Cách chăm sóc cây si Đài Loan luôn xanh tốt tại nhà

Cây si Đài Loan là một trong những loại cây có giá trị tiềm lực kinh tế cao cũng như mang lại nhiều tác dụng hữu ích. Được khách hàng ưa chuộng trong việc trang trí nội thất, văn phòng. Vậy, bí quyết chăm sóc cây ở đây là gì để cây luôn xanh tốt.

Bạn đã nghe nói rất nhiều đến các loại si rồi phải không nào: si trắng, si xanh, si tiểu cảnh. Trong đó, đặc biệt là dòng si xanh, đây là dòng được khách hàng ưa chuộng rất nhiều. Đặc biệt là dòng si xanh Đài Loan. Bởi dòng si này kích thước của nó không quá to, vẻ đẹp đơn giản đầm thấm rất phù hợp cho việc trang trí nội thất.

Vì vậy, hôm nay Cây Cảnh Hà Nội sẽ chia sẻ bí quyết chăm sóc cây si Đài Loan tại nhà hay văn phòng làm việc sao cho xanh tốt nhất.

Cây si Đài Loan

Đặc điểm của cây si Đài Loan

Cây thuộc họ Dâu tằm có tên khoa học là Ficus microcarpa L. Cây có nguồn gốc tại các nước Đông Nam Á và Australia. Giống cây si Đài Loan chuyên dùng làm cây cảnh trang trí nội thất và văn phòng. Với kích thước cây cao khoảng 1m.

Lá của cây si thường có hình trái xoan, mọc so le nhau, lá có màu xanh thường thì màu xanh nhẵn bóng ở cả 2 mặt lá nhưng ta thường thấy thì mặt dưới lá lại nhạt hơn mặt trên của nó. Cây si có cành nhánh mọc rất nhiều mà đa phần chúng lại mọc ngang từ gốc. Khác với các loại si khác, loại cây si Đài Loan không có quá nhiều rễ phụ.

Tác dụng của cây si Đài Loan

Cây si có rất nhiều tác dụng nổi bật có thể kể đến như trang trí tại nhà hay cơ quan. Được trồng trên những bể cá kiểng để tăng độ sang trọng cho ngôi nhà bạn. Hơn nữa, cây si là một trong những cây có khả năng tahnh lọc không khí rất tốt. Vì vậy, bạn sẽ không có lí do gì mà từ chối một loại cây vô cùng hữu ích xuất hiện tại căn nhà bạn phải không nào?

Tác dụng Cây si Đài Loan

Cách chăm sóc cây si Đài Loan

Là loại cây sức sống mãnh liệt, có thể sống ở mọi nơi, mọi khí hậu hay hoàn cảnh môi trường khác nhau. Người ta thường ví những người con trai theo đuổi một cô gái mình thích là “trồng cây si” bởi chính sự bền bỉ sống của nó. Sự kiên cường, vững chãi của cây si đã được đưa vào nhiều thơ ca.

Loại Đất:

Chứ sức sống bền bỉ từ bên trong nó nên quá trình chăm sóc cây si Đài Loan cũng không quá phức tạp. cây có khả năng thích nghi khá tốt với nhiều điều kiện thời tiết cũng như khí hậu, đặc biệt ở những nơi nghèo chất dinh dưỡng nhất cây cũng vẫn có thể xanh tốt nhé.

Bởi thế cây si được trồng trên nhiều loại đất khác nhau từ đất pha cát, đá, đất thịt cho đến đất phù sa.Trên bề mặt đất, hãy đặt một vài lớp sỏi để giữ đất và lượng nước nhé.

Đặt lớp sỏi lên bề mặt của cây si Đài Loan

Ánh sáng :

Cây ưa sáng có thể phát triển tốt dưới ánh nắng mà lá cây vẫn luôn xum xuê, xanh tốt. Vì thế nếu muốn cây phát triển nhanh chóng, xanh tốt quanh năm thì nên trồng cây ở nơi quang đãng, thoáng mát, có nhiều ánh sáng. Cây si Đài Loan chủ yếu được dùng làm cây nội thất và văn phòng làm việc. Vì thế, cây thường được đặt tại cửa ra vào. Tại đây, ánh sáng có thể giúp cây quang hợp tốt, ánh sáng cũng không quá gắt. Vì vậy, đây chính là địa điểm thuận lợi nhất vừa mang lại giá trị thẩm mỹ mà cũng có thể giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Nước tưới :

Với những cây trồng chậu, thường chúng ta sẽ có hai cách tưới. Thứ nhất, là tưới quanh miệng chậu như vậy sẽ không bị xới gốc cây lên.Thứ hai là bạn có thể tưới trên lá. Nước sẽ thấm xuống đất đều hơn và không bị xới đất.

Với kinh nghiệm lâu năm chuyên về chăm sóc cây cảnh của Cây Cảnh Hà Nội, chúng tôi thường kết hợp cả hai cách. Việc tưới trên lá cây sẽ giúp lá cây mát hơn nhưng lượng nước thấm xuống đất không đủ. Vì vậy, bạn cần tưới thêm phần gốc nữa để bổ sung lượng nước kịp thời cho cây.

Phân bón :

Cứ 3 tháng bạn nên bón phân một lần cho cây nhé. Việc trồng trong chậu, cây sẽ bị giới hạn dinh dưỡng nên thỉnh thoảng hãy bón cho nó một ít phân. Bạn có thể sử dụng những viên phân bón chậm tan (loại chuyên dụng cho cây cảnh) cũng được nhé.

Cắt tỉa:

Để duy trì tính thẩm mỹ cho cây, Vào mùa đông ta nên cắt bỉ những cành nhánh dư thừa, tỉa lá hay những rễ cây mọc quá nhiều để cho cây được thông thoáng, dễ đâm chồi này lộc vào mùa xuân. Trong trường hợp cây phát triển quá tốt, số lượng cành mọc ra nhiều, bạn nên cắt tỉa một số cành cái nhé. Tránh trường hợp cây quá to so với chậu, như vậy cây sẽ dễ bị ngã. Hoặc bạn có thể bứng ra ngoài trồng cũng được nhé.

Cắt tỉa cây si Đài Loan

Kết

Nói tóm lại, cây si Đài Loan là một trong những cây cảnh nội thất được nhiều người săn đón nhất trên hiện nay. Vì những giá trị tuyệt vời mà nó mang lại cũng như giá trị kinh tế của nó.

Với những chia sẻ của chúng tôi và bạn mong muốn có ngay một chậu cây si Đài Loan đẹp như trong hình hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline : 088 66 22 088 để được báo giá nhé.

Xem tiếp: Mua Cây Lan Quân Tử với giá chỉ 300K tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *