Cây thủy canh và cách chăm sóc phù hợp

Ngày nay, con người có xu hướng lựa chọn chưng cây thủy canh thay vì trồng cây trong chậu đất. Những lý do nên trồng cay thủy canh, cách chọn mua cũng như cách chăm sóc dưới đây sẽ giúp bạn  sở hữu một chậu cây ưng ý.  

1. Lý do nên trồng cây thủy canh

Phương pháp thủy canh phù hợp với rất nhiều loại cây trồng, có thể kể đến các loại cây như: cây trầu bà, cây bàng Singapore, cây hồng môn, cây hoàng ngọc, cây kim tiền, cây thanh xuân, cây lan ý,..

Phương pháp này được nhiều người ưa chuộng vì những ưu điểm nổi bật sau:

  • Cây được đặt trong chậu thủy tinh trong suốt, tăng tính thẩm mỹ, điểm nổi bật cho không gian. Bạn có thể biến tấu thêm màu nước, trang trí sỏi đá, bi màu,.. để tạo nên sự sinh động, đẹp mắt cho chậu cây của mình.
  • Bạn có thể tìm được những điểu thú vị khi chăm sóc cây thủy canh. Thông qua lớp thủy tinh trong suốt, bạn có thể quan sát sự phát triển qua từng ngày.  
  • Nhờ vào dung dịch thủy canh, cây phát triển nhanh hơn, khỏe hơn, hạn chế được sâu bệnh hại. Theo đó, cây sinh trưởng tốt hơn, tuổi thọ của cây nhờ vậy cũng cao hơn.
  • Cây thủy canh khá dễ để chăm sóc. Bạn chỉ cần thay nước, cho thêm dung dịch thủy canh phù hợp với mỗi loại cây. Chỉ cần bạn thay nước cho cây từ 1-2 lần/ tuần là cây có thể phát triển tốt.

cây thuỷ canh
Cây thuỷ canh

2. Cách chọn mua cây thủy canh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cây thủy canh để lựa chọn. Dưới đây là gợi ý cho bạn về những cây thủy canh đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc.

Cây trầu bà

Cây trầu bà là loài cây thân leo bò dài mềm mại, lá hình trái tim, màu xanh và có cuống ngắn. Cây trầu bà khá đa dạng về hình dáng và màu sắc lá do được lai tạo hoặc từ rất nhiều giống khác nhau.

Giống như một số loài cây khác, cây trầu bà  thủy sinh được lựa chọn đặt trong nhà  để giúp thanh lọc không khí. Đặc biệt, khả năng hấp thu hiệu quả khí độc Fomaldehyde lên đến 75%. Nhờ đó mang đến một bầu không khí trong lành, mát mẻ và an toàn hơn cho sức khỏe mọi người. .

Ngoài ra, cây trầu Bà thủy sinh còn có ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Đối với người làm sếp: Cây trầu bà thể hiện quyền uy, sự sang trọng của bản thân.

Đối với cá nhân, gia đình: Cây trầu bà thủy sinh mang đến may mắn, tài lộc cho người trồng chúng.  Hơn thế nữa, nó còn mang lại tiền tài, sự hạnh phúc, sự bình yên  cho gia đình bạn.

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore thủy sinh có thân khá nhỏ, sần sùi, cao khoảng từ 40cm-2m. Lá cây có bản to, xanh mướt, bóng nhẵn, khá giống với các loại bàng thông thường khác. Cây thích hợp trong môi trường nhiệt đới, ưa thích khí hậu nóng ẩm.

cây bàng singapore
Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore mang biểu tượng của sự ngay thẳng, chính trực. Nó thể hiện đức tính chịu khó, vươn lên trong cuộc sống của con người.

Cây luôn xanh tốt quanh năm, do đó, nó như đại diện cho sức khỏe dồi dào, trường thọ, sự may mắn ổn định của gia chủ.

Nhiều người cho rằng, đặt một chậu bàng Singapore trong nhà, trên bàn làm việc giúp không khí thỏa mái, dễ chịu hơn.

Cây hồng môn

Có xuất xứ từ Campuchia, cây hồng môn nước ngày nay được trồng phổ biến ở Viêt Nam. Đặc điểm thân cây ngắn, thường mọc thành bụi, sinh trưởng nhanh và chịu bóng một phần. Cây hồng môn có nhu cầu nước trung bình, ưa mát, ánh sáng thích hợp từ khoảng 50% hoặc thấp hơn.

Cây hồng môn thủy sinh có tác dụng làm cho căn nhà bạn trở nên đầy màu sặc, tràn đầy năng lượng. Cây hồng môn có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc. Cây màu đỏ thể hiện sự nồng ấm. Gam màu xanh thể hiện sự tràn đầy hi vọng. Gam màu trắng thể hiện sự thuần khiết. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn mua một màu cây để tang trí.

Cây hồng môn thuỷ canh
Cây hồng môn thuỷ canh

Gọi ngay để có giá tốt nhất : 0966.623.933 hoặc 0915.885.558

3. Những lưu ý khi chăm sóc cây thủy canh

Thường xuyên thay nước cho cây

Việc thay nước thường xuyên cho cây giúp cây thủy canh sinh trưởng ổn định, tăng tính tẩm mỹ, giúp cây luôn sạch đẹp. Hơn nữa, thay nước thường xuyên cho cây, giúp cây hạn chế ngấm nhiễm các chất độc hại.  

Tốt nhất, vào mùa hè nên thay nước cho cây 1 lần từ 3-5 lần, vào mua đông từ 7-10 lần. Chỉ nên đổ nước ngập cổ rễ cây, nếu quá nhiều, cây dễ bị úng, rễ không thở được, có thể làm chết cây.

Cắt tỉa cây

Bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng của rễ cây, cắt bỏ những phần rễ úng, chết. Sau đó thay nước và cung cấp dinh dưỡng cho cây để cây phục hồi, mọc rễ mới.

Về phần lá cây, nên tỉa bỏ những lá bị sâu bệnh, vàng để cây phát triển tốt và tăng tính thẩm mỹ cho cây.

kỹ thuật cắt tỉa cây cảnh
Cắt tỉa cây

Vệ sinh chậu cây

Để đảm bảo cây phát triển khỏe mạnh, tăng tính thẩm mỹ của chậu cây, bạn nên thay nước sạch cho chậu, rửa nhẹ lá và làm vệ sinh chậu cây thường xuyên.

Cung cấp dung dịch thủy canh

Đáng lưu ý nhất trong lỹ thuật trồng cây thủy sinh là cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Bằng việc cung cấp cấp đầy đủ dung dịch thủy sinh, cây của bạn sẽ phát triển tốt hơn, đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều dung dịch này. Sẽ tốt hơn nếu cần đọc kĩ hướng dẫn và nhờ tư vấn về liều lượng dùng cho cây của bạn. Tất nhiên mỗi dung dịch sẽ dùng cho những loài cây cảnh nhất định.

Hãy gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây 0981.525.055 hoặc 0918396699

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *