Cây Tuyết Sơn Phi Hồng ra hoa mùa nào, cách chăm sóc, ý nghĩa và giá bán

Cây tuyết sơn phi hồng hay còn gọi bằng một số tên gọi khác như: cây Tuyết Sơn, cây hoa tuyết sơn, cây Tuyết Sơn Phi Hồ, cây sơn tuyết, cây hoa tuyết sơn, hoa phi tuyết sơn, cây phi tuyết sơn, cây mai tuyết sơn, tuyết phi hồng, cây bạch tuyết sơn, cây tuyết phi hồng, cây tuyết sơn phi tím, tuyết sương phi hồ… Loài cây này vẻ đẹp khá ấn tượng vơi bộ lá nhỏ màu trắng bạc, xen lẫn là hoa có màu tím hồng tuyệt đẹp.

Tuyết sơn phi hồ cây cảnh có màu sắc đẹp
Tuyết sơn phi hồ cây cảnh có màu sắc đẹp

Tuyết sơn phi hồng hiện đang rất được ưa chuộng và được trồng nhiều ở quán cà phê, ban công, hoặc trồng dưới đất làm cây trồng hàng rào.

cây cảnh tuyết sơn phi hồ (cây tuyết sơn phi hồ bonsai)
Cây cảnh tuyết sơn phi hồ (cây tuyết sơn phi hồ bonsai)

Cây tuyết sơn phi hồng là gì?

Cây tuyết sơn tiếng anh là gì? Cây tuyết sơn phi hồng có tên khoa học là Leucophyllum frutescens, có nguồn gốc ở Texas, phân bố chủ yếu ở sa mạc Chihuahuan và miền bắc Mexico. Hiện nay loài cây này được nhiều ở Đông Nam Á và Florida và trong đó có cả Việt Nam.

Hình ảnh cây tuyết sơn phi hồ
Hình ảnh cây tuyết sơn phi hồ

Tuyết sơn phi hồng là cây thân gỗ có chiều cao trung bình khi trưởng thành khoảng 1m – 1.5m. Nhiều cây nếu được chăm sóc tốt sẽ đặt chiều cao từ 2 đến 3m.

hìnhcây hoa tuyết sơn phi hồng cao trung bình khoảng 1m – 1.5m
Cây hoa tuyết sơn phi hồng cao trung bình khoảng 1m – 1.5m

Lá cây Tuyết Sơn Phi Hồng có màu xanh lục đến màu xám, lá mềm, có chiều dài khoảng 3cm, nhưng lá dài khoảng 2 đến 2.5cm chiếm phần nhiều. Đầu lá dạng tròn và thon dần về phía cuống.

Tuyết sơn cây thân gỗ có lá mài trắng bạc
Tuyết sơn cây thân gỗ có lá mài trắng bạc

Hoa Tuyết Sơn Phi Hồng có dạng hình ống 5 thùy với chiều dài đường kính khoảng 1.3cm đến 2.5cm, thường có màu đỏ tía hoặc màu tím, đôi khi có một vài hoa có màu hồng mọc ở nách lá. Ở họng hoa có màu lốm đốm.

hình ảnh hoa tuyết sơn phi hồ
Hình ảnh hoa tuyết sơn phi hồ

Tuyết sơn phi hồng ra hoa mùa nào? Cây tuyết sơn ra hoa mùa nào? Mùa cây tuyết sơn phi hồng nở liên tục vào mùa thu và mùa xuân. Mỗi một đợt hoa nở cách nhau 2 – 3 tháng, mỗi lần nở chỉ khoảng 4-5 ngày là tàn. Quả cây tuyết sơn chó chứa nhiều hạt nhỏ nhăn nheo. Quả của cây Tuyết Sơn Phi Hồ có nhiều hạt nhỏ nhăn nheo.

hoa tuyết sơn tím (hoa tuyết sơn hồng)
Hoa tuyết sơn tím (hoa tuyết sơn hồng)

Cây Tuyết Sơn Phi Hồng thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành hoặc chiết cây tuyết sơn vào mùa xuân. Chúng phát triển mạnh ở môi trường mưa nhiều và nắng nóng, khả năng chịu hạn tốt.

nhân giống tuyết sơn phi hồng
Nhân giống tuyết sơn phi hồng

Ý nghĩa hoa tuyết sơn phi hồng

Ý nghĩa cây tuyết sơn phi hồng theo phong thủy là tượng trưng cho sử sống khỏe mạnh, không ngừng vươn lên dù gặp bất kì khó khăn thử thách nào.

Tuyết sơn phi hồ cây phong thủy mang đến nhiều may mắn  
Tuyết sơn phi hồ cây phong thủy mang đến nhiều may mắn

Ý nghĩa của hoa tuyết sơn phi hồ còn tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, vươn lên dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào. Ngoài ra, Tuyết sơn còn biểu hiện cho sức mạnh và ý chí của người đàn ông bản lĩnh.

cây tuyết sơn phi hồng đẹp trồng sân vườn
Cây tuyết sơn phi hồng đẹp trồng sân vườn

Bên cạnh đó, tuyết sơn phi hồng còn tượng trưng cho sự son sắc, thủy chung trong tình cảm con người. Đặc biệt ý nghĩa của cây tuyết sơn phi hồ còn thể hiện rõ thông qua màu sắc hoa chứa đựng sự lãng mãn, dễ chịu và đầy dịu dàng.

ý nghĩa cây tuyết sơn phi hồ
Ý nghĩa cây tuyết sơn phi hồ

Ngoài ra trồng tuyết sơn phi hồng sẽ mang đến sự bình yên, tạo một bức tranh nên thơ là nơi để nghỉ ngơi xua tan mọi mệt mỏi.

cây tuyết sơn ý nghĩa phong thủy tốt đẹp
Cây tuyết sơn ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Cây Tuyết Sơn hợp mệnh gì? Cây tuyết sơn phi hồ hợp mệnh gì?

Tuyết sơn phi hồng có hoa màu tím nên cây rất phù hợp cho người mệnh Hỏa và Thổ, những ai thuộc hai mệnh này trồng cây tuyết sơn trong sân vườn sẽ gặp được nhiều mau mắn và đồng thời không bị tà ma quấy rối, tăng cường vượng khí.

tuyết sơn phi hồ hoa tím nên hợp mệnh hỏa và thổ
Tuyết sơn phi hồ hoa tím nên hợp mệnh hỏa và thổ

Cây tuyết sơn phi hồng hợp tuổi nào?

Tuyết Sơn Phi Hồng hợp nhất với những người tuổi thuộc mệnh Hỏa và Thổ.

  • Tuổi thuộc mệnh Hỏa: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995).
  • Tuổi thuộc mệnh Thổ: Canh Tý (1960), Tân Sửu (1961), Mậu Dần (1938, 1998), Kỷ Mão (1939, 1999), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1930, 1990), Tân Mùi (1931, 1991), Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Bính Tuất (1946, 2006) và Đinh Hợi (1947, 2007).
cây tuyết sơn phong thủy
Cây tuyết sơn phong thủy sân vườn

Công dụng cây tuyết sơn phi hồng (tác dụng của cây tuyết sơn phi hồ)

Cây tuyết sơn phi hồng có vẻ ngoài độc đáo và ấn tượng nhờ hoa và thân lá nên thường xuyên được mọi người lựa chọn trồng tại sân vườn, công trình cảnh quan, khu đô thị, biệt thự hay trước cửa quán cà phê…

tuyết sơn phi hồng bonsai (cây tuyết sơn bonsai)
Tuyết sơn phi hồng bonsai (cây tuyết sơn bonsai)

Bên cạnh đó, tuyết sơn phi hồng lại phát triển chậm nên ít tốn thời gian để cắt tỉa. Nên cây còn được lựa chọn trồng ở dọc lối theo đi hoặc ở chỗ gần hàng rào. Có thể trồng tuyết sơn phi hồng với các loại cây khác để tăng thêm phần sinh động cho cảnh quan.

Cây tuyết sơn phi hồng trồng trước nhà
Cây tuyết sơn phi hồng trồng trước nhà

Ngoài ra, lá và hoa tuyết sơn phi hồng thường được phơi khô để làm thảo dược hoặc trà mang lại tác dụng an thần, hỗ trợ điều trị bệnh cảm cúm, cảm lạnh rất tốt.

Cách trồng và chăm sóc cây tuyết sơn phi hồng

Tuyết sơn phi hồng là loại cây dễ trồng và ít tốn công chăm sóc, tuy nhiên cần nắm bắt một số yếu tố cơ bản để sở hữu được những cây tuyết sơn đẹp và khỏe mạnh.

cây tuyết sơn phi hồng cách trồng cũng rất đơn giản
Cây tuyết sơn phi hồng cách trồng cũng rất đơn giản

Cây tuyết sơn phi hồng nên trồng mùa nào?

Tuyết sơn là cây có khả năng chị được nhiều khí hậu khác nhau, và rất phù hợp để trồng ở nước ta. Tuy nhiên thời gian trồng thì ở hai miền nước ta thì có chút khác nhau.

  • Các tỉnh miền Bắc: Nên trồng cây vào mùa xuân tốt nhất, trồng bắt đầu từ tháng 2 – 3 dương lịch hàng năm.
  • Các tỉnh miền Nam: có thể trồng quanh năm do cây tuyết sơn phi hồng có thể chịu nắng nóng và mưa nhiều.
  • Đối với những tỉnh có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, Sapa, Mộc châu,… có thể trồng quanh năm nhưng chủ yếu trồng vào mùa thu và mùa xuân để độ ẩm cao, hạn chế được công chăm sóc.

Kỹ thuật nhân giống cây tuyết sơn phi hồng

Để trồng cây tuyết sơn phi hồng thì cần có cây giống. Hiện này cây giống tuyết sơn phi hồ được bán nhiều trên thị trường có thể mua về và trồng hoặc tự nhân giống bằng phương pháp giâm cành hoặc chiết cành.

Nhân giống cây bằng cách giâm cành tuyết sơn phi hồng hoặc cách chiết cây tuyết sơn phi hồ
Nhân giống cây bằng cách giâm cành tuyết sơn phi hồng hoặc cách chiết cây tuyết sơn phi hồ

Cách nhân giống cây tuyết sơn phi hồ

Được tiến hành vào mùa xuân khi thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao, không khí tương dối mát mẻ. Cành giâm được cắt từ cây mẹ khỏe mạnh, không bị sâu bệnh hại. Cắt cành giâm có chiều dài từ 15 – 25cm. Cắt bỏ bớt lá, nhánh nhỏ dưới phần thân giâm.

cách giâm cành cây tuyết sơn phi hồ
Cách giâm cành cây tuyết sơn phi hồ

Nhúng cành giâm vào chất kích thích sinh trưởng trước khi cắm cành giâm vào giá thể (liều lượng, thời gian theo khuyến cáo của nhà sản xuất).

cách nhân giống cây tuyết sơn phi hồng
Cách nhân giống cây tuyết sơn phi hồng

Giá thể giâm cành nên dùng giá thể chuyên dùng trồng hoa là tốt nhất. Trước khi giâm hom cần tiến hành tưới ẩm giá thể. Sau đó cắm cành hom vào giá thể, tưới phun sương nhẹ cho giá thể, đảm bảo độ ẩm từ 80 – 85%.

Cách nhân giống tuyết sơn phi hồng thực hiện cũng rất đơn giản
Cách nhân giống tuyết sơn phi hồng thực hiện cũng rất đơn giản

Sau giâm cành từ 60 – 70 ngày sẽ ra rễ và phát triển thành cây con. Lúc này có thể sang chậu để trồng và chăm sóc.

Cây tuyết sơn phi hồ nhân giống được bằng nhiều cách
Cây tuyết sơn phi hồ nhân giống được bằng nhiều cách

Lựa chọn đất trồng cây tuyết sơn phi hồng

Cây không cắn đất, tuy nhiên để tuyết sơn phát triển tốt nên chọn loại đất đất có tính axit nhẹ, chịu hạn tốt, không chịu úng. Nên chọn đất trồng có độ mùn cao, tơi xốp, thoát nước tốt, có độ PH từ 5,5- 6,2 là thích hợp.

cây tuyết sơn phi hồ đẹp
Cây tuyết sơn phi hồ đẹp

Có thể tự trộn đất trồng hoặc mua đất đã pha trộn sẵn bán trên thị trường để về trồng,… Nếu tự phối trộn có thể làm theo tỉ lệ: Đất (đất phù sa, đất màu); xỉ than (mùn cưa, xơ dừa); phân chuồng hoai mục (phân vi sinh) được phối trộn theo tỷ lệ: 1/2 đất + 1/4 xỉ than + 1/4 phân chuồng hoai mục. Lưu ý sau khi trồng nên tiến hành xử lý nấm bệnh.

Cách trồng tuyết sơn phi hồng đúng kỹ thuật

Tuyết sơn phi hồng có thể được trồng trong chậu, trồng trực tiếp xuống bồn, đất trong vườn. Tùy vào mục đích để có cách trồng cây tuyết sơn phi hồng sao cho cây sinh trưởng phát triển tốt nhất.

Cây tuyết sơn phi hồ cách trồng
Cây tuyết sơn phi hồ cách trồng

Kỹ thuật trồng cây tuyết sơn phi hồ trong chậu: Cho giá thể trồng cây vào, sau đó nhẹ nhàng đưa cây từ bầu sang chậu, tránh làm vỡ bầu đất gây tổn thương dễ có thể dẫn đến chết cây. Lấp đất đến cổ rễ cây, ấn nhẹ cố định cây. Cho một lớp sỏi nhẹ hoặc sỏi rải bề mặt để đảm bảo tính thẩm mỹ cho chậu. Sau khi trồng song tiến hành pha chất kích thích ra rễ với nước tưới phun cho cây. Sau trồng 10 – 15 ngày cây ổn định xanh trở lại mới tiến hành các bước chăm sóc tiếp theo.

Cách trồng hoa tuyết sơn phi hồ trực tiếp xuống đất, bồn: Tiến hành đào hố trồng cây với kích thước rộng bằng 2/3 tán cây là hợp lý, chiều sâu hố từ 30 – 50 cm tùy vào cây to hay nhỏ. Trước khi trồng 15 – 20 ngày bón lót trước khi trồng. Phân bón lót bao gồm phân chuồng hoai mục, phân NPK  trộn cùng một lớp đất mặt và cho vào hố để ủ phân bón trước khi trồng. Chuyển cây con sang hố đã định sẵn, lấp đất đến cổ rễ và cố định cây. Sau trồng tưới đẫm nước cho cây. Sau 10 – 15 ngày cây ổn định mới tiến hành chăm sóc tiếp.

Cách chăm sóc cây tuyết sơn phi hồng ra hoa, làm sao để cây tuyết sơn ra hoa?

Để cây tuyết sơn phi hồng phát triển tốt và ra hoa khi chăm sóc cây cần quan tâm đến một số yếu tố dưới đây.

cây tuyết sơn cách chăm sóc cũng rất đơn giản
Cây tuyết sơn cách chăm sóc cũng rất đơn giản
  • Nước tưới: Tuy cây có khả năng chịu hạn tốt, ưa nắng nóng, mưa nhiều. Nhưng để cây sinh trưởng tốt thì cần phải tưới nước liên tục và đều đặn để giữ ẩm cho cây. Một lưu ý là bạn nên tưới một lượng nước vừa đủ để tránh tình trạng úng cây và cây tuyết sơn bị héo lá hoặc cây tuyết sơn bị rụng lá do thiếu nước.
cách chăm sóc tuyết sơn phi hồ (cách chăm sóc cây hoa tuyết sơn)
Cách chăm sóc tuyết sơn phi hồ (cách chăm sóc cây hoa tuyết sơn)
  • Nhiệt độ và ánh sáng: Là cây ưa sáng nên có thể trồng hoặc đặt chậu cây ở những nơi có ánh sáng tự nhiên. Nếu thiếu sáng cây tuyết sơn không ra hoa.
cách chăm sóc hoa tuyết sơn phi hồ
Cách chăm sóc hoa tuyết sơn phi hồ trồng chậu
  • Sâu bệnh: Đây là loại cây ít sâu bệnh, tuy nhiên khi thấy cây tuyết sơn bị rầy tấn công, cây tuyết sơn bị đen lá, cây tuyết sơn phi hồ bị vàng lá… nên khi bạn phát hiện sâu bệnh hãy dùng tay để bắt đi.
cách chăm cây tuyết sơn phi hồng ra hoa
Cách chăm cây tuyết sơn phi hồng ra hoa

Cách tỉa cây tuyết sơn phi hồng

Cắt tỉa của loài cây tuyết sơn phi hồng cũng tương tự như các loại cây cảnh khác:

  • Nên cắt tỉa các phần lá/ cành sâu nếu như muốn phun thuốc.
  • Nên tỉa cành lúc cây còn non, cành mỏng và chưa nhiều.
  • Nên lựa chọn những loại kéo cắt chuyên về cây cảnh. Đường cắt phải mịn, không bị đứt đoạn làm tổn thương cây.

Chú ý: Không cắt sửa vào những ngày nắng nóng  ≥30 độ C, hoặc những ngày rét đậm < 10 độ C.

Cắt tỉa là cách làm cây tuyết sơn ra hoa nhanh (cách chăm sóc cây tuyết sơn ra hoa)
Cắt tỉa là cách làm cây tuyết sơn ra hoa nhanh (cách chăm sóc cây tuyết sơn ra hoa)

Cây Tuyết Sơn Phi Hồ giá bao nhiêu?

Tùy vào chiều cao và độ trưởng thành mà giá cây tuyết sơn phi hồng có mức khác nhau. Tùy vào nhu cầu của quý khách mà có thể lựa chọn cho mình một cây có kích thước và giá cả phù hợp.

Cây hoa tuyết sơn phi hồng có độc không? cây tuyết sơn có độc không?

Cây tuyết sơn phi hồng mang vẻ ngoài độc đáo, và cây tuyết sơn hoàn toàn không có độc nên có thể thỏa sức lựa chọn.

Hoa tuyết sơn phi hồng không chứa độc
Hoa tuyết sơn phi hồng không chứa độc

Nơi nào bán cây hoa tuyết sơn phi hồng tại Hà Nội?

Tuyết Sơn Phi Hồ hiện nay được nhiều người yêu thích và trồng phổ biến. Bạn đang tìm nơi bán cây nhưng không biết mua cây tuyết sơn phi hồng ở đâu?  Hiện này tuyết sơn cũng được bán khá rộng rái trên các diễn đàn mạng, các đại lý cây cảnh hoặc các trang bán hàng điện tử như shopper, sendo… vì vậy bạn có thể dễ dàng trong việc tìm mua loại cây này.

Liên hệ ngay các cơ sở cây hao cảnh để có báo giá cây tuyết sơn phi hồng chính xác nhất.

Nơi bán cây tuyết sơn phi hồng
Nơi bán cây tuyết sơn phi hồng đẹp giá rẻ tại Hà Nội

Tuy nhiên nếu bạn đang ở Hà Nội mà vẫn chưa tìm được nơi nào để mua cây tuyết sơn phi hồng thì có thể ghé ngay các của hàng của Cây Cảnh Hà Nội. Tại đây có các loại cây tuyết sơn với nhiều loại kích thước khác nhau bạn có thể lựa chọn loại cây có chiều cao phù hợp.

Cây Cảnh Hà Nội bán hoa tuyết sơn phi hồ tại Hà Nội
Cây Cảnh Hà Nội bán hoa tuyết sơn phi hồ tại Hà Nội

Hơn nữa khi đến với Cây Cảnh Hà Nội bạn sẽ được các nhân viên tận tình tư vấn cũng như hỗ trợ bạn lựa chọn được mẫu cây tuyết sơn đúng theo ý muốn của bạn vơi giá cả cạnh tranh.

Bán cây tuyết sơn phi hồng hà nội
Bán cây tuyết sơn phi hồng Hà Nội

Bên cạnh đó, Cây Cảnh Hà Nội còn cung cấp gói dịch vụ trồng cây sân vườn, trang trí ban công,… đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về tạo cảnh quan sân vườn.

Bán cây cảnh Tuyết Sơn
Bán cây cảnh Tuyết Sơn tại Hà Nội

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu mua cây tuyết sơn phi hồng nói riêng và cây hoa cảnh nói chung, Cây Cảnh Hà Nội hân hạnh được phục vụ.

 Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *