Tổng Hợp Các Loại Cỏ Trồng Sân Vườn Phủ Nền Thông Dụng Hiện Nay

Các loại cỏ trồng sân vườn là vật liệu vô cùng gần gũi trong cảnh quan hoa viên. Chúng chiếm giữ vai trò vô cùng quan trọng không thua kém gì các loại cây bóng mát hay cây hoa cảnh khác; cũng như các vật liệu trang trí khác.

Bón phân cung cấp các chất dinh dưỡng cho thảm cỏ
Bón phân cung cấp các chất dinh dưỡng cho thảm cỏ

Bạn đang phân vân, do dự không biết phải lựa chọn loại cỏ trồng phủ nền nào phù hợp với sân vườn nhà mình. Thì hãy tham khảo ngay những loại cỏ trồng sân vườn đang rất được ưa chuộng hiện nay; cũng như tìm hiểu thêm các ưu nhược điểm của chúng.

Xác định loại cỏ trồng sân vườn dựa vào yếu tố thời tiết
Xác định loại cỏ trồng sân vườn dựa vào yếu tố thời tiết

Cỏ trồng sân vườn là vật liệu vô cùng gần gũi và thân thiện; chúng là nguyên liệu chủ yếu để phủ xanh sân vườn tạo cảm giác rộng rãi trong cảnh quan. Đồng thời cỏ trồng sân vườn đóng vai trò quan trọng trong việc tôn tạo một cảnh quan đẹp; hài hòa và đưa con người gần gũi với thiên nhiên.

Các loại cỏ trồng sân vườn
Các loại cỏ trồng sân vườn

Nếu bạn đang có ý định trồng cỏ cho sân vườn và đang phân vân không biết lựa chọn loại nào; thì những thông tin bên dưới sẽ giúp bạn rất nhiều đấy. Hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu nhé!

Xác định loại cỏ trồng sân vườn dựa vào vị trí trồng
Xác định loại cỏ trồng sân vườn dựa vào vị trí trồng

Công dụng của những loại cỏ trồng sân vườn

Các loại cỏ trồng sân vườn thường được trồng để phủ nền, trồng thảm trong các công trình cảnh quan; giữ đất không bị xói mòn đối với những nơi tạo đồi… Các loại cỏ trồng sân vườn có thể trồng nền trong các dãy phân cách, lề đường, tạo thảm ở sân vườn biệt thự; quán cà phê sân vườn; công viên hoặc trồng xen kẽ với đá bước dặm….

Trồng cỏ trang trí cho sân vườn thêm xanh
Trồng cỏ trang trí cho sân vườn thêm xanh

Thảm cỏ sân vườn còn giúp liên kết các yếu tố trong sân vườn lại với nhau. Đồng thời, chúng còn giúp cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Hơn thế nữa, chúng còn giúp che đậy đi những phần đất dư thừa gây mất thẩm mỹ cho khu vườn.

Thảm cỏ sân vườn trồng phủ nền
Thảm cỏ sân vườn trồng phủ nền

Các loại cỏ trồng sân vườn rất thông dụng hiện nay

Cỏ trồng sân vườn có nhiều loại cỏ khác nhau; từ những loài có màu xanh lá đến những loại có hoa đẹp; hoặc những loài lá lớn hay những loài có lá mịn.

Tạo thảm cỏ cho sân vườn thêm xinh
Tạo thảm cỏ cho sân vườn thêm xinh

Mỗi loài cỏ trồng sân vườn điều có đặc điểm hình thái và sinh thái khác nhau; vì thế phù hợp trồng những vị trí khác nhau. Sau đây là đặc điểm cụ thể và ứng dụng của từng loại:

Cỏ lông heo trồng phủ nền

Sở dĩ loài cỏ này có tên như vậy là bởi vì cách mọc của loài cỏ trồng sân vườn này gần giống cách sắp xếp của lông heo rừng. Cỏ lông heo với ưu điểm vượt trội là sinh trưởng và phát triển rất nhanh; cùng lá nhỏ với màu xanh tự nhiên rất đẹp mắt.

Cỏ lông heo trồng phủ nền
Cỏ lông heo trồng phủ nền

Tuy nhiên nhược điểm của loài cây này là khi sử dụng ở các bãi rộng, thường xuyên sinh hoạt thì không nên trồng; bởi vì chúng dễ ra hoa và khi dẫm lên hoa sẽ bị nát; từ đó khiến cho thảm có sẽ dẫn chuyển sang màu nâu và nhiều khu vực có thể bị chết cỏ. Hơn nữa khi cỏ lông heo về già thì không có giá trị thẩm mỹ cao.

Cỏ lông heo
Cỏ lông heo

Cỏ nhung nhật trồng phủ nền

Cỏ nhung nhật khi mới nhìn thì rất giống cỏ lông heo nhưng lại có lá mịn màng hơn. Nó mang vẻ đẹp của nhà quý tộc. Nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật và gặp điều kiện khí hậu ổn định, cỏ nhung nhật sẽ sinh trưởng và phát triển tốt, sống được rất lâu.

Cỏ nhung nhật
Cỏ nhung nhật

Tuy nhiên, nhược điểm của loài cỏ này là không phù hợp trồng ở những nơi có ánh sáng yếu, có bóng râm… Muốn có một thảm cỏ nhung tươi tốt thì phải thì phải lựa chọn trồng chúng ở những nơi có ánh sáng mạnh; thoáng mát, ít cây cối um tùm.

Cỏ nhung nhật trồng sân vườn
Cỏ nhung nhật trồng sân vườn

Cỏ lá gừng trồng sân vườn

Cỏ lá gừng có tên gọi khác là cỏ lá tre. Loại cỏ này rất thích hợp để trồng phủ nền ở những nơi có diện tích lớn. Tuy nhiên, chúng cũng có những hạn chế là hay bị mất màu do chúng sử dụng dinh dưỡng và nước nhiều.

Cỏ lá gừng trồng phủ nền
Cỏ lá gừng trồng phủ nền

Vì lá cỏ lá gừng cũng khá to nên chúng cần phải được tưới nước thường xuyên và bón phân nhiều hơn để duy trì màu lá. Đây cũng chính là lý do chúng không được sử dụng rộng rãi trong sân vườn của những gia đình không có thời gian chăm sóc.

Cỏ lá gừng trong sân vườn
Cỏ lá gừng trong sân vườn

Cỏ lá gừng Thái Lan trồng phủ nền

Khác với các loại cỏ trồng sân vườn khác, cỏ lá gừng Thái Lan có thể sinh trưởng được trong bóng râm; nên rất phù hợp trồng phủ nền ở những nơi nhận không quá nhiều ánh nắng mặt trời. Nhược điểm của loài cỏ này là rễ cỏ yếu, lá rất lâu mọc; vì thế cũng rất hạn chế để trang trí sân vườn.

Cỏ lá gừng thái trồng phủ nền
Cỏ lá gừng thái trồng phủ nền

Cỏ Đậu Phộng trồng sân vườn

Cỏ đậu phộng còn được biết đến bằng tên gọi khác là cỏ lạc. Chúng là loại cây thân bò lâu năm có rễ cái phát triển rất mạnh ngay ở trên thân.

Cỏ đậu phụng trồng sân vườn
Cỏ đậu phụng trồng sân vườn

Cỏ đậu phộng có khả năng nhân giống vô tính; có thể trồng xen với các loại cây khác tạo viền sân vườn; công viên; trường học.. chống sói mòn vào mùa mưa; duy trì độ ẩm vào mùa khô.  Đây là một trong số ít những loại cỏ có hoa vàng rực rỡ; nên khuyến khích không đi trên cỏ.

Cỏ lạc trồng phủ nền
Cỏ lạc trồng phủ nền

Cỏ đậu phụng rất được ưa chuộng trên thị trường hiện này vì chúng tương đối hiếm vì có hoa vàng rực rỡ. Ưu điểm của loài cỏ này là sự độc đáo và lạ mắt. Tuy nhiên nhược điểm của loại cỏ này là có dạng thân bò và không đan thành thảm như các loại cỏ khác nên rất khó chăm sóc. Chính vì vậy, việc chăm sóc thảm cỏ này củng cần được lưu tâm, vì sau 6 tháng chúng sẽ tự tàn lụi cục bộ từng mảng.

Cỏ lạc trồng phủ nền sân vườn
Cỏ lạc trồng phủ nền sân vườn

Cỏ xuyến chi trồng phủ nền

Cỏ xuyến chi, hay còn được gọi là cúc mặt trời; khác với các loại cỏ sân vườn khác, cỏ xuyến chi có lá to, xẻ thùy sâu, có răng cưa và có màu xanh đậm màu; hoa của cỏ xuyến chi có màu vàng cam, thường mọc riêng lẻ ở cuối thân.

Cỏ xuyến chi trồng phủ nền
Cỏ xuyến chi trồng phủ nền

Cỏ xuyến chi thường được sử dụng trồng phủ nền ở sân vườn, các dãy phân cách, lề đường hoặc công viên,… Cỏ xuyến chi có thể phát triển ở những nơi ưa nắng hoặc chịu bóng bán phần với tốc độ sinh trưởng rất nhanh và tốt.

Cỏ xuyến chi trồng sân vườn
Cỏ xuyến chi trồng sân vườn

Cỏ lan chi trồng viền

Cỏ lan chi có lá đẹp, chúng được sử dụng để trồng viền trong các công trình cảnh quan hoặc trồng nội thất trang trí nhà cửa. Cỏ lan chi có khả năng tăng lượng oxi vào ban đêm; đồng thời lọc các chất độc trong không khí giúp bạn cảm thấy thoải mái và hít thở dễ dàng hơn. Loại cỏ này hấp thụ benzen; khí CO và xylen độc hại. Rất phù hợp để bạn trồng trong sân vườn của mình để đem lại bầu không khí trong lành ngôi nhà của bạn.

Cỏ lan chi trồng sân vườn
Cỏ lan chi trồng sân vườn

Nhược điển lớn nhất của cỏ lan chi chính là có lá mềm dễ dập nát khi bị dẫm đạp nên đối với những khu vực trồng cỏ lan chi bắt buộc không được đi lên cỏ.

Trồng cỏ lan chi sân vườn
Trồng cỏ lan chi sân vườn

Trên đây là các loại cỏ trồng sân vườn phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thị trường. Tùy vào sở thích và thiết kế sân vườn tổng quan mà bạn có thể lựa chọn loại cỏ phù hợp nhất với nhu cầu và tổng thể thiết kế khuôn viên ngôi nhà.

Bụi cỏ lan chi trồng sân vườn
Bụi cỏ lan chi trồng sân vườn

Nếu trồng cỏ ở những nơi, những khu vực có bóng râm thì tuyệt đối không trồng cỏ lông heo và cỏ nhung nhật. Các loại cỏ khác đều thích nghi được với môi trường có ánh nắng hay bóng râm bán phần. Nếu muốn đi lại trên cỏ thì nên chọn cỏ lông heo, cỏ lá gừng. Các loại cỏ trồng sân vườn điều có thể giúp ngăn ngừa xói mòn đất nơi đồi dốc và cho một mảng lớn đất trồng có màu xanh tươi của cây lá.

Cây cảnh Hà Nội hy vọng bạn có thể lựa chọn được loại cỏ phù hợp cho khu vực bạn đang có ý định trồng. Để được tư vấn trực tiếp bạn có thể liên hệ:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

  • Hotline: 088.66.22.088
  • Zalo/ Viber:  0915.885.558

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *