Mẹo trồng cây thủy canh mà không phải ai cũng biết

Không phải lúc nào chúng ta cũng đều trồng cây trong đất. Có rất nhiều phương pháp trồng cây cảnh độc đáo, mới lạ. Làm sinh động không gian sống nhà bạn.

Bạn nghĩ đúng rồi đó? Phương pháp độc đáo hôm nay Cây Cảnh hà Nội muốn giới thiệu chính là kỹ thuật trong trồng cây thủy canh mà không phải ai cũng biết.

Kỹ thuật trồng cây thủy canh sẽ tạo nên những bình cây cảnh thủy tinh màu sắc bắt mắt, sinh động, có thể kết hợp nuôi thêm cá cảnh. Tạo nên 1 khung cảnh trang trí vô cùng độc đáo. Là nơi bạn lui tới hằng ngày sau những mệt mỏi và áp lực khi làm việc tại cơ quan.

Việc trồng cây cảnh thủy canh trong những bình thủy tinh trong vắt giúp người trồng không chỉ chiêm ngưỡng được cây, mà còn theo dõi được sự phát triển của rễ . Bình nước thủy tinh trong vắt, cây lá xanh tươi, kết hợp thêm vài chú cá nhỏ bơi xung quanh và cho thêm vài viên sỏi đá màu sẽ tạo nên 1 bình cây đẹp mắt, tinh tế.

Trồng cây thủy canh

Vậy, chọn kỹ thuật trồng cây thủy canh có ưu nhược điểm gì so với việc trồng cây trong đất truyền thống.

1./Ưu – nhược điểm của việc trồng cây cảnh thủy canh

1.1 Ưu điểm

– Với việc trồng cây cảnh trong chậu thủy tinh trong suốt hoặc những thủy tinh màu, giá trị cây cảnh sẽ được nâng cao hơn. Hơn nữa, đó chính là điểm bắt mắt và độc đáo mà trồng bằng phương pháp này mang lại.

– Thân cây, rễ cây, và mọi bộ phận của cây đều được nhìn thấy. Chính vì vậy, chúng ta có thể quan sát được sự phát triển tự nhiên của cây cảnh ngay trên bàn làm việc của chính mình.

– Ít tốn công chăm sóc: Với việc trồng cây thủy canh , chúng ta chỉ việc châm thêm nước vào bình thủy tinhm mỗi tuần chỉ thao tác 1-2 lần là đủ nhé. Không nên để bình cạn nước nhé.

1.2 Nhược điểm

– Vệ sinh chậu thủy tinh trồng cây từ 1-2 lần trong tháng để chậu cây bóng sáng.

– Thay nước và có dung dịch thủy canh hỗn hợp thì cây mới phát triển lâu bền.

– Vì bình bằng chất liệu thủy tinh nên rất dễ vỡ trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, cần phải cẩn thận, nên đặt những nơi không có thú cưng để tránh đổ ngã.

2.Lưu ý khi trồng cây thủy canh

2.1/ Bổ sung dung dịch dinh dưỡng cho cây trồng trong nước

Nên bổ sung dung dịch dinh dưỡng trong quá trình chăm sóc cây trồng trong nước. Trong dịch chứa nhiều nguyên tố cần thiết cho sự sinh trưởng của cây kể cả những nguyên tố vi lượng. Hiện tại có nhiều loại dung dịch dùng cho cây trồng trong nước được bán trên thị trường.

Khi sử dụng chúng ta cần tuân theo hướng dẫn và bảo quản dung dịch nơi thoáng mát. Việc bổ sung dung dịch dinh dưỡng có thể thực hiện cùng lúc với việc thay nước.

2.2/ Nơi đặt chậu cây trồng trong nước cần thông gió

Vì sao ư? Lượng oxy trong nước quyết định sự sinh trưởng của cây trồng trong nước và điều này liên quan đến sự thông gió trong phòng. Nếu phòng không thông gió, nhiệt độ lại cao, lượng oxy trong nước giảm rất nhanh.Vì vậy, nên mở cửa sổ thông gió để điều tiết nhiệt độ trong phòng và giữ cho không khí trong phòng luôn trong lành.

3./ Trồng cây thủy canh nào thích hợp?

Hiện nay, giống trồng cây thủy canh ngày càng đa dạng hơn. Khách hàng có nhiều hơn sự lựa chọn. Dưới đây, là một số gợi ý của cây cảnh Hà Nội, bạn tham khảo nhé.

3.1/Cây Trầu Bà Vạn Niên Thanh

Trầu bà vạn niên thanhSự hòa quyện giữa màu xanh ngát của cây trong không gian mang lại cảm giác được hòa quyện với thiên nhiên.. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy Cây trầu bà thanh lọc không khí, hút các khí độc từ máy vi tính. Thích hợp trưng trong bàn học, bàn làm việc, hoặc nhà bếp.

Xem thêm: Top 10 cây cảnh thanh lọc không khí tốt nhất trong nhà

3.2/Cây đế vương đỏ

cây đế vương đỏ thủy canhTiếp theo, trong danh sách cây thủy canh không thể thiếu chính là cây đế vương đỏ thích hợp môi trường thiếu nắng. Cây thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy.

Cây luôn là sự lựa chọn thích hợp cho người quản lý, lãnh đạo trong một tổ chức. Ngoài ra, tên cây cũng góp phần thể hiện ý chí không ngừng nỗ lực để hướng tới vị trí cao hơn.

Tán lá cây luôn xòe rộng, thể hiện tinh thần mến khách, chính vì thế, cây rất được ưa chuộng đặt tại cửa ra vào như một lời gợi mời chào đón mọi người.

Cây còn có một ý nghĩa phong thủy đặc biệt được người xưa truyền miệng nhau: Cây giúp xua đi tà ma, chướng khí và góp phần mang lại sức khỏe, sự thanh bình trong tâm hồn.

3.3/ Cây bao thanh thiên

cây bao thanh thiênCây bao thanh thiên là cây thủy canh mang ý nghĩa thanh liêm, chính trực và sự mạnh mẽ như một vị Quan Bao Thanh Thiên trong những bộ phim truyền hình của Trung Quốc.

Mang ý nghĩa thể hiện cho sự quý phái và sang trọng. Là cây thủy canh để bàn như một lời chúc phúc cho cá nhân hay doanh nghiệp: luôn được thịnh vượng, phát tài. Với màu sắc tươi tắn nó còn có thể mang lại cho bạn tinh thần phấn chấn và thư giãn trong những giờ làm việc căng thẳng.

3.4 /Cây bách thủy tiên

cây bách thủy tiênGiống như những cách trồng cây thủy canh khác, cây bách thủy tiên cũng được chăm sóc giống như vậy.

Với ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, miền vui đến cho bạn, dáng cây thanh tao quý phái. Thích hợp cho việc trang trí trong nhà, bàn khách, bàn học, bàn làm việc. là loại cây trồng trong nước rất  nhiều người yêu thích.

3.5/ Cây cau tiểu trâm

cây cau tiểu trâmCây cau tiểu trâm với hình dáng nhỏ xinh nhưng không ngừng vươn lên, vượt qua mọi trở lại trong cuộc sống. Là biểu tượng của tinh thần nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Với ý nghĩa nghĩa đó thường được dùng như những món quà sinh nhật bạn bè tặng nhau, hoặc ba mẹ tặng con cái thay cho lời muốn nói.

Cau tiểu trâm thích nghi tốt với môi trường thiếu sáng. Nên cây thường được trồng trong nhà, thanh lọc không khí.

Trên đây, là một số gợi ý về các loại cây thủy canh được ưa chuộng nhất trên thị trường. Nếu bạn có vấn đề cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0915.885.588 để được tư vấn trực tiếp và báo giá nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *