Top 40 loài cây để bàn phù hợp chưng văn phòng làm việc

Cây để bàn phù hợp chưng văn phòng làm việc là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm hiện nay. Văn phòng vốn được biết đến là nơi làm việc; nơi đó có nhiều máy móc thiết bị như: máy tính, máy điều hòa, máy in; máy chiếu… thường thải ra những chất gây hại cho môi trường; đồng thời khiến khí oxy luôn không được ổn định.

Cây chưng bàn làm việc
Cây chưng bàn làm việc

Bên cạnh đó, văn phòng đa số là có không gian chật hẹp và hay căng thẳng khiến nhân viên văn phòng thường dễ bị strest dẫn đến năng suất công việc không đạt kết quả tốt nhất. Giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất chính là mang cây cảnh để bàn phù hợp chưng văn phòng làm việc. Và cây để bàn chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nhân viên.

Cây cẩm nhung đỏ để bàn
Cây cẩm nhung đỏ để bàn

Cùng tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn những loại cây để bàn phù hợp chưng văn phòng làm việc nhé!

Lợi ích của cây để bàn phù hợp chưng văn phòng làm việc

Cây để bàn chưng văn phòng làm việc

Cây để bàn là những loại cây có khả năng phát triển khá tốt trong điều kiện nội thất. Với một chậu cây nhỏ nhắn trang trí trên  bàn làm việc sẽ hút khí độc: Cacbon monoxit, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, dễ bắt cháy;…; thải khí oxi thanh lọc không khí. Chúng còn mang đến nhiều lợi ích khác cho con người như: đuổi muỗi, trị bệnh…

Cây trạng nguyên để bàn đặt cạnh cửa sổ
Cây trạng nguyên để bàn đặt cạnh cửa sổ

Bên cạnh đó, cây để bàn còn hấp thụ các phân tử kim loại nặng và giữ chúng bên trong thân; bổ sung độ ẩm tạo môi trường trong lành và thân thiện. Luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong trong nhiều giờ làm việc căng thẳng. Ngoài ra, chậu cây để bàn còn giúp che ánh nắng; điều hòa độ ẩm không khí khiến các chất có hại cho sức khỏe như bụi bẩn bị loại bỏ bớt.  

Cây để bàn trang trí cửa sổ
Cây để bàn trang trí cửa sổ

Hơn thế nữa, Theo các nhà tâm lý học, cây cảnh còn giúp giảm được strees; luôn duy trì tâm lý thoải mái, tăng lưu lượng oxi lên não và các cơ. Nhờ đó, cơ thể luôn thư giản và tràn đầy năng lượng. Từ đó công việc luôn đạt năng suất cao.

Cây kim phát tài chưng nội thất
Cây kim phát tài chưng nội thất

Ngoài ra, cây để bàn còn giúp cải thiện thị lực mắt bạn sẽ bớt mỏi, giảm căng thẳng hiệu quả. Việc tiếp xúc thường xuyên với màn hình máy tính sẽ khiến cho mắt khô, mỏi và kèm theo các hiện tượng đau đầu chóng mặt và sẽ gia tăng khi bị căng thẳng và stress. Giải pháp để khắc phục rất đơn giản chỉ cần một chậu cây để bàn có lá màu xanh đặt cạnh máy tính; điều này giúp mắt được thư giãn và bớt mỏi hơn.

Cây trường sinh cẩm thạch trồng thủy sinh
Cây trường sinh cẩm thạch trồng thủy sinh

Top 40 loại cây để bàn phù hợp với nơi làm việc

Cây bàng singapore để bàn

Cây bàng singapore là loại cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt; chúng hút được nhiều khí độc và bụi bẩn trong văn phòng làm việc. Bên cạnh đó, Cây bàng singapore còn được biết đến là cây phong thủy mang nhiều năng lượng tích cực đến người chủ sở hữu.

Cây trầu bà để bàn

Cây trầu bà là loại cây nội thất rất quen thuộc với mọi người; chúng có khả năng hút các loại chất độc; khí độc thải ra từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ các thiết bị điện tử như điện thoại; máy tính; các khí benzen,… Cây trầu bà cũng được mệnh danh là “nhà vô địch” trong các cây nội thất hấp thụ khí độc.

Chúng có nhiều giống trầu bà khác nhau như: Trầu bà xanh ta; trầu bà vàng; trầu bà cẩm thạch; trầu bà của sổ; trầu bà đế vương…

Cây kim ngân để bàn

Cây kim ngân mang vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi giúp tâm trí luôn được bình yên; đời sống tinh thần hưng phấn. Đây là loại cây tuyệt vời giúp tinh thần luôn sảng khoái; thư giãn tối đa; thúc đẩy năng suất công việc được tốt đẹp hơn.

Cây thiết mộc lan để bàn

Cây thiết mộc lan nổi tiếng với khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Đây cũng là loại cây cảnh nội thất giúp lọc bỏ những độc tố gây ô nhiễm không khí. Đặc biệt, thiết mộc lan còn hấp thụ chất gây ô nhiễm rất tốt. Khi đặt một chậu cây thiết mộc lan trên bàn làm việc; bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ chúng.

Cây thiết mộc lan để bàn chưng nội thất
Cây thiết mộc lan để bàn chưng nội thất

Cây bạch mã hoàng tử để bàn

Cây bạch mã hoàng tử được biết đến là một loài cây có tác dụng thanh lọc và điều hòa không khí, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt loại cây này rất thích hợp với môi trường có điều hòa thường xuyên. Hơn nữa, theo phong thủy loại cây này còn mang ý nghĩa tài lộc; may mắn; sự thăng tiến trong công việc và thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống.

Cây lan ý để bàn

Cây lan ý là loại cây có khả năng hấp thụ sóng điện từ phát ra từ wifi; ti vi; máy tính; laptop; đồ điện tử,… hay tia tử ngoại, hồng ngoại gây hại cho con người cực kì tốt. Chúng điều hòa không khí; mang lại sự tươi mát và thoáng đãng cho môi trường xung quanh; giảm stress và tái tạo năng lượng mới cho con người.

Cây lưỡi hổ để bàn

Cây lưỡi hổ là loài cây có khả năng thanh lọc không khí tốt. Chúng còn có khả năng loại bỏ các khí độc, chất phóng xạ từ các thiết bị điện tử, máy móc tại văn phòng. Bên cạnh đó, cây lưỡi hổ còn có tác dụng nhả khí oxi về đêm điều mà rất ít loại cây cảnh nào có thể làm được. Từ đó, giúp không khí trong phòng làm việc luôn được thông thoáng, dễ chịu hơn; tinh thần làm việc được nâng cao.

Cây hồng môn để bàn

Cây hông môn ngoài tác dụng để trang trí ra còn có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả. Chúng sở hữu những chiếc lá dày, bản to; có khả năng hấp thụ xylen, benzene, formandehit… Đây là những chất độc có thể gây ra nhiều bệnh cho con người đặc biệt là hô hấp, thậm chí cả ung thư. Một loài cây có công năng hiệu quả, hội tụ nhiều ưu điểm rất phù hợp với văn phòng làm việc của bạn đó.

Cây kim tiền để bàn

Cây kim tiền hay được nhiều người còn gọi là cây kim phát tài; chúng có khả năng cải thiện sức khỏe, làm trong sạch không gian sống: Cây kim tiền thông qua quá trình quang hợp cây cung cấp oxi cho môi trường đồng thời thanh lọc không khí xanh sạch hơn. Ngoài ra, cây còn có tác dụng phủ xanh và trang trí làm đẹp cho không gian phòng làm việc. Đây là loại cây cảnh để bàn vô cùng phù hợp cho không gian làm việc.

Cây phú quý để bàn

Cây phú quý được biết đến là loài cây có tác dụng lọc không khí rất tốt; chúng loại bỏ được formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi cho môi trường sống trong lành hơn. Đồng thời, với bộ lá nổi bậc của mình cây được dùng để trang trí bàn làm việc rất tốt. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cây phú quý cây sẽ lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho chủ sỡ hữu giải tỏa được căng thẳng, phấn chấn vui vẻ hơn để làm việc.

Cây trường sinh để bàn   

Cây trường sinh nổi bậc với sức sống mãnh liệt của mình; cây luôn xanh tốt quanh năm. Trường Sinh rất thích hợp làm cây cảnh để bàn làm việc. Cây có tác dụng làm sạch không khí, hút các bụi bẩn và hấp thụ các chất độc hại như: Formandehit, cacbondioxit… những chất gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Bên cạnh đó, trường sinh là loại cây rất dễ chăm sóc.

Cây hạnh phúc để bàn

Cây hạnh phúc được xem là nguồn cội của sự sống. Chúng làm sạch bầu không khí, giúp không khí trong lành hơn. Đồng thời lá cây giúp khử mùi hôi trong không khí, điều hòa các luồng khí trong phòng làm việc. Hiện nay, cây hạnh phúc rất được giới văn phòng ưa chuộng lựa chọn làm cây để bàn làm việc.

Cây vạn lộc để bàn

Cây vạn lộc có tác dụng thanh lọc không khí; hấp thụ những chất độc, khói bụi … gây bệnh cho con người. Đồng thời theo phong thủy cây mang đến tài lộc và may mắn. Cây phù hợp để bàn làm việc, bàn tiếp khách…

Cây hồng phát lộc để bàn

Cũng giống như cây vạn lộc, cây hồng phát lộc cũng là loại cây ưa chuộng chưng nội thất, văn phòng. Bởi vì hồng phát lộc mang dáng vẻ nhỏ nhắn tự nhiên; lá bóng mượt, xòe tròn với màu đỏ vô cùng bắt mắt. Hơn nữa, cây còn có thể hút các loại bụi bẩn, thanh lọc không khí; giúp không khí quanh bạn trở nên mát mẻ, trong lành hơn.

Cây thịnh vượng để bàn

Cây Thịnh Vượng theo phong thủy là loài cây đem đến điều tốt lành, may mắn cho gia chủ. Chúng góp phần tô điểm không gian sống, làm việc thêm phần sang trọng và cuốn hút… giúp tập trung tinh thần hoàn thành công việc thật tốt.

Cây bao thanh thiên để bàn

Cây bao thanh thiên rất tốt trong việc loại bỏ các khí độc trong môi trường. Đồng thời, cây giúp cân bằng độ ẩm đặc biệt là trong môi trường thường xuyên phải sử dụng điều hòa. Bên cạnh đó, cây còn tượng trưng cho sự thanh liêm và mạnh mẽ, đại diện cho sự ngay thẳng, trung thực, cây còn thể hiện sự đam mê và hạnh phúc của con người.

Cây thanh tâm để bàn

Theo các nghiên cứu khoa học gia trên thế giới; cây thanh tâm có khả năng thanh lọc không khí trong không gian văn phòng. Cây có thể loại bỏ các chất hữu cơ dễ bay hơi, các chất ô nhiễm có khả năng gây ngộ độc và bệnh tật cho con người. Vì thế cây thường được lựa chọn làm cây trang trí bàn làm việc, bàn học…

Cây thanh tâm để bàn làm việc
Cây thanh tâm để bàn làm việc

Cây tùng hạnh phúc để bàn

Tùng hạnh phúc được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: cây may mắn tài lộc; cây lâm lộc may mắn; cây tùng la hán … Cây mang ý nghĩa của những điều may mắn tốt đẹp trong cuộc sống. Tùng hạnh phúc rất phù hợp chưng nội thất, văn phòng hoặc trên giá, trên kệ và làm quà tặng…

Cây tùng bồng lai để bàn

Cây tùng bồng lai chính là biểu trưng cho sức sống bền bỉ, dám đương đầu với khó khăn thử thách và không ngừng vươn lên. Tuổi thọ của cây rất dài nên còn có ý nghĩa trường thọ và sống lâu. Việc sở hữu một chậu cây tùng bồng lai chưng bàn làm việc sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng đến chủ sở hữu chúng.

Cây tùng thơm để bàn

Cây tùng thơm được biết đến không chỉ có tác dụng trang trí, tô điểm làm nổi bật cho văn phòng làm việc mà chúng sở hữu một mùi hương có khả năng xua đuổi muỗi; giảm stress, đau đầu, giúp tinh thần sảng khoái; thư thái và hưng phấn làm việc nâng cao hiệu suất công việc.

ý nghĩa của cây tùng thơm
Cây tùng thơm để bàn tạo cảm giác sản khoái

 

Cây hương thảo để bàn

Cây hương thảo với vẻ ngoài xinh đẹp thường được dùng để trang trí; bên cạnh đó, cây sở hữu một mồi hương rất đặc biệt, có thể tỏa hương trên diện rộng. Mùi hương này giúp cơ thể thư giãn, dễ chịu, giảm căng thẳng stress. Bên cạnh đó, còn có khả năng đuổi muỗi tốt; kích thích trí não, tăng cường trí nhớ…

Cây nhất mạt hương để bàn

Cây nhất mạt hương hay còn được gọi là sen đá thơm; chúng có hình dáng nhỏ xinh nên thích hợp làm cây cảnh bàn làm việc hoặc để kệ phòng khách, cửa sổ… để làm cây trang trí. Đồng thời nhất mạt hương còn có mùi thơm dịu nhẹ sẽ làm cho môi trường thơm ngát, trong lành, may mắn.

Cây cau tiểu trâm để bàn

Cau tiểu trâm nổi bậc với khả năng làm sạch không khí bằng cách hút các chất độc, khói bụi… Cây cau tiểu trâm có thể vô hiệu hóa nhiều loại chất độc có khả năng gây ung thư như: bức xạ từ máy tính; chất độc thải ra từ động cơ xe; xăng dầu; khói thuốc lá; các tia bức xạ từ đồ điện tử…

Cây cỏ đồng tiền để bàn

Cây cỏ đồng tiền hay con gọi là cây rau má kiểng; chúng không những mang lại không khí trong lành mà còn xua tan đi vận khí đen đủi, làm tăng khả năng tập trung của con người. Chỉ với 1 chậu cau tiểu trâm đặc trên bàn làm việc bạn sẽ cảm thấy tinh thần mình sảng khoái; thư thái và bình yên; mọi stress trong công việc sẽ dần biến mất.

Cây vạn niên thanh để bàn

Cây vạn niên thanh là loại cây rất quen thuộc với mọi người;  chúng là loại cây tạo ra cảm giác dễ chịu, thoải mái, tăng tinh thần làm việc khi được chưng bày trong văn phòng. Theo phong thủy, cây còn mang đến sự may mắn, đem lại thịnh vượng phát tài phát lộc cho gia chủ.

Cây nha đam để bàn

Cây nha đam hay còn được gọi là cây lô hội; nha đam từ lâu đã được biết đến với chức năng làm đẹp, làm thực phẩm và là dược phẩm…. nhưng cây nha đam làm sạch không khí thì rất ít người biết đến. Theo nghiên cứu, nha đam có tác dụng giúp điều hòa không khí và kiểm soát những tác nhân gây hại. Khi tiếp xúc với lượng chất gây hại cao, lá cây sẽ xuất hiện những đốm nâu nhỏ giúp chúng ta nhận biết tình trạng không khí.

Cây ngọc ngân để bàn

Cây ngọc ngân là một trong 10 loại cây cây lọc và khử độc không khí rất nhất. Chúng hấp thụ tốt các chất độc hại có trong không khí. Lọc bụi bẩn và các vi khuẩn gây dị ứng hô hấp, giảm bớt các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi có trong không khí. Đồng thời giúp giúp mắt người giảm hoa mắt, căng mắt khi làm việc nhìn màn hình máy tính quá lâu.

Cây ngọc bích để bàn

Cây ngọc bích sở hữu một màu xanh vô cùng dễ chịu, và thỏa mái. Cây có khả năng giúp giảm căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả, hút bớt năng lượng xấu từ máy tính hoặc thiết bị điện tử. Đặc một chậu cây ngọc bích lên bàn làm việc là một trong những lựa chọn tuyệt vời của bạn đấy.

Cây ngũ gia bì để bàn

Ngũ gia bì là loại cây có thân và lá tiết ra một hợp chất khiến muỗi tránh xa. Đồng thời cây còn có khả năng lọc không khí mang đến môi trường làm việc trong lành và cây khử mùi cũng rất tốt. Ngũ gia bì rất được lòng mọi người vì ngoài khả năng của cây; chúng là loài cây dễ trồng và dễ chăm sóc.

Cây phong lộc hoa (dứa cảnh nến)

Cây dứa cảnh nến hay còn gọi là cây phong lộc hoa; chúng là loại cây dùng để trang trí nội thất với ý nghĩa phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc và niềm vui, làm tăng vượng khí cho gia chủ… Đặc một chậu phong lộc hoa trang trí bàn làm việc may mắn sẽ đến với bạn.

Cây dứa cảnh nến để bàn
Cây dứa cảnh nến để bàn

Cây phát lộc để bàn

Cây phát lộc để bàn có hình dáng tươi đẹp, lá xanh biếc. Với ngoại hình bắt mắt, chưng cây phát lộc trên bàn làm việc sẽ giúp không gian thêm sinh động hơn, mang tới vẻ đẹp cho nơi làm việc của bạn. Đây là loại cây cảnh để bàn chưng văn phòng vô cùng phù hợp

Cây thủy tùng để bàn

Cây thủy tùng ngoài công dụng để trang trí còn có công dụng trong việc thanh lọc không khí; chúng có thể hấp thụ một số năng lượng điện từ có hại được sinh ra từ các thiết bị máy móc điện tử. Từ đó tạo nên bầu không khí thư thái, thoải mái, giúp bạn giảm bớt căng thẳng mệt mỏi sau những giờ làm việc căn thẳng.

Cây đuôi công để bàn

Cây đuôi công không chỉ có ngoại hình đẹp mà còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt; ngăn ngừa dị ứng; tạo cho bầu không gian của bạn luôn trong lành, tươi mát. … Sắc màu rực rỡ của lá đuôi công nếu được trồng thành thảm lớn hoặc trồng viền thành dãy dài thì thực sự hút mắt.

Cây đa búp đỏ để bàn

Cây đa búp đỏ được biết đến là loại cây có khả năng hút bụi và các loại khí độc như: carbon monoxide, hydrogen fluoride… trong không khí. Ngoài ra, chúng còn có khả năng hút cả những khói thuốc lá thải ra môi trường. Do đó nếu chưng cây đa búp đỏ trên bàn làm việc sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn đấy.

Cây trúc phát lộc để bàn

Cây trúc phát lộc hay còn gọi là cây trúc phú quý; chúng có khả năng làm sạch không khí bằng cách lọc hết bụi bẩn trong không khí, đem đến bầu không khí lành mạnh tại nơi có sự hiện diện của cây. Hơn nữa, cây ý nghĩa phong thủy vô cùng to lớn mang lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho người sở hữu chúng.

Cây trúc nhật đốm để bàn

Cây trúc nhật đốm nổi bậc với bộ lá của mình; chúng thường được dùng để trang trí nội thất; trồng cây trúc nhật đốm giúp đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đặt một chậu trúc nhật đốm lên bàn làm việc sẽ giúp bàn làm việc thêm sinh động và thú vị hơn.

Cây trúc nhật đốm để bàn
Cây trúc nhật đốm để bàn

Cây sen đá để bàn

Cây sen đá hay còn gọi là cây hoa đá, chúng là cây cảnh trang trí đẹp. Bên cạnh đó, cây sen đá còn nhiều lợi ích cho sức khoẻ, hút tia điện tử, lọc không khí,… cây sen đá phong thuỷ giúp gia chủ hút tài lộc.

Cây xương rồng để bàn

Cây xương rồng không chỉ đẹp; chúng còn có tác dụng trang trí nội thất và mang một ý nghĩa phong thủy lớn lao. Cây là biểu tượng của ý chí kiên cường, vươn lên vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để đạt được thành công sau quãng thời gian khó khăn, vất vả.

Cây lan chi để bàn

Cây lan chi là biểu tượng cho sức sống dẻo dai, kiên cường, bền bỉ theo năm tháng. Đó là sự mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước khó khăn cũng như không truy cầu danh lợi… Bởi theo phong thủy, cây lan chi là lá bùa hộ mệnh cực tốt đem lại hạnh phúc, may mắn và tại vượng cho người sở hữu.

Cây cọ ta để bàn

Cây cọ ta với tán lá rộng giúp thanh lọc không khí. Với bề mặt lá to giữ lại một phần bụi trên bề mặt lá. Do vậy, làm cho khu vực quanh cây trong lành và mát mẻ hơn. Với sắc xanh chủ đạo cây còn giúp tăng sự tập trung trong thời gian làm việc.

Trên đây là top 40 loài cây cảnh để bàn phù hợp chưng văn phòng làm việccây cảnh Hà Nội đã tổng hợp lại, hi vọng sẽ giúp ích được bạn trong việc lựa chọn cây để bàn phù hợp với mình. Chúc bạn thành công.

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *