Hoa lan hồ điệp – Loài hoa mà giới cây kiểng ưa thích

Nếu như bạn muốn tham gia vào giới chơi kiểng, đặc biệt là khi nuôi trồng hoa lan hồ điệp thì bạn phải chú ý và học hỏi các kỹ năng chăm sóc và kỹ thuật trồng cực kỳ khó khăn, và tương đối cầu kỳ. Ngoài ra, các chậu Hoa lan khi mua về để trong nhà có tác dụng vừa trang trí để ngôi nhà thêm trong sạch, tràn trề sức sống và còn có ý nghĩa sâu xa về mặt phong thuỷ rất tốt lành cho gia chủ. 

Đặc điểm chung về hoa lan hồ điệp

Phong Lan hồ điệp có xuất xứ từ các nước Đông Nam Á, cụ thể là trên dãy núi Himalaya, thuộc nước Philippines. Trải qua một thời gian dài, hoa bắt đầu được các nhà khoa học phát triển và lai tạo theo phương pháp nuôi cấy mô (được gọi là hoa lan công nghiệp), nên càng về sau hoa lan càng có nhiều màu sắc đa dạng, kích thước khác nhau.

Chậu hoa Hồ điệp

Hoa Lan là một trong những loại hoa lan lâu tàn nhất và lại rất mau nở hoa phù hợp với mọi loại thời tiết khác nhau. Do có ưu điểm như trên, nền những loài hoa Lan này rất được coi trọng ở các nước châu Âu và nó được tượng trưng cho một món quà tình yêu và cho sự sung túc, thịnh vượng. Còn ở Nhật Bản, chậu hồ điệp là thể hiện cho sự giàu có và là biểu tượng đặc trưng của Hoàng Gia. Loại lan hồ điệp đẹp rất đa dạng về màu sắc, chủng loại khác nhau, tùy thuộc vào những mục đích khác nhau của người nuôi trồng cây kiểng.  

Hoa Lan hồ điệp trưng bày trong nhà

2 Ý nghĩa của cây phong Lan hồ điệp

Hoa hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của dòng dõi hoa Lan, không chỉ vì nét đẹp tinh khiết, quyền quý, mà hoa còn mang trên mình nét thanh tạo và căng tràn sức sống. Hồ điệp được ví như những biểu tượng về tình yêu đôi lứa, tình yêu gia đình, khát khao được yêu một cách mãnh liệt. Lan hồ điệp có nhiều màu sắc khác nhau, tương ứng với những ý nghĩa khác nhau. Màu sắc của hoa rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến vấn đề phong thuỷ của gia đình người trồng. Theo như tử vi phương Đông, phong Lan hồ điệp là một biểu tượng phong thuỷ, tượng trưng cho sự giàu có, phú quý và sung túc, thành công. Ngoài ra, những chậu lan hồ điệp khi trang trí trong nhà, còn có những ý nghĩa khác nhau như:

Ý nghĩa của hoa Lan hồ điệp

Lan hồ điệp tượng trưng cho một tình yêu cháy bỏng

Truyền thuyết từ những thế kỷ xa xưa, hoa hồ điệp thường là loại hoa dành cho các tình nhân tặng cho nhau nhằm thể hiện cho đối phương thấu hiểu được một tình yêu mãnh liệt đang tồn tại. Những chậu hoa phong lan, nếu như càng rực rỡ, màu sắc càng tươi sáng thì sẽ được hiểu là sự gắn kết và sâu sắc giữa cặp tình nhân mãi mãi bền vững giống như một cặp đôi hồ điệp vậy.

Từng giống hồ điệp có những màu sắc khác nhau như: hoa phong lan vàng tượng trưng cho sự khát khao và mãnh liệt; hồ điệp trắng là sự thuần khiết và sang trọng; Những chậu hoa hồ điệp màu hồng và tím là tôn vinh sự nữ tính và chung thuỷ.

Hồ điệp tượng trưng cho tình yêu

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/2020/06/29/tac-dung-cua-cay-canh.html

Phong lan hồ điệp mang một vẻ đẹp thuần khiết

Trước đây, loại hoa lan này thường chỉ cho các giới quý tộc và vua. Bởi hoa phong Lan hồ điệp đẹp và quyến rũ và còn đem về giá trị kinh tế cao kèm theo việc chăm sóc Lan một cách cầu kỳ nên hoa rất có giá. Hoa Lan hồ điệp to hoặc nhỏ đều mang trên mình một biểu tượng thuần khiết và sang trọng hơn các loại hoa khác.

Nét đẹp tinh khiết của giống Phong Lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp tượng trưng cho sự sinh sôi dồi dào

Hoa hồ điệp là loại hoa của Đông Nam Á và mang một quan niệm khác nhau trên từng khu vực. Chẳng hạn như ở Trung Quốc, chậu Hoa Lan hồ điệp có ý nghĩa cho sự sung túc, gia đình hạnh phúc, con cháu đầy đàn. Ở Hy Lạp, hoa Lan thường được áp dụng trong khoa học, dùng để xác định giới tính của thai nhi khi vẫn còn nằm trong bụng mẹ.

Phong Lan hồ điệp tượng trưng cho sự may mắn và sinh sôi, nảy nở

Cách trồng và chăm sóc cây hoa Lan hồ điệp

Loài hoa hồ điệp là một loài hoa hoang dã nên kỹ thuật nuôi trồng và chăm sóc cây có phần cầu kỳ nhưng không quá khó khăn. Hoa Lan có nhiều loài và được lại tạo nhiều để phù hợp với điều kiện tự nhiên và môi trường. Mỗi chậu Lan hồ điệp có rất nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau nên người trồng thường đặt riêng, nếu đó là những cây hoa lan hồ điệp to. Và đặt chung, nếu đó là những cây hoa lan hồ điệp nhỏ.Tùy theo điều kiện thời tiết, mà hoa Lan có thời gian nở và tàn khác nhau. Thông thường thì thời gian hoa bắt đầu nở là từ tháng 12 đến cuối tháng 5 và sẽ tàn 3 tháng sau thời gian đó.

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/2020/06/04/huong-dan-cham-soc-cay-trong-trong-nha.html

Những chậu hoa Lan hồ điệp thường có thể ra hoa ít nhất là 2 năm nếu người trồng biết kỹ thuật và chăm sóc hoa một cách hợp lý như:

Cân xứng và chọn ánh sáng, nhiệt độ

Nếu các bạn không biết thì, hoa hồ điệp rất cần ánh sáng thì hoa mới có thể phát triển được tốt. Do đó, nếu các bạn có ý định đặt hoa trong nhà thì nên đặt chậu hoa phong lan ở các vị trí gần cửa sổ có ánh sáng nhưng phải hạn chế ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Người trồng hoa phong Lan hồ điệp có thể để hoa dưới đèn nhân tạo và chỉ cần chiếu ít nhất 12 đến 16 giờ mỗi ngày. Còn nếu, nhà trồng là một cơ sở sản xuất và phân phối Hoa lan hồ điệp thì nên trồng và chăm sóc trong nhà kính, và phải che hoa bằng vải, nhất là trong mùa hè.

Đối với nhiệt độ, Lan hồ điệp nên được chăm sóc trong điều kiện nhiệt độ nhất định như: ban ngày từ 18 đến 29 độ C và ban đêm là 13 đến 18 độ C. Nhưng tùy theo điều kiện thời tiết và sự thay đổi bất thường của nhiệt độ, nên các nhà trồng cần lưu ý để có thể chăm sóc hoa thật tốt.

Chọn lựa ánh sáng và nhiệt độ cho Hoa Lan Hồ điệp

Độ ẩm và tưới cây cho hoa Lan hồ điệp phải đảm bảo

Độ ẩm cần cung cấp tối thiểu cho hoa hồ điệp dao động từ 50 đến 80%. Nếu trong trường hợp, độ ẩm của môi trường giảm thấp đi, thì người nuôi trồng hoa phải dùng màn che để hạn chế sự thoát nước của cây. Hoặc nếu không có nhiều điều kiện thì người trồng cần để nhiều sỏi đá, nước trong chậu để đảm bảo giữ nước cho cây. Lưu ý, nếu áp dụng phương pháp này thì phải đảm bảo cây phải ở trên lớp sỏi đá, và tuyệt đối không được chạm vào nước.

Giữ độ ẩm và tưới cây Hồ điệp thường xuyên

Vì sao mà nhiều người cần mua cây hoa Lan hồ điệp?

Cây hoa Lan này không phải là một cây hoa bình thường, mà là một loại cây cảnh nghiêng về mặt trang trí và phong thuỷ rất cao. Nếu như bạn là một người yêu thích cây kiểng, thì việc chọn mua chọn mình một chậu Phong Lan hồ điệp là một việc đúng đắn, vì hoa có khả năng hấp thụ hơi nước và đảm bảo không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn.

Còn nếu bạn là một nhà kinh doanh, cần có sự may mắn và đam mê phong thuỷ thì loài Lan này là một lựa chọn rất đúng, vì theo tập tính phương Đông, hoa mang một sự sung túc, tài lộc cho công việc cũng như gia đạo của bạn.

Lan hồ điệp mang lại nhiều lợi ích cho người trồng và chăm sóc

Xem thêm: https://caycanhhanoi.vn/2017/09/13/cach-trong-va-cham-soc-hoa-lan-ho-diep-no-dep-tuoi-lau.html

Hiện nay, có rất nhiều nơi là đại lý hoặc công ty phân phối hoa phong lan hồ điệp trên cả nước. Nên khách hàng nếu có nhu cầu sở hữu loại hoa quý tộc này, thì có thể đến hoặc liên lạc với Sieuthihoalan.vn thông qua số điện thoại 0888. 228. 588 để được tư vấn và chọn lựa cây hoa Lan hồ điệp thích hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *