Cây Trầu Bà Leo Cột Hợp Mệnh Gì? Công Dụng, Ý nghĩa, Cách Trồng Và Chăm Sóc

Cây Trầu Bà Leo Cột là cây nội thất đang tất được ưa chuộng, không chị sở hữu vẻ ngoài cuốn hút mà cây rất dễ trồng và ít tốn công chăm sóc. Hơn nữa lá cây to mang đến cho bạn một cảm giác tươi mát lại mang ý nghĩa phong thủy tốt thích hợp làm cây để phòng khách, sản khách sạn, tặng tân gia, để phòng sếp, quầy lễ tân…

Cây Trầu Bà Leo Cột Hợp Mệnh Gì? Công Dụng, Ý nghĩa, Cách Trồng Và Chăm Sóc
Cây Trầu Bà Leo Cột Hợp Mệnh Gì? Công Dụng, Ý nghĩa, Cách Trồng Và Chăm Sóc

Hình ảnh cây trầu bà leo cột đẹp

Để tìm hiểu thêm về đặc điểm cây trầu bà leo bạn có thể tham khảo sản phẩm: CÂY TRẦU BÀ LEO CỘT

Cây trầu bà leo cột là gì?

Trầu bà leo cột là cây kiểng lá có tên khoa học là Epipremnum aureum, thuộc họ Araceae (họ Ráy). Cây có xuất xứ từ đảo Solomon, Indonesia. Loài cây này sống được ở nhiều điều kiện thổ nhưỡng, hay khí hậu khác nhau. Trầu bà leo cột được ưa chuộng trồng ở khắp nơi trên cả nước.

Đặc điểm cây trầu ông leo cột
Đặc điểm cây trầu ông leo cột

Trầu bà leo cột là cây dây leo lớn, có những đốt dài ngắn và không đều. Các rễ phụ mọc ra từ các đốt và bám chặt vào thân cây khác rồi kí sinh và phát triển.

Lá cây trầu bà xanh leo cột
Lá cây trầu bà xanh leo cột

Loại cây này có thể dài đến hàng chục mét; nếu như mọc ngoài tự nhiên. Còn nếu trồng trong chậu cây chỉ cao chừng 1 – 1,6m phù hợp với không gian sân vườn và trong nội thất. Lá của cây có 2 dạng một loại hình tim và một loại lá dài. Rễ tỏa ra từ các đốt bám chặt và hút chất dinh dưỡng để nuôi dây

Vườn ươm cây trầu bà xanh leo cột
Vườn ươm cây trầu bà xanh leo cột

Cây trầu bà leo cột có mấy loại?

Nếu dựa vào đặc điểm lá thì cây trầu bà leo cột chia làm 2 loại trầu bà leo cột lá tim và trầu bà leo cột lá dài.

Còn nếu dựa vào màu sắc lá thì cây trầu bà leo cột được chia làm nhiều loại như: Cây trầu bà leo lá xanh, cây trầu bà leo lá vàng, cây trầu bà leo cột cẩm thạch,…

Ý nghĩa của cây trầu bà leo cột

Trầu bà leo cột theo phong thủy mang đến sự may mắn khi trồng trang trí nội thất. Cây leo cột tượng trưng cho sự thăng tiến trong công việc, mang đến tiền tài và thịnh vượng cho gia chủ.

ý nghĩa cây trầu bà leo cột
Ý nghĩa cây trầu bà leo cột

Với ý nghĩa mang lại may mắn cho những người trồng chậu trầu bà trong nhà. Đồng thời khi cây trầu bà leo cột cũng giống như sự thăng tiến trong công việc. Để từ đó mang lại tiền tài và sự thịnh vượng cho gia tộc của mình.

Cây trầu bà leo mang đến nhiều may mắn cho gia chủ
Cây trầu bà leo mang đến nhiều may mắn cho gia chủ

Bên cạnh đó, trầu bà leo có sức sống mạnh mẽ lại dẻo dai nên là biểu tượng cho sức khỏe và sự trường thọ.

Cây trầu ông leo cột đại diện cho sự trường thọ
Cây trầu ông leo cột đại diện cho sự trường thọ

Cây trầu bà leo cột hợp mệnh gì?

Trầu bà xanh leo cột theo phong thủy thuộc hành mộc với nhiều mẫu mã khác nhau cho quý khách lựa chọn, tùy theo mệnh của từng người mà cây trầu bà leo cột mang lại những ý nghĩa khác nhau.

  • Người mệnh thủy trồng cây trầu bà leo cột sẽ giúp bạn thuận lợi về mặt tiền tài và thăng tiến trong công việc.
  • Người mệnh mộc khi trồng cây này sẽ giúp bạn có được cuộc sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội.
  • Người mệnh hỏa trồng cây trầu bà leo cột sẽ giúp bạn có được sự khỏe mạnh, bình an.
Chậu trầu bà xanh hợp với nhiều mệnh
Chậu trầu bà xanh hợp với nhiều mệnh

Còn cây trầu bà lá vàng theo phong thủy thuộc hành thổ, mà thổ lại sinh kim nên những người mệnh Thổ và mệnh Kim trồng cây trầu bà leo cột sẽ gặp được nhiều may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Cây trầu bà leo cột hợp tuổi nào?

Cây trầu bà leo theo phong thủy phù hợp nhất với người tuổi Ngọ, vì những người tuổi này dễ nóng nảy và thiếu ổn định trong sự nghiệp. Nếu trồng một chậu trầu bà đặt trong trong nhà sẽ giúp những người này có sự nghiệp vững vàng hơn.

Cây trầu bà leo cột trang trí nội thất phòng khách
Cây trầu bà leo cột trang trí nội thất phòng khách

Cây trầu bà leo cột có tác dụng gì?

  • Trầu Bà leo trồng trang trí nội thất: cây thường có kích thước khá lớn nên được trồng chậu trang trí nơi sảnh, hành lang, góc phòng, sân hoặc hiên nhà. Đặc biệt là các khách sạn, cơ quan, công ty…
  • Thanh lọc không khí: Trầu bà leo là loại cây thanh lọc không khí rất tốt. Cây hấp thụ các khí thải độc như Aldehyde formic, monooxide de carbone, benzene, toluene, formallhelyde. Do đó, đây không chỉ là cây cảnh để trang trí mà còn rất tốt cho sức khỏe con người.
  • Làm quà tặng ý nghĩa: chậu cây trầu bà leo sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa của bạn khi tặng người thân, đồng nghiệp và những người bạn yêu thương vào những dịp lễ quan trọng như sinh nhật, khai trương, khánh thành, tân gia,…
Cây trầu bà leo cột trồng chậu đặt cầu thang
Cây trầu bà leo cột trồng chậu đặt cầu thang

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trầu bà leo cột

Trầu bà leo là loại cây cảnh nội thất rất được nhiều người lựa chọn vì dễ trồng và ít tốn công chăm sóc. Tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất cần lưu ý đến một số yêu tố ảnh hưởng đến cây.

cách chăm sóc cây trầu bà leo cột
Cách chăm sóc cây trầu bà leo cột

Cách nhân giống cây trầu bà leo cột

Trầu bà leo thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Nên chọn cắt một đoạn cành có nhánh và mầm khỏe của cây, sau đó rồi đem trồng vào chậu cát thô hoặc viên đất nung.

Cách nhân giống cây trầu bà leo cột
Cách nhân giống cây trầu bà leo cột

Lưu ý: Tuyệt đối không được cho cành trầu bà làm giống vào nước hoặc đất ẩm bởi vì bí quyết nhân giống loài cây này chính là ngăn chặn sự sinh trưởng.

Trầu bà leo cột nhân giông bằng phương pháp giâm cành
Trầu bà leo cột nhân giông bằng phương pháp giâm cành

Cách trồng cây trầu bà leo cột

Đây là cách trồng trầu bà loe cột, thực hiện đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng.

  • Chọn chậu trồng cây có kích thước phù hợp với cây giống, sau đó cho phần đất trồng loại tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng vào bên trong chậu.
  • Tiếp đó, đặt cây trầu bà vào chính giữa chậu sứ và đổ nốt phần đất còn lại rồi để bằng mặt chậu.
  • Cuối cùng, dùng dao vuốt nhẵn cọc gỗ hoặc dùng ống nhựt bọc vải nỉ đóng sát vào thân cây để cho dây trầu bà quấn chặt rồi leo lên cao.
Cách trồng cây trầu bà xanh leo cột đúng kỹ thuật
Cách trồng cây trầu bà xanh leo cột đúng kỹ thuật

Cách chăm sóc cây trầu bà leo cột

Cây trầu bà leo sống được trong nhiều môi trường khác nhau, cây có thể trồng trong điều kiện thiếu nắng cũng có thể phát triển tốt. Nên đặt cây ở nơi có ánh sáng tự nhiên, râm mát vì loài cây này ưa bóng, phù hợp với cường độ áng sáng trung bình. Trồng Trầu Bà ngoài trời thì cần làm mái che. nếu không cây trầu bà leo bị vàng và cháy lá hoặc chết.

Cách chăm sóc cây trầu bà xanh leo cột
Cách chăm sóc cây trầu bà xanh leo cột
  • Ánh sáng: Cây Trầu Bà leo đặt nội thất thì mỗi tuần mang cây ra phơi nắng 1 lần vào sáng sớm khoảng 15-30 phút.Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất của cây Trầu Bà là 15 độ C – 300 độ C. Cây không chịu được lạnh nên khi trời lạnh cần đảm bảo nhiệt độ trên 8 độ C.
  • Cách tưới cây trầu bà leo cột: Trầu Bà là cây ưa ẩm, nhu cầu nước cao, không chịu hạn, tưới nước 1 lần/ ngày. Nhưng khi tưới cần tránh tình trạng quá nhiều nước gây hiện tượng úng ngập, cây sẽ bị vàng lá và thối rễ. Điều này cũng giải thích tại sao cây trầu bà leo cột bị vàng lá.
  • Yêu cầu về đất trồng cây: cây ưa những loại đất tơi xốp, thoáng khí, giữ ẩm tốt, giàu dinh dưỡng. Có thể kết hợp với các loại phân chuồng hoai mục + đất trồng + than củi để lâu ngày.
  • Cách cắt tỉa cây trầu bà leo cột: thường xuyên cắt tỉa rễ, lá bị hỏng, tránh thay nước trực tiếp vào chậu khi chưa lấy cây ra bên ngoài.
  • Nhu cầu dinh dưỡng của cây: Cây có nhu cầu dinh dưỡng thấp bởi vậy nên không cần sử dụng nhiều phân bón cho cây. Thỉnh thoảng bón thêm chút phân bón lá hòa tan cùng nước tưới cho cây là được.
  • Sâu bệnh: Cây Trầu Bà ít sâu hại, nhưng thỉnh thoảng cũng có mắc một số bệnh phổ biến như: ve, rệp, thối rễ…Khi đó, có thể sử dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo về thực vật thông thường. Để góp phần hạn chế sâu bệnh, nên thường xuyên nhặt bỏ lá vàng, thay nước…
Chăm sóc cây trầu bà xanh leo cột đúng cách
Chăm sóc cây trầu bà xanh leo cột đúng cách

Một số câu hỏi thương gặp về cây trầu bà leo cột

Cây trầu bà leo cột có độc không?

Trầu bà leo tuy đẹp và có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, nhưng cây vẫn thuộc họ ráy nên có chứa trong mình chất Calcium oxalate. Đây là chất gây tiêu chảy và buôn nôn, gây bỏng rát niêm mạc nhẹ khi ăn phải. Khi trồng nên nhắc nhở và để xa tầm tay của trẻ nhỏ, để tránh gây tổn thương đáng tiếc.

Cây trầu bà leo cột trưng nội thất
Cây trầu bà leo cột trưng nội thất

Có nên trồng cây trầu bà leo cột trong nhà không?

Cây trầu bà leo có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đồng thời lại mang vẻ đẹp hoàn hảo, tạo sự bắt mắt, tươi mát cho không gian. Đặc biệt cây có tác dụng hấp thụ khí độc như khói thuốc, khí thải động cơ và máy lạnh… Đồng thời cây còn mà tới sự may mắn thinh vượng cho gia chủ.

Cây trầu bà leo cột trồng trong nhà
Cây trầu bà leo cột trồng trong nhà

Chỉ với những lợi ích và ý nghĩa trên cũng đủ khẳng định cây trầu bà leo là một loại cây cảnh nên trồng trong nhà. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có trẻ con hoặc thú cưng thì cần cân nhắc để tránh em bé hoặc thú cưng ăn phải cây, dẫn đến những điều không mong muốn.

Tổng hợp về cây trầu bà leo cột
Tổng hợp về cây trầu bà leo cột

Trên đây Cây Cảnh Hà Nội đã tổng hợp lại những thông tin bổ ích về cây trầu bà leo cột, hi vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn hiểu hơn về loại cây này. Nếu bạn muốn mua cây có thể liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn, Cây Cảnh Hà Nội hân hạnh được phục vụ bạn.

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *