Cây Xương Rồng Quà Tặng Tỏ Tình Của Các Cặp Đôi

Cây xương rồng quà tặng tỏ tình của các cặp đôi – vì sao lại là xương rồng mà không phải là một cây nào khác? Liệu bạn có đang thắc mắc không? Cây xương rồng và tình yêu chúng có mối quan hệ gì với nhau.

Cây xương rồng quà tặng tỏ tình
Cây xương rồng quà tặng tỏ tình

Xương rồng vốn được biết đến là loài cây mọc ở vùng sa mạc hoang dã khô cằn đầy nắng và gió. Chính vì thế, chúng là loại cây dễ trồng và ít tốn công chăm sóc. Xương rồng mang một vẻ đẹp kỳ lạ cùng với sức sống mãnh liệt của mình đã thu hút sự quan của rất nhiều người; đặc biệt là các đối tượng đang kiếm tìm một nữa mảnh ghép của cuộc đời. Một tiểu cảnh xương rồng chất chứa nhiều ý nghĩa hay chỉ một chậu xương rồng nhỏ cũng là minh chứng cho tình yêu; thúc đẩy mối quan hệ thêm tươi sáng hơn.

Quà tặng cây xương rồng
Quà tặng cây xương rồng

Cùng cây cảnh Hà Nội tìm hiểu về loài cây mang tên xương rồng này có mối liên quan gì với tình yêu lứa đôi thông qua bài viết:

Ý nghĩa của cây xương rồng trong tình yêu

Cây xương rồng tuy có vẻ ngoài gai góc nhưng bên trong vô cùng mềm mại. Chúng rất hiếm khi ra hoa, nhưng khi đã có hoa  thì rất là đẹp; đầy rực rỡ và rạng ngời. Cũng như trong tình yêu, có những người rất dễ yêu; nhưng cái gì dễ đến thì nó cũng sẽ rất là dễ đi; tình yêu cứ thế mà dẫn dàng tan biến. Còn có những người khó yêu, một khi đã yêu thì rất đậm sâu và chung thủy, khó thay lòng đổi dạ.

Tiểu cảnh cay xương rồng quà tặng tình yêu
Tiểu cảnh cay xương rồng quà tặng tình yêu

Chính vì thế mà cây xương rồng trong tình yêu đại diện cho sự nồng nàn, thủy chung và đầy mãnh liệt; luôn thầm kín, lặng lẽ đứng ở đằng sau để luôn ủng hộ; cổ vũ; đồng tình;… Tặng chậu cây xương rồng cho người mình thương thay lời muốn nói nhằm thổ lộ tình cảm.

Cây xương rồng quà tặng
Cây xương rồng quà tặng

Sự tích và truyền thuyết về loài cây hoa xương rồng

* Sự tích về cây xương rồng

Truyện kể rằng, thời xưa khi con người chưa xuất hiện; trái đất vẫn hoang vu và sơ khai. Ngọc Hoàng đại đế thấy vậy bằng lấy một nắm đất nhỏ thêm vài giọt nước thần tạo nên một chàng trai cường tráng. Người dạy chàng trai cách sắn bắn, hái lượm… Sau đó phái chàng hạ giới. Thế nhưng Ngọc Đế chỉ dạy chàng săn bắn chứ không dạy trồng trọt. Thế nên người đã phái một Tiên nữ chuyên trông coi việc trồng trọt trên thiên cung hạ phàm để giúp đỡ chàng trai; nàng nguyên là con gái của Mưa Thần và Gió Thần. Nhưng ngày qua tháng nọ, họ đem lòng yêu nhau khiến Ngọc Đế vô cùng tức giận; và bắt nàng về thiên cung; nhưng nàng không phụng chỉ..

Tặng cây xương rồng cho người yêu
Tặng cây xương rồng cho người yêu

Quá tức giận Ngọc Đế đã hủy nguyên thần của chàng trai và biến chàng thành hàng trăm ngàn hạt nhỏ; mà nay người ta gọi là Cát. Vì quá đau buồn, thể xác nàng đã biến thành một loài cây với thân đầy gai như để chống cự không muốn bị bắt về trời; còn rễ cây thì ăn sâu xuống lòng cát như cánh tay ôm chặt lấy chàng trai. Và nếu vô tình chạm vào thân cây thì một dòng nhựa trắng chảy ra; chính là nước mắt của nàng cất chứa hàng ngàn vạn năm qua. Ngày nay người ta gọi nó là cây xương rồng.

Tặng xương rồng cho người yêu
Tặng xương rồng cho người yêu

Riêng Mưa Thần thì từ con; Gió Thần không từ bỏ hi vọng mang con trở về; nên hằng năm ở những nơi có xương rồng xuất hiện chỉ có cát mà không có mưa; lâu lâu lại có gió soái hoặc bão cát. Nơi đó gọi là sa mạc.

Ý nghĩa tặng cây xương rồng
Ý nghĩa tặng cây xương rồng

Truyền thuyết về cây hoa xương rồng

Câu chuyện bắt đầu từ một làn quê nghèo, có một chằng trai thầm yêu cô gái, và nơi ấy tiếng nói của tình yêu được đọng lại trên những cánh hoa xương rồng. Đều đáng buồn thay là chàng trai và cô gái yêu nhau nhưng cả hai lại không nói ra, Đến một ngày họ ngồi tâm sự, chàng trai lấy hết dũng khí của mình nói ra và chờ đợi câu trả lời từ cô gái. Nhưng chàng chỉ nhận được một chậu cây xương rồng từ cô gái, vì không hiểu ý cô; chàng cũng không hỏi lại. Chàng thì thất vọng, nàng thì im lặng nhờ chậu xương rồng nói hộ lòng mình.

Tiểu cảnh cây xương rồng quà tặng
Tiểu cảnh cây xương rồng quà tặng chậu kiểu

Thời gian làm tình yêu của họ nhạt đi, nàng đi lấy cho vừa lòng cha mẹ; chàng vô cùng đau khổ và không hiểu tại sao nàng tặng anh cây xương rồng. Chàng lấy hết dũng khí của một người đàn ông đến tìm cô gái, chỉ gặp anh trai cô bên cạnh những chậu hoa xương rồng đang nở. Và chàng trai đã nhận được câu trả lời.

Cây xương rồng ra hoa đẹp
Cây xương rồng ra hoa đẹp

Theo tiếng Tây Ban Nha cây xương rồng có nghĩa chính là: Hãy đến và mang em đi. Chàng khóc trong sự tiếc nuối, giá như mà chàng biết, chàng can đảm hơn, chàng dám thổ lộ lòng mình thì mọi chuyện đã khác. Kết thúc câu chuyện là hình ảnh chàng trai bên chậu cây xương rồng đang tàn úa.

Truyền thuyết về cây hoa xương rồng
Truyền thuyết về cây hoa xương rồng

Chính vì vậy, cây xương rồng minh chứng cho một tình yêu sắc son và chung thủy, là quà tặng tỏ tình vô cùng dễ thương và đầy ẩn ý.

Tiểu cảnh xương rồng thiên nga tặng người yêu
Tiểu cảnh xương rồng thiên nga tặng người yêu

Một số mẫu cây xương rồng quà tặng tỏ tình

Cách chăm sóc cây xương rồng luôn đẹp

Cây xương rồng rất dễ trồng và dễ chăm sóc; tuy nhiên để cây phát triển khỏe mạnh cần quan tâm đến các yếu tố sau:

*Nước tưới cho cây xương rồng

Đây được xem là ý tố vô cùng quan trọng đối với xương rồng. Chúng thích nghi tốt với môi trường khô hạn; vì vậy tưới nhiều nước cây dễ bị úng, nhưng thiếu nước cây lại không phát triển.

Cách chăm sóc cây xương rồng
Cách chăm sóc cây xương rồng

Mỗi lần tưới nước cho cây cần kiểm tra độ ẩm của chậu trước khi tưới, chờ khi đất khô hẳn rồi mới tưới. Nên tưới nước vùa đủ cho cây không nên tưới quá nhiều, khoảng ¾ chậu là được. Lượng nước tưới cho cây còng tùy thuộc vào môi trường, thời tiết, loài cây xương rồng… mà điều chỉnh lượng nước tưới sao cho hợp lý.

Tiểu cảnh xương rồng trồng chậu sứ tím
Tiểu cảnh xương rồng trồng chậu sứ tím

Lưu ý đối với những loại cây xương rồng mới mua về nên để 3 đến 4 ngày mới tưới. Vào mùa mưa không nên để xương rồng trực tiếp ngoài trời cây sẽ dễ bị úng và có khi sẽ dẫn đến chết cây.

Cây xương rồng trồng chậu sứ trắng
Cây xương rồng trồng chậu sứ trắng

Nhiệt độ phù hợp với cây xương rồng

Cây xương rồng là cây mọng nước có thể tồn tại trong khoảng biên độ nhiệt cao từ 10°C – 50°C. Tuy nhiên, nhiệt độ thích hợp để cây phát triển vào khoảng 15°C – 28°C. Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp cây có thể duy trì sự sống nhưng không thể phát triển được.

Tiểu cảnh cây xương rồng trồng chậu sứ vuông trắng
Tiểu cảnh cây xương rồng trồng chậu sứ vuông trắng

Nhu cầu ánh sáng của cây xương rồng

Xương rồng là loài cây ưa sáng, đặc biệt là ánh sáng trực tiếp buổi sáng trước 9h sáng và sau 3h chiều. Nhu cầu ánh sáng của cây khoảng 50% lượng ánh sáng mặt trời. Những cây xương rồng con hoặc xương rồng trồng trong nhà khi đem tắm nắng không nên để quá 6 tiếng sẽ dễ dẫn đến hiện tượng “cháy da cây” thân sẽ bị nám vàng nâu hoặc đen.

Quà tặng tiểu cảnh cây xương rồng
Quà tặng tiểu cảnh cây xương rồng

Dinh dưỡng cho cây xương rồng

Cây xương rồng tuy sống trong vùng đất cằn cổi, nghèo chất dinh dưỡng nhưng để sở hữu một chậu cây xương rồng xinh đẹp; cần cung cấp dinh dưỡng cho đất để nuôi cây khỏe và phát triển tốt. Vậy nên, cần cung cấp chất đạm (N) để cây tăng trưởng thân, bổ sung chất potassium (P) cho sự phát triển của hoa và trái và chất phosphorus (P) cho sự phát triển bộ rễ. Ngoài ra, cây cũng cần một số chất vi lượng khác.

 

Cây xương rồng trồng chậu sứ vuông xanh
Cây xương rồng trồng chậu sứ vuông xanh

Đừng bỏ lỡ cơ hội để tỏ tình với người mình thầm thương trộm nhớ các bạn nhé. Hãy để chậu cây hoa xương rồng nói thay lời bạn, bày tỏ tình cảm dành cho người mình thương. Đừng để mọi chuyện xảy ra đáng tiếc như câu chuyện trong sự tích vè loài hoa xương rồng. Vì trong cuộc sống này không bao giờ tồn tại hai từ giá như.

Tiểu cảnh xương rồng cậu bé lưu lạc giữa vùng hoang mạc
Tiểu cảnh xương rồng cậu bé lưu lạc giữa vùng hoang mạc

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: Cây cảnh Hà Nội để nhận được sự tư vấn nhiệt tình về các mẫu chậu cây cảnh nói chung và chậu cây xương rồng tỏ tình nói riêng. Chúc bạn có một buổi tỏ tình thật thành công và tìm được một nữa mảnh ghép của cuộc đời mình. Hãy để chậu cây xương rồng quà tặng tỏ tình chấp cánh thêm cho tình yêu của bạn được lên ngôi.

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *