Tổng hợp tên gọi các loài sen đá và hình ảnh đẹp nhất

Bạn đã có cho mình bô sưu tập tên gọi các loài sen đá và hình ảnh đẹp nhất chưa? Từ lâu sen đá đã làm mê hoặc biết bao trái tim con người. Chúng nhờ vẻ đẹp và sức sống vô cùng mãnh liệt của mình để tạo nên nguồn sinh khí vô cùng mạnh mẽ. Đây cũng là lý do mà nhiều người đam mê chơi sen đá.

Tổng hợp tên gọi cac loại sen đá và hình ảnh đẹp nhất
Tổng hợp tên gọi cac loại sen đá và hình ảnh đẹp nhất

Hôm nay Cây Cảnh Hà Nội sẽ tổng hợp tên gọi các loài sen đá và hình ảnh đẹp nhất; được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay để bạn có thêm tư liệu lựa chọn những loài sen đá phù hợp với mình nhé!

Tổng hợp tên gọi các loại sen đá
Tổng hợp tên gọi các loại sen đá

Tổng hợp tên gọi các loài sen đá và hình ảnh đẹp nhất

Sen đá Phật Bà và hình ảnh đẹp của cây

Cây Sen đá phật bà là một trong những loại sen đá có nhiều lá nhất; chúng có hình dạng như phật bà quan âm nghìn mắt nhìn tay. Cây sen phật bà không chỉ mang ý nghĩa về một tình yêu và tình bạn bền chặt mà chúng còn mang đến sự may mắn như phật bà quan âm phù hộ độ trì cho bên người sở hữu. Sen đá phật bà phù hợp trang trí bàn cưới; cà phê; bàn làm việc; góc học tập; bàn tiếp khách ở các khách sạn; góc riêng….

Sen đá phật bà với vẻ đẹp kiều diễm
Sen đá phật bà với vẻ đẹp kiều diễm

Sen đá thạch ngọc (Đỏ, Tím, Vàng, Xanh)

Sen đá thạch ngọc thường có các màu lá đỏ; tím; vàng; xanh. Chúng được cấu thành từ những chiếc lá giống hình những viên ngọc, căng tròn vào mọc nước; cây có ý nghĩa phong thủy mang đến sự đầy đủ, giầu sang phú quý.

Vẻ đẹp của sen đá thạch ngọc
Vẻ đẹp của sen đá thạch ngọc

Sen đá Thái (sen đá Xanh) và hình ảnh của cây

Sen đá thái hay còn được gọi là sen đá xanh; chúng tạo sự nổi bậc nhờ có màu xánh lá hoặc xanh dương, trên lá có một lớp phấn mỏng. Sen đá thái được mệnh danh là loài cây cảnh mini tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn cùng thời gian; bởi vì cây có đặc tính sức sống mạnh mẽ.

Vẻ đẹp của sen đá thái
Vẻ đẹp của sen đá thái

Sen đá vàng và hình ảnh đẹp của cây

Sen đá vàng là tạo ấn tượng bởi có cánh dày màu vàng xanh rất đẹp. Nếu nhìn từ trên xuống nó sẽ giống như một bông hoa và đang hướng mắt nhìn bạn. Chúng chịu được khô hạn và có sức sống bền bỉ. Đồng thời sen đá vàng cũng mang ý nghĩa cho sự giàu sang, phú quý.

Sen đá vàng mang vẻ đẹp kiêu sa
Sen đá vàng mang vẻ đẹp kiêu sa

Sen đá tím và các hình ảnh của cây

Sen đá tím cây gần như không có thân với các lá mập mạp, mọng nước nhìn rất đáng yêu. Các lá của sen tím quấn vào nhau theo trục tạo thành hình bông hoa có màu tím rất lạ mắt, bên trên lá là một lớp phấn màu trắng có tác dụng bảo vệ lá cây.

Vẻ đẹp của sen đá tím gốc cổ thủ
Vẻ đẹp của sen đá tím gốc cổ thủ

Cây tượng trưng cho sự chung thủy, là sắc màu bí ẩn đầy cá tính; mang đến sự nhẹ nhàng, dịu dàng đầy huyền bí thể hiện một vẻ đẹp theo phong cách rất riêng.

Sen đá tím mang vẻ đẹp dịu dàng
Sen đá tím mang vẻ đẹp dịu dàng

Sen đá tứ phương và hình ảnh đẹp

Sen đá tứ phương là một trong những loại sen đá có cánh chỉ mọc theo đúng 4 hướng xác định và được xếp chồng nên nhau một cách ngăn nắp. Lá cây nhẵn bóng, thuôn dài về phía ngọn. Lá củ cây có màu đỏ đôi khi có màu vàng và xen lẫn chút xanh nhẹ, viền lá thì luôn có màu đỏ tía. Thân lá mỏng và bản rộng lại có màu đỏ nhìn rất đáng yêu.

Sen đá tứ phương mang vẻ đẹp độc lạ
Sen đá tứ phương mang vẻ đẹp độc lạ

Sen đá Hàm Cá Mập và các hình ảnh của cây

Sen đá hàm cá mập có hình dáng giống như hàm con cá mập; đây là loài cây dành tặng cho những ai ưa thích cảm giác mạnh và sự độc đáo. Phiến lá của cây khá mỏng trên viền lá có những chiếc gai nhỏ giống như hàm răng con cá mập. Vì  vậy mà cây có tên gọi là sen đá hàm cá mập.

Sen đá hàm cấ mập mang vẻ đẹp đang yêu
Sen đá hàm cấ mập mang vẻ đẹp đang yêu

Sen đá Chuỗi Ngọc (Chuỗi Ngọc Đứng và Chuỗi Ngọc Bi)

Sen đá chuỗi ngọc có 2 dạng cơ bản là sen đá chuỗi ngọc đứng và sen đá chuỗi ngọc bi. Chúng là cây thân thảo nhỏ, thân dài, ít nhánh nhưng lại nhiều lá, thân và lá cây mềm, lá mọc ra dày đặc và xếp chồng lên nhau thành chuỗi.

Ý nghĩa của cây sen đá chuỗi ngọc đứng
cây sen đá chuỗi ngọc đứng

Cây phát triển tốt cả trong nhà và ngoài trời, trong điều kiện ánh sáng tốt nhưng không quá nóng. Chúng thường dùng để trang trí cửa sổ, không gian khách sạn; quán cà phê hoặc để trang trí bàn làm việc, góc học tập, để bàn…

Cây sen đá chuỗi ngọc bi
Cây sen đá chuỗi ngọc bi

Sen đá Nhím Đen và hình ảnh đẹp của cây

Sen đá nhím đen có hình dáng vô cùng ấn tượng; thu hút mọi người bởi gam màu tối hơn hẳn so với các loài sen đá khá. Chúng thường có màu tím đậm hoặc xanh đậm nhìn xa như màu đen ở đầu phiến lá; phần phía trong của cây sẽ có gam màu nhạt hơn.

Vẻ đẹp của sen đá nhím
Vẻ đẹp của sen đá nhím

Sen đá gấm và các hình ảnh bắt mắt

Sen đá Gấm có màu sắc cũng rất bắt mắt; lá có những vện đỏ sẫm hệt như vện hổ. Chúng cũng là loại sen đá dễ trồng, chịu được ánh nắng tốt và đặc biệt là sen đá Gấm được ưa chuộng vì cây cho hoa thường xuyên, khi trồng thành cụm, các cây cùng ra hoa thì rất đẹp.

Sen đá gấm mang vẻ đẹp dịu dàng
Sen đá gấm mang vẻ đẹp dịu dàng

Sen đá thược dược và hình ảnh đẹp của cây

Sen đá thược dược có lá bầu bĩnh, thuôn dài như cánh hoa. Các lá đan xen và xếp chồng lên nhau quanh một trục giữa nhất định. Đồng thời cây cho hoa vào cuối thu và đầu mùa đông. Loài cây này là biểu tượng của tình cảm đôi lứa, là tình yêu vĩnh cửu; tình bạn bền vững theo thời gian.

Sen đá thược dược mang vẻ đẹp kiều diễm
Sen đá thược dược mang vẻ đẹp kiều diễm

Sen Sỏi và hình ảnh cuốn hút của cây

Sen đá sỏi có hình dáng rất mũm mĩm; bề mặt lá có một lớp phấn trắng và đầu lá hình tròn mịn nhìn như những viên sỏi tí hon. Loài sen đá này sở hữu vẻ ngoài bắt mắt và dễ thương nên rất phù hợp để trang trí trong nhiều không gian khác nhau như bàn làm việc, bàn học, phòng ngủ, ban công, nhà ở, quán cà phê, khách sạn…

Sen đá sỏi hồng đẹp
Sen đá sỏi hồng đẹp

Sen tay gấu múp và hình ảnh đẹp của cây

Sen Đá Tay Gấu được đánh giá là một trong những loại sen đá có hình dáng bên ngoài đáng yêu nhất. Bởi mỗi chiếc lá giống như những bàn tay bụ bẫm nhỏ nhắn của chú gấu con. Vì vậy mà chúng được nhiều người yêu thích lựa chọn trang trang trí không gian sống, làm việc, quán cà phê…. Góp phần tạo không gian sống động hơn.

Sen đá tai gấu ra hoa đẹp
Sen đá tay gấu ra hoa đẹp

Sen đá bông hồng đen và các hình ảnh đẹp

Sen đá bông hồng đen là sen đá có hình dáng khác biệt, đucợ nhiều người ưa chuộng. Chúng đại diện cho nhiều ý nghĩa tốt đẹp; biểu tượng cho một tình yêu nhỏ bé nhưng sâu đậm, vĩnh cửu; đặc biệt khiến người ta yêu thích và lựa chọn làm cây cảnh trong nhà.

Chậu hoa sen đá bông hồng đen
Chậu hoa sen đá bông hồng đen

Sen đá hồng Phấn và các hình ảnh cuốn hút

Sen đá hồng phấn từ lâu đã được biết đến là loài cây có sức sống bền bỉ, dẻo dai và có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt. Nên cây rất dễ trồng và dễ chăm sóc; được lựa chọn trồng chung với các loại sen đá khác mang lại sự đa dạng khi sưu tập các loại cây mọng nước.

 

Cây sen đá hồng phấn đẹp
Cây sen đá hồng phấn đẹp

Chúng đại diện cho sự biết ơn và lòng chân thành. Đồng thời mang ý nghĩa về một tình yêu thủy chung, tình bạn bền chặt.

Cây Sen đá Hồng Phấn
Cây Sen đá Hồng Phấn mang ý nghĩa phong thủy tốt

Sen đá đô la và hình ảnh các dạng màu lá

Sen đá đô la có nhiều màu sắc lá khác nhau như: trắng; xanh; cẩm thạch… Chúng là loại sen đá có sức sống mãnh liệt, với những chiếc lá nhỏ hình tròn, lá cứng cáp nhìn rất bắt mắt, thân cây có màu đỏ thẫm và đen dần xuống gốc khi cây trưởng thành và sống lâu năm. Cây có ý nghĩa mang đến tiền bạc cho gia chủ.

Vẻ đẹp của sen đá đô la
Vẻ đẹp của sen đá đô la

Sen đá Ngọc Guốc và hình ảnh đẹp của cây

Sen ngọc guốc có thể chịu được thời tiết khô hạn. Với lá xếp dạng đài có màu xanh nhọn dần ở phần đầu lá, phía mặt trên trong hơn và cũng là đặc trưng của loài sen đá Ngọc. Chúng mang ý nghĩa về một tình yêu và tình bạn vĩnh cửu, rất thích hợp dành cho những bạn thích sự độc đáo và mới lạ; cây phù hợp làm cây cảnh để bàn hoặc làm quà tặng nhau trong các dịp đặc biệt…

Ý nghĩa của cây sen đá ngọc guốc
Vẻ đẹp của cây sen đá ngọc guốc

Sen đá Hồng Mập và hình ảnh của cây

Sen đá hồng mập được ví vong như một cậu bé dễ tính, dễ chăm sóc, dễ tưới nước và dễ sống trong mọi môi trường ánh sáng khác nhau. Tuy nhiên cần điều chỉnh một số yếu tốt như: ánh sáng; nhiệt độ; đất trồng… sao cho phù hợp với cây nhất là được.

Cây Sen đá Hồng Mập
Cây Sen đá Hồng Mập

Sen đá Kim và hình ảnh của cây

Sen Đá Kim có hình dáng rất thu hút, ấn tượng. Khi nhìn từ trên cao xuống, mỗi cây Sen Đá Kim như những bông sen nhỏ, rất đẹp mắt…Chúng có hình dáng gọn gàng và có màu sắc nhẹ nhàng, thu hút thích hợp để trang trí trong nhà như bàn làm việc, bàn học, giá sách hay ban công…

Vẻ đẹp của sen đá kim
Vẻ đẹp của sen đá kim

Sen đá Xanh và hình ảnh đẹp ảnh cây

Sen đá xanh có màu xanh thuần khiết phổ biến và trong trẻ. Chúng thể hiện tình yêu bền chặt, tình bạn bền bỉ, vĩnh cửu. Sức sống mạnh mẽ của loài sen đá còn ngụ ý cho lòng can đảm của con người, dù cuộc sống có khó khăn vẫn có thể vượt qua.

Sen đá xanh mang vè đẹp thanh khiết
Sen đá xanh mang vè đẹp thanh khiết

Sen đá cỏ tím và hình ảnh cuốn hút của cây

Sen Đá Cỏ Tím là loài sen đá có hình dáng đặc biệt bởi sự kết hợp giữa cây mọng nước với cây thân thảo. Tên lá cây có màu tím vô cùng bắt mắt nên cây rất được ưa chuộng. Cây mọc tập trung thành bụi nhỏ, tươi tốt mang lại cảm giác của một sức sống mãnh liệt…

Hình dáng của sen đá cỏ tím
Hình dáng của sen đá cỏ tím

Sen đá Đất Trắng và hình ảnh của cây

Sen Đá Đất Trắng có đặc điểm gần như giống hoàn toàn với cây Sen Đá Đất; tuy nhiên lá của cây lại có màu trắng và cũng được bao phủ thêm một lớp phấn mỏng màu trắng nên nhìn lá có màu trắng rất mịn màng.

Sen đá đất trắng
Sen đá đất trắng mà vẻ đẹp tinh khôi

Sen đá hoa hồng xanh với vẻ đẹp cuốn hút

Sen đá hoa hồng không thích thời tiết thực sự nóng hoặc khô. Chúng có thể sống trong mùa hè và không cần nước, ngoại trừ trong điều kiện rất khô. Chúng mang một màu xanh thuần khiết gây thương nhớ bao người.

Sen đá hoa hồng xanh mang vẻ đẹp tuyệt mỹ
Sen đá hoa hồng xanh mang vẻ đẹp tuyệt mỹ

Sen tai thỏ và hình ảnh đẹp của chúng

Sen đá tai thỏ là loại sen đất vô cùng đáng yêu và đang làm mưa làm gió tại Nhật. Với hai nhánh dài như tai thỏ, loài sen đá  này sẽ khiến bạn thốt lên sao mà dễ thương đến thế. Nên chúng là loại sen đá đang rất được giới trẻ rất yêu thích.

Sen đá tai thỏ mang vẻ đẹp ngay thơ
Sen đá tai thỏ mang vẻ đẹp ngay thơ

Sen đá kim tuyến và hình ảnh của chúng

Sen Đá Kim Tuyến là một trong những loại sen đá có cánh chỉ mọc theo đúng 4 hướng xác định và được xếp chồng nên nhau một cách ngăn nắp, lá cân nhẵn bóng, thuôn dài về phía ngọn, đầu lá thường có màu đỏ như màu lửa. Cây còn mang ý nghĩa dù có đi khắp bốn phương trời thì bạn vẫn sẽ được may mắn.

Cây sen đá kim tuyến mang vẻ đẹp kiêu sa
Cây sen đá kim tuyến mang vẻ đẹp kiêu sa

Sen đá nâu và hình ảnh đẹp của cây

Sen đá nâu còn có sen đá socola có sức sống bền bỉ, dễ chăm sóc. Loài sen đá tượng trưng cho tình bạn bền chặt. Nó cũng được làm quà để trao tặng nhau những yêu thương trong tình yêu.

Cây sen đá nâu dễ trồng và ít tốn công chăm sóc
Cây sen đá nâu mang vẻ dẹp mộc mạc

Sen đá Dù – sen đá Dù Hồng

Sen Đá Dù Hồng thuộc cây họ bỏng, thân mọng nước có nguồn gốc từ Mexico. Đây là loại sen đá thích hợp dùng làm quà tặng cho bạn bè, người thân với những ý nghĩa tốt lành,…

Sen đá dù hồng mang vẻ đẹp dịu dàng
Sen đá dù hồng mang vẻ đẹp dịu dàng

Sen Thạch Bích cánh bướm

Sen đá thạch bích cánh bướm là loài cây làm siêu lòng biết bao người mê cây cảnh, nó không chỉ mang ý nghĩa cho sự giàu sang phú quý, sự chung thủy son sắc. Vì thế chúng được rất nhiều người mua làm quà tặng cho nhau để thể hiện tấm chân tình của mình.

Vẻ đẹp Sen đá thạch bích cánh bướm
Vẻ đẹp Sen đá thạch bích cánh bướm

Sen đá móng rồng và hình ảnh đẹp của chúng

Sen đá móng rồng hay còn gọi là cây móng rồng có vẻ ngoài khá đặc biệt với những chiếc lá tựa hình móng vuốt. Lá của cây có màu xanh đậm, thon dài và nhọn dần về phần ngọn. Trên lá có các sọc ngang màu trắng, chạm vào thấy sần sần. Vì vậy mà được mọi người rất yêu thích

Cây sen đá móng rồng
Vẻ đẹp sen đá móng rồng

Sen đá Ruby và hình ảnh của cây

Sen Đá Ruby với những chiếc lá của cây được sắp xếp một cách hài hòa cân đối, khiến cho mỗi cây sen đá như một dài sen rất đẹp mắt. Vì vậy mà chúng được ví như tác phẩm nghệ thuật khéo léo của người mẹ thiên nhiên…

Vẻ dẹp của hoa sen đá ruby
Vẻ dẹp của hoa sen đá ruby

Sen đá Lá Thơm với hình ảnh đẹp

Sen đá lá thơm còn có tên gọi khác là Nhất Mạt Hương. Nó thu hút những người yêu thích cây cảnh không chỉ bởi vẻ ngoài đẹp xinh mà còn vì mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu. Sen thơm còn có ý nghĩa trong phong thủy, mang lại nhiều may mắn cho người trồng.

Cây sen đá thơm (Cây Nhất Mạt Hương)
Cây sen đá thơm (Cây Nhất Mạt Hương)

Sen đá viền đỏ – sen đá Viền Lửa

Sen Đá Viền Đỏ có cấu tạo dạng hoa thị với cánh màu xanh gần như xanh dương và lớp viền màu đỏ như lửa bên cánh sen rất đẹp. Cây cho những chùm hoa màu vàng giống với hoa sống đời nhỏ xinh. Đây cũng là loài sen đá được nhiều người yêu thích hiện nay

Cây sen đá viền đỏ
Cây sen đá viền đỏ

Sen đá Trái Tim – Sen đá lá tim

Cây sen đá lá tim có lá dày, khi mọc lên tường mọc 2 lá một giống hệt hình trái tim có màu xanh xẫm nhìn cây rất cứng cáp và có sức sống. Chings biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu.

Vẻ đẹp của cây sen đá lá tim
Vẻ đẹp của cây sen đá lá tim

Sen đá Cỏ Ngọc (Sen Ngân Chi) và hình ảnh đẹp

Sen đá cỏ ngọc là loài cây có nhiều ý nghĩa, mang đến một không gian xanh và sư giàu sang cho gia chủ; giúp mọi điều thuận buồm xuôi gió. Sen đá cỏ ngọc rất thích hợp để ở bàn làm việc hay bàn học hoặc dùng để trang trí quán cà phê…

Cây Sen đá Cỏ Ngọc (Sen Ngân Chi)
Cây Sen đá Cỏ Ngọc (Sen Ngân Chi)

Sen đá Bắp cải Tím và hình ảnh của cây

Sen đá bắp cải tím có hình dáng giống những bông hoa hay những chiếc bắp cải cuộn tròn. Cây là biểu tượng cho sự viên mãn, tràn đầy của tình cảm. Đây chính là một điểm tạo nên sự thu hút của cây sen đá.

Cây Sen đá Bắp cải Tím
Cây Sen đá Bắp cải Tím

Sen đá nhung viền đen (Sen gấu Panda)

Sen đá nhung viền đen hay còn gọi là sen đá Panda; đây là một trong những loại sen đá khá đặc biệt bởi những chiếc lá của chúng được phủ một lớp lông trắng và khá mềm khiến bạn thích thú. Hơn nữa cây còn mang đến ý nghĩa về một cuộc sống đầy đủ trong nhung gấm lụa là.

Sen đá nhung viền đen (Sen gấu Panda)
Sen đá nhung viền đen (Sen gấu Panda) mang vẻ đẹp mới lạ

Sen đá bánh bao mang vẻ dẹp dễ thương

Sen đá bánh bao có lá rất tròn trịa, mũm mĩm dễ thương. Các lá mọng nước, tròn đều xếp chồng lên nhau theo 4 hướng xác định. Tạo nên hình ảnh đẹp mắt như là hoa sen đang khoe sắc thắm. Loài sen đá này tuy không mang vẻ đẹp hoa lệ và cũng không rực rỡ hay có ngoại hình bắt mắt nhưng lại khiến người ta phải nao lòng. Chắc chắn đây sẽ là cây cảnh đẹp để bạn trang trí trong nhà và làm quà tặng.

Cây sen đá bánh bao
Cây sen đá bánh bao có hinhf dáng mũm mỉm đáng yêu

Cây hoa đá Hồng Sao – Sen Ba Mày râu

Hoa đá Hồng Sao với tên thường gọi là “Sunrise” hay “Đỏ gạch” có xuất xứ từ Nam Phi, là loại cây mọng nước nở hoa vào mùa hè; hoa to màu hồng và chỉ nở vài tiếng vào buổi chiều hè. Nên giới chơi sen đá chuyên nghiệp muốn sở hữu loài cây này.

Cây Sen đá Hồng Sao (Ba màu râu)
Cây Sen đá Hồng Sao (Ba màu râu)

Sen đá kim cương và hình ảnh đẹp của chúng

Sen đá kim cương được yêu thích nhờ vẻ bề ngoài mập mạp, mọng nước, trong suốt như viên kim cương. Bên cánh đó sen đá kim cương còn bởi nó ẩn chứa nhiều ý nghĩa vô cùng tốt đẹp.

Cây sen đá kim cương
Cây sen đá kim cương đẹp mê ly

Sen đá sedum dạ quang

Sedum dạ quang có nguồn gốc từ dòng sedum, họ sen đá, sedum là dòng bao gồm những loài cây có hình dáng nhỏ bé và đáng yêu. Sen đá sedum dạ quang tượng trưng cho một tình yêu, tình bạn vĩnh cửu không bao giờ ththay đổi dù có khó khăn, vất vả như màn đêm bao phủ mờ mịt thì vẫn có người dẫn lỗi để có thể dễ dàng vượt qua

Vẻ đẹp sen đá sedum dạ quang
Vẻ đẹp sen đá sedum dạ quang

Sen đá hoa cúc và hình ảnh của chúng

Sen đá hoa cúc là loài sen đá không còn xa lạ với người yêu thích thiên nhiên, nó phù hợp để bàn làm việc, bàn cưới, quán cà phê, khách sạn…Chúng tượng trưng cho một tình yêu, tình bạn bền vững theo thời gian. Sở dĩ nó có tên vậy là bởi vì các lá như các cánh hoa cúc và nó sắp xếp xen kẽ với nhau giống như một đóa bông hoa cúc.

Ý nghĩa của cây sen đá hoa cúc
Sen đá hoa cúc mang vẻ đẹp sang trọng

Sen đá Cánh Bướm và hình ảnh động lòng người

Sen Đá Cánh Bướm có một vẻ đẹp dịu dàng, rất thu hút ánh nhìn khi có những chiếc lá xếp sát nhau tựa như những cánh bướm e ấp. Cây thích hợp dùng làm quà tặng cho những người yêu thiên nhiên, yêu sen đá.

Vẻ đẹp của sen đá cánh bướm
Vẻ đẹp của sen đá cánh bướm

Sen đá Giọt Lệ – Sen giọt nước

Sen Đá Giọt Lệ là một trong những loại sen đá có cánh chỉ mọc theo đúng 4 hướng xác định và được xếp chồng nên nhau một cách ngăn nắp, lá cân nhẵn bóng, thuôn dài về phía ngọn, đầu lá thường có màu đỏ như màu lửa.

Sen đá giọt nước mang vẻ đẹp thánh thoát
Sen đá giọt nước mang vẻ đẹp thánh thoát

Sen đá Mặt Trời và ảnh đẹp cua chúng

Sen đá mặt trời tượng trưng cho sức sống bền bỉ và sự vĩnh cửu cùng thời gian; chúng có những đặc trưng đặc biệt mà không có loài cây nào có ví dụ như nở hoa vào mùa nắng, hoặc có thể đổi màu…

Cây Sen đá Mặt Trời
Vẻ Đẹp Của Cây Sen đá Mặt Trời

Sen đá Ống Điếu và hình ảnh của cây

Cây sen đá ống điếu là một trong những cây sen đá có thể phát triển lên đến chiều cao 90 cm; cây có thể làm bonsai. Sen ống điếu phù hợp để làm tiểu cảnh, cây để bàn làm việc, khách sạn, quán cà phê, góc học tập…

Sen đá ống điếu dễ trồng ít tốn công chăm sóc
Sen đá ống điếu mang vẻ đẹp cuốn hút lạ thường

Sen đá Ba Màu mang vẻ đẹp cuốn hút

Sen đá ba màu là một loài sen đá cổ thụ, sống lâu năm. Khi trưởng thành, cây có thể cao tới 60cm, với các nhánh  xum xuê tràn đầy sức sống. Loài sen đá này dễ sống, không đòi chăm sóc thường xuyên, mang ý nghĩa về tình yêu bền chặt, hạnh phúc, không rời xa.

Cây Sen đá Ba Màu
Vẻ đep của sen đá ba màu

Sen Thạch Lan và hình ảnh đẹp của cây

Sen đá Thạch Lan là một trong những giống cây không còn quá xa lạ đối với ai yêu thích tìm hiểu về các loại cây mọng nước. Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, khác biệt, loài cây này còn hàm chứa nhiều ý nghĩa vô cùng độc đáo.

Vẻ đẹp của sen đá thanh lan
Vẻ đẹp của sen đá thanh lan

Sen đá cá heo mang vẻ đẹp đáng yêu

Cây sen đá cá heo, lá của cây trông giống như một chú cá heo nhảy lên khỏi mặt nước. Chúng rất được giới trẻ hiện nay ưa chuộng và thích thú. Những chiếc lá trông giống như một chú cá heo nhỏ xinh nhảy lên khỏi mặt nước. Thân cây có càng nhiều nhánh, thì ta sẽ có nhiều chú cá heo hơn.

Cây sen đá cá voi mang nét đẹp dễ thương

Sen đá gạc nai và hình ảnh đẹp của cây

Sen đá gạc nai có tên khoa học là Rhombophyllum Dolabriforme thu hút bởi hình dáng bến ngoài bên giống chiếc sừng của những chú nai nhỏ rất ngộ nghĩnh đáng yêu. Cây cũng được yêu thích bởi ý nghĩa may mắn, tài lộc…

Cây sen đá gạc nai
Vẻ đẹp của ây sen đá gạc nai

Sen đá Haworthia

Sen đá Haworthia là một trong những loại cây sở hữu vẻ đẹp đặc biệt và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Nhiều loài trong số giống này có hoa nhỏ, và có mặt  gần như trong suốt trong giống như tấm kính mờ. 

Sen đá Haworthia
Sen đá Haworthia

Sen đá Giva Crest

Sen Đá Giva có màu xanh tươi đặc trưng, đầu lá như những chiếc gai nhọn mọc xen kẽ nhau một cách cân đối. Lá cây mọc đều xung quanh gốc, xếp xòe ra rất đẹp… Chính đặc điểm này đã tạo nền nét đẹp riêng biệt cho loại cây này.

Sen đá giva Crest
Sen đá giva Crest

Sen đá trứng cá

Sen đá trứng cá cũng là loài cây khả đặc biệt; chúng là loài cây mọng nước và có hình dạng tường tự như trứng cá; cũng có lẽ tên của cây được bắt đầu từ đó. Chúng thường thích hợp trồng chậu sứ để trưng nội thất tạo điểm nhấn riêng cho không gian mà chúng xuất hiện.

Sen đá trứng cá trồng chậu sứ
Sen đá trứng cá trồng chậu sứ

Sen đá Monroe

Cây sen đá monroe giống một bông hoa đang hé nở chứ không nở bung ra hoàn toàn. Cây có một lớp phấn khá dày phủ trên lá. Cánh lá khá dày có chút ửng hồng ở chóp và căng mọng. Cây có màu sắc khá là đa dạng. Nó có thể thay đổi màu sắc theo khí hậu nơi mà cây sống.

Sen đá Monroe
Sen đá Monroe

Trên đây là tên gọi của các loài cây sen đá và hình ảnh đẹp của chúng; Cây Cảnh Hà Nội đã tổng hợp lại để bạn có thể làm tài liệu tham khảo để phân biệt từng loại sen đá với nhau.

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *