Những Chậu Cây Để Bàn Làm Quà Tặng Siêu Hot

Những chậu cây để bàn làm quà tặng đang dần trở thành một xu hướng hot nhất hiện nay. Chúng không chỉ là một món quà bình thường mà ẩn chứa tình cảm tuyệt vời; truyền đi những thông điệp yêu thương đến những người mình thương yêu quý mến. Thông qua việc tặng quàchậu cây được tặng giúp mối quan hệ tình cảm giữa con người với con người ngày càng gắn kết hơn.

Cây để bàn đẹp làm quà tặng
Cây để bàn đẹp làm quà tặng

Chọn chậu cây để bàn như thế nào làm quà tặng để vừa ý nghĩa vừa được xem là có đầu tư; luôn khiến nhiều người trăn trở, băn khoăn. Sau đây, Cây Cảnh Hà Nội sẽ gợi ý bạn nhé!

Cây cảnh để bàn đẹp
Cây cảnh để bàn đẹp

 Những Chậu Cây Để Bàn Làm Quà Tặng Siêu Hot 

Việc lựa chọn một chậu cây để bàn làm quà tặng là một ý tưởng tuyệt vời. Bởi vì, những chậu cây để bàn có giá trị cả về công dụng lẫn tính thẩm mỹ. Chúng không những được dùng để trang trí bàn học; bàn làm việc; bàn tiếp khách; bàn ăn… mà còn giúp tăng thêm chút xanh; tạo điểm nhấn ấn tượng giúp không gian sinh động và thú vị hơn.

Cây cảnh để bàn đẹp
Cây cảnh để bàn đẹp

Cây để bàn làm quà tặng phải mang ý nghĩa tốt đẹp

Quà tặng được xem là một trong năm ngôn ngữ tình yêu dùng để biểu đạt tình cảm. Đặc biệt là dùng chúng để tặng cho những người quan trọng như: người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… nên cần phải lựa chọn thật kỹ càng.

Cây để bàn đẹp làm quà tặng
Cây để bàn đẹp làm quà tặng

Không phải bất kỳ loài cây để bàn nào điều có thể chọn làm quà tặng được. Khi chọn cây để bàn làm quà tặng cần lưu ý là tặng cho ai và tặng trong dịp gì? Nhưng chung quy lại, các loài cây được chọn điều phải mang ý nghĩa tốt đẹp như may mắn, tài lộc, hạnh phúc, thịnh vượng, phước đức, trường thọ…

Cây để bàn làm quà tặng
Cây để bàn làm quà tặng

Những chậu cây để bàn làm quà tặng 

Theo các chuyên gia tâm lý học con người, tặng quà mang ý nghĩa gắn kết mọi người lại gần nhau hơn, giúp họ hiểu nhau và cảm thấy ấm lòng. Đặc biệt món quà được tặng là những chậu cây cảnh tràn đầy sức sống và mang ý nghĩa tốt đẹp.

Cây cảnh để bàn tại Cây Cảnh Hà Nội
Cây cảnh để bàn tại Cây Cảnh Hà Nội

1. Cây kim ngân để bàn

Kim ngân được người ta biết đến bởi cái tên tiếng anh là Money Tree nghĩa là cây tiền. Theo tiếng Hán, khi tách nghĩa từ tên cây này: Kim có nghĩa là phát tài, Ngân có nghĩa là lượng. Ngay cả cái tên gọi đã ngụ ý mang đến được nhiều tiền vàng, may mắn, thịnh vượng… cho người được tặng.

Cây kim ngân để bàn
Cây kim ngân để bàn

Tuy theo, đối tượng được tặng mà lựa chọn những chậu cây kim ngân khác nhau; bởi vì, số lượng thân trong chậu cũng mang những ý nghĩa riêng như:

  • Cây kim ngân 1 thân là trụ thiên hàm chứa ý nghĩa chọc trời, kiên cường, bất khuất.
  • Cây kim ngân 3 thân là tam tài, tam giáo tượng trưng cho thiên địa nhân thuận hòa. Bên cạnh đó còn tượng cho phúc đưc – tài lộc – trường thọ.
  • Cây kim ngân 5 thân là ngũ giáo mang ý nghĩa tượng trung cho Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang.
Cây kim ngân làm quà tặng
Cây kim ngân làm quà tặng

Đặc biệt hơn, lá cây kim ngân để bàn chia thành 5 lá nhỏ giống hình bàn tay tượng trưng có 5 yếu tố ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chúng giúp vận khí của người được tặng luôn ổn định, hài hòa và cân bằng.

2. Cây Kim Tiền để bàn Kim phát tài để bàn

Cây kim tiền còn được biết đến với tên gọi là cây kim phát tài; chúng đại diện cho may mắn, mang tiền tài, phú quý đến bên gia chủ. Ngay cả tên gọi cũng đã thể hiện được điều đó, “Kim” mang nghĩa là phát tài, “Tiền” mang nghĩa là giàu sang, phú quý.

Cây kim tiền quà tặng
Cây kim tiền quà tặng

Loài cây này cũng được xếp đầu trong danh sách những quà tặng khai trương; khánh thành; tân gia… ý nghĩa nhất. Bởi vì theo phong thủy cây kim tiền mang ý nghĩa về tiền bạc, tài lộc nên rất phù hợp làm quà để tặng.

3. Cây phú quý để bàn

Cây phú quý là loại cây phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Chúng mang đến may mắn, giàu sang, phú quý đến cho gia chủ. Bởi vì các đặc điểm của cây đã nói lên được điều đó, với thân cây màu trắng hồng cùng lá màu xanh có viên màu ở mép lá; cây phú quý mang đến sự giàu sang thể hiện ý chí cầu tiến trong cuộc sống.

Cây phú quý quà tặng
Cây phú quý quà tặng

Bên cạnh đó, loài cây này còn có tác dụng điều hòa không khí, hút khí độc, giảm bớt khói bụi mang đến một không gian trong lành và xanh mát. Do đó, cây phú quý được giới văn phòng yêu thích và săn đón nồng nhiệt. Hơn thể nữa, loài cây này còn là món quà tặng vô cùng ý nghĩa dành tặng bạn bè, đồng nghiệp, người thân…

4. Cây Vạn Lộc để bàn

Cây vạn lộc theo phong thủy hàm chứa sự thịnh vượng, giàu sang; mang đến sự sung túc, phú quý cho gia chủ. Đồng thời, vạn có nghĩa là nhiều, lộc có nghĩa là tài lộc; Vạn lộc có nghĩa tượng trưng cho tài lộc tràn đầy.

Cây vạn lộc tặng quà tặng
Cây vạn lộc tặng quà tặng

Khi xét trên đặc điểm của cây vạn lộc với lá màu đỏ viền xanh giúp thu hút thêm khí, tài lộc, mang đến may mắn, giúp công việc buôn bán thuận buồm xuôi gió. Một chậu cây vạn lộc để bàn làm quà tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp… trong ngày sinh nhật, khai trương, khánh thành… là một điều rất tuyệt.

Chậu cây vạn lộc quà tặng
Chậu cây vạn lộc quà tặng

5. Cây Trầu Bà Đế Vương

Khi nhắc đến cây trầu bà đế vương người ta sẽ liên tưởng nay đến quyền lực, uy quyền của một người lãnh đạo, người sếp tài ba. Đây là món quà đặc biệt ý nghĩa dành tặng sếp, người quản lý trong những dịp lễ tết nhằm nhắn gửi lời chúc luôn may mắn, phát tài phát lộc, thành công trong cuộc sống đến những người lãnh đạo tài tình.

Cây trầu bà đế vương
Cây trầu bà đế vương

Nhưng nên lưu ý khi lựa chọn cây trầu bà để vương để phù hợp hơn vì loài cây này có 3 màu sắc lá bấc khác nhau là:

  • Trầu Bà Đế Vương Vàng hợp mệnh Hỏa và Thổ
Trầu bà đế vương vàng
Trầu bà đế vương vàng
  • Trầu Bà Đế Vương xanh hợp với mệnh Mộc
Cây trầu bà để vương xanh
Cây trầu bà để vương xanh
  • Trầu Bà Đế Vương đỏ hợp với mệnh Hỏa.
Trầu bà đế vương đỏ
Trầu bà đế vương đỏ

6. Cây ngọc ngân để bàn

Chỉ có cái tên Ngọc ngân thuần túy mà đã ẩn chữa bao nhiêu hàm ý tốt đẹp; Ngọc là ngọc bích xanh biếc bao la như biển cả, ngân là ngân lượng. Lựa chọn cây ngọc ngân để bàn làm quà tặng nhằm gửi đi thông diệp chúc ai đó luôn phú quý, tiền tài bao la, công danh rộng mở.

7. Cây hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp nữ hoàng của muôn loài hoa mang vẻ đẹp cao quý và sang trọng. Đồng thời, lan hồ điệp là biều tượng của sự giàu có, thịnh vượng, hạnh phúc tràn đầy và thành công mỹ mãn.

Cây hoa lan hồ điệp
Cây hoa lan hồ điệp

Loài cây này được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp mê hoặc cùng sức quyến rủ khó cưỡng. Một chậu lan hồ điệp mini làm quà tặng cho những người quan trọng thì còn gì tuyệt vời hơn.

Chậu hoa lan hồ điệp trắng
Chậu hoa lan hồ điệp trắng

8. Một số chậu cây để bàn có thể lựa chọn làm quà tặng

Lưu ý khi chọn cây để bàn làm quà tặng

Khi lựa chọn cây để bàn làm quà tặng nên chọn những cây có tư chất khỏe mạnh không sâu bệnh, ít tốn công chăm sóc cắt tỉa; và đăc biệt phải hàm chứa những điều may mắn trong cuộc sống.

Hoa lan hồ điệp quà tặng
Hoa lan hồ điệp quà tặng

Ông bà ta luôn có câu “của cho không bằng cách cho”; việc chuẩn bị cho món quà thật chỉnh chu, thật bắt mắt, hợp ý với người được tặng là một điều cần được quan tâm nhiều hơn. Chính vì thể, cần lưu ý một số vấn đề sau để có một chậu cây để bàn làm quà tặng thật tuyệt vời!

Cây để bàn làm quà tặng

1. Chậu trồng cây cảnh

Để có một chậu cây để bàn thật đẹp cần nên lựa chọn chậu trồng cây cũng thật đẹp thật phù hợp với cây. Có thể tập trung vào chất liệu của chậu để lựa chọn. Nếu muốn đơn giản có thể chọn chậu đất nung, chậu men sứ, chậu thủy tinh… Còn nếu muốn cầu kì có thể chọn chậu gỗ, ly sứ, chậu men sứ có họa tiết..

Cây cảnh làm quà tặng
Cây cảnh làm quà tặng

2. Gói quà, thắt nơ

Bất kì một loại cây để bàn nào cũng có thể trở thành món quà tặng đặt biệt đối với người khác. Chỉ cần khéo léo thắt một cái nơ thật đẹp, chọn một tấm giấy gói hoặc hộp đựng thật phù hợp cho chậu cây. Những chiếc nơ ruy băng màu; nơ từ dây thừng… sẽ giúp chậu cây để bàn thêm xinh xắn và bắt mắt bội phần.

Hoa lan hồ điệp
Hoa lan hồ điệp

3. Tặng kèm cùng thiệp chúc mừng

Việc tặng cây kèm theo thiệp chúc mừng sẽ giúp tăng thêm sự chân thành của món quà được tặng. Có rất nhiều hình thức để gắn kèm thiệp chúc mừng như: có thể để trong hộp đựng, có thể treo trên lá hoặc cũng có thể cắm trên mặt chậu cây…

Hoa lan hồ điệp quà tặng
Hoa lan hồ điệp quà tặng

Kể cả bằng cách gì thì đó cũng là tấm lòng của bạn đặt vào trong món quà. Đặc biệt lưu ý là nên viết tay những lời chúc tốt đẹp lên thiệp, điều này thể hiện được tâm ý, chân thành của bạn đặt vào món quà.

Cây để bàn làm quà tặng siêu hot
Cây để bàn làm quà tặng siêu hot

Và cuối cùng, chúc bạn lựa chọn được chậu cây để bàn ưng ý để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, sếp, đối tác,… trong các dịp đặc biệt như: lễ tết, sinh nhật, khai trương, khánh thành, thăng chức…

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *