35 loại sen đá dễ nhân giống cho người mới chơi

Loại sen đá dễ nhân giống đó là những loài sen đá dễ trồng và dễ chăm sóc, cực kì phù hợp cho người mới tập tành chơi sen đá. Vậy những loài sen đá nào dễ nhân giống? Bạn có biết không? Cây Cảnh Hà Nội sẽ liệt kê các loại sen đá dễ nhân giống để bạn được nắm rõ thông qua các thông tin bên dưới nhé!

Các loại sen đá dễ nhân giống nhất cho người mới chơi
Các loại sen đá dễ nhân giống nhất cho người mới chơi

35 loại sen đá dễ nhân giống cho người mới chơi

Sen đá luôn là loại cây cảnh được nhiều loài cây được nhiều người yêu thích nhất. Chúng là loài cây có sức sống mãnh liệt và là tượng trưng cho vẻ đẹp của tâm hồn. Sen đá cũng là món quà tặng vô cùng ý nghĩa dành cho người thân ban bè nhằm thể hiện tình yêu thương.

Tìm hiểu về các loại sen đá dễ nhân giống nhất
Tìm hiểu về các loại sen đá dễ nhân giống nhất

Cây Cảnh Hà Nội sẽ giới thiệu bạn 35 loại sen đá dễ nhân giống cho người mới chơi; để bạn biết và có thể mua về trồng hoặc dành tặng cho những người thân yêu, bạn bè..

Các loại sen đá phù hợp với người mới choi
Các loại sen đá phù hợp với người mới chơi

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 101 Các loại sen đá phổ thông & quý hiếm mà bạn nên biết

Sen đá phật bà loại sen đá dễ nhân giống

Sen đá phật bà có dạng rễ chùm và có kích thước nhỏ; dường như không thân. Là cây mọng nước với lá cây khá nhỏ có hình bầu dục nhọn ở đầu; có màu xanh lục chủ đạo, phía trên đầu lá có màu tím nhẹ, đỏ hoặc hồng; phím lá có lông tơ. Loài cây này phát triển nhanh, dễ chăm sóc và dễ đẻ con.

Sen đá phật bà đẹp dễ chăm sóc
Sen đá phật bà đẹp dễ chăm sóc

Sen đá thái (sen đá xanh)

Sen đá thái là loại cây thân mọng nước. Loại sen đá này có lá màu xanh, viền bao bên ngoài có màu nâu đỏ, bề mặt lá phủ lớp phấn mỏng nhẹ. Sen đá thái rất dễ tính nên cực kì dễ trồng và dễ chăm sóc; lại có tốc độ sinh trưởng nhanh nên rất dễ nhân giống.

Sen đá thái mang vẻ đẹp mộc mạc
Sen đá thái mang vẻ đẹp mộc mạc

Sen đá cam loại sen đá dễ nhân giống

Sen Đá Cam là cây mọng nước lá của cây là sự kết hợp tinh tế giữa màu đỏ và màu vàng lục tươi tắn. Do vậy, cây có màu cam rất lạ mắt, mang đến cảm giác về sức sống, sự sinh động nhưng cũng rất ấm áp. Đây cũng là loại cây thích hợp cho những ai mới tập tành chơi loại cây này.

Sen đá cam dễ chăm sóc và nhân giống
Sen đá cam dễ chăm sóc và nhân giống

Sen đá vàng loài sen đá phù hợp cho người mới chơi

Sen đá vàng gây ấn tượng nhờ cánh dày, mọng nước,có màu vàng xanh rất đẹp. Khi nhìn tổng thể từ trên xuống dưới nó giống như một bông hoa tuyệt đẹp và đang hướng mắt nhìn bạn. Sen đá vàng có thể sống được ở các loại đất khác nhau và nó có thể chịu được hạn có thể lên đến hàng tháng. Nên rất phù hợp cho người mới tập chơi loài sen đá này.

Sen đá vàng có tốc độ sinh trưởng nhanh
Sen đá vàng có tốc độ sinh trưởng nhanh

Sen Đá Tím loại sen đá nhân giống dễ

Sen đá tím là loại cây mọng nước tuy có kích thước khá bé; mỗi hoa đá thường có đường kính tầm 7-10cm. Loài cây này không có thân và có các lá tròn trịa, thuôn về phía dầu lá. Chỉ cần chú ý chăm sóc một tí là sen đá tím có thể cho hoa màu trắng rất đẹp, cuốn hút người nhìn.

Sen đá tím mang vẻ đẹp dịu dàng
Sen đá tím mang vẻ đẹp dịu dàng và dễ nhân giống

Sen đá đỏ dành cho người mới tập chơi sen đá

Sen Đá Đỏ có lá ngắn màu đỏ đặc trưng. Lá của loại sen đá này ngắn, nhỏ, xếp liền và chồng lên nhau tạo thành hình dáng như bông hoa đang nở. Chúng có sức sống rất bền bỉ, dẻo dai nên rất dễ trồng và dễ chăm sóc; hơn nữa chúng cũng cực kì dễ nhân giống.

Sen đá đỏ dễ nhân giống hợp với người mới chơi
Sen đá đỏ dễ nhân giống hợp với người mới chơi

Sen hồng phấn rất dễ chăm sóc

Sen Đá Hồng Phấn là một loại sen đá mọng nước đáng yêu với lá màu xanh xám ở giữa và chuyển dần sang màu hồng ra ngoài mép lá. Chúng có sức sống mãnh liệt, bền bỉ và dẻo dai; đặc biệt có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Sen đá hồng phấn rất dễ chăm sóc
Sen đá hồng phấn rất dễ chăm sóc

Sen đá dù hồng dễ nhân giống

Sen Đá Dù Hồng là cây có thân mọng nước, nguồn gốc từ Mexico. Lá của cây hơi mập tròn, căng mọng, phần đầu lá có màu hồng nhạt, phần còn lại màu xanh nhạt được phủ một lớp phấn trắng. Đây là loại sen đá có màu sắc đẹp rất được ưa chuộng. Và cũng là loại  sen đá cũng rất dễ nhân giống.

Sen đá dù hồng dễ dàng nhân giống
Sen đá dù hồng dễ dàng nhân giống

Sen thơm (nhất mạt hương)

Sen thơm có thân cây thon tròn, bên trong mọng nước, thường mọc thành từng bụi nhỏ. Lá cây có cuống dài, mọc thẳng từ thân chính. Lá cây khá dày, có hình tròn ô van, màu xanh thẫm. Đặc biệt là cây có chứa tinh dầu rất thơm. Cây ưa ẩm, chịu úng và chịu nắng nóng kém, thích hợp hơn ở những nơi mát mẻ, có bóng râm. Nhưng cực kì dễ nhân giống bằng cách giâm cành.

Sen thơm (nhất mạc hương) dễ nhân giống
Sen thơm (nhất mạc hương) dễ nhân giống

Sen đá nhung viền đen

Sen Đá Nhung Viền Đen là loại cây có thân mọng nước; có nguồn gốc từ Mexico. Cây có lá tương đối dày và được bao phủ bởi một lớp lông mỏng, xung quanh lá có viền màu nâu đen. Loại sen đá này có hoa màu vàng, hình chuông, thường nở vào tháng 4 đến tháng 6 hằng năm. Hơn nữa loài sen đá này có sức sống kiên cường, kiên trì và bền bỉ nên dễ trồng, dễ chăm sóc lại dễ nhân giống.

Sen đá nhung viền đen dễ chăm sóc
Sen đá nhung viền đen dễ chăm sóc

Sen đá nâu loại sen đá dễ trồng

Sen đá nâu loại sen đá vô cùng dễ chịu; màu sắc của lá là màu nâu hay màu tím đen phụ thuộc vào điều kiện sống và ánh sáng mà cây nhận được. Lá của cây sen đá nâu thuôn dài, đầu lá thon nhọn mọc xung quanh tượng như hình dáng của một bông sen. Đây là loại sen đá rất dễ để nhân giống.

Sen đá nâu trồng chậu sứ để bàn
Sen đá nâu trồng chậu sứ để bàn

Sen đá Thạch Bích (ngọc bích)

Sen đá thạch bích là cây có thân mọng nước. Loại sen này sống xanh tốt quanh năm, lá màu xanh, nhẵn bóng, viền lá bên ngoài màu tím đẹp mắt. Chúng có bản lá rộng hơn, lá màu xanh nhẹ xen các vân trắng. Thường nhân giống rất dễ dàng.

Sen đá thạch bích đẹp
Sen đá thạch bích đẹp

Sen đá bông hồng đen

Sen đá hoa hồng đen có màu xanh đậm, xanh đen, nâu đỏ và viền lá có màu đỏ lửa. Khi trưởng thành loài sen đá này sẽ “đẻ” thêm 2, 3 cây từ cây mẹ ban đầu; có thể tách cây con để nuôi lớn. Rễ cây là rễ chùm nêm bao lấy vùng đất bên dưới để hút được nhiều chất dinh dưỡng cho cây.

Sen đá hoa hồng đên dễ chăm sóc
Sen đá hoa hồng đen dễ chăm sóc

Sen đá hoa hồng xanh

Sen đá hoa hồng xanh là loài cây mọng nước sống lâu này thường mọc thành bụi. Lá cây có màu xanh nõn chuối nhạt mọc từng cụm giống như bông hoa hồng nên thường được gọi là sen đá hoa hồng xanh. Các lá sẽ xòe ra vào mùa đông và đóng lại vào mùa hè. Loài sen đá này thường được nhân giống bằng cách tách bụi.

Vẻ đẹp sen đá hoa hồng Hà Lan
Vẻ đẹp sen đá hoa hồng xanh

Sen đá sỏi hồng dễ nhân giống

Sen đá sỏi hồng có nguồn gốc từ Mexico và vùng Tây Bắc Nam Mỹ. Lá của cây sen đá sỏi hồng rất mũm mĩm và thường có màu hồng phấn, bề mặt lá có một lớp phấn trắng và đầu lá hình tròn mịn nhìn như những viên sỏi tí hon. Chúng thường được nhân giống bằng cách giâm lá.

Sen đá sỏi hồng trong chậu sự đẹp
Sen đá sỏi hồng trong chậu sứ đẹp

Sen đá cổ thụ Aeonium

Sen đá cổ thụ Aeonium có ngoại hình rất bắt mắt; với thân cây dài như thân gỗ, cong, nhiều nhánh. Lá của cây mọc tựa nhưng những đóa hoa hồng đang khoe sắc; các cánh sắp xếp theo một trục nhất định. Lá cây thường mọng nước vào bóng loáng. Loài sen đá cũng rất dễ chăm và dễ nhân giống để tạo cây mới.

Sen đá cổ thụ Aeonium đẹp
Sen đá cổ thụ Aeonium đẹp

Sen Đá Đô La

Sen đá đô la có sức sống mãnh liệt, với những chiếc lá nhỏ hình tròn, giữa lá thường có màu xanh bên ngoài có viền trắng, lá cứng cáp nhìn rất bắt mắt, thân cây có màu đỏ thẫm, mà đen dần phần gốc khi cây trưởng thành và sống lâu năm. Cây có ý nghĩa mang đến tiền bạc cho gia chủ.

Vẻ đẹp của sen đá đô la
Vẻ đẹp của sen đá đô la

Sen Đá Hàm Cá Mập 

Sen đá hàm cá Mập là cây thuộc họ lá bỏng; trên lá cây có gai lấm tấm nhưng mềm khi chạm tay vào không gây cảm giác đau còn viền lá có gai dài hơn nhưng thường khi đã cứng thì gai sẽ biến mất, cây sen đá hàm cá sấu mọc lá kép đối xứng nhau, một cây trưởng thành sẽ có nhiều cây nhỏ xung quanh; nên rất dễ tách bụi để nuôi thành cây mới.

Sen đá hàm cá mập để nhân giống
Sen đá hàm cá mập để nhân giống

 Sen Chuỗi Ngọc Bi

Sen Đá Chuỗi Ngọc Bi là cây mọng nước có thân được phủ dày với những chiếc lá tròn nhỏ, có màu xanh lục, đầy đặn, xếp chồng lên nhau. Cây tạo thành những thân dài buông xuống. Khi trồng lâu năm cây cí độ dài có thể lên tới 90cm. Và có thể nhân giống dễ dàng bằng cách giâm cành.

Sen đá chuỗi ngọc bi để nhân giống
Sen đá chuỗi ngọc bi rất dễ chăm sóc và dễ nhân giống

Sen đá Chuỗi Ngọc Đứng

Sen đá chuỗi ngọc đứng cây thân thảo mọng nước, có ít nhánh, mềm; cây có lá dày, bóng, mọng nước, giống hình ngón tay út xanh, nhọn hoặc thon ở đầu, màu xanh. Lá cây chuỗi xếp chồng lên nhau, tạo thành chuỗi dài. Cũng tương tự như sen chuỗi ngọc bi thì loài sen đá này cũng rất dễ chăm sóc.

Sen đá chuỗi ngọc trong chậu đất nung
Sen đá chuỗi ngọc trong chậu đất nung

Sen Đá Lá Tim

Sen đá lá tim có hình dáng nhỏ bé thường mọc thành nhiều nhánh tạo nên các bụi nhỏ khá đẹp mắt. Lá của cây có màu xanh đậm; hình trái tim đặc trưng. Các lá móc đơn lẻ và đối xứng qua tân và dường như không có cuống. Khi trưởng thành, tại nách lá sẽ mọc lên các thân cây con. Vì thế mà trông cây sen đá này xum xuê, cuốn hút hơn cả.

Sen đá lá tim để nhân giống
Sen đá lá tim để nhân giống

Sen đá hoa Cúc

Sen Đá Hoa Cúc là một cây mọng nước với ngoại hình bắt mắt; khi nhìn vào giống như đóa hoa cúc đang nở. Cây cao tới 10cm, lá có màu xám bạc đến trắng hồng, dài đến 8cm và rộng 4cm. Loại sen đá này cũng rất dễ nhân giống.

Sen đá hoa cúng trồng chậu sứ
Sen đá hoa cúc trồng chậu sứ

Sen thạch ngọc đỏ

Sen thạch ngọc đỏ là một trong những dòng sen đá ưa nắng, có thể đặt dưới ánh nắng trực tiếp hoặc nắng gắt; khi nắng có gắt thì lá của cây càng đẹp. Loại sen đá này thích hợp trồng trong điều kiện khắc nghiệt nên rất dễ trồng và dễ chăm sóc hơn nữa lại rất dễ nhân giống để tạo cây mới.

Sen đá thạch ngọc đỏ
Sen đá thạch ngọc đỏ

Sen đá Monroe

Sen đá monroe hay còn gọi là hoa đá bé mập chúng lá loại cây có thân mọng nước và sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng. Với những màu xanh non của lá, sắc hồng, trắng, vàng của hoa sẽ làm bừng sáng mọi không gian. Ngoài vẻ đẹp ra thì loài sen đá này còn rất dễ nhân giống.

Sen đá Monroe dễ nhân giống
Sen đá Monroe dễ nhân giống

Sen đá trứng cá

Sen Đá trứng cá thường có ngoại hình không quá lớn, thường phát triển theo bụi, cây có màu xanh trồng giống như trứng cá. Những chiếc lá của cây căng mọng và và tròn ở đầu; mới nhìn trông thật bắt mắt. Chúng là loại cây rất dễ trồng và dễ chăm soc lại rất dễ nhân giống nên được nhiều người yêu thích lựa chọn.

Sen đá trứng cá dễ nhân giống
Sen đá trứng cá dễ nhân giống

Sen đá giva crest

Sen đá giva crest là loại cây mọng nước gần như không có thân. Lá của cây co màu xanh tươi đặc trưng, đầu lá như những chiếc gai nhọn mọc xen kẽ nhau một cách cân đối. Lá cây mọc đều xung quanh gốc, xếp xòe ra rất đẹp.

Sen đá giva crest dễ chăm sóc
Sen đá giva crest dễ chăm sóc

Sen Đá Ngọc Haworthia Cooperi

Sen đá Ngọc Haworthia cooperi có xuất thân huyền bí, từ xưa người ta đã vô cùng yêu thích loài sen đá này. Cây được coi như là linh vật mang lại sự may mắn, phúc lộc và còn có thể đuổi được tà ma. Không vì vậy mà cây khó trồng, thực tế thì sen đá ngọc rất dễ trồng; dễ chăm lại còn dễ nhân giống để tạo cây mới.

Sen đá ngọc Haworthia cooperi
Sen đá ngọc Haworthia cooperi

Sen Ruby loại sen đá dễ nhân giống

Sen Đá Ruby là cây mọng nước; lá của chúng có màu xanh lục nhẹ nhàng, tạo được sự dễ chịu. Với một số cây Sen Đá Ruby, lá của chúng có viền ngoài màu đỏ. Cây thường nở hoa trong giai đoạn từ mùa thu đến mùa đông, đặc biệt là thời điểm giao mùa. Chúng thường được nhân giống bằng cách giâm lá.

Sen đá ruby dễ sống chịu được nắng mưa
Sen đá ruby dễ sống chịu được nắng mưa và dễ nhân giống

 Sen đá tứ phương danh cho người mới tập chơi

Sen đá tứ phương là một trong những loại sen đá có cánh chỉ mọc theo đúng 4 hướng xác định và được xếp chồng nên nhau một cách ngăn nắp. Lá cây nhẵn bóng, thuôn dài về phía ngọn. Màu lá vàng có chút xanh nhẹ, viền lá có chút màu đỏ tía. Thân lá mỏng và bản rộng lại có màu đỏ nhìn rất đáng yêu. Loài cây này đặc biệt rất đễ sống nên cũng rất dễ chăm sóc và nhân giống.

Sen đá tứ phương đẹp dễ chăm sóc
Sen đá tứ phương đẹp dễ chăm sóc

Sen Bắp Cải Tím rất đễ chăm sóc

Sen đá bắp cải tím là loài cây mọng nước có nguồn gốc từ vùng bán sa mạc của Trung Mỹ, Mexico và tây bắc Nam Mỹ. Loài sen đá này thuộc loài này thuộc họ bỏng…. Những viền lá có màu đỏ tía, màu tím hoặc cũng có thể là màu hồng. Chúng chịu nhiệt tốt và đồng thời cũng rất dễ trồng và đễ chăm.

Cây Sen đá Bắp cải Tím
Cây Sen đá Bắp cải Tím

 Sen Đá Thược Dược đẹp dễ nhân giống

Sen đá thược dược là một trong những loại cây thuộc họ bỏng, thân mọng nước; sen đá này nhìn giống như bông hoa thược dược với các lá xanh biếc; la bầu bĩnh, thuôn dài như cánh hoa thược dược. Đặc biệt loài cây này rất dễ trồng dễ chăm sóc nên cũng rất dễ nhân giống.

Sen đá thược dược để chăm sóc
Sen đá thược dược để chăm sóc

 Sen Đá Bánh Bao

Sen Đá Bánh Bao là một trong những loại sen đá có cánh chỉ mọc theo đúng 4 hướng xác định và được xếp chồng nên nhau một cách ngăn nắp, lá cân nhẵn bóng, thuôn dài về phía ngọn, đầu lá thường có màu đỏ như màu lửa… Chúng loài loài sen đá cũng rất dễ nhân giống.

Sen đá bánh bao đẹp
Sen đá bánh bao đẹp và dễ chăm

Sen đá giọt nước

Sen đá giọt nước còn có tên gọi là sen đá mắt nai. Đây là loại khá đặc biệt trong thế giới sen đá; chúng là cây thân bò, chiều dài thân có thể lên tới 90 cm khi trưởng thành. Loài sen đá này cực kì dễ nhân giống.

Sen đá giọt nước dễ chăm sóc
Sen đá giọt nước dễ chăm sóc

 Sen đá tay gấu

Sen đá tay gấu có hình dạng lá như bàn tay gấu nhình vào trông rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Đây cũng là loại sen đá rất dễ nhân giống mỗi lá có thể giâm tạo thành một cây mới.

Sen đá tây gầu rất dễ chăm sóc
Sen đá tây gầu rất dễ chăm sóc

Sen đá ngọc trinh

Sen đá Ngọc Trinh có vẻ ngoài rất dễ thương, thu hút. Lá sen nhọn ở phần đỉnh, mọng nước và có màu xanh trong trẻo, tươi mát. … mang đến vẻ đẹp dịu dàng. Loại cây nay cũng tương đối dễ trồng và dễ chăm sóc; đồng thời nhân giống được dễ dàng nên được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Sen đs ngọc trinh dễ trồng dễ chăm sóc
Sen đá ngọc trinh dễ trồng dễ chăm sóc đồng thời cũng rất dễ chăm sóc

Trên đây là 35 loại sen đá dễ nhân giống dành cho người mới mà Cây Cảnh Hà Nội đã thay bạn tổng hợp lại; hi vọng sẽ lựa chọn được loại sen đá phù hợp với mình. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *