Top 12 loài sen đá đẹp đốt tim mọi người

Hiện nay, sen đá có rất nhiều loài khác nhau; và chúng là một trong những loài cây cảnh mini được  nhiều người ưa chuộng từ giới trẻ cho đến những người lớn tuổi. Bởi vì, có nhiều loài sen đá đẹp xuất hiện nhờ sự phát triển của thị trường chúng ngày càng đa dạng và phong phú; từ kiểu dáng đến màu sắc. Hơn thế nữa, sen đá có rất nhiều hình dạng siêu đáng yêu và sặc sỡ.

Các loài sen đá đẹp động lòng người
Các loài sen đá đẹp động lòng người

Bạn hãy tưởng tượng thử xem, nếu một ngày nào đấy bạn sỡ hữu một vườn sen đá với nhiều loại khác nhau; màu sắc khác nhau; hình dáng khác nhau thì chắc chắc vườn Sen đá đấy sẽ làm đốn tim mọi người ngay lần nhìn đầu tiên đấy nhé! Sau đây, bạn hãy cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu top 12 loài sen đá đốn tim mọi người đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay nha.

Những loài sen đá đẹp đột tim mọi người
Những loài sen đá đẹp đột tim mọi người

Đặc điểm nhận biết các loài sen đá

Sen đá hay còn gọi là liên đài; hoa đá; chúng có tên tiếng Anh là Succulent. Sen đá là loại cây có nguồn gốc thuộc họ cây bỏng, thân mọng nước. Sen đá là loài cây có kích thước nhỏ, hầu như tất cả các loài sen đá chỉ có lá mà không có thân.

Sen đá liền đài đẹp được ưa chuộng nhiều
Sen đá liền đài đẹp được ưa chuộng nhiều

Lá cây sen đá mọng nước, đầu lá có hình thuôn nhọn; xếp chồng đan xen nhau như những cánh hoa sen đang đua nhau nở. Cái tên sen đá có được sỡ dĩ là do loài cây này ưa mọc trên sỏi đá và hình dáng như những bông sen.

Hoa sen phật bà đẹp
Hoa sen phật bà đẹp

Sen đá là một loại cây rất dễ thích nghi với mọi môi trường sống, không quá yêu cầu về điều kiện sinh trưởng và phát triển, rất dễ dàng để gieo trồng và chăm sóc những chậu sen đá nhỏ nhỏ xinh xinh ấy.

Hoa sen đá đẹp trang trí nội thất
Hoa sen đá đẹp trang trí nội thất

Các loại sen đá nổi tiếng nhất hiện nay

Sen đá ruby

Sen đá ruby là loại sen đá được xem đẹp nhất thế giới. Chúng có nguồn gốc tự nhiên chủ yếu tại vùng Bắc Mỹ. Với vẻ đẹp kiêu sa và quyền lực; sen đá ruby đã đốn tim không biết bao ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên nhìn nó. Những chiếc lá mọng nước có hình dáng như những khối ruby xanh nhẹ nhàng; viền bên ngoài là màu đỏ nổi bật.

Hoa sen đá ruby đẹp
Hoa sen đá ruby đẹp

Vẻ đẹp nổi bật của sen đá ruby khiến cho nó trở thành loại sen đá được mọi người rất ưa chuộng. Chúng được đặt để trang trí ở bàn làm việc; bàn học; kệ sách; ban công,…đặc biệt hơn chúng thường được làm quà tặng độc đáo vào dịp sinh nhật; ngày lễ. Ngoài ra, sen đá ruby còn có khả năng lọc bụi rất tốt, hạn chế những chất độc hại trong không khí, giúp bạn có môi trường sống thật trong lành.

Ý nghĩa cây sen đá ruby
Ý nghĩa cây sen đá ruby

Sen đá đô la

Sen đá đô la là loại sen đá mang vẻ đẹp độc đáo nhất trong những loài sen đá. Sự độc đáo đấy đến từ những chiếc lá nhỏ nhắn; màu xanh xanh; tròn tròn như những đồng xu dollar. Chúng mang ý nghĩa tài lộc; phước lành cho gia chủ. Loài sen đá này rất phù hợp trong việc sử dụng decor các quán trà sữa, quán cà phê,…

Sen đá đô la hồng
Sen đá đô la hồng

Ngoài những giá trị mà sen đá đô la mang lại; thì chúng còn là loại sen đá đốn tim mọi tín đồ chơi sen đá bởi thân của chung có nhiều màu tùy loại. Nó mang một sức sống mảnh liệt kèm theo vẻ đẹp hài hòa về hình dáng lẫn màu sắc.

Sen đá đô la hông dùng làm quà tặng
Sen đá đô la hồng dùng làm quà tặng

Sen đá nâu

Sen đá nâu hay còn gọi là sen đá socola; nó được xem là loại sen đá biểu tượng cho sự gắn kết bền lâu của tình bạn và tình yêu.  Màu sắc lá của sen đá nâu phụ thuộc chủ yếu vào lượng ánh sáng mà cây nhận được; thường có màu nâu hoặc màu tím đen.

Cây sen đá nâu
Cây sen đá nâu

Mặc dù sen đá nâu có màu sắc không sặc sỡ như những loài sen đá khác nhưng nó ẩn chứa một nét đẹp mạnh mẽ, cá tính. Vì thế nên, sen đá nâu là một trong những lựa chọn đầu tiên của những bạn mang phong cách tự tin, bản lĩnh.

Cây sen đá nâu
Cây sen đá nâu

Sen đá bông hồng đen

Ngay từ cái tên, sen đá bông hồng đen cũng đã thể hiện nó là loài sen đá có vẻ ngoài giống bông hồng nhất. Màu sắc của nó tuy không lung linh như những loại sen đá khác; nhưng nó mang vẻ đẹp của một bông hồng đúng nghĩa. Biểu tượng ngọn lửa tình yêu đang bập bùng bên trong những tình yêu thầm kín ấy.

Vẻ đẹp của sen đá bông hồng đen
Vẻ đẹp của sen đá bông hồng đen

Với kích thước nhỏ bé của mình, sen đá bông hồng đen thường được trồng trong những chậu cảnh xinh xắn để bàn học; bàn làm việc; kệ treo tường hay trang trí quán cafe. Chậu hoa sen đá bông hồng đen chắc chắn sẽ giúp không gian của bạn đẹp đẽ và đáng yêu hơn.

Chậu hoa sen đá bông hồng đen
Chậu hoa sen đá bông hồng đen

Sen đá Phật Bà

Sen đá Phật Bà là loại sen đá được mệnh danh là sen đá may mắn; bởi nó luôn mang đến những điều may cho gia chủ. Có thể nói sen đá Phật Bà là loại sen đá có nhiều lá nhất như tượng Phật Bà nghìn mắt nghìn tay. Lá của nó mọc tròn ôm vòng, xếp đều quanh trục tưạ như búp sen nơi Phật Bà tọa lạc.

Sen đá phật bà trồng chậu đất nung
Sen đá phật bà trồng chậu đất nung

Vì những lý do trên nên sen đá Phật Bà được sử dụng rất rộng rãi. Đặc biệt, nó được sử dụng để làm quà tặng cho mọi người để thay những lời chúc mà mọi người muốn gửi gắm cho nhau những điều may mắn và trọn vẹn nhất.

Cây sen đá phật bà
Cây sen đá phật bà

Sen đá ngọc bích

Khác với những loại sen đá khác, sen đá ngọc bích có sức sống kiên cường biểu trượng cho sự bền bỉ; kiên trì và vĩnh cửu của tình yêu. Về phong thủy, cây sen đá ngọc bích là loại cây mang may mắn trong tiền tài; sự thịnh vượng trong con đường công danh và sự bình an nhẹ nhàng cho gia chủ.

Cây sen đá ngọc bích
Cây sen đá ngọc bích

Tuy vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng ý nghĩa và công dụng của loại sen đá này không nhỏ tí nào. Sen đá ngọc bích thường được tặng cho nhau, trao gửi những tình yêu thương ấm áp nhằm vun đắp cho tình yêu , tình bạn thêm keo sơn gắn bó.

Vẻ đẹp của sen đá ngọc bích
Vẻ đẹp của sen đá ngọc bích

Sen đá tứ phương

Sở dĩ, loài sen đá này có tên tứ phương bởi nó mọc thành 4 nhánh khác nhau và cố định. Các lá cứ thế mà xếp chồng lên nhau, tạo nên hình dáng rất đặc biệt mà không loài cây nào có được. Bởi vì điều ấy nên loài sen đá này được mọi người rất ưa chuộng, bên cạnh ấy chúng còn mang đến sự may mắn cho bạn dù bạn đang làm gì hay đang ở đâu.

Cây sen đá tứ phương
Cây sen đá tứ phương trồng chậu đất nung

Ngoài ra, sen đá tứ phương còn có tác dụng lọc không khí,  hút chất độc, hút các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Theo nhiều nghiên cứu, chính màu xanh của lá sen đá này còn là giúp thị giác của con người thư giãn hơn, đem đến sự tập trung cao hơn cho mọi người.

Sen đá tứ phương
Sen đá tứ phương

Sen đá kim cương

Sen đá kim cương hay còn gọi là sen đá dạ quang, sen đá ngọc. Nó là loại sen đá rất nổi bật bởi hình dạng và màu sắc vô cùng bắt mắt. Thoạt nhìn đã muốn “tậu” ngay một chậu về làm của riêng mình rồi.

Sen đá dạ quang
Sen đá dạ quang

Sen đá kim cương thể hiện được sức sống và ý chí kiên trì trong mọi tình huống của cuộc sống, đồng thời nó là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu. Ngoài ra nó còn mang lại tài lộc và bình an cho gia chủ. Vì những ý nghĩa trên và vẻ đẹp của nó nên sen đá kim cương được mọi người lựa chọn rất nhiều để trang tri, làm quà tặng,…

Vẻ đẹp của sen đá kim cương
Vẻ đẹp của sen đá kim cương

Sen đá trái tim

Sen đá trái tim là một trong những loại sen đá mang vẻ đẹp độc đáo nhất trong các loài sen đá. Độc đáo từ cái tên cho đến hình dạng kích thước và màu sắc. Sen đá trái tim vừa sỡ hữu hình dáng ngọt ngào uyển chuyển vừa sở hữu màu sắc dễ thương. Điều ấy đã đốn tim không biết bao người khi nhìn thấy loại sen đá này.

Cây Sen đá Trái Tim - Sen đá lá tim
Cây Sen đá Trái Tim – Sen đá lá tim

Với vẻ đẹp ấy, sen đá trái tim đã chiếm được yêu thích của mọi người. Nó được đặt trang trí ở bàn ăn, bàn làm việc, bàn học, góc ban công,… mà còn tạo cảm giác thỏa mái, nhẹ nhàng như nồng nàn những tình yêu thương cho mọi người. Còn chần chừ gì mà bạn không “tậu” ngay những chậu sen đá trái tim này chứ.

Vẻ đep của sen đá trái tim
Vẻ đep của sen đá trái tim

Sen đá hoa cúc

Sen đá hoa cúc là một loại sen đá rất thân thuộc đối với mọi người. Lá của loại cây sen này sắp xếp đan sen nhau tạo nên hình dáng như bông hoa cúc thực thụ. Sen đá hoa cúc là một trong số ít  những loài sen đá có khả năng ra hoa. Hoa của sen đá hoa cúc vào mùa xuân và khoảng cuối mùa hè với màu sắc sặc sỡ (cam, vàng sáng) trông rất đẹp mắt.

Cây sen đá hoa cúc
Cây sen đá hoa cúc

Cũng như các loại sen đá khác, sen đá hoa cúc có sức sống rất mãnh liệt, không yêu cầu quá nhiều về điều kiện sinh trưởng và phát triển. Chúng mạnh mẽ vươn mình phát triển trong mọi điều kiện. Cũng chính điều này, sen đá hoa cúc là biểu tượng của một tình yêu vĩnh cửu, bền chặt vượt qua bao chông gai thử thách của cuộc sống.

Vẻ đẹp của sen đá hoa cúc
Vẻ đẹp của sen đá hoa cúc

Sen đá thạch bích cánh bướm

Ngay từ đầu nghe đến cái tên loại sen đá này, chắc bạn cũng phần nào tưởng tượng được vẻ đẹp của sen đá thạch bích cánh bướm. Nó là biểu tượng cho sự ngọc ngà, chân thật của không gian xanh nhà bạn. Ngoài ra nó còn tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và sung túc, mang đến cuộc sống ấm no cho gia chủ.

Cây sen đá ngọc bích cánh bướm
Cây sen đá ngọc bích cánh bướm

Phải công nhận một điều là lá của sen đá cánh bướm thật độc đáo, chúng như những cách bướm xanh thạch bích. Nếu bạn sỡ hữu một chậu cây này trong khu vườn nhà nhìn chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thật thú vị và thích thú bởi vẻ đẹp của chúng.

Vẻ đẹp của sen đá cánh bướm
Vẻ đẹp của sen đá cánh bướm

Sen đá móng rồng

Sen đá móng rồng là loại sen đá đẹp có hình dạng khác biệt nhất trong những loại sen đá; lá của chúng như hình móng vuốt của rồng. Điểm khác biệt ấy tạo ra được những ấn tượng trong lòng mọi người ngay từ lần đầu trông thấy loại cây này.

Cây sen đá móng rồng trồng tiểu cảnh
Cây sen đá móng rồng trồng tiểu cảnh

Đồng thời trên lá còn có các đường vân kẻ trắng lạ mắt và có phần kỳ lạ thu hút những ánh mắt hiếu kì. Thời gian gần đây, sen đá móng rồng được nhiều bạn trẻ săn lung rất nhiều bởi sự độc đáo của chúng. Ngoài công dụng trang trí thì sen đá móng rồng cũng có tác dụng thanh lọc không khí xung quanh, đem lại bầu không khí trong lành nhất có thể.

Sen đá móng rồng trồng chậu gỗ
Sen đá móng rồng trồng chậu gỗ

Tổng Kết

Bài viết đến đây là kết thúc rồi, trên đây là top 12 loại sen đá đẹp làm đốn tim mọi người. Cây cảnh Hà Nội hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thể chọn cho mình những chậu sen đá nhỏ nhỏ xinh xinh phù hợp với bạn đọc. Đồng thời, bạn cũng đùng quên theo dõi và ủng hộ Cây Cảnh Hà Nội với nhé!

Nơi bán hoa sen đá đẹp giá rẻ
Nơi bán hoa sen đá đẹp giá rẻ

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
  • Store 4: 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *