13 Loại Cây Xương Rồng Thịnh Hành Nhất tại Việt Nam

Cây xương rồng là loại cây cảnh rất thịnh hành hiện nay; chúng được biết đến là loại cây có sức sống mãnh liệt, dễ trồng và ít tốn công chăm sóc. Vì thế mà loại cây này được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để làm cây trang trí không gian sống và làm việc. Bên cạnh đó, xương rồng còn được dùng để làm quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp…

Những loài cây xương rồng thịnh hành
Những loài cây xương rồng thịnh hành

Cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu về những cây xương rồng thịnh hành hiện nay; thông qua bài viết:

13 loại cây xương rồng thịnh hành nhất tại Việt Nam

Cây Xương Rồng Thạch Trụ – Xương Rồng Mắc Áo

Xương rồng thạch trụ được biết đến là loài xương rồng chịu nắng nóng rất tốt; ít sâu bệnh và có hoa nhỏ nhưng đẹp. Với thân hình trụ với các chồi nhánh con mọc xung quanh; xương rồng thạch trụ tạo thành chùm, và có gai mềm màu vàng.

Cây xương rồng có hoa với nhiều màu sắc khác nhau như: hồng; trắng; vàng; đỏ… hay mọc trên đỉnh thân và thường ra hoa vào mùa xuân. Khi chăm sóc loài cây này, cần chú ý đến lượng nước tưới sao cho phù hợp tránh để cây bị ngập úng; nên thường xuyên tưới nước vào mùa xuân và mùa thu.

Xương rồng thạch trụ thiên
Xương rồng thạch trụ thiên

Đặc biệt xương rồng thạch trụ thích ánh nắng mặt trời trực tiếp nên thường xuyên đưa cây ra ngoài tắm nắng theo chu kì từ 2 đến 3 ngày 1 lần.

Xương rồng thạch trụ thiên thinh hành
Xương rồng thạch trụ thiên thinh hành

Cây Xương Rồng Astro

Cây xương rồng Astro được xem là ngôi sao trong giới xương rồng nói về cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Loài xương rồng này rất độc đáo với hình dáng ngôi sao 3, 4 hoặc 5 cánh. Đặc biệt hơn các loài xương rồng khác là thân cây hoàng toàn không hề có gai. Với vẻ ngoài được bao bọc bởi lớp màu xanh cùng lớp lông màu trắng mịn và không hề có gai, mang đến một cảm giá đầy mới mẻ.

Xườn rồng Astro - xương rồng ngôi sao
Xườn rồng Astro – xương rồng ngôi sao

Cây xương rồng Astro khi chăm sóc câu cần chú ý cung cấp đủ ánh nắng cho cây; trung bình khoảng 5 đến 6 giờ nắng trực tiếp trên ngày; và vài giờ trong bóng râm. Chính vì thế nên đặt cây ở gần các cửa sổ hoặc cửa kính… những nơi ánh sáng có thể chiếu vào. Đặc biệt chỉ tưới nước cho cây khi đất xung quanh thân bị khô; lưu ý không nen tưới nước vào mùa đông khi nhiệt độ môi trường từ 5 – 18°C.

Cây xương rồng ngôi sao trồng chậu đất nung
Cây xương rồng ngôi sao trồng chậu đất nung

Cây Xương Rồng Trụ – Xương Rồng Núi

Cây xương rồng trụ được biết đến là một trong những loài cây xương rồng có kích thước lớn; với thân hình trụ và có nhiều gai. Đặc biệt, loài xương rồng này có thế phát triển đạt chiều cao trên 5 m; nếu được chăm sóc đúng cách và được trồng trực tiếp ngoài đất. Chính vì thế, nếu cây được trồng chậu thì nên thay chậu phù hợp với kích thước của cây; để cây phát triển tốt nhất.

Cây xương rồng trụ chân tháp
Cây xương rồng trụ chân tháp

Cây xương rồng thân trụ có thể cho hoa nhỏ màu trắng và thường nở vào mùa hè; và cho quả berry màu xanh có thể ăn được. Vào mùa hè, nên đặt cây ở những nơi có ánh nắng mặt trời và tưới nước cho cây khi đất khô; mùa đông nên để cây khô hoàn toàn và đặt cây ở những vị trí lạnh và có ánh sáng. Ngoài ra để cây phát triển tốt hơn, bạn có thể cung cấp thêm phân bón cho cây một lần một tháng vào mùa xuân và mùa hè.

Xương rồng thân trụ
Xương rồng thân trụ

Cây Xương Rồng Bí Xanh

Cây xương rồng bí xanh còn được biết đến bởi tên gọi là sương rồng Echino; chúng có dạn múi với hoa màu trắng và có hương thơm. Xương rồng bí xanh có thân trụ độc lập hoặc dạng chùm. Chúng có nhiều rãnh sâu và gái nhỏ mọc xung quanh thân.

Xương rồng bí xanh
Xương rồng bí xanh

Hoa của loại xương rồng này hay nở vào ban đem trong thời gian cuối mùa xuân cho đến đầu mùa thu. Hoa có hình phễu, có kích thước lên đến 16cm và có hương thơm dịu nhẹ. Cây echino này rất thích ánh nắng mặt trời nên đặt ở các bệ cửa sổ hoặc để ngoài trời có mái che là tốt nhất.

Xương rồng bí xanh ra hoa
Xương rồng bí xanh ra hoa

Cây Xương Rồng Gymno có Vân

Cây xương rồng Gymno còn có tên gọi khác là Chin Cactus; với những khía hẹp có nhiều màu sắc; từ màu xanh lá đơn giản cho tới các màu xanh, xám, tím với những chiếc gai sắc nhọn và nhỏ.

Cây Xương Rồng Gymno có Vân
Cây Xương Rồng Gymno có Vân

Loài cây này phát triển tốt đa chỉ có chiều cao khoảng 30cm, nên không cần phải thay chậu thường xuyên. Ngoài ra loại cây này cho hoa màu trắng; hồng; đỏ. Bên cạnh đó, khi chăm sóc cây cần tưới nước cho cây mỗi tuần và vào mùa đông    nên để đất khô hoàn toàn không nên tưới nước cho cây.

Cây xương rồng gym vân ra hoa
Cây xương rồng gym vân ra hoa

Cây Xương Rồng Nải Chuối  

Cây xương rồng nải chuối hay còn gọi là xương rồng Pineapple; chúng có hình dáng độc đáo với nhiều nhánh nhỏ, thon dài như hình quả chuối. Xương rồng Pineapple có hai màu chính là vàng và xanh, gai của cây chỉ tập trung ở phần đầu mỗi nhánh nhưng dài và cứng, cần chú ý cẩn thận khi chăm sóc.

Cây xương rồng nải chuối
Cây xương rồng nải chuối

Chúng có tốc độ sinh trưởng chậm nên đặt cây ở những vị trí thoáng mát, luôn giữ cho đất luôn khô; đặc biệt không nên tưới nước vào thân cây. Ngoài ra, loại cây này không ưa nắng lắm, nên chỉ cần phơi nắng trực tiếp khoảng 3 – 4 tiếng mỗi ngoài.

Cây xương rồng nải chuối thịnh hành
Cây xương rồng nải chuối thịnh hành

Cây Xương Rồng Thanh Sơn

Cây xương rồng Thanh Sơn hay còn gọi là xương rồng ngọn núi; chúng có thân hình trụ và có các nhanh mọc thành chùm tựa như hình ngọn núi thu nhỏ. Thân của cây có dạng khía và có các gai nhỏ mềm màu trắng chạy dọc từ gốc đến ngọn.

Cây xương rồng thanh sơn
Cây xương rồng thanh sơn

Xương rồng Thanh Sơn có tốc độ sinh trưởng nhanh, không cần quá nhiều đất và các chất dinh dưỡng cũng không cần quá nhiều ánh sáng và nước. Nên chúng rất được sự ưa thích của nhiều người. Khi chăm sóc loại cây này, cần tưới nước ít, không tưới vào thân, chọn đất có khả năng thoát nước tốt.

Cây Xương Rồng Trứng Chim

Cây xương rồng trứng chim hay được gọi là xương rồng nhện trắng. Chúng nổi bật với thân trụ và có nhiều nhánh con tròn nhỏ được bao phủ bởi lớp gai trắng mềm. Loài xương rồng này có khả năng chịu khô hạn rất tốt nên chỉ cần tưới xung quanh gốc 2 lần một tuần vào mùa hè và một lần trong tuần vào mùa đông.

Cây xương rồng trứng chim
Cây xương rồng trứng chim

Bên cạnh đó, xương rồng trứng chim cũng không cần nhiều ánh sáng để phát triến; nên có thể đặt cây ở lan can, cửa sổ ít nắng. Ngoài ra, cây nếu được chăm sóc tốt sẽ ra hoa trắng bé bé xinh xinh. Nếu ai đã trót yêu loài cây xương rồng thì xương rồng trứng chim là lựa chọn vô cùng hoàn hảo hơn.

Cây Xương Rồng Bát Tiên

Xương rồng Bát Tiên là một trong những số những loại xương rồng có hoa rất đẹp. Chúng nhận được sự yêu của nhiều người bởi khả năng ra hoa nhiều và dễ chăm sóc, nhu cầu sáng ở mức trung bình nhưng càng nhiều ánh sáng thì cây càng nở rộ. Cây xương rồng bát tiên có nhiều lá, không có gai và hoa cực kì nổi bật với đầy đủ màu sắc từ đỏ, hồng, xanh đến trắng.

Hoa cây xương rồng bát tiên
Hoa cây xương rồng bát tiên

Đặc biệt,hoa xương rồng bát tiên lâu tàn khoảng 2-4 tháng; và chúng có khả năng đổi màu từ đậm sang nhạt. Theo phong thủy, xương rồng bát tiên là biểu tượng cho sự may mắn. Nên loại cây này càng được nhiều người yêu thích hơn và chọn trồng trong sân vườn.

Hoa xương rồng bát tiên mang vẻ đẹp rực rở
Hoa xương rồng bát tiên mang vẻ đẹp rực rở

Cây Xương Rồng Bông Gòn

Cây xương rồng bông gòn có thân hình với gai mềm lông màu trắng bao phủ toàn bộ thân; đây được xem là đặc điểm nổi bậc của cây.

 

Cây Xương Rồng Bông Gòn
Cây Xương Rồng Bông Gòn

Khi sống trong điều kiện ánh sáng mạnh cây dễ ra hoa nhỏ với màu trắng và có hương thơm nhẹ. Đặc biệt, khi chăm sóc cây tránh để nước tiếp xúc trực tiếp vào gai cây xương rồng bông gòn nếu không sẽ làm tổn thương chúng.

Chậu cây xương rồng bông gòn
Chậu cây xương rồng bông gòn

Cây Xương Rồng Kim Hổ

Cây xương rồng kim hổ hay còn gọi là xương rồng bóng vàng; chúng rất dễ phân biệt bởi thân tròn, gai dài cứng và có màu vàng. Loại cây này có khả năng phát triển chiều rồng rất tốt, thuộc giống cây có kích thước trung bình.

Xương rồng bóng vàng hay xương rồng kim hổ
Xương rồng bóng vàng hay xương rồng kim hổ

Cây xương rồng kim hổ thường ra hoa vào tháng 6 cho đến tháng 10; hoa có màu vàng và hay mọc trên đỉnh của cây. Khi còn nhỏ cây thích bóng râm nhưng lớn lên cây cần nhận được ánh sáng trực tiếp từ mặt trời để sinh trưởng và phát triển. Xương rồng kim hổ chịu hạn tốt nên cần tưới nước vừa phải để cây không bị ngập úng.

Cây Xương Rồng Hồng Ngọc

Cây xương rồng hồng ngọc gây ấn tượng bởi sự đa sắc màu; với thân trụ màu xanh lá, phần đỉnh tròng dạng khía có gai nhỏ và có nhiều màu sắc rực rỡ tựa nhue một đóa hoa đang tỏa sắc.

Cây xương rồng hồng ngọc
Cây xương rồng hồng ngọc

Xương rồng hồng ngọc có thể dễ dàng ghép với những loại cây xương rồng thân trụ khác. Khi chăm sóc cần chú ý đến lượng nước tưới cho cây để tránh ngập úng vì cây ưa sáng và chịu hạn tương đối.

Chậu cây xương rồng hồng ngọc trái tim
Chậu cây xương rồng hồng ngọc trái tim

Cây Xương Rồng Tai Thỏ

Cây xương rồng tai thỏ nổi bật với những phiến hình oval, và được bao phủ nhiều gai nhỏ màu vàng hoặc trắng xếp thành hàng bảo vệ cây. Loài cây này ưa nắng, chịu khô hạn tốt; vì thế nên đặt cây ở những nơi thoáng mát, có nắng và chỉ tưới nước khi đất trong chậu khô.

Chậu xương rồng tai thỏ
Chậu xương rồng tai thỏ

Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh nên khi lựa chọn chậu trồng cần chọn những chậu có kích thước gấp đôi thân cây. Đặc biệt, cây có thể ra hoa đỏ hoặc vàng. Với hình dạng tai thỏ dễ thương, cây xương rồng tai thỏ luôn nhận được sự yêu mến của rất nhiều người; đặc biệt là giới trẻ. Cây không chỉ dùng để trang trí giúp không gian thêm độc đáo mà còn là quà tặng cho bạn bè, gia đình thân yêu…

Cây Xương Rồng Bánh Sinh Nhật – thịnh hành giới học sinh sinh viên

Xương rồng bánh sinh nhật là loại cây rất thịnh hành trong giới học sinh, sinh viên; bởii vì chúng không chỉ xinh đẹp mà giá thành lại rẻ. Xương rồng bánh sinh nhật có dạng hình cầu tròn màu xanh có nhiều gai cứng và nhọn; và còn được biết đến với tên gọi là xương rồng Nipple.

Cây xương rồng tròn
Cây xương rồng bánh sinh nhật

Chúng là loại xương rồng dễ trồng và dễ chăm sóc, lại có nhiều kích thước khác nhau để lựa chọn. Bên cạnh đó, cây có hoa màu hồng đậm, nho xinh rất đẹp. Nếu bạn là người mới tập tành chơi xương rồng thì xương rồng bánh sinh nhật là sự trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn

Trên đây là 13 loại cây xương rồng thịnh hành nhất tại Việt Nam cây cảnh Hà Nội đã tổng hợp để gửi đến bạn tham khảo. Hi vọng bạn đã lựa chọn được những loài xương rồng phù hợp với sở thích của mình. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *