33+ Cây sơn tùng noel đẹp, đặc điểm, ý nghĩa, công dụng, cách trồng và chăm sóc

Cây Sơn Tùng Noel còn được biết đến bằng một số tên gọi như: cây tùng búp, cây tùng bút, cây tùng núi, cây tùng thông… Đây là loại cây cảnh tượng trưng cho sự ấm áp, trường thọ mang đến nhiều may mắn, sự thành công. Loài cây này thường được trồng làm cây cảnh nội ngoại thất trang trí sân vườn, nhà ở, văn phòng…

Cây sơn tùng noel đẹp, đặc điểm, ý nghĩa, công dụng, cách trồng và chăm sóc
Cây sơn tùng noel đẹp, đặc điểm, ý nghĩa, công dụng, cách trồng và chăm sóc

Cây sơn tùng có đặt điểm gì?

Cây sơn tùng có tên tiếng anh là gì? Tên tiếng anh của loài cây này là Chamaecyparis lawsoniana “Ellwoodii” thuộc họ Cupressaceae (họ Hoàng đàn) và có nguồn gốc xuất xứ từ các nước châu Á.

Đặc điểm của cây sơn tùng
Đặc điểm của cây sơn tùng

Cây tùng bút loài cây thuộc họ lá kim, hình dáng chủ yếu của cây có hình tháp nhọn bao phủ là bộ lá xanh mượt và cứng cỏi. Đây là loại cây cảnh có tốt độ sinh trưởng tương đối chậm nên thường không có kích thước quá lớn.

Đặc điểm sinh lý của cây tùng bút
Đặc điểm sinh lý của cây tùng bút

Cây sơn tùng cao bao nhiêu? Tùng bút thường có chiều cao trung bình từ 30cm đến 120cm. Với chiều cao này cây thường được lựa chọn trồng được ở nhiều nơi khác nhau.

Cây tùng bút có nhiều kích thước
Cây tùng bút có nhiều kích thước

Đặc điểm sinh học của cây: Đây là loài cây ưa nắng, không chịu được bóng râm và cũng không chịu ngập úng nên cần lựa chọn đất trồng phù hợp. Đồng thời cây cũng ít sâu bệnh, thân cây chắc dẻo nên được các nghệ nhân nhà vườn sử dụng để làm thành các cây bonsai, tạo nên nhiều hình dáng bắt mắt.

Cây tùng bút ưa nắng
Cây tùng bút ưa nắng

Bạn có thể tham khảo để biết chi tiết về sản phẩm: CÂY SƠN TÙNG

Cây sơn tùng có tác dụng gì?

Cây tùng bút là cây được nhiều người yêu thích và lựa chọn trồng quanh năm, vì cây có dạng đẹp dễ trồng và ít tốn công. Cây thường trồng tạo cảnh quan dọc lối đi, theo hàng rào, trồng trước cổng ngõ, hoặc trồng trong bồn hoa…Một số cây trồng dạng phối kết, trồng tạo đồi…

Cây sơn tùng làm quà tặng giáng sinh cho doanh nghiệp
Cây sơn tùng làm quà tặng giáng sinh cho doanh nghiệp

Hơn nữa loại cây tùng này còn có khả năng góp phần mang lại không khí trong lành, thanh lọc những bụi bẩn xung quanh. Tùng bút là cây lá kim thuộc một trong những nhóm cây quan trọng nhất trên thế giới, giúp lọc khí cacbonic, điều hòa khí hậu môi trường sống.

Cây sơn tùng noel
Cây sơn tùng noel trang trí quán cà phê

Ngoài ra, cây tùng bút còn rất phù hợp trồng chậu để trang trí trong các quầy tiếp tân hoặc tạo thêm sắc xanh bằng việc trồng ở những chiếc bồn trên ban công, nơi đón được các tia nắng ban mai rọi vào.

Cây sơn tùng mini trang trí giáng sinh
Cây sơn tùng mini trang trí giáng sinh

Và không thể bỏ qua cây sơn tùng noel trang trí vào những mùa giáng sinh đến, bởi vì loài cây này có hình dạng khá giống với cây thông noel thu nhỏ. Vì vậy mà cây tùng bút ngày càng phổ biến hơn để mang không khí giáng sinh đến cho mọi nhà.

cây tùng thơm và cây sơn tùng là hai loại cây được yêu thích mùa giáng sinh
Cây tùng thơm và cây sơn tùng là hai loại cây được yêu thích mùa giáng sinh

Tổng hợp những mẫu chậu cây sơn tùng noel được yêu thích nhất

cây sơn tùng ăn tết

Cây sơn tùng có ý nghĩa gì?

Vì là cây thân gỗ lá kim nên sơn tùng là loài cây có tuổi thọ cao lại đễ trồng nên ý nghĩa của cây tùng bút trong phong thủy là đại diện cho sự trường thọ, lâu bền, ban phúc lộc cho con cháu.

Ý nghĩa cây sơn tùng
Ý nghĩa cây sơn tùng

Hơn nữa, cũng tương tự như cây thông noel người ta tin rằng loài cây tùng bút cũng mang đến sự ấm no hạnh phục, bởi cây có khá nhiều tán và lá đan xen vào nhau chính là sự đùm bọc, tương trợ.

Trang trí cây sơn tùng
Trang trí cây sơn tùng

Cây sơn tùng hợp mệnh nào?

Cây tùng bút có lá kim, kim có nghĩa là kim loại, phù hợp nhất với các người mệnh Kim và mệnh Thủy. (Kim sinh Thủy). Bên cạnh đó các mệnh khác có khả năng dùng màu sắc tương sinh của chậu cây để bổ trợ nếu muốn.

Cây tùng búp thuộc cây mệnh Kim
Cây tùng búp thuộc cây mệnh Kim

Cây sơn tùng hợp tuổi gì?

Tuổi hợp nhất với cây tùng bút là người tuổi Thân tức là người cầm tinh con Khỉ. Tuổi Thân vốn chăm chỉ chịu khó, thông minh nhưng có chút long đong lận đận, thành công đến muộn.

Cây tùng búp hợp nhất với người cầm tinh con khỉ
Cây tùng búp hợp nhất với người cầm tinh con khỉ

Những cành nhánh của cây tùng bút chi chít như khu rừng thu nhỏ, nhiều cây cối và cành lá là môi trường thuận lợi cho khỉ sinh sống, leo trèo, bám víu tốt, ý nghĩa như tương trợ đắc lực cho người tuổi Thân.

Cây sơn tùng ý nghĩa với người tuổi Thân
Cây sơn tùng ý nghĩa với người tuổi Thân

Cách trồng và chăm sóc cây sơn tùng tại nhà

Cũng như mọi người đã biết, tùng bút là loại cây thân gỗ nhỏ lá kim và ưa nắng nên loại cây này cũng tương đối dễ trồng và không quá khó để chăm sóc. Khi trồng và chăm sóc cây chỉ cần lưu ý đến một số vấn đề được cập nhật bên dưới!

Cây tùng bút dễ trồng và ít tốn công chăm sóc
Cây tùng bút dễ trồng và ít tốn công chăm sóc

Cách trồng cây sơn tùng

Đối với cây họ tùng nói chung và tùng bút nói riêng thì thường được trồng (nhân giống) bằng 2 phương pháp là cách giâm cành hoặc cách chiết cây sơn tùng.

cách nhân giống cây sơn tùng
Cách nhân giống cây sơn tùng
  • Giá thể để ươm trồng cây: Mụn dừa và trấu, với tỉ lệ 70% mụn dừa, 30% trấu. Khi dưỡng cây con trong bầu có thể trộn thêm phân hữu cơ đã hoai mục, với tỉ lệ 20 – 30% phân hữu cơ, 30% trấu, 40 – 50% mụn dừa. Sau đó cắm cành đã chiết vào bầu đất.
  • Còn đối với phương pháp giâm cành, cành giâm phải đạt độ cao từ 15 – 20 cm để đảm bảo cho việc sinh trưởng của cây. Nên giữ cây trong bóng râm từ 30 – 45 ngày, sau đó có thể đưa ra nắng, khi cây cao từ 80cm trở lên có thể trồng xuống đất.
  • Cây phát triển tốt trên nhiều loại đất, nhưng nên trồng trên đất thịt để khi bứng cây không bị rã bầu.
Mua cây sơn tùng tại Hà Nội số lượng lớn
Mua cây sơn tùng tại Hà Nội số lượng lớn

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia trồng cây tùng bút lâu năm thì việc chiết cành được cho là phương thức hiệu quả nhất có khả năng thành công lên tới 80%, còn thực hiện bằng cách giâm cành tuy không hiệu quả bằng chiết nhưng cho ra thành phẩm với thời gian nhanh hơn cùng số lượng nhiều hơn.

Cách chiết cành cây sơn tùng cho chất lượng cây giống cao hơn
Cách chiết cành cây sơn tùng cho chất lượng cây giống cao hơn

Cách chăm sóc cây sơn tùng

Cây tùng bút là cây ưa nắng nên không nên để cây phát triển trong môi trường bóng râm quá lâu. Cây phù hợp với môi trường đất dinh dưỡng cao, tốc độ sinh trưởng chậm.

Cách chăm cây sơn tùng trồng trong nhà
Cách chăm cây sơn tùng trồng trong nhà

Mặt dù cây khá dễ trồng nhưng bạn cần tuân thủ theo những hướng dẫn chăm sóc sau:

  • Ánh sáng:là cây ưa sáng, vì vậy nếu đặt trang trí trong nhà ít nhất 1 tần nên đưa cây ra ngoài nắng tầm khoảng 2 tiếng
  • Tưới nước cho cây:đây là loại cây không quá ưa nước, mỗi ngày bạn chỉ cần tưới một ít nước lên lá, hoặc tưới dưới gốc không nên để ngập úng.
  • Đất trồng cây:cần chọn loại đất tốt, màu mỡ, tươi xốp, hàng tháng cần bón thêm phân hữu cơ hoặc phân hoá học cho cây sinh trưởng tốt
  • Nhân giống: cây khá dễ nhân giống, có thể chọn 1 trong hai phương pháp là giâm cành hoặc chiếc cành. Phương pháp nhân giống bằng chiếc cành mặt dù hơi lâu hơn nhưng cho tỷ lệ sống của cây lên đến 80%
Cây sơn tùng chăm sóc đơn giản
Cây sơn tùng chăm sóc đơn giản

Những lưu ý khi trồng và chăm sóc cây sơn tùng

  • Khi thấy cây tùng bút bị khô cháy có thể do cây bị khô và nóng: Cách xử lý đơn giản nhất là đưa cây vào nơi có nhiệt độ dịu mát hơn, cắt bọ lá bị cháy héo, xịt phun sương trên lá để cung cấp độ ẩm cho cây.
Cách sử lý khi cây sơn tùng bị khô lá hoặc cây sơn tùng bị vàng lá
Cách sử lý khi cây sơn tùng bị khô lá hoặc cây sơn tùng bị vàng lá
  • Sau 6 tháng hoặc khi thấy dấu hiệu cây vàng lá còi cọc nên cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây 2 tuần/1 lần. Pha dung dịch dinh dưỡng bằng nước gạo pha loãng tỉ lệ 1:5 hoặc phân NPK hòa tan theo tỉ lệ 2,5g pha 1 lít nước.
Cung cấp cây sơn tùng Hà Nội
Cung cấp cây sơn tùng Hà Nội

Sau đây là một số kiến thức cơ bản về CÂY SƠN TÙNG cũng như các mẫu cây tùng thông noel đang được ưa chuông hiện này mà Cây Cảnh Hà Nội muốn chia sẻ đến bạn, để giúp bạn hiểu và nắm bắt rõ hơn về đặc tính CÂY TÙNG NOEL, Cây Cảnh Hà Nội mong rằng chúng sẽ hữu ích cho việc bạn lựa chọn và chăm sóc CÂY TÙNG BÚT một cách tốt nhất.

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *