Những lợi ích cây cảnh có thể trước giờ bạn chưa biết!

Chắc hẳn mọi người đều biết đến những lợi ích mà cây cảnh mang lại cho loài người và thế giới tự nhiên. Nhưng nhiều người vẫn khá mơ hồ về “năng lực” thần kỳ mà cây cảnh mang lại. Và thật sự, còn nhiều những lợi ích khác của cây cảnh mà bạn vẫn chưa biết đến đấy! Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lợi ích cây cảnh – mang không gian xanh đến với ngôi nhà bạn

Ngày nay, người ta thường dùng cây cảnh để trang trí một số nơi trong nhà như đặt tại bàn hay lối ra vào, treo giàn,.. Tùy theo nhu cầu, sở thích của mỗi người mạ họ có thể bố trí khác nhau. Thay vì sử dụng những loại sơn có chứa những chất độc hại, bạn có thể thay thế bằng những loại cây leo tường, treo giàn như hoa giấy, cây thường xuân, hoa đậu biếc, hoa ti gôn,…
Không quá rườm rà, không quá cầu kì, cây cảnh chỉ chiếm một góc nhỏ trong không gian của bạn. Nhưng sự tinh khiết, tươi mát của nó khiến con người cảm thấy dễ chịu hơn. Sở hữu một góc “xanh” trong nhà là niềm mơ ước của biết bao người.

cây phong thủy hợp tuổi tuất
Mang không gian xanh đến với ngôi nhà

Ví dụ: cây đuối kiếng, cây đại lộc, cây đế vương, cây thường xuân,…

2. Lợi ích cây cảnh – chiếc máy “xanh” thanh lọc không khí

Sự xuất hiện của cây cảnh không những cải thiện bầu không khí, mà còn mang lại không gian tươi mát cho bạn. Bằng việc hấp thụ khí cacbonic và thải ra khí oxy, cây xanh như một chiếc máy thanh lọc không khí với hiệu suất cực kỳ cao. Bên cạnh đó, Nhiệt độ trái đất ngày càng tăng, điều hòa cũng là một giải pháp. Tuy nhiên, để ổn định độ ẩm không khí, cây xanh là một “bí quyết” bỏ túi tuyệt vời.  Ngoài ra, cây xanh giúp hấp thụ tốt các bụi bẩn trong không khí. Làm giảm các triệu chứng hô hấp như ho, đau họng, hen xuyễn,.. thúc đẩy hệ miễn dịch của con người.

lợi ích cây cảnh
Thanh lọc không khí là một chức năng của cây cảnh

Một số gợi ý: cây trầu bà, cây lưỡi hổ, cây vạn niên thanh, cây lan ý,…

Gọi ngay để có giá tốt nhất :  0966.623.933 hoặc 0915.885.558

3. Lợi ích cây cảnh mang lại cho không gian làm việc

Ngày nay, cây xanh cũng được trồng nhiều tại văn phòng vì những lợi ích tích cực mà nó mang lại:

lợi ích cây cảnh
Tô điểm cho không gian làm việc

  • Giảm các bức xạ từ các thiết bị điện tử. Tại văn phòng, nơi tập trung nhiều máy móc, thiết bị thông minh, không thể tránh được các bức xạ có hại cho sức khỏe. Chúng gây ảnh hưởng đến sóng não, mắt, và các bộ phận khác của con người. Mà cây xanh lại có khả năng hấp thụ các chất đấy. Một số cây có khả năng hấp thụ bức xạ tốt như: lưỡi hổ, lô hội, hoa thủy tiên, cây trầu bà,.. Nhờ đó, sức khỏe của nhân viên văn phòng ngày càng được cải thiện.
  • Theo nghiên cứu từ đại học Michigan, cây xanh có khả năng lưu giữ trí nhớ lên đến 15%. Nhờ vậy, nó giúp cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung của nhân viên một cách đáng kể. Từ đó, giúp tăng hiệu suất làm việc. 
  • Trồng cây xanh trong văn phòng còn mang lại một luồng sinh khí tươi mới. Những chậu cây xanh tươi là điểm nhấn làm cho không gian làm việc tràn đầy sức sống. Sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi, nhân viên có thể giành vài phút ra để chăm sóc cây. Nhờ vậy, họ có thể giải tỏa phần nào căng thẳng. Ngoài ra, theo các nghiên cứu, màu xanh của cây cũng giúp mắt điều tiết tốt hơn sau những giờ cật lực trước màn hình máy tính.

4. Những lợi ích về ý nghĩa phong thủy

Có lẽ, khả thanh lọc cho không gian sống, nơi làm việc đã quá phổ biến. Giờ đây, cây cảnh còn được chú trọng về mặt ý nghĩa phong thủy. Và thực tế là như vậy, người ta không chỉ quan tâm đến tính thẩm mỹ mà còn vì ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại.

cây củ bình vôi
Có ý nghãi về mặt phong thuỷ

Một số cây mang sinh khí tốt về sức khỏe, sự ôn hòa. Một số lại có tác dụng xua đi những điều không may mắn. Không những vậy, nó còn đem lại những điều tốt đẹp cho gia chủ. Một số khác lại trồng cây với mong muốn tài lộc , thành công đến với mình. Và hơn nữa là sự nghiệp như ý, thuận buồm xuôi gió, thành công mỹ mãn,..

Trên đây là một số nghiên cứu, kinh nghiệm, hi vọng sẽ có ích cho bạn. Có thể nói, cây xanh mang lại cho con người nhiều lợi ích mà ít ai hiểu rõ về nó. Vậy còn ngần ngại gì nữa, hãy sở hữu ngay cho mình một chậu cây xinh xinh và cực kỳ ý nghĩa nhé! 

Hãy gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây  0981.525.055 hoặc 0918396699

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *