Cách trồng và chăm sóc cây trầu bà thủy sinh trong nước

Cây trầu bà thủy sinh là một loại cây rất hay được trồng tại nhà. Bởi nó mang lại ý nghĩa may mắn, thành đạt và bình an cho mỗi thành viên trong gia đình. Cây trầu bà có rất nhiều loại, tuy nhiên trồng cây trầu bà thủy sinh để trang trí thì mang lại vẻ đẹp cao hơn.

Cây trầu bà
Cây trầu bà thủy sinh

 

Cách trồng cây trầu bà trong nước:

Khi trồng cây trầu bà bằng phương pháp thủy sinh cần lưu ý:

Rửa sạch rễ cây trầu bà, sau đó đặt cây vào trong chậu chứa dung dịch trồng cây, sau đó cây sẽ phát triển dựa vào nguồn cung cấp dinh dưỡng hấp thụ được từ dung dịch.

Trồng cây trầu bà
Trồng cây trầu bà trong nước

 

Kỹ thuật chăm sóc cây trầu bà thủy sinh:

Cây trầu bà thủy sinh là loại cây ưa mát, ưa ẩm, nên đặt cây ở những vị trí không có ánh nắng trực tiếp, cây phù hợp với cường độ sáng trung bình.

Cây trầu bà thủy sinh
Cây trầu bà thủy sinh là cây ưa bóng

Bí quyết trồng cây trầu bà:

cây trầu bà thủy sinh là loài cây ưa ẩm nên nhu cầu nước cao. Không chịu được hạn nên cần tưới nước 1lần/ngày. Nhưng lưu ý khi tưới cần tránh tình trạng quá nhiều nước, gây hiện tượng ngập úng. Dẫn đến thối rễ, vàng cây.

Chăm sóc cây trầu bà
Chăm sóc cây trầu bà thủy sinh

Đối với cây trầu bà thủy sinh, cần thay dung dịch 1lần/tuần. Lượng nước chỉ cho ngập 2/3 bộ rễ. Không nên để ngập toàn bộ vì cây sẽ bị úng, thối, chết.

cây trầu bà không cần nhiều dinh dưỡng nên không cần sử dụng quá nhiều phân bón cho cây. Thỉnh thoảng chỉ cần hòa tan một ít phân bón vào dung dịch nuôi cây.

Cây trầu bà trong nước
Cây trầu bà trồng trong nước

Cây trầu bà phát triên rất tốt nên rất ít khi bị sâu hại. Nhưng khi chăm sóc cây trầu bà cũng có một số bệnh phổ biến như: ve, rêp, thối úng rễ… Nên cần sử dụng các loại thuốc trừ sâu khi phát hiện bệnh và chăm sóc cho cây.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *