Những thông tin về cây trầu bà lỗ (cửa sổ) không thể bỏ qua

Cây trầu bà lỗ (cửa sổ) là loại cây cảnh khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Với vẻ đẹp tươi mới kèm với những ý nghĩa phong thủy đặc biệt mà chúng mang lại cho gia chủ; chúng đã hoàn toàn chiếm được sự ưa thích của mọi người. Cây trầu bà lỗ không chỉ tạo cảnh quan mà còn mang ý nghĩa phong thủy mang lại tài lộc, may mắn.

Tổng hợp những thông tin về cây trầu bà lỗ
Tổng hợp những thông tin về cây trầu bà lỗ

Cây trầu bà lỗ có nhiều đặc tính rất nổi bật về hình thái lẫn sinh thái. Chúng là loại cây dễ thích với nhiều điều kiện môi trường đa dạng. Nên hiện nay, mọi người trồng chúng ở những môi trường khác nhau; loại cây này vẫn mang lại được những giá trị nhất định cho gia chủ. Cây Cảnh Hà Nội mời quý bạn đọc cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về loài cây trầu bà lỗ này nhé!

Các dạng trầu bà lỗ trên thị trường hiện nay
Các dạng trầu bà lỗ trên thị trường hiện nay

Cây trầu bà lỗ có nguồn gốc từ đâu?

Cây trầu bà lỗ còn có tên gọi khác là cây trầu bà lá rách; cây trầu bà cửa sổ hay cây trúc lưng rùa. Thuộc dòng họ môn. Trầu bà lỗ có nguồn gốc từ những vùng nhiệt đới. Thường được trồng cây cảnh để trong nhà nhằm mang lại giá trị mỹ quan và mang lại điều ý nghĩa đặc biệt cho gia chủ.

Cây trầu bà lỗ đột biến
Cây trầu bà cửa sổ có nguồn gốc từ Trung Mỹ và Nam Mỹ

Cây trầu bà lỗ (cửa sổ) hiện tại trên thị trường có các dạng cơ bản sau đây: Cây trầu bà cửa sổ xanhcây trầu bà cửa sổ đột biến; bao gồm:

Cây trầu bà lỗ (cửa sổ) có đặc điểm gì?

Trầu bà lỗ là cây thân thảo mềm; thân và nhánh là một; thân chia thành nhiều đốt; thường bò lan dài ra. Lá chính là điểm đặc sắc nhất của cây cảnh này; trên lá có rất nhiều lỗ to nhỏ khác nhau. Thoạt nhìn qua, lá giống như bị rách hay bị sâu ăn. Bởi vậy cây mới mang tên trầu bà lỗ.

Đặc điểm cây trầu bà lỗ
Đặc điểm cây trầu bà lỗ

Phiến lá của có dạng hình bầu dục, nhọn tại vị trí đầu rộng chừng 4cm và dài từ 5 đến 7cm. Cây bò lan dài ra cộng vào đấy là những chiếc lá độc đáo này tạo cho cây mang vẻ đẹp đặc biệt chiếm được sự ưa thích của mọi người.

Hình dáng cây trầu bà cửa sổ
Hình dáng cây trầu bà cửa sổ

Trầu bà lỗ mang ý nghĩa gì?

Theo phong thủy, cây trầu bà lỗ mang nhiều ý nghĩa cho gia chủ. Chúng kích thích vận may, vận khí trong nhà; mang đến nhiều may mắn; tài lộc sinh sổi nãy nở không gia chủ mà cho cả gia đình.

Những lưu ý khi chăm sóc cây trầu bà lỗ
Trầu bà lỗ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ

Cây trầu bà lỗ là đại diện cho ý chí kiên cường, tinh thần trẻ – khỏe vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống để mang lại một giá trị đẹp đẽ cho mọi nhà và mọi người.

Trầu bà lỗ đại diện sức sống bền bỉ
Trầu bà lỗ đại diện sức sống bền bỉ

Đặc biệt, đây là loại mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt cho gia chủ có mệnh Mộc, mệnh Thổ. Chúng là loại cây cực kì hợp với người thuộc hai mệnh trên. Chúng tiếp thêm sức mạnh, nhiệt huyết để họ vững chãi hơn trên con đường đi đến thành công. Đồng thời, giúp họ tránh những điều xấu, thị phi trong cuộc sống.

Cây trầu bà lỗ hợp mệnh Mộc và mệnh Thổ
Cây trầu bà lỗ hợp mệnh Mộc và mệnh Thổ

Những lợi ích mà cây trầu bà lỗ mang đến

Trày bầ cửa sổ là loại cây nhẹ nhàng uyển chuyển, sắc xanh ấn tượng nên được mọi người dùng để trang trí trên bàn học; bàn làm việc; bàn tiếp khách; hành lang cầu thang; ban công,… nhằm tạo ra một cảnh quan thoáng đãng và giàu tính thẩm mỹ.

Lợi ích của trầu bà lỗ (cửa sổ)
Lợi ích của trầu bà lỗ (cửa sổ)

Cây trầu bà lỗ là một trong những loại cây cảnh có khả năng lọc không khí hiệu quả nhất. Hút được các chất độc hại trong không khí mang đến không gian xanh – sạch – đẹp cho mọi người. Ngoài ra, chúng còn có khả năng hút các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như ti vi; điện thoại; máy tính; laptop;.. mang đến cho bạn không gian an toàn hơn.

Cây trầu bà lỗ trang trí nội thất
Cây trầu bà lỗ lọc khí tốt

Gần đây, cây trầu bà lỗ còn được dùng để làm quà tặng cho bạn bè; người thân; gia đình nhằm muốn nhắn gửi đến họ những lời chúng ý nghĩa nhất. Gửi họ những lời chúc an bình, hạnh phúc và mong họ luôn tươi trẻ, đầy nhiệt huyết, xua tan hết những mệt mỏi, khó khăn của cuộc sống để đến với tương lai tươi mới nhất.

Cây trầu bà lỗ để bàn
Trầu bà lỗ làm quà tặng người thân, bạn bè

Ngoài ra, loài cây này ưa khí hậu ẩm, chịu được râm, sống trong nước được nên chúng được trồng thủy sinh. Hình thức này mới nhưng được mọi người rất ưa thích và tạo ra sự độc đáo trong việc trang trí đối với loài cây này.

Cây trầu bà lỗ trồng trong nước
Cây trầu bà cửa sổ trồng trong nước

Trồng cây trầu bà lỗ đúng cách

Hiện nay trầu bà lỗ được trồng bằng hai phương pháp đấy là trồng bằng đất và trồng bằng phương pháp thủy sinh từ cây giống mua tại các cửa hàng. Trồng bằng phương pháp nào thì kỹ thuật trồng vẫn rất đơn giản và dễ thực hiện.

Cách trồng cây trầu bà cửa sổ
Cách trồng cây trầu bà cửa sổ

Chúng là loại cây rất thích leo và bò dài ra. Vậy nên khi trồng, bạn hãy cắm một chiếc cọc hay giàn để giúp cây leo lên theo giới hạn có sẵn nhằm tạo ra những chậu cây như chủ ý của bạn nhất.

Lưu ý khi trồng trầu bà cửa sổ
Lưu ý khi trồng trầu bà lỗ (cửa sổ)

Ngoài ra, bạn có thể trồng ở những treo để chúng tự do buông rũ xuống, tạo ra vẻ đẹp độc đáo cho không gian nhà bạn. Đây là cách trồng mà gần đây mọi người hay áp dụng để trang trí nơi làm việc lẫn nhà ở.

Trồng cây trầu bà cửa sổ đúng cách
Trồng trầu bà cửa sổ đúng cách

Bên cạnh đó, bạn có thể nhân giống trầu bà lỗ bằng cách giâm cành. Bạn nên tham khảo đoạn hướng dẫn đưới đây để đảm bảo cây được khỏe mạnh để sinh trưởng và phát triển tốt nhất nhé.

Cách giâm cành cây trầu bà lỗ

  • Trộn hỗn hợp đất tro trấu cùng xơ dừa lại với nhau để tạo thêm chất dinh dưỡng cho cây sau khi trồng.
  • Cắt những đoạn thân chính khoảng chừng 5cm đến 7cm, đoạn thân khỏe mạnh, phát triển tốt, không mắc sâu bệnh.
  • Cắm đoạn thân vừa cắt cắm vào đất đã trộn lúc đầu.
  • Tiến hành phun sương nhẹ, giữ ẩm cho đất, kích thích rễ cây ra nhanh chóng.
  • Lưu ý, một khoảng thời gian sau (3 tuần) khi giâm thì cành mới ra rễ . Vậy nên bạn hãy kiên trì đợi đồng thời luôn tưới phun sương cho cây để tạo độ ẩm nhất định cho cây. Đồng thời giữ mẫu đã giâm ở nơi ẩm và ấm để rễ được ra nhanh nhất.
  • Một số bạn muốn rút ngắn thời gian giâm cành thì dùng cách đóng túi cành giâm để tạo môi trường ẩm cho cây; hoặc đặt đầu những cành giâm vào trong nước. Đến khi rễ hình thành thì trồng vào đất.
Giâm cành cay trầu bà cửa sổ
Giâm cành cay trầu bà cửa sổ

Điều kiện sinh trưởng và cách chăm sóc trầu bà lỗ

Tuy cây trầu bà lỗ là loại cây trồng không yêu cầu cao về điều kiện chăm sóc nhưng để cây được sinh trưởng và phát triển tốt nhất; bạn nên tham khảo điều kiện sinh trưởng của loại cây này sau đây:

Nhu cầu ánh sáng và nhiệt độ của cây

Đây là loại cây cảnh ưa ẩm, chịu râm nên khi trồng bạn nên tránh để cây dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp. Bởi chúng sẽ khiến cây bị biến dạng về màu sắc lẫn hình thái.

Nhu cầu ánh sáng cây trầu bà cửa sổ
Nhu cầu ánh sáng cây trầu bà cửa sổ

Nhưng lỡ bạn không có điều kiện trồng cây hoàn toàn trong bóng râm thì hãy cho cây tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng tối đa 3 giờ đồng hồ (khoảng từ 6 giờ đến 9 giờ sáng) thôi nhé. Loài cây này sinh trưởng và phát triển  tốt nhất trong nhiệt độ khoảng trên 15 °C.

Đất trồng phù hợp với cây

Cây trầu bà lỗ sẽ sinh trưởng và phát triển tốt nhất nếu bạn trồng chúng trong bầu đất chứa than bùn và trong chậu nhiều có lỗ thoát nước lớn. Bởi chính than bùn giữa ẩm cho đất mà khiến cho đất không bị ngập úng. Đất có độ pH dao động từ 5,5 đến 7,0 là điều kiện lý tưởng để loài cây này sinh trưởng mạnh mẽ nhất.

Đất trồng cây trầu bà lỗ phù hợp
Đất trồng cây trầu bà lỗ phù hợp

Nhu cầu nước tưới

Bạn hãy  cung cấp nước đầy đủ cho cây đều đặn theo định kì ngày từ 1 lần đến 2 lần, tùy thuộc vào độ ẩm của chậu nha. Nên tưới vào sáng sớm và chiều tối chứ tuyệt đối bạn không nên tưới vào buổi trưa lúc thời tiết nắng nóng, sẽ làm cây bị hốc nước.

Nhu cầu nước tưới cây trầu bà lỗ
Nhu cầu nước tưới trầu bà lỗ

Trước khi bạn nên tiến hành kiểm tra xem độ ẩm của đất bằng cách chọc tay vào đất để đánh giá mức độ khô của đất, để điều chỉnh lượng nước cho phù hợp. Đừng để tới tình trạng đất khô hoàn toàn.

Kiểm tra độ ẩm trước khi tưới cây trầu bà cửa sổ
Kiểm tra độ ẩm trước khi tưới cây trầu bà cửa sổ

Nếu trồng trầu bà lỗ theo phương pháp thủy sinh thì bạn nên tiến hành thay nước cho cây mỗi tuần ít nhất 1 lần. Khi thấy nước trong chậu chuyển màu vàng hoặc thấy có bọt khí thì hãy thay nước ngay nhé. Bạn nên giữ lượng nước cố định trong bình để đảm bảo cấy được phát triển ổn định nhất.

Nhu cầu dinh dưỡng của cây

Thỉnh thoảng bạn nên tưới phân cho cây để cây được cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ nhất. Phân được bón theo định kỳ một năm từ 2 lần đến 3 lần.

Trồng cây trầu bà cửa sổ đột biến
Cung cấp phân bón định khi cho cây

Bệnh trên cây trầu bà lỗ

Cây trầu bà lỗ là loại cây cảnh rất ít bị sâu bệnh tấn công. Thỉnh thoảng chúng bị đốm trắng nhẹ và vàng lá. Bạn chỉ cần loại bỏ triệt để những lá đó thì cây vẫn phất triển khỏe mạnh bình thường.

Cây monstera-adansonii-variegata
Cây Monstera Adansonii Variegata

Nơi nào bán trầu bà lỗ (cửa sổ) uy tín tại Hà Nội?

Cây cảnh Hà Nộinơi cung cấp cây trầu bà lỗ và các loại cây cảnh khác uy tín tại Hà Nội; nhằm giúp mọi người hòa hợp với thiên nhiên và cũng là một món quà ý nghĩa trao tặng những người thân yêu; bồi dưỡng thêm cho tâm hồn và đời sống tinh thần; nâng cao hiệu quả công việc cũng như thái độ lạc quan vào cuộc sống.

Nơi bán cây trầu bà cửa sổ các loại tại Hà Nội
Nơi bán cây trầu bà cửa sổ các loại tại Hà Nội

Cây Cảnh Hà Nội cam kết đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm như ý, với đầy đủ chủng loại cùng mức giá tốt nhất, và chất lượng phục vụ cao nhất. Chúng tôi hi vọng bạn có thể lựa chọn được những chậu trầu bà lỗ đẹp và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, Cây Cảnh Hà Nội hi vọng bạn sẽ luôn ủng hộ cửa hàng của chúng mình nhé! Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *