Cây ngà voi: Ý nghĩa, hình ảnh, tác dụng, cách trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật

Cây ngà voi có hình dạng khá độc đáo thích hợp để trồng trong nhà mang đến sự sang trọng và bắt mắt. Bên cạnh đó, cây còn mang đến nhiều điều tốt đẹp cho phong thủy tượng trưng cho sự uy phong, quyền quý. Loài cây này còn được mọi người hay gọi là cây nanh heo, cây ngải ngà. Đây là loại cây thân thảo có thể sinh trưởng và phát triển trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau nên rất được nhiều người yêu thích và lựa chọn để trang trí nội ngoại thất.

Cây ngà voi: Ý nghĩa, hình ảnh, tác dụng, cách trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật
Cây ngà voi: Ý nghĩa, hình ảnh, tác dụng, cách trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật

Hình ảnh cây ngà voi đẹp

Đặc điểm cây ngà voi

Cây ngà voi hay còn được dân gian biết đến với tên cây nanh heo hoặc cây ngải ngà, cây lưỡi hổ nanh heo,… Đây là loại cây thảo có thể sinh trưởng, phát triển được trong mọi điều kiện thời tiết và không tốn công người chăm bón.

cây ngà voi kiểng
Cây ngà voi kiểng

Thông tin về cây ngà voi: loài cây này có tên khoa học là Sansevireria Cylindrica thuộc họ thực vật Liliaceae (loa kèn). Cây có nguồn gốc ở Madagasca thuộc quần đảo Reeunion cùng các nước khác thuộc châu Phi nhiệt đới.

cây ngà voi giống mới
Cây ngà voi giống mới

Đúng như tên gọi của cây, có hình dáng như những chiếc ngà của con voi chụm lại vào nhau, trên lá có các sọc vằn ngang màu xanh đậm, mập mạp và tròn trịa. Lá cây mọc thẳng đứng, hơi rẽ ra ngoài, hình trụ, có một rãnh dọc sâu.

Đặc điểm lá cây nanh heo
Đặc điểm lá cây nanh heo

Cây ngà voi có bông không? Bông cây ngà voi dài, có thể xuất hiện thất thường trên các cây trưởng thành, phát sinh từ phần gốc. Cây ngà voi có hoa hình ống dài 3cm màu trắng xanh hơi hồng, mọc theo chùm trên một cành hoa thẳng đứng.

Cây ngà voi trổ bông
Cây ngà voi trổ bông

Bạn có thể tìm hiểu thêm về đặt điểm của cây qua sản phẩm: Cây Ngà Voi

Cây ngà voi có mấy loại?

Nếu dựa vào đặt điểm mọc của lá thì cây nanh heo được chia làm 2 loại: Cây ngà voi mọc đứngcây ngà voi tay phật (lá mọc dạng rẻ quạt)

Nếu dựa vào xuất xứ thì hiện nay trên thị trường Việt Nam chủ yếu có 2 loại là cây nanh heo thường và cây ngà voi Thái Lan.

Cây ngà voi có độc không? Trong các bộ phận của cây này có chứa một lượng acanoid gây hại đến sức khỏe người bệnh nên cần cẩn trọng khi sử dụng, đặc biệt chỉ nên dùng ngoài da và không được ăn.

Cây nanh heo mini đẹp
Cây nanh heo mini đẹp

Cây ngà voi có ý nghĩa gì?

Cây ngà voi trong phong thủy có ý nghĩa vô cùng to lớn. Khi đặt cây trong nhà tùy thược vào từng vị trí mà mang đến nhiều lợi ích khác nhau, đặc biệt là hỗ trợ sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đây còn là loài cây còn mang đến sự sang trọng, uy phong, mãnh mẽ. Cây ngà voi ra hoa có ý nghĩa gì? Và khi cây nanh heo ra hoa thì gia chủ sẽ gặt hái được nhiều thành công, lợi lộc.

hoa cây ngà voi
Hoa cây ngà voi

Cây ngà voi hợp mệnh gì? Theo quy luật ngũ hành thì loại cây này hợp mệnh kim và tuổi ngọ, loài cây này sẽ giúp họ tránh khỏi bệnh tật, ốm yếu, điềm xui trong cuộc sống. Chính vì vậy, những người mệnh kim hay tuổi ngọ nên sớm sở hữu cho mình một chậu cây để đặt trong nhà.

Cây nanh heo hợp với mệnh kim
Cây nanh heo hợp với mệnh kim

Cây ngà voi có tác dụng gì?

Cây nanh heo thường được trồng làm cảnh trang trí nội thất văn phòng… vì cây có sức sống khỏe mạnh, dễ trồng và ít tốn công chăm sóc nên thường được nhiều người lựa chọn để trồng thành hàng, trồng cụm trong công viên, trồng bồn hoa công cộng, đường phố, khu đô thị… Với vẻ đẹp độc đáo cùng những chiếc lá to, cứng, cây mang lại nét đẹp phá cách, ngông cuồng cho không gian xung quanh khác hẳn với vẻ đẹp mềm mại mà các cây hoa cảnh khác.

Cây nanh heo trồng làm cảnh trang trí bàn làm việc
Cây nanh heo trồng làm cảnh trang trí bàn làm việc

Bên cạnh đó, cây nanh heo cũng được trồng làm tiểu cảnh trang trí sân vườn, biệt thự. Trồng trong chậu làm cây cảnh trang trí nội ngoại thất, văn phòng, khách sạn,… hoặc được trồng kết hợp với các loại cây cảnh khác giúp mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp hơn.

Cây ngà voi để bàn làm việc
Cây ngà voi để bàn làm việc

Trồng cây ngà voi trong nhà có tốt không? Loài cây này cùng họ với cây lưỡi hổ nên cũng có tác dụng hấp thụ các khí độc hại rất tốt. Đặc biệt vào ban đêm cây sẽ giải phóng nhiều ô xi hơn. Vì vậy, nếu đặt một chậu cây nanh heo trong phòng ngủ sẽ giúp bạn thoải mái và có giấc ngủ sâu, ngon hơn.

Cây ngà voi chữa viêm xoang
Cây ngà voi chữa viêm xoang

Ngoài ra, cây ngà voi làm thuốc có tác dụng chữa bệnh như cây ngà voi trị bệnh viêm xoang, mụn nhọt, cây ngà voi trị bệnh xương khớp, lở loét….

cây ngà voi và tác dụng
Cây ngà voi và tác dụng chữa bệnh bất ngờ

Cây ngà voi trị bệnh gì?

Ngoài tác dụng trồng làm cảnh cây nanh heo còn có khả năng chữa bệnh. Vậy, cây ngà voi chữa bệnh gì? loại cây này được bào chế để làm thuốc để tiêu diệt vi khuẩn, tiêu đờm, giảm viêm. Dân gian thường có nhiều cách dùng cây ngà voi để điều trị nhiều bệnh khác nhau như đau nhức khớp, phong thấp, chữa mụn nhọt, viêm loét, viêm xoang và cây ngà voi trị đau lưng…

cây ngà voi trị xương khớp
Cây ngà voi trị xương khớp

Ngoài ra, cây ngà voi thuốc nam được dùng để trị viêm xoang, đây là một phương pháp vô cùng hữu hiệu vừa an toàn lại đơn giản cho người bệnh, hạn chế được những tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc kháng sinh, loại trừ được nguyên nhân gây sưng đau từ trong khoang mũi và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn

cây ngà voi trị viêm xoang
Cây ngà voi trị viêm xoang

Cần lưu ý, để tăng hiệu quả điều trị, nên kết hợp thuốc chiếc xuất từ cây nanh heo với các vị thuốc khác nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất

Cách trồng và chăm sóc cây Ngà Voi đúng kỹ thuật

Cây nanh heo thường được nhân giống bằng phương pháp tách bụi.

nhân giống cây ngà voi
Nhân giống cây ngà voi

Cách trồng cây Ngà Voi hiệu quả nhất

Cây nanh heo không kén đất và có thể trồng vào bất kì thời gian nào trong năm. Nhưng để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất nên trồng trên đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng. Có thể sử dụng hỗn hợp đất gồm: 60 % đất thịt nhẹ, tơi xốp + 40% chia tỉ lệ hợp lí cho phân chuồng hoại mục, xỉ than, tro trấu để trồng tại nhà. Hoặc có thể mua đất hữu cơ trực tiếp về trồng cây có bán tại các cửa hàng cây cảnh.

Cách trồng cây nanh heo đúng kỉ thuật
Cách trồng cây nanh heo đúng kỹ thuật

Nếu trồng đất thì nên đào hố trồng ít nhất 1 tuần, còn nếu trồng chậu nên chọn chậu phải có kích thước phù hợp với cây trồng đồng thời có lỗ thoát nước. Lưu ý cần đảm bảo vị trí trồng, dụng cụ đồng phải thoát nước tốt.

Cách trồng cây lưỡi hổ ngà voi trong chậu sứ
Cách trồng cây lưỡi hổ nanh heo trong chậu sứ

Tiến hành: Đặt cây xuống vị trí trồng sau đó lấp đất ấn chặt hết phần thân cây, vì cây ngải ngà có phần thân và rễ nằm ngang dưới mặt đất. Dùng bình xịt hoặc vòi hoa sen tưới nhẹ nhàng cho cây sau khi trồng. Tránh làm trôi đất trơ thân, rễ.

Chậu cây nanh hep đẹp
Chậu cây nanh heo đẹp

Cách chăm sóc cây Ngà Voi tại nhà

  • Nước tưới: Cây nanh heo cũng tương đối dễ chăm sóc, cần cung cấp đủ nước cho cây, tránh để cây khô hạn hoặc ngập úng lâu vì sẽ đều ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.
  • Phân bón: Nên bón phân định kì cho cây, khoảng 1 tháng 1 lần để cây luôn xanh tốt. Có thể bón cho cây dưới 2 dạng là khô hoặc pha loãng với nước tưới cho cây. Cần lưu ý vào mỗi lần bón khô bạn nên tưới nước sau khi bón xong và không bón quá gần gốc.
  • Cắt tỉa: Thường xuyên làm cỏ, xới nhẹ quanh gốc, cắt loại bỏ những lá già, héo. Với những cây đặt trong bóng râm bạn nên thường xuyên cho cây ra tắm nắng nhẹ.
Cách chăm sóc cây nanh heo ngà voi
Cách chăm sóc cây nanh heo đúng kỹ thuật

Kết luận

Cây nanh heo là cây cảnh thông dụng được nhiêu người yêu thích và lựa chọn để phục vụ làm cây trang trí cảnh quan công cộng, cây trang trí nội thất, văn phòng, cây phong thủy hay mua làm quà tặng.

Nơi bán cây nanh heo ngà voi tại Hà Nội giá rẻ
Nơi bán cây nanh heo nanh heo tại Hà Nội giá rẻ

Nếu bạn có nhu cầu nhu cầu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi. Cây Cảnh Hà Nội với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực cung cấp cây hoa cảnh, cây nội thất, cây phong thủy,… cam kết sẽ mang lại những sản phẩm đạt chất lượng cùng các dịch vụ tiện ích nhất đến tay khách hàng.

Cây Cảnh Hà Nộicaycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *