Cách lựa chọn cây cảnh để bàn đẹp phù hợp với nội thất

Lựa chọn cây cảnh để bàn phù hợp với nội thất là điều được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nội thất của không gian sống và mà việc thể hiện được cá tính, sự thành đạt, tín ngưỡng… của chủ nhân căn phòng.

Cây cảnh để bàn đẹp chưng nội thất
Cây cảnh để bàn đẹp chưng nội thất

Hơn nữa, việc chọn cây cảnh để bàn phù hợp không chỉ giúp giá trị thẩm mĩ của căn phòng tăng lên gấp bội phần; mà còn là một tấm bùa hộ mệnh trong phong thủy; giúp cho chủ sở hữu luôn được may mắn về tài lộc, công danh và địa vị; kinh doanh buôn bán luôn được thuận buồm xuôi gió.

Cây cảnh để bàn chưng nội thất
Cây cảnh để bàn chưng nội thất

Cách lựa chọn cây cảnh để bàn đẹp phù hợp với nội thất

Cây để bàn chưng nội thất không những đem đến vẻ đẹp tươi mát; gần gũi thiên nhiên mà còn có tác dụng khử độc; bảo vệ sức khỏe rất tuyệt vời. Và, nếu bạn là người quan tâm đến cây cảnh để bàn; thì việc trang trí sao cho phù hợp với không gian nội thất là điều vô cùng quan trọng.

Cách lựa chọn cây cảnh để bàn đẹp
Cách lựa chọn cây cảnh để bàn đẹp

Cây cảnh để bàn chưng nội thất có tác dụng và ý nghĩa như thế nào?

Cây cảnh để bàn chưng nội thất nhằm đáp ứng những sở thích và đam mê của chính mình. Khi ngắm những chậu cây cảnh mình thích đặt trên bàn làm việc sẽ giúp thỏa mãn tâm lý cũng như tạo cảm giác thư thái, dễ chịu hơn.

Cây chưng bàn làm việc
Cây cảnh chưng bàn làm việc

Một chậu cây cảnh nhỏ đặt trên bàn hoặc đặt ngay trước bệ cửa sổ giúp hút hết bụi bẩn, thanh lọc không khí. Thậm chí, một số loại cây cảnh còn có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng như: cây nhất mạt hương; cây tùng thơm… nhằm cải thiện được không gian không gian sống và làm việc được hiệu quả hơn.

Cây cảnh chưng văn phòng đẹp

Khi chưng cây cảnh để bàn phù hợp chưng nội thất theo phong thủy sẽ mang lại cho gia chủ sự ăn tâm về tâm lý và vững vàng về tư tưởng. Mỗi người khi sinh ra đều có một vận mệnh khác nhau; tùy thuộc vào độ tuổi hay con giáp mà lựa chọn những loại cây để bàn phù hợp.

Cây trang trí không gian nội thất văn phòng

> Bạn có thể tham khảo cây cảnh hợp mệnh tại đây

Thông thường những loại cây cảnh để bàn hợp phong thủy đều được lựa chọn kỹ càng và chăm chút tỉ mỉ. Bởi vì, những loại cây cảnh để bàn này; giúp cho gia chủ tránh được những chuyện không hay xảy ra trong cuộc sống. Đồng thời, chúng còn giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc khiến cho những điều tốt lành đến với họ.

Hoa lan hồ điệp trắng 1 cành

Tại sao nên mua loại cây cảnh để bàn đẹp phù hợp với nội thất?

Trồng cây cảnh để bàn có rất nhiều tác dụng khác nhau như: đuổi côn trùng; thải chất độc trong không khí rất tốt; giúp cho không gian trở nên trong lành; tăng thêm sự tươi tắn, nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian nội thất.

Cây ngọc ngân để bàn chưng nội thất

Đối với những người yêu thích cây xanh hoa cảnh thì việc lựa chọn cây cảnh để bàn đẹp chưng trang trí nội thất là điều hiển nhiên. Khi ngắm nhìn các loại cây cảnh phù hợp với không gian nội thất sẽ mang lại cảm giác thư thái, bình an cho gia chủ.

Cây cảnh chưng văn phòng làm việc
Cây cảnh chưng văn phòng làm việc

Đồng thời, khi đặt cây trên kệ, giá trang trí hoặc ngay trên bàn làm việc… sẽ giúp bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái trong tâm hồn. Những loại cây cảnh để bàn có kích thước nhỏ nhắn; và kiểu dáng khác nhau; từ những loài cây cảnh thủy sinh đến những loại cây trồng chậu sứ; tất cả các loại cây đều sẽ làm dịu đi đôi mắt mệ sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Cây trầu bà đế vương đặt kệ cửa sổ
Cây trầu bà đế vương đặt kệ cửa sổ

Cây cảnh để bàn đẹp là loại cây như thế nào?

Có thể hiểu cây cảnh để bàn đẹp theo các hướng sau:

  • Cây cảnh để bàn đẹp phải là cây mà chủ sở hữu của chúng thích
Lựa chọn cây cảnh chưng nội thất phù hợp
Lựa chọn cây cảnh chưng nội thất phù hợp với sở thích
  • Cây cây khỏe mạnh, lá bóng, thân hình cân đối; không sau bệnh.
  • Cây phải được phối kết hài hòa với chậu và các vật trang trí
  • Cây được đặt ở vị trí làm tôn lên vẽ đẹp xung quanh và tạo được cảm giác thích thú cho người nhìn
Cây cảnh đẹp chưng nội thất
Cây cảnh đẹp chưng nội thất

Cách lựa chọn cây cảnh để bàn đẹp phù hợp

Khi lựa chọn cây cảnh để bàn cần quan tâm đến nhiều yếu tố quan trọng. Điển hình như về kích thước chậu cây cũng như vị trí đặt; màu sắc chủ đạo; vị trí các đồ vật; những món đồ trang trí nội thất hay những vấn đề về phong thủy…

Lựa chọn cây cảnh cho không gian nội thất
Lựa chọn cây cảnh cho không gian nội thất

Kích thước của chậu cây cảnh 

Nếu muốn trang trí cây cảnh hợp lý cho bàn làm việc; bàn học hoặc xung quanh căn phòng… thì cần chú ý đến kích thước của bàn. Khi đặt một chậu cây cảnh trên bàn thì nên chọn những chậu cây nhỏ; tạo cảm giác thoải mái, không quá bí bách hay rối mắt. Cần để khoảng không gian đặt những vật dụng cần thiết khác phục vụ cho công việc, học tập tạo nên cảm giác bắt mắt và dễ nhìn.

Cây trầu bà cửa sổ chưng không gian nội thất
Cây trầu bà cửa sổ chưng không gian nội thất

Màu sắc của chậu cây cảnh

Với căn phòng mang lại vẻ yên tĩnh; tạo không gian mở thì nên chọn những màu cây tươi mát có thân màu trắng hoặc màu lục. Đối với những căn phòng mang vẻ quý phái; sang trọng và ấm áp thì nên chọn những loại cây có thân gỗ hoặc những cây có màu đỏ, vàng hoặc cam.

Cây kim ngân để bàn làm việc
Cây kim ngân để bàn làm việc

Số lượng chậu cây cảnh

Khi trang trí nội thất không gian sống và làm việc thì chỉ cần bố trí sao cho các vật dụng nội thất không đăt sát với cây. Bởi sự phát triển của cây cối sẽ làm ảnh hưởng đến những đồ vật khác. Đồng thời, không nên đặt quá nhiều cây, sẽ làm rối mắt và khiến cho văn phòng trở nên chật chội và bí bách hơn. Thông thường, nên chỉ đặt từ 2 – 3 chậu cây để trang trí nội thất.

Chọn số lượng cây cảnh phủ hợp
Chọn số lượng cây cảnh phủ hợp

Cây cảnh để bàn hợp phong thủy

Lựa chọn cây cảnh để bàn phù hợp với phong thủy là một xu hướng được nhiều người vận dụng hiện nay. Phong thủy mà cây cảnh mang đến chính là màu sắc của cây theo mạng ngũ hành và ý nghĩa phong thủy của loại cây. Theo ngũ hành thì có 5 mệnh bao gồm: Kim – Mộc – Hỏa – Thủy Thổ. Vậy mệnh nào chọn loại cây nào là phù hợp:

Mệnh kim: Màu trắng là màu bản mệnh nên những loại cây có thân, hoa, lá màu trắng thì rất phù hợp.

Cây lan ý trồng trong nước

Tham khảo thêm bài viết: Các loài cây phong thủy hợp mệnh Kim

Mệnh thủy: màu đen, xanh nước biển là màu bản mệnh nên những loại cây có thân, hoa, lá có màu đen hoặc xanh nước biển hoặc cây trồng trong nước

> Tham khảo thêm bài viết: Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Thủy

Mệnh mộc: Màu xanh lá là màu bản mệnh nên những loại cây có thân, hoa, lá có màu xanh lá cây

Cây ngũ gia bì xua đuổi tà khí

> Tham khảo thêm bài viết: Các loài cây phong thủy hợp mệnh Mộc

Mệnh hỏa: Màu đỏ là màu bản mệnh nên những loại cây có thân, hoa, lá có màu đỏ, hồng.

> Tham khảo thêm bài viết: Các loài cây phong thủy hợp mệnh Hỏa

Mệnh thổ: Màu vàng là màu bản mệnh nên những loại cây có thân, hoa, lá có màu vàng, nâu.

Cây lưỡi hổ thái trồng chậu sứ trắng

> Tham khảo thêm bài viết: Các loài cây phong thủy hợp mệnh Thổ

Theo ngũ hành tương sinh thì kim sinh thủy; thủy sinh mộc; mộc sinh hỏa; hỏa sinh thổ; thổ sinh kim. Vậy một mệnh ta có 2 mệnh kế bên là tương sinh với mình. Như vậy bạn hãy lựa chọn cây có màu sắc tương ứng với mệnh ngũ hành để mang lại may mắn cho mình nhé.

Cây môn đóm để bàn có lá màu đỏ

Những lưu ý khi đặt cây để bàn phù hợp

Khi trang trí nội thất nên chọn những chậu cây để bàn có hình dáng đơn giản, tự nhiên… không nên chọn những loại cây có tạo hình gai góc, kỳ lạ… sẽ làm mất đi vẻ đẹp của nội thất của căn phòng; đặc biệt là không gian làm việc và học tập.

Không nên đặt chậu cây cảnh vừa tầm với của gia chủ; để tránh những lúc vô ý khiến cây bị ngã đổ. Hơn nữa, nên để một chiếc đĩa lót để hứng nước ở bên dưới chậu cây chảy ra khi tưới nước.

Cây kim ngân để bàn

Đối với bàn kích thước nhỏ không nên bố trí chậu cây thủy sinh hoặc cây cảnh bất kỳ ngay chính giữa hoặc gần màn hình máy tính. Bởi vì, khi tưới nước hoặc cây bị ngã đổ thì để không bị bắn lên các đồ vật và gây bẩn màng hình máy tính. Nên đặt cây ở nhưng góc bàn hoặc tại nơi có khoảng cách xa nhất có thể với màn hình máy tính, các loại giấy tờ…

Cây cảnh để bàn đẹp

Nếu bàn có diện tích vừa nhỏ lại vừa hẹp thì không nên đặt chậu cây cảnh ngay giữa bàn mà cần đặt ở một góc thích hợp. Đồng thời, cũng nên mua loại cây có kích thước nhỏ xinh, phù hợp với diện tích mặt bàn làm việc.

Kết: 

Cây cảnh để bàn không chỉ mang lại những giá trị về thẩm mỹ mà còn giúp mắt được thư thái trong thời gian làm việc căng thẳng. Các loài cây cảnh để bàn đều có công dụng điều hòa, thanh lọc không khí cho môi trường làm việc.

Nhiều loài cây còn có tác dụng xua đuổi côn trùng mang lại sức khỏe dồi dào, tràn đầy năng lượng cho bạn và những người xung quanh. Hãy liên hệ ngay với Cây cảnh Hà Nội để chúng tôi tư vấn thêm cho bạn về những loại cây cảnh để bàn phù hợp với không gian nội thất nhé!

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *