Danh Sách Các Loài Cây Phong Thủy Hợp Mệnh Thổ

Cây phong thủy hợp mệnh Thổ là bài toán vô cùng hốc búa mà nhiều người đang tìm kiếm đáp án. Bởi vì, theo ngũ hành thì mệnh Mộc lại khắc mệnh Thổ. Chính vì thế, mà người mệnh Thổ luôn kiếm tìm lời giải cho câu hỏi: Mệnh mộc thì nên chưng loại cây phong thủy nào?

Lan hồ điệp vàng hợp mệnh Thổ
Lan hồ điệp vàng hợp mệnh Thổ

Vậy, liệu có loài cây nào phù hợp với người mệnh Thổ không? Hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội tham khảo bài viết bên dưới để tìm câu trả lời nhé!

Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Thổ

Cây xanh ngoài tác dụng trang trí không gian nội ngoại thất; giúp môi trường trong xanh và mát mẻ hơn thì chúng còn mang những ý nghĩa phong thủy nhất định. Vì cậy trước khi quyết định lựa chọn trồng cây cảnh nào cần tìm hiểu thật kỹ, xem loại cây ấy có phù hợp với mình không? Đặc biệt là đối với người mệnh Thổ thì cần xem xét cụ thể hơn.

Cây cảnh phong thủy hợp Thổ
Cây cảnh phong thủy hợp Thổ

Người mệnh Thổ sinh vào những năm nào?

Theo phong thủy, mệnh Thổ được chia thành 6 mạng khác nhau tương ứng với từng năm sinh khác nhau. Cụ thể:

  • Mạng Lộ Bàng Thổ : Canh Ngọ – Năm 1990, Năm 1930; Tân Mùi – Năm 1991, Năm 1931.
  • Mạng Thành Đầu Thổ: Mậu Dần – Năm 1938, Năm 1998; Kỷ Mão – Năm 1939, Năm 1999.
  • Mạng Ốc Thượng Thổ: Bính Tuất – Năm 1946, Năm 2006; Đinh Hợi – Năm 1947, Năm 2007.
  • Mạng Bích Thượng Thổ: Canh Tý – Năm 1960, Năm 2020; Tân Sửu – Năm 1961, Năm 2021.
  • Mạng Đại Dịch Thổ: Mậu Thân – Năm 1968, Năm 2028; Kỷ Dậu – Năm 1969, Năm 2029.
  • Mạng Sa Trung Thổ: Bính Thìn – Năm 1976, Năm 2036; Đinh Tỵ – Năm 1977, Năm 2037.
Cây lưỡi hỗ trồng trong nước hợp mệnh Thủy
Cây lưỡi hổ trồng trong nước hợp mệnh Thổ

Đôi nét về người mệnh Thổ theo quan niệm phong thủy

Người mệnh Thổ được biết đến là người có tính cách khiêm tốn, giản dị. Họ là những người trung thành, giàu lòng vị tha và bao dung; luôn nỗ lực hết mình với những gì đã hứa. Tuy nhiên họ là những người vô cùng bản lĩnh và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc cũng như trong cuộc sống. Chữ tín đối với người mệnh này luôn được đặt lên hàng đầu. Vì thế họ được sự yêu thương và tin tưởng của rất nhiều người.

Cây cẩm nhung đỏ hợp mệnh Hỏa
Cây cẩm nhung đỏ hợp mệnh Thổ

Hơn thế nữa, người mệnh Thổ có tính tự giác cao,với tính cách cầu toàn sẽ dễ dàng thăng tiến trông công việc cũng như luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

Cây bao thanh thiên hợp mệnh Hỏa
Cây bao thanh thiên hợp mệnh Thổ

Mệnh Thổ hợp với cây phong thủy như thế nào?

Theo phong thủy ngũ hành thì Mộc khắc Thổ; vì thế khi lựa chọn cây cảnh cho người mệnh Thổ cần xem xét kỹ lưỡng. Cây cảnh đa phần là những loài cây có màu xanh (thuộc hành Mộc); tuy nhiên cũng có một số loài cây cảnh có thân, lá hoặc hoa hoàn toàn không có sắc xanh.

Cây hợp mệnh hỏa hồng phát lộc
Cây hợp mệnh thổ hồng phát lộc

Hỏa lại sinh Thổ, nên những loại cây có màu đỏ; hồng; cam; tím của hành Hỏa; là cây tương sinh của mệnh Thổ. Bên cạnh đó màu bản mệnh của Thổmàu nâuvàng nên người mệnh Thổ. Nên người mệnh này nên lựa chọn những loại cây có màu sắc tương hợp và tương sinh để tiếp thêm sức mạnh và gia tăng tài lộc cho bản thân.  

hoa lan quân tử
Hoa lan quân tử hợp mệnh Thổ

Những loại cây hợp mệnh Thổ có thể kể đến như: cây cau tiểu trâm; cây kim ngân; cây huyết dụ; cây vạn lộc; cây phú quý; cây ánh dương… Các loại cây này điền mang đến vận khí tốt và may mắn cho người mệnh Thổ.

Danh sách các loại cây phong thủy hợp mệnh Thổ

Cây sen đá nâu

Cây sen đá nâu là loại cây cảnh rất quen thuộc với mọi người. Chúng thường được sử dụng để  trang trí bàn làm việc, góc học tập hay bàn tiếp khách,… Loại cây này rất thích hợp với những ai mệnh Thổ; bởi chúng vừa có ngoại hình dễ thương lại mang màu bản của Thổ.

Cây sen đá nâu
Cây sen đá nâu

Theo phong thủy, cây sen đá nâu tượng trưng cho sự bền vững, mãi không thay lòng đổi dạ theo thời gian. Hơn thế nữa, cây sen đá nâu còn mang đến may mắn, tài lộc cho người mệnh Thổ.  Đặc biệt nếu mệnh này đang gặp trắc trở trong tình duyên thì nên trang trí cây sen đá nâu trong không gian sống của mình để cải thiện.

Cây lan quân tử

Cây lan quân tử là loài cây có hoa đẹp, với bản lá dày, trên bề mặt lá có nhiều lông tơ và lỗ khí nên loài cây này có khả năng tiết ra lượng dịch lớn có tác dụng lọc không khí, hút bụi tốt. Vì vậy mà loại cây này có tác dụng đều hòa không khí, đem đến một không gian sống trong lành và tươi mát.

Theo phong thủy, loài cây này có hoa màu vàng hoặc cam nên rất phù hợp với người mệnh Thổ; Lan quân tử là biểu tượng của sự sang trọng, giàu sang và phú quý cho người sở hữu chúng. Đặc biệt vào dịp tết cổ truyền mà cây ra hoa chứng tỏ là điềm lành sắp đến; cây còn giúp xua đuổi tà ma và vạn hạn mang đến may mắn, thịnh vượng cho người mệnh Thổ.

 

Lan quân tử cho hoa màu cam
Lan quân tử cho hoa màu cam

Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây vô cùng quen thuộc với chúng ta. Lưỡi hổ rất dễ trồng và ít tốn công chăm sóc lại có nhiều công dụng trong cuộc sống như: Loại bỏ khí độc trong không khí, làm cây trang trí không gian sống, làm cây trị rắn cắn, lại có khả năng xua đuổi tà ma… Đặc biệt loại cây này có khả năng hấp thụ khí CO2 và thải ra khí O2 có lợi cho sức khỏe vào ban đêm; nên thường được sử dụng để đặt trong phòng ngủ.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ mang đến sự may mắn tài lộc cùng sự hưng thịnh về tài vận đến với người sở hữu chúng; đặc biệt là đối với người mệnh Thổ. Theo quan niệm xưa, trồng cây lưỡi hổ trước nhà sẽ giúp tránh khỏi những điều xui xẻo và xấu xa.

Cây Lan Hồ Điệp Vàng

Lan hồ điệp vàng có vẻ ngoài vô cùng nữ tính và mỏng manh nhung lại có sức sống mạnh mẽ và phi thường. Chúng có khả năng chịu khô nóng hoặc ẩm thấp rất tốt; là loại cây ưa nước thích bóng râm, mỗi ngày đều đặn tưới nước cho cây thì cây sẽ phát triển khỏe mạnh. Nếu bạn là người mệnh Thổ thì hãy thêm ngay loại cây lan hồ điệp vàng này vào danh sách cây hợp mệnh với mình nhé.

Theo phong thủy, Cây lan hồ điệp vàng là biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc tràn đầy cho người sở hữu. Đặc biệt là người mệnh Thổ khi chưng loại cây này trong bàn làm việc sẽ giúp gia tăng tiền tài và gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loại cây có hình dáng bắt mắt; chúng cũng giống như cây lưỡi hổ có tác dụng lọc sạch không khí và các bức xạ từ các thiết bị điện tử. Loại cây này rất dễ trồng và dễ chăm sóc; chúng có thể được trồng trong chậu sứ hoặc trồng thủy sinh và đặc biệt có khả năng sinh trưởng trong môi trường ít ánh sáng.

Cây vạn niên thanh thủy sinh
Cây vạn niên thanh thủy sinh

Theo phong thủy, cây vạn niên thanh rất phù hợp với người mệnh Thổ. Chúng giúp người mệnh này phát huy tối đa các lợi thế của mình và hạn chế những xui xẻo mang lại sự bình yên trong cuộc sống, và công việc luôn làm ăn kinh doanh luôn thuận buồm xuôi gió. Người mệnh Thổ chưng cây vạn niên thanh trong không gian sống sẽ luôn gặp nhiều may mắn và bình an trong cuộc sống.

Cây vạn niên thanh hợp mênh Thổ
Cây vạn niên thanh hợp mênh Thổ

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên gây ấn tượng bởi phần lá non của cây có màu đỏ nhung rực rỡ. Khi về già lá sẽ chuyển san màu xanh đậm. Nhiều người hay nhầm lẫn những chiếc lá non ấy là hoa trạng nguyên. Chúng là loài cây hợp thuộc hành hỏa vì thế rất phù hợp với người mệnh Thổ.

Hoa trạng nguyên hợp mệnh hỏa
Hoa trạng nguyên hợp mệnh Hỏa và mệnh Thổ

Theo phong thủy, cây trạng nguyên mang ý nghĩa cho sự thành đạt, mang đến cho bạn thành công và may mắn. Theo quan niệm xưa, cây trạng nguyên tượng trưng cho sự thánh thiện, đem lại sức mạnh, hy vọng, lạc quan trong cuộc sống. Vì vậy những người mệnh Thổ nên bổ sung loại cây sắc đỏ này vào danh sách những loài cây phù hợp với mình nhé!

Cây hồng môn

Cây hồng môn mọc là loại cây có hoa rất đẹp; với các màu hoa như: trắng, hồng, đỏ. Chúng có  thân cứng, lá của cây có màu xanh thẫm, hình trái tim. Loại cây này có 3 loại : đại hồng môn, trung hồng môn và tiểu hồng môn. Tùy vào nhu cầu mà bạn lựa chọn những loại cây hồng mông phù hợp.

Cây hồng môn hợp mệnh Thổ
Cây hồng môn hợp mệnh Thổ

Theo phong thủy thì hồng môn màu hồnghồng môn màu đỏ là phù hợp với người mệnh    Thổ nhất. Cây hồng môn thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp, và tượng trưng cho tình yêu bất diệt. … Bên cạnh đó, hồng môn còn thể hiện sự may mắn, đem đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc.

Cây cẩm nhung đỏ

Cây cẩm nhung đỏ gây ấn tượng bởi màu sắc lá vô cùng rực rỡ. Chúng thường được trồng ở những nơi có ánh sáng mặt trời đầy đủ, khí hậu mát mẻ và đặc biệt có thể trồng trong những không gian có máy lạnh. Loại cây này ưa ẩm cần đầy đủ nước để cây phát triển. Cẩm nhung đỏ là cây thuộc hành hỏa nên rất phù hợp để là cây phong thủy cho người mệnh Mộc.

Cây cẩm nhung đỏ hợp mệnh Hỏa
Cây cẩm nhung đỏ hợp mệnh Hỏa

Theo phong thủy, cây cẩm nhung đỏ được xem là mang đến may mắn cho gia chủ mênh Thổ. Không những thế, loài cây này còn thể hiện tình bạn sâu sắc bền chặt, yêu thương và quan tâm lẫn nhau.

Cây phú quý

Cây phú quý được biết đến là loại cây có sự phối hợp hài hòa giữa 2 màu xanh và đỏ; vì thế chúng rất thù hợp với mọi không gian. Loại cây này sở hữu vẻ ngoài tràn đầy sức sống lại ít phải tốn công chăm sóc nên được nhiều người lựa chọn trồng không gian nội thất. Bên cạnh đó, loài cây này còn có khả năng hấp thụ nhiều chất độc hại bay hơi, những chất độc có khả năng gây bệnh hay gây ung thư cho con người đều được chúng hấp thụ.

Theo phong thủy, cây phú quý đúng như tên gọi của nó luôn mang lại tài lộc, sự phú quý và giàu sang cho chủ nhân; đặc biệt là gia chủ mệnh Thổ. Người mệnh này khi chưng một vài chậu cây phú quý trong nhà mình hoặc phòng làm việc sẽ giúp mang lại vượng khí cũng như may mắn và cả sức khỏe luôn dồi dào.

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc nổi bậc nhờ bộ lá có hình bầu dục và trên bề mặt lá có các đốm xanh đỏ. Chúng được biết đến là loại cây dễ trồng, ít tốn công chăm sóc và thích bóng râm; nên rất phù hợp để trang trí không gian nội thất. Loài cây này thuộc hành Hỏa nên là cây tương sinh với mênh Thổ nên rất tốt.

Cây vạn lộc trồng chậu sứ
Cây vạn lộc trồng chậu sứ

Theo phong thủy, cây vạn lộc cũng như với tên gọi của nó luôn mang đến tài lộc dồi dào, cân bằng tài chính của gia chủ mệnh Thổ; đồng thời hạn chế tiêu xài hoang phí, đặc biệt là giúp bạn thăng tiến hơn trong công việc và thuận lợi trong cuộc sống.

>> Bạn có thể tham khảo thêm: Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Hỏa

Hy vọng với danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Thổ Cây cảnh Hà Nội đã gợi ý trên đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn những loại cây phong thủy hợp với mệnh của mình mang đến không gian sống thoải mái cũng như may mắn và thành công trong cuộc sống.

Để được tư vấn về những mẫu chậu cây hợp phong thuỷ hãy đến ngay các showroom của chúng tôi:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

 Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *