Top 15 loại cây phong thủy đặt phòng khách mang đến tài lộc

Khi nhắc đến cây phong thủy đặt phòng khách thì chúng ta điều biết rằng chúng là những loại cây nội thất mang ý nghĩa tốt. Chúng là những loài cây ưa bóng, có thể sống và phát triển tốt tại những nơi ít nắng, có điều hòa, có ánh sáng của đèn huỳnh quang…. Một điều kiện sống hoàn toàn nhân tạo nhưng những loài cảnh trong nhà này vẫn có thể sống tố và hoàn thành tốt nhiệm vụ của một loài cây cảnh phong thủy của mình.

Cây phong thủy là gì?

Cây phong thủy là thuật ngữ chỉ cây cảnh mang lại ý nghĩa tốt đẹp, có khả năng bổ trợ về công danh, tình duyên, tài lộc. Chọn được cây phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp chúng ta sở hữu cuộc sống may mắn, công việc suôn sẻ như mong đợi.

Khi nói về cây cảnh đặt phòng khách thì ngoài khả năng hút bụi, lọc không khí, hấp thụ chất độc hại, hấp thụ chất bức xạ từ các thiết bị điện tử; thì loại cây trồng trong nhà này còn là một loài cây mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp đến với gia chủ như: mang đến may mắn; tài lộc; phú quý; thịnh vượng… cho các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về cây phong thủy đặt phòng khách thì bạn đọc hãy cùng: Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu chi tiết hơn về chúng qua nội dung được chia sẻ dưới đây nhé.

Top 15 loại cây phong thủy đặt phòng khách mang đến tài lộc

Phòng khách chiếm giữ một vai trò rất quan trọng đối với bất kì một ngôi nhà nào; nó chính là bộ mặt của gia chủ. Và phòng khách cũng chính là nơi tụ khí cả cả căn nhà. Bởi vậy, theo tìm hiểu của các chuyên gia phong thủy nhà ở; cho thấy rằng việc lựa chọn đặt các cây phong thủy trong nội thất được xem như là việc tích tụ nhiều điều may mắn mang đến cho gia chủ. Vậy có những loài cây phong thủy nào phù hợp với phòng khách?

Top 15 loại cây phong thủy đặt phòng khách
Top 15 loại cây phong thủy đặt phòng khách

Và đây chính là câu trả lời chi tiết và đầy đủ nhất cho nghi vấn trên.

Cây kim ngân cây phong thủy đặt phòng khách số 1

Chiếm giữ vị trí đầu tiên trong bảng danh sách, Cây Kim Ngân hay còn gọi là cây Tiền Vàng là cây xứng tầm với đẳng cấp của những người làm sếp; làm lãnh đạo… Ngày nay Kim Ngân được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn thường được sử dụng để chưng bày không gian sống và làm việc; đồng thời được sử dụng để bàn trang trí bàn làm việc, văn phòng, nhà cửa,…

Cây kim ngân đặt phòng khách
Cây kim ngân đặt phòng khách

Với những cách trồng khác nhau thì kim ngân lại mang đến một ý nghĩa khác. Nếu trồng 1 thân có nghĩa là trụ thiên (chọc trời khuấy nước); 3 thân gọi là tam tài (thiên thời – địa lợi – nhân hòa); 5 thân có nghĩa là ngũ phúc (Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang);…

Cây Kim Tiền cây phong thủy mang đến tiền tài

Không phải vô ý mà người ta gọi cây kim tiền là cây kim phát tài. Chúng là một trong những cây cảnh được ưa chuộng nhất hiện nay thường được dùng làm cây cảnh chưng nội thất văn phòng để bàn hoặc để sàn.

Cây kim phát tài chưng phòng khách
Cây kim phát tài chưng phòng khách

Chúng là loài cây tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, tiếp thêm mạnh mẽ cho chủ nhân trước khó khăn cuộc sống. Đồng thời mang đến tiền tài, phú quý cho gia chủ; đặc biệt là khi loài cây này ra hoa như báo hiệu tài lộc sắp đến.

Cây kim tiền chưng phòng khách
Cây kim tiền chưng phòng khách

Ngoài ra loài cây này có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc. Đặc biệt cây sống tốt cả trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí; giúp thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc hại,… loại bỏ các chất gây hại như benzene, tolene, xylen và ethylbenzene.

Cây thiết mộc lan cây nội thất hàng đầu

Cây Thiết Mộc Lan mọi người hay gọi bằng một số tên gọi khác là: Cây Phát Tài; cây phất dụ thơm… chúng được xem là cây nội thất văn phòng số 1; thường được sử dụng để trang trí văn phòng tại các công ty; khách sạn; showroom; siêu thị; hay phòng khách;… Cây mang lại một không gian trong lành và xanh mát.

Cây phát tài chưng nội thất
Cây phát tài chưng nội thất

Cây càng sinh trưởng mạnh mẽ thì gia chủ càng thêm phát đạt, bùng nổ năng lượng tích cực. Cây thiết mộc lan mang đến nhiều may mắn; tài lộc; tiền bạc cho gia chủ. Đặc biệt, khi chúng nở hoa như báo hiệu là tiền tài sắp đến.

Cây thuộc họ trầu bà cây nội thất dễ trồng mang phong thủy tốt

Các loài cây thuộc họ trầu bà đều rất quen thuộc đội với cuộc sống của chúng ta. Chúng nổi bậc với đặc tính vô cùng dễ sống lại có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Theo những nghiên cứu của NASA, các loại cây thuộc học này còn có khả năng hấp thu những khí độc gây hại cho sức khỏe con người.

Theo phong thủy, các loại cây thuộc học trầu bà đều thể hiện sự uy quyền, đẳng cấp của người sở hữu. Mang đến may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân của nó. Có thể kể đến một số loại trầu bà đặc trưng như:

Cây Trầu Bà leo cột thể hiện uy quyền và đẳng cấp; mang đến sức sống mạnh mẽ, sự sung túc và những điều may mắn.
Trầu Bà Đế Vương mang dáng vẻ khỏe mạnh và đầy sắc màu lại ít tốn công chăm sóc. Mang đến quyền lực địa vị cho gia chủ. Đây chắc chắn là sự lựa chọn tuyểt vời. chọn tuyệt vời.

Trầu Bà Thanh Xuân mang đến cảm giác sang trọng, mới mẻ và đầy màu sắc hiện đại. Cây thường được các chủ shop quần áo, quán cafe yêu thích dùng để trang trí không gian.

Lan hồ điệp loài cây có hoa đẹp chưng nội thất

Cây hoa lan hồ điệp mang một vẻ đẹp hút hồn, rất thanh tao và nhẹ nhàng. Quả không hỗ danh là nữ hoàng của các loài hoa. Loại cây này có hoa nhiều màu sắc khác nhau như: trắng; cam; vàng; tím… mỗi màu hoa đều thể hiện một ý nghĩa khác nhau.

Theo phong thủy, cây hoa lan hồ điệp là biểu tượng của sự may mắn, phẩm chất cao thượng. Bên cạnh đó chúng tượng trưng cổ điển tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở mang lại năng lượng giúp thăng bằng những sự đổ vỡ.

Cây hạnh phúc cây phong thủy mang đến hạnh phúc

Cây hạnh phúc có vẻ ngoài xum xuê, luôn tươi tốt, xanh tươi và tràn đầy sức sống. Theo quan niệm của ông bà ta thì cây hạnh phúc có thể mang lại hạnh phúc cho mọi người, làm cho cuộc sống hạnh phúc và đẹp hơn. Nếu đặt nó trong phòng khách, cây hạnh phúc sẽ đóng vai trò làm dịu mát không gian.

Cây hạnh phúc theo phong thủy là mang đến niềm hạnh phúc, đầm ấm đến cho gia chủ. Cây có những tán lá xanh tốt, màu xanh của niềm tin và hy vọng. Cây mang đến cho gia chủ những điều cầu được ước thấy.

Cây đại phú gia cây nội thất mang đến đại phú đại quý

Đại phú gia được biết đến là loài cây có hình dáng thân cây to, lá cây bảng lớn xanh xum xuê quanh năm. Chính vì thế, cây nhận được sự ưa chuộng của rất nhiều người và thường được sử dụng để chưng phòng khách ở tại nhà; khách sạn; nhà hàng; quán ăn… trang trí cho không gian nhà thêm mảng xanh. Chúng thể hiện cho sức sống mãnh liệt, phát triển trường tồn.

Theo phong thủy cây đại phú gia có một ý nghĩa to lớn mang lại sự giàu sang, sung túc cho gia chủ. Ngay cả tên gọi của chúng đã thể hiện được điều đó; Đại có ý nghĩa là to lớn, Phú chỉ tiền tài và gia đại diện cho nhà hay chủ nhà.

Cây đại phú gia chưng phòng khách
Cây đại phú gia chưng phòng khách

Cây ngũ gia bì loài cây nội thất mang đến sự gắn kết 

Cây ngũ gia bì là loại cây nội thất thường xanh tốt quanh năm; Chúng rất dễ trồng và không tốn quá nhiều công chăm sóc nên thường được trưng trong phòng khách nhà ở, văn phòng,… giúp không gian trở nên tươi tắn, tạo cảm giác thư thái, minh mẫn cho gia đình gia chủ.

Cây ngũ gia bì mang ý nghĩa phong thủy như một lời động viên tinh thần; có ý nghĩa hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình. Có sự đoàn kết thì mọi khó khăn thử thách đều sẽ vượt qua để đi đến thành công.

Cây ngũ gia bì cho người mệnh Mộc
Cây ngũ gia bì chưng phòng khách

Cây Bàng Singapore cây nội thất mang đến sự sang trọng

Cây bàng singapore mang vẻ đẹp thanh lịch và văn minh; chúng thể hiện sự sang trong cho không gian chưng bày. Loài cây này rất được nhiều người đón nhận và ưa chuộng để ở một số vị trí như: góc phòng khách; sảnh tòa nhà; hai bên lối đi; chân cầu thang; phòng làm việc, phòng họp…mang đến một không gian thư giản tuyệt vời.

Theo phong thủy, cây bàng singapore là loại cây mang lại tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Với tán rộng, xanh tươi tốt của cây cùng với tuổi thọ cao; cây là biểu trưng cho sự trường tồn, sức khỏe dẻo dai.

Cây bạch mã hoàng tử cây phong thủy mang đến những đều tốt đẹp

Cây bạch mã hoàng tử mang vẻ đẹp và phong độ đậm chất nam nhi; như đúng tên mà người ta hay gọi của nó. Cây được nhiều người ưa chuộng bởi mang vóc dáng hoàng tộc cùng vẻ đẹp sang trọng hài hòa.

Cây bạch mã được cho là có khả năng đem đến tài lộc, may mắn, sự suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió trong công việc. Những người mệnh Hỏa hoặc mệnh Mộc đặc biệt phù hợp với loài cây này.

Cây bạch mã hoàng tử chậu đứng
Cây bạch mã hoàng tử chậu đứng chưng phòng khách

Cây vạn niên thanh đặt phong khách mang tài lộc

Vạn niên thanh được biết đến là cây có bộ lá to tròn dài, xanh mượt. Sắc xanh cây mang đến chính là liều thuốc hiệu quả cho đôi mắt từ đó đem lại tinh thần sảng khoái cho chủ nhân.

Trong phong thủy, vạn niên thanh khi chưng ở phòng khách thì gia chủ sẽ liên tiếp nhận được nhiều niềm vui về tài lộc. Không chỉ có vậy, chúng còn có khả năng mang đến may mắn trong thi cử và hóa giải sát khí rất tốt. Ngoài ra, bạn có thể chưng cây ở bất kì đâu bởi chúng rất đẹp, rất dễ trang trí. Lưu ý không nên để trong tầm tay của trẻ em.

Cây vạn niên thanh hợp mênh Thổ
Cây vạn niên thanh trồng chậu sứ trắng

Cây lưỡi hổ cây phong thủy có khả năng trừ tà

Cây lưỡi hổ là một trong số rất ít loài cây nội thất có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng, giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Ngoài ra, theo phong thủy loài cây này còn mang lại may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Chính vì thế. cây lưỡi hổ là một món quà tặng vô cùng ý nghĩa dành tặng đối tác, bạn bè, người thân… vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

Cây trúc bách hợp cây cảnh mang đến những điều may mắn

Cây trúc bách trúc hợp hay có tên gọi khác là cây phất dụ trúc. Chúng là cây cảnh nội thất được nhiều người ưa chuộng và chọn chưng bày trong phòng khách trong nhà, văn phòng, hoặc đại sảnh,….

Cây trúc bách hợp trồng nội thất
Cây trúc bách hợp trồng nội thất

Theo theo phong thủy, Trúc là cây đại diện cho sự trường xuân, vĩnh cửu, trường tồn theo thời gian. Loài cây này sẽ mang đến điều may mắn, tốt lành, sử dẻo dai bền bỉ. Hơn thế nữa, chúng còn là biểu tượng cho sự vững chắc, ý chí vươn lên bền bỉ không ngại khó khăn, bão giông.

trúc bách hợp

Cây đa búp đỏ cây nội thất mang đến sự tươi vui

Đa búp đỏ là loài cây chưng nội thất tạo cho không gian sự tươi vui, năng động. Chúng có tốc độ phát triển nhanh và sống tốt ở nhiều môi trường khác nhau.

Cây đa búp đỏ
Cây đa búp đỏ cây lọc không khí phòng khách

Đồng thời cây còn có khả năng hút khói thuốc lá, các khí độc như: formaldehyde, carbon monoxide, hydrogen fluoride và một số chất gây ung thư ở thể hơi. Nên được nhiều người ưa chuộng và chọn trồng ở trong không gian nội thất; đặc biệt là chưng ở phòng khác.

Cây đa búp đỏ đặt phòng khách
Cây đa búp đỏ đặt phòng khách

Theo phong thủy cây đa búp đỏ là biểu tượng của sự trường tồn, sức sống dẻo dai, mang đến may mắn về tài lộc; nơi chứa đựng thần quyền và tâm linh của con người.

Cây cọ nhật nội thất mang đến tiền tài

Cọ nhật có vẻ bề ngoài độc đáo và xinh tươi. Chúng có thể phát triển tốt trong nhiều môi trường khác nhau như: nơi thiếu ánh sáng hoặc nhiệt độ thấp… thích hợp làm cây cảnh nội thất văn phòng, đặt để phòng khách, trang trí nhà ở, văn phòng, công ty…

Cây cọ ta chưng nội thất
Cây cọ nhật chưng nội thất

Cây cọ nhật có khả năng hấp thụ các chất độc hại mang đến một không gian thoáng mát, sạch sẽ, tạo cảm hứng làm việc và giúp tâm trạng vui vẻ, yêu đời hơn. Đồng thời, theo phong thủy cây mang đến sự giàu sang, phú quý, tiền tài cho gia chủ.

Cây cọ ta chưng nội thất
Cây cọ ta chưng nội thất

Trên đây là top 15 loài cây phong thủy đặt phòng khách mang đến tài lộc mà cây cảnh Hà Nội đã chia sẻ với bạn; hi vọng bạn đã chọn được loại cây phong thủy phù hợp với phòng khách nhà mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *