Hoa Lan hồ điệp màu xanh – nét đẹp quý hiếm

Trong số các loài hoa kiểng, loài hoa phong Lan hồ điệp là loài hoa được rất nhiều tay chơi kiểng yêu thích bởi nét quý phái, sang trọng và phong phú về màu sắc của chúng. Vẻ đẹp đến nỗi đắm say lòng người của các loài hoa Hồ điệp, phải kể đến đó là loài hoa Lan hồ điệp màu xanh. Đây là loài hoa được mệnh danh là nàng hương có vẻ đẹp quý hiếm, khó tìm nhất.

Nguồn gốc của hoa Lan hồ điệp xanh

Hồ điệp là một loài hoa nằm trong dòng họ hoa phong Lan, được sản sinh và sinh trưởng nhiều ở các nước trên khu vực Đông Nam Á, nhất là ở trên các dãy núi Himalaya, thuộc Philippines. 

Phong Lan hồ điệp có tên khoa học là Phalaenopsis sp có nghĩa là loài hoa lớn, bền và đẹp. Hoa có đủ loại màu sắc đa dạng như trắng, tím, xanh, vàng,  đỏ, cam, .. và có tận gần 70 loài với 40 chủng loại khác nhau, được phân bố rộng rãi khắp các khu vực Đông Nam Á.

Hoa Lan hồ điệp xanh vốn dĩ được tạo ra bằng hình thức kết hợp các kỹ thuật sử dụng chất trồng đặc biệt lên loài hồ điệp trắng. Dĩ nhiên, Hoa Lan hồ điệp xanh không phải là một giống hồ điệp sinh ra từ việc lai tạo hoặc phun màu gì cả. Thế nê, có thể nói hoa Lan Hồ điệp màu xanh là một thành công lớn của các nhà nghiên cứu thực vật khi sản sinh được một loài hoa tươi mới và vô cùng đặc biệt, mà không gây ảnh hưởng đến môi trường hoặc cộng đồng.

Xuất xứ của loại Lan màu xanh

Ý nghĩa của hoa Lan hồ điệp màu xanh

Vì đặc tính màu sắc độc, lạ của mình, mà hoa Lan hồ điệp màu xanh là một loài hồ điệp tượng trưng cho trời và biển cả, cho vũ trụ rộng lớn, bao la. Sắc thải màu xanh da trời của hoa mang lại cho người xem một cảm giác bình an, thanh thản và có nghiêng một chút theo hướng thiền định, tâm linh.

Lan hồ điệp xanh còn mang một ý nghĩa sâu sắc cho người trồng, người sở hữu (gia chủ) một sự may mắn và sự hy vọng vào một điều gì mới lạ.

Ý nghĩa của hồ điệp xanh trong nhà

Những chậu hoa Lan hồ điệp màu xanh mini thường được trưng bày trong phòng làm việc, văn phòng, … bởi chúng có một sự bí ẩn, đầy ý nghĩa về phong thuỷ, giúp cho công việc dồi dào, đem lại doanh thu mạnh mẽ. 

Ngoài ra, chậu hoa Lan hồ điệp cũng thường hay xuất hiện ở các lễ Phật Đản, bởi chính màu sắc xanh của chúng như một sự hài hoà với thiên nhiên, mây trời, với cõi niết bàn của đạo giáo. Mặc khác, hoa còn giúp thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới sưu tầm và yêu thích Phong lan hồ điệp.

Hồ điệp xanh thường xuất hiện trong ngày Phật Đản

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-kim-phuong-2

Hướng dẫn chăm sóc hồ điệp màu xanh

Có nhiều người hay nghĩ rằng chăm một loài hoa sẽ rất là cực và phải tốn rất nhiều tiền thì mới có thể nuôi trồng cây sinh trưởng tốt được. Nhưng không, đối với loại hoa hồ điệp thì hoàn toàn ngược lại. 

Hoa phong Lan hồ điệp có rất nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau, dù chúng là loại hoa tự nhiên hay kết hợp kỹ thuật thì chúng vẫn có thể thích ứng với hai điều kiện môi trường khác nhau, đó là môi trường tự nhiên và môi trường nhân tạo.

Cách chăm sóc Lan hồ điệp màu xanh tốt nhất

Nếu như hồ điệp ở môi trường tự nhiên sống được tầm 6 đến 1 năm, thì ở môi trường nhân tạo, hoa sẽ tàn khoảng tầm 3 tháng đổ xuống. Thông thường, Lan hồ điệp có một chu kỳ ra hoa nhất định đó là khoảng đầu tháng 12 và cuối tháng 5. Thông tin này, tôi áp dụng để nói cho các bạn biết hầu hết các loại hồ điệp đều như thế, và hoa hồ điệp màu xanh cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

 Các chậu hoa hồ điệp cũng như chậu hoa hồ điệp màu xanh cực kỳ dễ trồng và chăm sóc vì chúng có như đặc tính tương tự nhau. Vì vậy, các bạn có thể áp dụng đúng theo những bước dưới đây để chăm sóc loài hoa hồ điệp màu xanh đẹp của mình.

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-trau-ba-dac-diem-va-y-nghia-tuyet-voi-cua-cay

Về nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm

Lan hồ điệp thường phát triển tốt nhất là khi chúng thích nghi được với điều kiện nhiệt độ là từ 18 đến 29 độ C. Hồ điệp vốn là loài cây rất ưa sáng, nên khi chăm sóc các bạn nên cho các hấp thụ nhiều ánh sáng để cây phát triển. Lưu ý rằng, các bạn chỉ nên cho cây hấp thụ ánh sáng khi đã đặt cây vào trong nhà hoặc nhà kín, có tấm màn che. Làm như vậy, bởi hoa hồ điệp không chịu được ánh sáng trực tiếp của mặt trời, nếu để chúng hưởng sáng trực tiếp đó, chúng sẽ bị chết. 

Về phần độ ẩm, thì các bạn nên duy trì cho cây sống trong môi trường có độ ẩm tầm 50% và dưới 80% là được.

Một điều hết sức quan trọng, nếu bạn cung cấp đủ độ ẩm nhưng lại cho cây sống trong môi trường nhiệt độ quá thấp so với nhiệt độ quy định sống của hồ điệp, thì cây sẽ rất nhanh chết do không thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng.

Duy trì đúng nhiệt độ và độ ẩm cho hồ điệp màu xanh

Bón phân và tưới nước cho hồ điệp hợp lý

Nếu như, các bạn muốn cây không chết và phát triển nhanh chóng, hãy bón phân cho chậu hoa lan hồ điệp màu xanh của bạn. Để hồ điệp có thể phát triển một cách tốt nhất, các bạn nên dùng phân bón NPK để chăm sóc chúng, đặc biệt là vào hè, khi được bồi dưỡng thì lan hồ điệp sẽ phát triển cực kỳ tốt.

Ngược lại, vào mùa đông, khí hậu lạnh, hoa hồ điệp màu xanh không cần phải bồi dưỡng chất nhiều, vì thế bạn nên hạn chế việc bón phân cho cây. 

Các chậu hoa lan hồ điệp màu xanh luôn luôn cần được tưới nước thường xuyên, bởi nếu bạn chỉ chăm chút vào bón phân mà không quan trọng việc tưới nước. Điều này, sẽ tạo nên một sự phân biệt khập khiễng, làm hoa bị giảm chất lượng. Lưu ý, các bạn nên bón phân trước, và tưới nước sau.

Để có thể tưới nước phù hợp cho cây, các bạn phải dựa vào không khí ẩm và cao. Ví dụ vào mùa xuân thì các bạn nên tươi nước cho cây 5 đến 7 ngày 1 lần. Còn vào mùa hè, với thời tiết nhiệt độ cao thì chỉ nên tưới cho cây khoảng 1 hoặc 2 ngày 1 lần. Các bạn không nên tưới nước vào hoa và lá, mà hãy tưới vào rễ cây vì rễ là bộ phận dẫn truyền chất và nước đi nuôi sống cho cây.

Bón phân và tưới nước thường xuyên cho cây

Thông thoáng và ngừa sâu cho cây

Lan hồ điệp rất cần sự trao đổi chất và phát triển, nên vị trí đặt chậu hoa phong lan hồ điệp màu xanh cần là những nơi thông thoáng, và cũng là để tránh tình trạng sâu bệnh và nấm mốc cho cây. 

Nếu như trong quá trình chăm sóc cây, thì hồ điệp không ít nhiều bị sâu bệnh tấn công vì sự thay đổi thời tiết đột ngột. Vì thế, các bạn nên sử dụng thêm thuốc trừ sâu cho cây, nhưng đừng dùng quá liều để tránh tác dụng ngược lại, mà làm hại chậu phong lan hồ điệp màu xanh của bạn nhé.

Tạo sự thông thoáng và ngăn ngừa sâu bệnh cho cây

Lựa chọn mua hoa lan hồ điệp màu xanh ở đâu là uy tín?

Việc làm thế nào để có thể sở hữu một chậu hoa lan hồ điệp màu xanh đẹp là một điều mà đa số nhiều người vẫn còn đang lo ngại. Bởi Lan hồ điệp không phải dùng để trang trí hay trưng bày theo hướng phong thuỷ trong nhà mà chúng còn có thể làm được nhiều điều nữa.

Sở dĩ, nhiều người muốn mua Lan hồ điệp là vì họ muốn làm quà tặng cho người thân, người quen như: chậu hoa Lan hồ điệp màu xanh tặng mẹ, cha, chậu Lan hồ điệp màu xanh tặng người yêu, …. Hoặc nhiều nhà doanh nghiệp thường dùng để biếu tặng nhân những dịp chúc mừng quan trọng dành cho đối tác như hoa Lan hồ điệp màu xanh khai trường, hoa Lan hồ điệp màu xanh hội nghị, sự kiện, ….

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/cay-canh/cay-diep-vang-3

Vì vậy, nếu như các bạn đang muốn mua loài hoa Lan hồ điệp màu xanh này thì hãy nên ghé đến shop SieuThiHoaLan.vn. Ở đây, các bạn có thể tha hồ chọn loài hoa hồ điệp mà mình thích. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số 088. 66. 22. 088 hoặc 088. 82. 28. 58 để được tư vấn về tất cả các loài hoa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *