Cách chọn cây cảnh hợp với mệnh Thổ

Cây cảnh hợp với mệnh Thổ là những loại cây nào? Cách lựa chọn cây cảnh hợp với mệnh thổ. Đây là vấn đề được rất nhiều người mệnh Thổ rất quan tâm.

Nhà là nơi chúng ta cảm thấy yên bình khi trở về. Nhà có nhiều cây xanh cây cảnh càng làm cho gia chủ cảm thấy thư thả, thoải mái sau một ngày bận rộn. Tuy nhiên, không phải cây xanh nào cũng thích hợp để trồng trong nhà, nhất là đối với người có mạng Thổ. Bài viết xin trình bày cách chọn cây cảnh hợp với mệnh Thổ để có thể giúp bạn gặp nhiều cát khí trong cuộc sống.

cay-canh-hop-menh-tho

Vai trò của ngũ hành trong việc chọn cây cảnh

cay-canh-hop-menh-tho

Theo thuyết Ngũ hành du nhập từ Trung Quốc, trời dất do năm yếu tố cấu thành: kim, mộc, thủy, hỏa , thổ. Kim tượng trưng cho kim loại, Mộc tượng trưng cho cỏ cây, thủy tượng trưng cho nước, hỏa tượng trưng cho lửa. Giữa các yếu tố có sự tương sinh và tương khắc với nhau. Tương sinh là giúp nhau cùng phát triển trong khi tương khắc là chế ngự nhau. Đối với mạng Thổ, chọn cây cảnh hợp với mệnh Thổ phù hợp sẽ giúp chế ngự được sự tương khắc, đồng thời mang lại may mắn cho gia chủ.

Đặc điểm người mệnh Thổ

cay-canh-hop-menh-tho

Người mệnh thổ nổi bật lên bởi đức tính hay giúp đỡ người khác và tính trung thành cao. Họ là người có bản lĩnh trong cuộc sốn, kiên trì. Do đó, họ luôn nhận được sự tin tưởng, là chỗ dựa tinh thần vững chãi cho những người trong gia đình. Ở họ có sự kiên nhẫn cùng sự vững vàng, đó là nhân tố tạo tiền đề sức mạnh giúp họ vượt qua những trắc trở trong cuộc sống mà vẫn giữ được tâm an định.

Cây cảnh hợp với mệnh Thổ

cay-canh-hop-menh-tho

Theo như thuyết ngũ hành, Mộc sinh Thổ. Do đó, bên cạnh những cây cảnh theo mệnh Thổ, bạn có thể chọn cây cảnh theo mệnh Mộc cũng giúp mang lại nhiều may mắn tương tự.

Màu đại diện cho Thổ là màu vàng nhạt. Đây là màu tượng trưng cho mặt trời, màu sắc biểu thị sự sống, năng lượng đến vạn vật, kết hợp với nguồn năng lượng vô hạn của vũ trụ. Bạn có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào nếu muốn làm phong phú đời sống tinh thần, hoặc mong muốn thấy sự mạch lạc, rõ ràng. Màu này còn có tác dụng mang lại sự thoải mái, khoáng đạt về tinh thần cho người mang mệnh Thổ.

Ngoài màu vàng ra, màu nâu cũng là màu sắc của mệnh Thổ. Màu gắn liền với đất. Đất hiền hòa, mang ý nghĩa sự ổn định. Do đó, khi chọn cây cảnh theo mệnh Thổ hợp phong thủy, bạn sẽ có cảm giác an toàn, cảm giác được che chở, bảo vệ, hay cảm giác vững tâm khi muốn tiến tới một mối quan hệ nào đó.

Ứng với những màu trên, khi chọn cây cảnh hợp với mệnh Thổ, những loài cây bạn không thể bỏ qua đó là hoa Quê, hoa Mễ Lan, hoa Hàm Tiếu, cây Thiên Tuế, cây Mẫu Tử… Để tăng thêm sự may mắn thì nên trồng khoảng từ 5- 10 cây là tốt nhất.

Trên đây vừa trình bày những vấn đề xung quanh việc chọn cây cảnh hợp với mệnh Thổ. Có cây cảnh trong nhà không chỉ mang lại không gian sống tươi mát, mang đầy sức sống, đối với cây cảnh còn mang lại cát khí cho ngôi nhà của bạn. Hy vọng bạn có sự lựa chọn phù hợp cho không gian sống của mình.

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *