Cây để bàn đẹp và ý nghĩa

Cây để bàn luôn được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ và ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại. Bài viết dưới đây giúp bạn khám phá ý nghĩa, cách chọn cây để bàn phù hợp và cả cách chăm sóc cây để bàn của mình nhé!

1. Ý nghĩa cây để bàn

Cây cảnh để bàn được biết đến không chỉ tạo không gian phòng làm việc thêm tươi mới, tăng cường trao đổi chất, làm sạch không khí… Bên cạnh đó, nó cũng mang ý nghĩa phong thuỷ, mang lại thành công, may mắn,  tài lộc cho người sở hữu.

chậu hoa hồng môn
Hoa hồng môn để bàn

Nếu bạn  muốn công việc của mình lúc nào cũng suôn sẻ , tài lộc lúc nào cũng rủng rỉnh…hãy thử chọn cho mình một loại cây để bàn nhé!

2. Cách chọn cây để bàn

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh mang ý nghĩa phong thủy cực tốt. Cây vạn niên luôn là sự lựa chọn đặc biệt của mọi người khi muốn lựa chọn làm kiểng hay làm quà cho các dịp đặt biệt.

Cây vạn niên thanh là một trong số ít cây có khả năng thanh lọc không khí, khả năng hấp thụ các bụi bẩn, các độc tốt, bức xạ từ các thiết bị như máy tính, điện thoại,… Nhờ vậy, sở hữu cây vạn niên thanh sẽ giúp mọi người sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, dễ chịu. Vì thế, vị trí ứng dụng của cây thường là bàn làm việc, phòng ngủ và bàn phòng khách, phòng ngủ.

vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh

Bên cạnh đó, cây vạn niên thanh còn là loại công cụ thú vị để trang trí nội thất. Nó mang một vẻ đẹp ưa nhìn, nhẹ nhàng, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Cây vạn niên thanh thường xuyên được dùng làm quà tặng. Đây là quà tặng phổ biến vào các dịp như lễ mừng thọ, trong đám cưới, mỗi dịp tết dịp lễ Tết,..

Cây lan chi

Cây lan chi hay cây  dây nhện là một loại cây thân thảo, ngắn. Lá cây nhỏ mềm, màu xanh nhạt, mép lá viền trắng.

Cây lan chi có khả năng lọc không khí tốt nhờ khả năng hấp thụ các chất độc hại. Không chỉ giúp không khí trong lành, Cây Lan Chi còn biến chất khí gây ung thư trong không khí thành đường và amoni acid. Về mặt y học, nó có thể dùng làm thuốc, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, dưỡng âm nhuận phổi.

cây lan chi để bàn
Cây lan chi

Ngoài ra, cây lan chi còn  mang lại may mắn, bình an trong cuộc sống và thành công trong sự nghiệp. Đặt một chậu lan chi trong phong giúp lưu thông luồng khí trong văn phòng, mang may mắn và bình yên cho người sở hữu. Thân cây tỏa về bốn hướng thể hiện cho ý chí mạnh mẽ và vươn xa. Đó cũng chính là lý do mà nhiều người làm kinh doanh luôn muốn sở hữu loại cây này.

Cây hương thảo

Cây hương thảo là loài cây mọc thành bụi, lá nhiều, hình dải, hẹp, có mép gập xuống. Cây có mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng. Khi trồng hương thảo tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi tinh dầu cực thơm và rất dễ chịu.

Cây hương thảo - Cây xua đuổi muỗi
Cây hương thảo

 Điều đặc biệt là mùi hương của nó có thể khuếch tán rộng. Hương thơm của nó có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ đối với nhân viên văn phòng hoặc đối với phụ nữ sau sinh con thì tinh dầu của hương thảo sẽ làm cho các mẹ thấy thoải mái thư giãn hơn khi chăm sóc con nhỏ và gia đình. Ngoài ra, lá cây hương thảo được biết đến với tác dụng xua đuổi ma quỷ, điềm dữ.

Gọi ngay để có giá tốt nhất : 0966.623.933 hoặc 0915.885.558.

3. Những lưu ý cần biết để chăm sóc cây để bàn khỏe mạnh

Cây để bàn rất dễ trồng, dễ sinh trưởng và trong môi trường nhà ở và văn phòng làm việc. Để chậu cây để bàn của mình luôn khỏe mạnh và xanh tốt, việc hiểu biết về cách chăm sóc nó là hết sức cần thiết.

  • Muốn cho cây phát triển ổn định, bạn nên đặt cây ở những nơi có ánh sáng nhẹ. Ban công hoặc gần cửa sẽ là nơi lý tưởng cho cây.
  • Thỉnh thoảng, nên di chuyển vị trí đặt cây để thay đổi môi trường cho cây. Điều này phần nào giúp cây tránh bị héo, úa vàng.
  • Tưới cây luôn luôn cần thiết. Muốn cây để bàn của bạn xanh tốt, hãy cung cấp nước thương xuyên cho cây với một lượng vừa đủ. Nếu là cây thủy sinh, nên thay nước từ 3-5 ngày một lần.
  •  Thường xuyên vệ sinh chỗ đặt cây, chậu cây sach sẽ. Cắt tỉa những lá vàng hoặc rễ hư (đối với cây thủy sinh) để cây luôn đẹp mắt.
  • Theo dõi và quan sát cây để kịp thời phát hiện sâu bệnh và có cách giải quyết ngay lập tức.

Hãy gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây 0981.525.055 hoặc 0918396699

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *