Cây Phát Tài Núi hợp mệnh gì, Ý nghĩa phong thủy, cách trồng và chăm sóc

Cây phát tài núi (cây đại lộc núi) là loại cây cảnh thường được sử dụng để trang trí nội thất văn phòng, trồng sân vườn nhà ở, các quán cà phê sân vườn, khách sạn,… nhằm tô điểm cho không gian sống và làm việc. Phát tài núi ngoài mang vẻ đẹp độc đáo cây còn mà đến giá trị phong thủy sâu sắc nên thước được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Cây phát tài núi đẹp trồng sân vườn
Cây phát tài núi đẹp trồng sân vườn

Hình ảnh cây phát tài núi, mẫu cây phát tài núi đẹp

Nguồn gốc cây Phát Tài Núi

Cây Phát Tài Núi còn gọi là cây Đại Lộc Núi, cây Huyết Rồng, cây thần tài núi, cây núi phát tài, cây phát tài rừng, cây kim tiền núi, phát lộc núi, cây tài núi, cây tài lộc núi, cây kim tài núi, cây kim phát tài núi, cây phát tài phát lộc núi… Chúng nguồn gốc từ những vùng núi cao thuộc Trung Quốc và một số quốc gia châu Á có đồi núi nhiều như Việt Nam.

cây phát tài núi khủng (cây phát tài núi to)
Cây phát tài núi khủng (cây phát tài núi to)

Cây phát tài núi tiếng anh là gì? Cây phát tài núi tên tiếng anh là Dracaena draco L, thuộc vào họ Dracaenaceae (Bồng Bồng). Cây phát tài núi sống ở đâu? Cây phát tài núi mọc ở đâu? Cây thường được thấy ở các đồi núi, những nơi có khí hậu mát mẻ và ánh sáng dỗi dào.

Cây phát tài núi lá kim trồng chậu sứ
Cây phát tài núi lá kim trồng chậu sứ

Đặc điểm của cây phát tài núi

Phát tài núi là loại cây thân gỗ, có chiều cao trung bình khi trưởng thành có thể cao đến 4m. Khi trồng trong chậu thì chiều cao của cây sẽ thấp hơn. Đặc tính của cây phát tài núi là thường phân thành nhiều nhánh và có rễ phụ, rễ cây phát tài núi hình dạng tương tự như cây râu rồng.

cây cảnh phát tài núi
Cây cảnh phát tài núi

Lá của cây phát tài núi sở hữu màu xanh lục đậm, tỏa ra đều xung quanh. Lá của cây có hình giáo uống cong xuống dưới. Phiến lá dày, bóng và nhọn ở phần đầu và tập trung ở phần ngọn cây.

cây phát tài thân gỗ
Cây phát tài thân gỗ

Cây phát tài núi có hoa không? Hoa của cây phát tài núi có màu vàng và mang vẻ đẹp tuyệt vời, bông cây phát tài núi mọc thành từng cụm nối tiếp nhau. Tạo nên những dải hoa đung đưa vô cùng bắt mắt. Hoa tàn sẽ để lộ ra những quả, quả cây phát tài núi có màu đỏ cam với kích thước khá nhỏ.

hoa cây phát tài núi (hoa thần tài núi)
Hoa cây phát tài núi (hoa thần tài núi)

Cây Phát Tài Núi có mấy loại?

Để biết cây phát tài núi có mấy loại thì người ta hay dựa vào nguồn gốc và đặc điểm hình thái của cây.

  • Nếu dựa vào nguồn gốc thì phát tài núi hiện nay tại thị trường Việt Nam gồm có: phát tài núi Việt Nam, phát tài núi Thái
Phát tài núi thái lan trồng chậu sứ trắng
Phát tài núi thái lan trồng chậu sứ trắng
  • Nếu dựa vào đặc điểm hình dáng của cây mà người ta chia cây Phát Tài Núi thành nhiều dạng khác nhau. Ví dụ như Phát Tài Núi cổ thụ, Phát Tài Núi cảnh, phát tài núi ngọn,…
Phát tài núi ngọn trồng chậu
Phát tài núi ngọn trồng chậu sứ trắng
  • Nếu dựa vào đặt điểm lá thì chia thành cây phát tài núi lá nhỏ phát tài núi lá to.
Phát tài núi để bàn đẹp
Phát tài núi để bàn đẹp

Cây phát tài núi ra hoa có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phong thủy cây phát tài núi

Hoa cây phát tài núi có tốt không? Sau khảng 7 đến 10 năm thì cây thần tài núi ra hoa. Chính vì vậy hoa phát tài núi vô cùng ý nghĩa, khi trồng cây phát tài núi trổ hoa sẽ chính là niềm vui, sự hứng khởi, mang đến tài lộc, giàu sang, sung túc cho gia chủ. Chính điều này giúp gia chủ sẽ có thêm động lực, thêm phấn chấn tinh thần để đón đợi những điều tốt lành, may mắn.

Cây thần tài núi nở hoa (cây phát tài núi nở hoa)
Cây thần tài núi nở hoa (cây phát tài núi nở hoa)

Cây phát tài núi có độc không?

Phát tài núi là loại cây cảnh được ứng dụng rất nhiều. Nên nhiều người cũng thường hay quan tâm là cây phát tài núi có độc không? Hiện này vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định phát tài núi có chứa chất độc gây nguy hiểm. Nên đây là loại cây cảnh an toàn.

cây phát tài núi đẹp nhất
Cây phát tài núi đẹp nhất

Cây phát tài núi trồng trong nhà được không? Có nên trồng cây phát tài núi trong nhà?

Phát tài núi là loại cây ưa sáng, dễ trồng ít tốn công chăm sóc, vậy cây phát tài núi có trồng được trong nhà không? Cây thần tài núi trồng trong nhà được không? Cây phát tài núi có sống được trong nhà không? Cây vẫn phát triển được trong bóng râm nên sống được trong nhà. Khi trồng loài cây này trong nhà sẽ gặp nhiều điều tốt lành cũng như may mắn. Chỉ cần lưu ý, Phát tài núi khi trồng trong nhà sẽ có kích thước nhỏ hơn so với trồng bên ngoài tự nhiên.

cây phát tài núi để trong nhà
Cây phát tài núi để trong nhà

Cây phát tài núi để trong nhà có tốt không? Đối với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi cần chú ý hơn trong việc lựa chọn vị trí đặt cây phát tài núi. Đảm bảo hạn chế tối đa những rủi ro không may khi trẻ hoặc vật nuôi tiếp xúc với cây khi trồng trong nhà.

cây phát tài núi sống trong nhà
Cây phát tài núi sống trong nhà

Vị trí đặt cây phát tài núi mang đến nhiêu may mắn?

Cây thần tài núi trồng trong nhà nên đặt cây tại các vị trí như phòng khách, phòng làm việc hoặc hành lang… những vị trí này sẽ giúp cây phát huy tốt khả năng phong thủy của mình. Không nên đặt cây trong phòng bếp hay phòng ngủ vì lâu ngày có thể gây tác động xấu tới giấc ngủ của gia chủ và người thân.

Tất tần tật về cây phát tài núi
Tất tần tật về cây phát tài núi

Cây phát tài núi có ý nghĩa gì? Ý nghĩa cây phát tài núi

Cây Phát Tài Núi có sức sống bền bỉ, mạnh mẽ hơn nữa còn thích nghi tốt với mọi điều kiện thời tiết, bên cạnh đó những tán lá xanh cứ vươn thêm nhiều tầng mới. Chính vì thế theo phong thủy cây phát tài núi đem lại nguồn sinh khí dồi dào, tinh thần tích cực, niềm vui và may mắn cho mọi người.

ý nghĩa của cây phát tài núi
Ý nghĩa của cây phát tài núi

Bên cạnh đó, cái tên gọi Phát Tài Núi của cây cũng đã nói lên được một phần ý nghĩa mà cây mang đến, cây phát tài núi sẽ giúp cho mọi thứ trong cuộc sống thêm thuận lợi, suôn sẻ và nhiều tài lộc.

phong thủy cây phát tài núi
Phong thủy cây phát tài núi

Cây phát tài núi hợp mệnh gì? cây phát tài núi hợp với mệnh gì?

Theo tính chất ngũ hành trong phong thủy thì cây phát tài núi thuộc mệnh Mộc nên nó sẽ thích hợp với những người thuộc mệnh mộc và mệnh hỏa.

  • Những người mệnh Mộc trồng cây phát tài núi trong nhà hay trong văn phòng làm việc sẽ giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực để dung hòa các mối quan hệ trong gia đình cũng như trong xã hội, đồng thời mang đến nhiều điều may mắn cho cuộc sống và công việc.
Phát tài núi làm quà tặng khai trương phong cách Hàn Quốc
Phát tài núi làm quà tặng khai trương phong cách Hàn Quốc
  • Còn những người mệnh Hỏa trồng cây phát tài núi sẽ nhận được nguồn năng lượng dồi dào, giúp sức khỏe luôn được tốt và cuộc sống luôn được bình an, may mắn.
tiểu cảnh cây phát tài núi
Tiểu cảnh cây phát tài núi

Vậy cây phát tài núi có hợp mệnh kim không? Cây phát tài núi hợp mệnh thổ không? Cây phát tài núi cũng rất hợp với mệnh kim và mệnh thổ vì lá của cây nhọn đây chính là đặc trưng của mệnh kim, thân cây có màu nâu, màu xám của mệnh thổ.

Cây phát tài núi hợp với tuổi gì? Cây phát tài núi hợp với tuổi nào?

Vì cây thuộc mệnh mộc và mệnh hỏa nên cây hợp với những tuổi dưới đây:

  • Các tuổi thuộc mệnh Hỏa hợp với cây phát tài núi gồm: Giáp Tuất: 1994, Đinh Dậu: 1957, 2017; Bính Dần: 1986, 1926, Ất Hợi: 1995; Giáp Thìn: 1964; Đinh Mão: 1987; Mậu Tý: 1948, 2008; Ất Tỵ: 1965; Kỷ Sửu: 1949, 2009; Mậu Ngọ: 1978; Bính Thân: 1956, 2016; Kỷ Mùi: 1979.
Phát tài núi trồng chậu mang đến nhiều đều may mắn cho gia chủ
Phát tài núi trồng chậu mang đến nhiều đều may mắn cho gia chủ
  • Dưới đây là các tuổi thuộc mệnh Mộc hợp với cây phát tài núi: Tuổi Mậu Tuất: 1958, Tuổi Kỷ Hợi: 1959, Tuổi Nhâm Tý: 1972, Tuổi Quý Sửu: 1973, Tuổi Canh Thân: 1980, Tuổi Tân Dậu: 1981, Tuổi Mậu Thìn: 1988, Tuổi Kỷ Tỵ: 1989, Tuổi Nhâm Ngọ: 2002, Tuổi Quý Mùi: 2003…

Cây phát tài núi có tác dụng gì? Tác dụng của cây phát tài núi

Cây phát tài núi được dùng để trang trí: Nhờ vào hình dáng tự nhiên đẹp uyển chuyển, quanh năm xanh tốt, cây phát tài núi luôn tạo được điểm nhấn nổi bật cho nhiều kiểu không gian kiến trúc khác nhau. Phát Tài Núi có thể được trồng làm tiểu cảnh sân vườn, trồng trên sân thượng, ban công, trước hiên nhà,… Không những thế, cây còn rất phù hợp trồng trong chậu sứ trang trí trong văn phòng làm việc, công ty, trong nhà hay các nhà hàng, quán cà phê.

Chậu cây phát tài núi đẹp
Chậu cây phát tài núi đẹp

Cây phát tài núi thanh lọc không khí tốt: cũng như bao loài cây khác,  cây Phát Tài Núi còn giúp điều hòa, thanh lọc không khí, giảm nhiệt độ và tạo môi trường trong lành, dễ chịu. Ngoài ra theo nhiều nguồn nghiên cứu đều chỉ ra cây Phát Tài Núi giúp thu lọc, giảm lượng các khí bụi, chất độc hại đặc biệt là hàm lượng khí CO2. Nhờ đó, cây giúp đem lại một bầu không khí sạch, mát lành và thoải mái. Tạo môi trường sống dễ chịu và an toàn cho sức khỏe của mọi người.

cây phát tài núi trong giếng trời
Cây phát tài núi trong giếng trời

Cây phát tài núi là món quà tặng đẹp, ý nghĩa: Cây phát tài núi vừa mang giá trị thẩm mỹ cao vừa mang giá trị phong thủy, nên đây là món quà phong thủy vô cùng ý nghĩa vào các dịp sinh nhật, làm quà khai trương, quà tân gia, quà kỷ niệm,…. Cây Phát Tài Núi sẽ là một món quà rất ý nghĩa, chứa đựng những lời chúc tốt đẹp nhất gửi gắm đến cho người thân, bạn bè, đối tác…

lợi ích của cây phát tài núi
Lợi ích của cây phát tài núi

Cách trồng và chăm sóc cây phát tài núi

Phát tài núi là loại cây có sức sống mạnh mẽ nên rất dễ trồng và ít tốn công chăm sóc. Tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt cần nắm vững những bước cơ bản khi trồng và chăm sóc cây.

cách trồng chăm sóc cây phát tài núi
Cách trồng chăm sóc cây phát tài núi

Cách nhân giống cây Phát Tài Núi

Phát tài núi nhân giống cũng khá đơn giản, cây thường được thực hiện bằng 2 cách là nhân giống bằng hạt và giâm cành, ngoài ra còn dùng bằng cách chiết cây phát tài núi. Đối với cách nhân giống bằng hạt, và chiết cành thường không được phổ biến bởi hạt giống cây Phát Tài Núi có thể nhân giống ở trên thị trường là rất hiếm.

cách giâm cây phát tài núi
Cách giâm cây phát tài núi

Còn phương pháp giâm cành cây Phát Tài Núi lại khá phổ biến và thực hiện đơn giản và nhanh chóng mà vẫn giữ được những đặc tính tốt của cây giống.

Cách nhân giống bằng phương pháp giâm cành: cần chuẩn bị đất tơi xốp, đủ dưỡng chất. Sau đó, cẩn thận cắt đoạn thân cây để giâm xuống đất. Chăm sóc tốt thì khoảng 2 tuần cành giâm có thể ra rễ, khi đó chỉ cần đem cành trồng vào đất hoặc chậu nước, tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn.

cách giâm cành cây phát tài núi (cách giâm cành phát tài núi)
Cách giâm cành cây phát tài núi (cách giâm cành phát tài núi)

Cây phát tài núi trồng như thế nào? Cách trồng cây Phát Tài Núi

Cây phát tài núi có dễ trồng không? Kỹ thuật trồng cây phát tài núi là loài cây sinh trưởng và phát triển nhanh nên khá đơn giản. Trước khi trồng cây, bạn cần phải chọn giống cây phát tài núi tốt, thân to dáng đẹp và không bị sâu bệnh. Cây giống phải tối thiểu từ 3 tuổi trở lên và các tán lá mọc vòng đều quanh thân. Và đồng quan tâm đến một số yếu tố dưới đây.

Cách trồng phát tài núi (cách trồng cây thần tài núi)
Cách trồng phát tài núi (cách trồng cây thần tài núi)

Đất trồng cây phát tài núi: cây ưa đất nhiều dinh dưỡng, độ pH 5 – 6,5 và thông thoáng, dễ thoát nước. Có thể trộn đất thịt với hỗn hợp tro trấu, xơ dừa, mùn cưa và phân hữu cơ. Lưu ý cây phát tài núi  chịu hạn tốt và không chịu được úng nên cần chú ý đến độ ẩm của đất.

Cách trồng cây phát tài núi trong nhà
Cách trồng cây phát tài núi trong nhà

Vị trí trồng cây: Cây phát tài núi nên trồng ở đâu? Cây vốn xuất xứ ở những vùng núi cao nên bạn có thể trồng hay đặt chậu cây ở nơi có ánh sáng mặt trời hoặc một phần bóng râm.

hướng dẫn trồng cây phát tài núi
Hướng dẫn trồng cây phát tài núi

Chọn chậu trồng: nên chọn loại chậu cứng cáp, vừa vặn với kích thước cây và nhất định phải có lỗ thoát nước ở dưới đáy. Và nếu trồng chậu thì cần định kỳ thay đất và chậu cho cây trung bình khoảng 8 tháng – 1 năm/lần.

Cách chăm sóc cây phát tài núi

Cây Phát Tài Núi là loại cây chịu được khô hạn kéo dài, có thể ở trong bóng râm hay ngoài nắng, ít sâu bệnh nhưng quá trình phát triển hơi chậm. Do đó, bạn cần chú ý cách chăm sóc cây phát tài phát triển tốt cần quan tâm đến điều kiện nước, ánh sáng, phân bón,…

cách chăm cây phát tài núi
Cách chăm cây phát tài núi

Nước tưới: Cây phát tài núi có ưa nước không? Phát tài núi là cây chịu hạn tốt nên nhu cầu nước không cao. Nếu tưới nước quá nhiều cây phát tài núi bị vàng lá, cây phát tài núi bị thối rễ. Để có lượng nước tưới phù hợp bạn cần dựa vào kích thước của cây. Và chú ý nếu trồng cây trong chậu thì nên tưới cây khoảng 3 ngày tưới 1 lần. Còn cây trồng ngoài vườn mỗi tuần tưới 1 – 2 lần, trời mưa thì không cần tưới nước để tránh việc cây bị ngập úng. Nhưng nếu thiếu nước cây phát tài núi bị khô lá, cây phát tài núi bị rủ lá, cây phát tài núi bị rụng lá…

Cây phát tài núi cách chăm sóc cần chú trong đến lượng nước tưới và ánh sáng
Cây phát tài núi cách chăm sóc cần chú trọng đến lượng nước tưới và ánh sáng

Ánh sáng: phát tài núi ưa nắng nhưng không nên trồng cây dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp nếu không cây sẽ dễ bị cháy lá và khô héo. Nên trồng cây hoặc đặt chậu cây ở những nơi có ánh nắng vừa phải và cũng có bóng râm. Nếu trồng cây ở trong nhà thì cần cho cây tắm nắng khoảng 1 – 2 lần/tuần.

Cách chăm sóc cây phát tài núi đúng cách
Chăm sóc cây phát tài núi đúng cách

Phân bón: Cần thường xuyên cung cấp dinh dưỡng cho cây định kỳ nữa năm 1 lần. Có thể sử dụng phân bón hữu cơ, phân bón lá hay phân NPK bón xung quanh gốc cây để cây phát triển tốt hơn.

Thường xuyên bón phân cho cây phát tài núi
Thường xuyên bón phân cho cây phát tài núi

Cách cắt tỉa cây phát tài núi: Cần thường xuyên cắt tỉa lá vàng, lá héo úa để giữ cho cây sạch sẽ, không bị tấn công bởi nấm, vi khuẩn, sâu bệnh, nếu không sẽ xuất hiện bệnh trên cây phát tài núi như: cây phát tài núi bị thối ngọn, cây phát tài núi bị đốm trắng,  thối thân,…  Đồng thời cắt tỉa cành lá còn giúp cây đảm bảo hấp thụ được chất dinh dưỡng một cách tốt nhất và giúp cây có tạo hình đẹp hơn. Đồng thời, người trồng cũng nên chú ý làm sạch cỏ ở gốc cây bằng cách định kỳ làm cỏ, cày xới và vun gốc cho cây khoảng 1 – 2 tháng/lần (mùa mưa) hoặc 2 – 3 tháng/lần (mùa khô).

Cắt tỉa cây phát tài núi để cây có dáng đẹp
Cắt tỉa cây phát tài núi để cây có dáng đẹp

Báo giá cây phát tài núi (giá cây thần tài núi)

Cây phát tài núi giá bao nhiêu? Phát tài núi là cây phong thủy được tìm mua nhiều hiện nay nên giá thành của chúng là yếu tố rất được quan tâm. Phát tài núi hiện được bán rất nhiều nơi, khi có nhu cầu sẽ dễ dàng tìm mua được loại cây cảnh này ở các cửa hàng cung cấp cây hoa cảnh.

cây phát tài núi giá cả phải chăng
Cây phát tài núi giá cả phải chăng

Giá cây phát tài núi phụ thuộc vào kích thước, độ tuổi, đơn vị cung cấp mà mức giá của cây phát tài núi sẽ có sự thay đổi. Thông thường, giá bán cây phát tài núi có kích thước dưới 1,2m thì mức giá sẽ giao động từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng.

Giá cây phát tài núi lâu năm hay phát tài núi cổ thụ còn có giá cao hơn rất nhiều. Những cây cổ thụ này sẽ có giá đến vài triệu đồng có khi có cây đến vài chục triệu.

Giá cây phát tài núi cổ thụ (giá cây phát tài núi lớn) tùy thuộc vào năm tuổi
Giá cây phát tài núi cổ thụ (giá cây phát tài núi lớn) tùy thuộc vào năm tuổi

Tuy nhiên, mức giá này chỉ chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết được mức giá cụ thể quý khách hàng nên liên hệ trực tiếp tới đơn vị cung cấp. Bạn muốn biết giá cây phát tài núi tại Đà Nẵng, tìm bán cây phát tài núi ở Đà Nẵng, bán cây phát tài núi Điện Biên, bán phát tài núi Hà Nội thì hãy liên hệ ngay các cơ sở cây hoa cảnh cung cấp nhé!

Giá cả cây phát tài núi (giá mua cây phát tài núi) phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Giá cả cây phát tài núi (giá mua cây phát tài núi) phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Nơi mua bán cây phát tài núi tại Hà Nội

Phát tài núi là cây phong thủy đẹp nên nhu cầu về loại cây này hiện nay rất cao. Việc mua cây phát tài núi cũng rất dễ dàng, nhưng cung vì vậy mà rủi ro mua phải hàng  kém chất lượng, giá quá cao khi lựa chọn phải đơn vị cung cấp thiếu uy tín. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua phát tài núi ở đâu, hãy đến với các của hàng của Cây Cảnh Hà Nội.

bán cây phát tài núi ở Hà Nội
Bán cây phát tài núi ở Hà Nội

Cây Cảnh Hà Nội là đơn vị cung cấp cây cảnh, vật tư nông nghiệp uy tín tại Hà Nội. Đây là cái tên quen thuộc với những người đam mê với cây cảnh. Tại nơi đây, quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn mẫu cây phù hợp.  Cây phát tài núi tại đây rất đa dạng về kích thước, kiểu dáng, độ tuổi,…

cây phát tài núi hà nội
Cây phát tài núi Hà Nội trang trí nội thất

Cây phát tài núi tại đơn vị chúng tôi luôn đảm bảo về tốc độ sinh trưởng nhanh, khỏe mạnh. Cây đạt đủ các yêu cầu để trồng trong nhà, ngoài vườn. Bên cạnh đó, mức giá của từng cây sẽ được cung cấp đầy đủ để khách hàng tham khảo.

Địa chỉ bán cây phát tài núi giá rẻ tại Hà Nội
Địa chỉ bán cây phát tài núi giá rẻ tại Hà Nội

Hơn nữa, khi đến với Cây Cảnh Hà Nội bạn sẽ được tư vấn những loại cây cảnh phù hợp, với giá cả hợp lý. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu mua cây phát tài núi ở Hà Nội, mua cây phát tài núi Miền Bắc, các loại cây hoa cảnh… Cây Cảnh Hà Nội hân hạnh được phục vụ!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *