Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp cây cảnh gì?

Những người tuổi canh ngọ sinh năm 1990 hợp cây cảnh gì? Đây là câu hỏi được nhiều người tuổi này rất quan tâm. Nội dung bài viết này Cây Cảnh Hà Nội sẽ giải đáp thắc mắc này cho những người cầm tinh con ngựa năm 1990 này nhé! Nếu bạn đang muốn kiếm tìm một loại cây phong thủy làm quà tặng cho người thân, bạn bèm đồng nghiệp… tuổi canh ngọ thì cũng đừng bỏ qua bài viết này.

Cây cảnh phong thủy cho người sinh năm 1990
Cây cảnh phong thủy cho người sinh năm 1990

Những điều cần biết về người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990

Để tìm được loại cây phong thủy phù hợp với người tuổi canh ngọ thì trước hết chúng ta nhất định phải biết một vài điều về người tuổi ngọ sinh năm 1990 này để có những quyết định đúng đắn nhất.

Những điều cần biết về người tuổi Canh Ngọ
Những điều cần biết về người tuổi Canh Ngọ

Tính cách của người tuổi Canh Ngọ

Người tuổi canh ngọ là người rất năng động, nhiệt tình và luôn tìm tòi cái mới. Trong công việc, họ luôn nhiệt tình, không chịu đứng yên một chỗ, luôn tìm cách đi lên và phát triển. Người tuổi Canh Ngọ rất được lòng đồng nghiệp và bạn bè vì sự nhiệt tình, quan tâm, luôn hướng đến mọi người.

Tính cách người sinh năm 1990
Tính cách người sinh năm 1990

Tuy nhiên, nhược điểm trong tính cách của người tuổi Canh Ngọ chính là luôn muốn theo đuổi cái mới dẫn đến nhanh dẫn đến cả thêm chóng chán với công việc hiện tại. Họ thường cố gắng đeo đuổi cái mới để rồi bỏ lỡ những cơ hội và vận may đang hiện diện xung quanh mình.

Người tuổi canh ngọ hợp mệnh gì?

Người sinh năm 1990 thuộc tuổi canh ngọ cầm tinh con ngựa theo ngũ hành, người này thuộc mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ (Đất bên đường). Theo các chuyên gia phong thủy thì mệnh của người sinh năm 1990 khá yếu, bởi đất ven đường không được chăm sóc, nuôi dưỡng, cộng với việc Thổ không ngăn được Thủy khiến cho cuộc đời của người tuổi Canh Ngọ gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

Tuổi canh ngọ trong phong thủy ngũ hành
Tuổi canh ngọ trong phong thủy ngũ hành

Trưng bày cây phong thủy trong không gian sống và làm việc sẽ giúp cho người tuổi canh ngọ mệnh thổ sẽ vượt qua mọi khó khăn để có được một cuộc sống ổn đinh và bền vững hơn. Vậy loại cây phong thủy nào phù hợp với người tuổi canh ngọ.

Cách chọn cây phong thủy cho người tuổi Ngọ sinh năm 1990

Theo phong thủy việc lựa chọn cây cảnh cho người tuổi canh ngọ sinh năm 1990 sẽ dựa vào ngũ hành tương tinh tương khác của mệnh. Người tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ có mối quan hệ tương sinh, tương khắc như sau: Tương sinh: Hỏa sinh Thổ và Tương khắc: Mộc khắc Thổ.

Các mệnh tương sinh tương khắc với tuổi canh ngọ
Các mệnh tương sinh tương khắc với tuổi canh ngọ

Dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc chúng ta sẽ biết được đâu là cây phong thủy hợp với người mệnh Thổ tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990. Và đâu là cây phong thủy mà người tuổi Canh Ngọ nên tránh bài trí trong nhà. Cụ thể như sau:

  • Cây phong thủy người sinh năm 1990 nên chọn: Đó là cây phong thủy thuộc hành Thổ với màu đặc trưng là màu vàng sẫm hoặc màu nâu đất. Hoặc cây thuộc hành Hỏa với các màu đặc trưng là màu đỏ, màu cam, màu hồng hoặc màu tím.
Lựa chọn cây cảnh cho người tuổi canh ngọ
Lựa chọn cây cảnh cho người tuổi canh ngọ
  • Cây phong thủy người sinh năm 1990 nên tránh: Cây thuộc hành Mộc với màu đặc trưng là màu xanh lá cây hoặc xanh nõn chuối.

Tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp cây cảnh gì?

Dựa vào cách chọn cây phong thủy theo màu sắc tương hợp và tương khắc nói trên, dưới đây là các loại cây phong thủy hợp với tuổi Canh Ngọ mà những người sinh năm 1990 nên lựa chọn bài trí trong nhà hoặc nơi làm việc.

Sinh năm 1990 hợp cây cảnh gì?
Sinh năm 1990 hợp cây cảnh gì?

Sinh năm 1990 hợp cây sen đá kim cương

Cây sen đá kim cương trong phong thủy ẩn chứa nhiêu ý nghĩa to lớn, đặc biệt là đối với người tuổi Canh Ngọ. Loại cây này là tượng trưng cho nghị lực sống mạnh mẽ, phi thường, vượt qua mọi khó khăn giông bão. Với người trẻ sinh năm 1990, sen đá kim cương nhắc nhở về một cuộc sống có lý tưởng, có chí tiến thủ, không chịu khuất phục. Hơn nữa người tuổi ngọ mệnh thổ trồng sen đá kim cương sẽ giúp công việc kinh doanh, làm ăn thuận lợi, ít gặp trắc trở, đường công danh, luôn có sự hỗ trợ để thực hiện các kế hoạch một cách dễ dàng.

Tuổi Canh Ngọ hợp cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử nghe cái tên không đã biết rất phù hợp với người tuổi Ngọc đặc biệt là những người sinh năm 1990 mệnh Thổ. Người tuổi này khi trồng loại cây bạch mã trong nhà sẽ giúp gia tăng năng lượng tích cực, cân bằng được cuộc sống, luôn cảm thấy thư thái và hạnh phúc. Từ đó khả năng làm việc sẽ cực kỳ hiệu quả, mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Vậy nên bạn hãy sở hữu ít nhất một chậu cây bạch mã hoàng tử trong nhà nhé.

Sinh năm 1990 hợp cây cẩm nhung đỏ

Xét theo phong thủy, cây cẩm nhung đỏ thuộc hành Hỏa, chính vì thế cây rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Cho nên những người tuổi Canh ngọ sinh năm 1990 khi trồng cây cẩm nhung đỏ sẽ gặp nhiều may mắn, thịnh vượng, dễ dàng thăng tiến. Cây cẩm nhung đỏ cũng sẽ giúp những người tuổi ngọ áp chế được tính cả thềm chóng chán, hành động bộc phát, cải thiện mối quan hệ để cuộc sống thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

Sinh năm 1990 hợp cây hoa lan hồ màu vàng, đỏ, hồng, tím

Trong phong thủy, cây hoa lan hồ điệp không chỉ sở hữu vẻ đẹp tuyệt sắc mà còn có ý nghĩa giúp gia chủ phát triển vững mạnh, ổn định con đường tài vận; đối với gia chủ sinh năm 1990 trưng hoa lan hồ điệp (các màu vàng, đỏ, cam, hồng, tím) sẽ giúp củng cố tiền bạc; quản lý, giữ vững tài khí để tài sản làm ra không bị tiêu biến mà mang đến sự thịnh vượng

Tuổi Canh Ngọ hợp cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo trong cuộc sống. Đặc biệt là cây lưỡi hổ các các sọc vàng và lá mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người tuổi Canh ngọ…. Khi người sinh năm 1990 trồng cây lưỡi hổ ra hoa điều này mang ý nghĩa lớn trong phong thủy.

Sinh năm 1990 hợp cây đế vương đỏ

Cây Trầu Bà Đế Vương đỏ thể hiện tinh thần đế vương, uy quyền với vẻ đẹp cao sang, quyền quý. Thích hợp với những người lãnh đạo, nhà quản lý, người đứng đầu một tổ chức… thể hiện ý chí nỗ lực không ngừng vươn lên để hướng tới vị trí cao hơn trong sự nghiệp. Người tuổi canh ngọ nếu sở hữu loài cây này sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Hơn nữa cây đế vương đỏ mang sự quyền uy của bậc đế vương do đó nó sẽ giúp gia chủ tuổi Canh Ngọ tránh xa những điều thị phi, những điều xui xẻo xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Sinh năm 1990 hợp cây phong lộc hoa

Cây Phong Lộc Hoa là loài cây bản mệnh của người mang mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa, nên tuổi canh ngọ trưng loại cây này cũng rất phù hợp. Do đó những người sinh nhăm 1990 khi trồng cây sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho bản thân và gia đình.

Sinh năm 1990 hợp cây lan quân tử

Cây lan quân tử được cho là loài cây phong thủy hợp với những người tuổi canh ngọ. Cây lan quân tử có hoa màu đỏ, vàng, màu sắc rực rỡ là cây cảnh thuộc hành Hỏa nên rất hợp với những người mệnh Hỏa và người mệnh Thổ. Người sinh năm 1990 nên bày cây lan quân tử trong nhà hoặc ở phòng làm việc sẽ giúp thu hút vượng khí, đem lại may mắn cho chính mình. Nếu bạn tuổi canh ngọ, thì đừng bỏ qua loài cây này.

Sinh năm 1990 hợp cây vạn lộc

Vạn lộc là loại cây sở hữu bộ lá đẹp với màu đỏ bắt mắt màu bản mệnh của mệnh hỏa, do đó loài cây này cũng rất hợp với người tuổi canh ngọ. Người sinh năm 1990 sở hữu loài cây này sẽ gặp nhiều tài lộc, sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, cây vạn lộc còn cho rằng loài cây này còn có tác dụng trừ tà, xua đuổi những điều xui xẻo đến với gia đình người tuổi canh ngọ.

Sinh năm 1990 hợp cây hồng môn

Cây Hồng Môn trong phong thủy tượng trưng cho tình yêu , lòng hiếu khách. Loại cây này rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, nên người tuổi canh ngọ trưng cây này sẽ mang đến tài lộc và may mắn. Cây hồng môn phù hợp làm cây để bàn, phòng khách, quầy lễ tân, trang trí quán cà phê, các góc nhỏ trong nhà.

Những lưu ý khi trưng bày cây phong thủy

Khi lựa chọn cây cảnh phong thủy bạn nên dựa vào một vài yếu tố sau:

Về hình dáng

Không nên trồng những loại cây có lá quá nhỏ, cành dài loằng ngoằng, mọc quá um tùm hoặc có nhiều gai nhọn,… Những loài cây này có thể chứa khí xấu khiến các thành viên trong gia đình bất hòa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống. Nên chọn những cây có dáng tròn xinh, đầy đặn, tán lá rộng theo không gian trồng và có màu sắc tươi tắn.

Những lưu ý khí lựa chọn cây phong thủy trưng trong nhà
Những lưu ý khí lựa chọn cây phong thủy trưng trong nhà

Về mật độ trưng cây

Nếu trưng nhiều cây, dày quá sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ. Từ đó sẽ làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của người trồng. Vì vậy, bạn không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

Trưng cây phong thủy nội thất văn phòng
Trưng cây phong thủy nội thất văn phòng

Về vị trí đặt cây

Vị trí đặt của từng loại cây phong thủy dù là trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang…. cũng rất quan trọng.

  • Tại cửa chính: Tuyệt đối không trồng cây lớn có tán rộng, không trồng quá nhiều cây hoặc chỉ một cây. Trồng cây phong thủy trong nhà là nên đặt nơi cửa chính với số chẵn thông thường là 2.
  • Tại phòng khách: Phòng khách được cho là vị trí thu hút tài lộc nên cần chú trọng chọn những cây mang lại nhiều may mắn và có khả năng xanh tốt quanh năm.
  • Tại phòng ngủ: là nơi nên đặt ít cây nhất vì sẽ dễ phải hít khí CO2 mà cây thải ra về đêm. Nếu bạn vẫn muốn thêm sự thuận hòa cho gia đình thì vẫn có thể cân bằng mọi thứ bằng những chậu cây nhỏ và tươi tắn, đặc biệt là những cây trưng tốt trong phòng ngủ như cây lưỡi hổ,…
  • Tại phòng làm việc: Tuyệt đối không nên đặt những chậu cây có màu sắc quá sặc sỡ hay tỏa hương thơm nồng vì sẽ khiến tâm trí của bạn xao nhãng, không thể tập trung vào công việc.
Những lưu ý khi trưng cây phong thủy nội thất
Những lưu ý khi trưng cây phong thủy nội thất

Hi vọng những thông tin trên Cây cảnh Hà Nội đã tổng hợp lại về cây cảnh hợp tuổi canh ngọ sẽ giúp ích được nhiều cho bạn khi lựa chọn cây cho người sinh năm 1990. Chúc bạn chọn được loài cây như ý!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *