh nhỏ và thường ra hoa vào mùa xuân.

Cây sen đá Hàm Cá Mập
Cây sen đá Hàm Cá Mập

Cây sen đá hàm cá mập thể hiện ý nghĩa nhân sinh về: con người luôn nhìn vào cái tốt, luôn suy nghĩ tích cực về cuộc sống. Cây phù hợp làm quà tặng cho những người có tính cách mạnh mẽ, không đầu hàng trước những khó khăn trong cuộc sống

Sen đá hàm cá mập nở hoa
Sen đá hàm cá mập nở hoa

Cây sen đá đô la hồng

Cây sen đá đô la hồng là loại sen đá có ngoại hình đẹp và vô cùng độc đáo. Chúng có lá hình tròn, nhỏ nhắn tựa như đồng tiền và ó màu vàng nhạt. Trên thân có mào đỏ thẵm ở thân trên và đen dần về phần gốc. Chúng là loại sen đá cực dễ trồng và dễ chăm, phù hợp với điều kiện ánh sáng nhẹ và nước vừa phải.

Cây sen đá đô mang ý nghĩa phong thủy về tài lộc đem đến may mắn cho người sở hữu.

Cây sen đá viền lửa

Cũng giống như những loài sen đá khác, sen đá viền lửa có thân lá mọng nước nhưng chúng có cấu tạo dạng hoa thị, với các cánh lá mọc quanh thân, xếp chồng và đan xen nhau. Lá của chúng có đầu thuôn nhọn, vơi màu xanh nhạt gần ngã về xanh dương; viền mép lá có màu đỏ đậm rất bắt mắt. Chúng thượng có hoa màu vàng đậm.

Cây Sen đá viền đỏ - sen đá Viền Lửa
Cây Sen đá viền đỏ – sen đá Viền Lửa

Sen đá viền lửa có chứa sắc đỏ của mặt trời, tạo sự hứng khởi, năng lượng trong cuộc sống. Ngoài ra màu xanh của lá thể hiện sự trung thành, sự hiểu biết, sự hi vọng về một tương lai tốt đẹp. Vì vậy, chúng thích hợp trồng để bàn làm việc, trang trí quán café, làm tiểu cảnh, quà tặng người thân,…

Sen đá viền lửa trồng chậu gốm
Sen đá viền lửa trồng chậu gốm

Sen đá tứ phương

Sen đá tư phương có cách mọc của lá tỏa ra 4 hướng và xếp chồng lên nhau. Chúng có đầu lá thuôn nhọn ở phần đầu, nhẵn bóng. Có hai loại sen đá tứ phương đỏ và sen đá tứ phương xanh. Hoa sen đá tứ phương nở một năm khỏa 3 – 5 lần.

Cây Sen đá tứ phương
Cây Sen đá tứ phương

Sen đá tứ phương mang ý nghĩa thể hiện cho tình cảm bạn bè; dù bạn có ở bốn phương trời nào, hay ở bất cứ đâu thì may mắn sẽ luôn mỉm cười với bạn.

Cây sen đá tứ phương
Cây sen đá tứ phương

Cây sen đá ruby

Cây Sen đá ruby là dòng sen đá thuộc dòng thân thảo mọng nước, mọc thành bụi. Lá của chúng giống như những miếng ngọc thạch xếp quanh thân, mọc thẳng đứng, hướng lên trên. Với thân lá căng mọng, dày, mọc đối xứng từ thân, xen kẽ nhau và có màu xanh không bóng.

Cây sen đá Ruby
Cây sen đá Ruby

Dựa vào màu sắc ở viền mép lá mà  sen đá ruby phân thành các loại: sen đá rubi xanh, sen đá rubi đỏ, sen đá rubi hồng, sen đá rubi trắng,… Hoa của chúng thường nở hoa vào tháng 4 đến tháng 6, hoa sắp xếp giống hình cây dù.

Sen đá ruby trắng
Sen đá ruby trắng

Sen đá lá thơm hay nhất mạt hương

Sen Đá Lá Thơm hay còn được gọi là Nhất Mạt Hương, cây Vượng Tài. Chúng có thân ở gốc màu nâu và ở ngọn màu xanh; lá của loại cây này có màu xanh nhạt và có mùi thơm rất dễ chịu. Lá nhất mạt hương có hình ô van không cân, mọc đôi xứng nhau qua thân. Mép lá có hình gợn sóng, trên mặt lá có lớp lông mỏng bảo vệ; nách lá thường mọc nhánh con.

Cây sen đá thơm (Cây Nhất Mạt Hương)
Cây sen đá thơm (Cây Nhất Mạt Hương)

Theo phong thủy, loài cây này mang đến may mắn tài lộc cho gia chủ, đồng thời mang đến tiền tài, cơ hội, vân may cho chủ sở hữu nếu biết nắm bắt đúng kịp thời.

Cây cảnh quà tặng hợp tuổi

Cây sen đá tím

Cây sen đá tím thường có kích thước nhở bé, và dường như không ó thân. Lá của cây mập mạp và mọc không theo bất cứ quy luật nào, mang đến một vẻ đẹp hoang dại, huyền bí. Trên bền mặt lá có một lớp phấn màu trắng nhằm bảo về lá. Sen đá tím thường hoạt động vào mùa thu và mùa đông; các mùa còn lại thì ngủ. Nếu được chăm sóc chu đáo chúng sẽ cho hoa có màu trắng rất đẹp.

Cây sen đá viền tím
Cây sen đá viền tím

Sen đá tím có sức sống mãnh liệt, dẻo dai và bền bỉ theo thời gian. Đông thời, chúng có màu tím dịu dàng nên tượng trưng cho một tình yêu chân chính, thủy chung, là một tình bạn bền chặt, là tỉnh cảm dành cho người thân.

Trên đây là 16 loại cây sen đá thông dụng làm quà tặng hiện naycây cảnh Hà Nội đã giới thiệu đến bạn. Và không ai phủ nhận được những lợi ích mà sen đá mang lại; Chúng không chỉ đẹp để dùng làm cây cảnh trang trí mà còn là món quà tặng cực kì ý nghĩa gửi tặng bạn bè, người thân. Để được tư vấn cụ thể hơn bạn có thể liên hệ này với chúng tôi để được hỗ trợ nhiệt tình về loài cây mang tên sen đá này nhé.

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *