Cách chọn cây cảnh theo mệnh Kim

Trong cuộc sống hiện nay, cây cảnh là một trong những vật trang trí mang lại không gian tươi mát cho căn nhà bạn. Tuy nhiên, việc chọn lựa cây cảnh không thể tùy tiện vì cây cảnh có thể giải những mạng khắc hoặc cây cảnh cùng mạng có thể tăng vượng khí, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc. Bài viết xin trình bày cách chọn cây cảnh theo mệnh Kim.

chon-cay-canh-theo-menh

Vai trò của ngũ hành trong việc chọn cây cảnh

Theo như thuyết Ngũ hành, đất trời cấu thành từ 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Giữa năm nguyên tố này có sự tương sinh và tương khắc với nhau. Tương sinh là giúp đỡ nhau để cùng phát triển. Tương khắc là chế ngự nhau. Do đó, khi trong gia đình có yếu tố tương khắc thì cần trồng cây xanh theo mệnh để hóa giải. Nếu gia chủ mệnh gì có thể chọn cây cảnh theo mệnh đó để mang lại vận may, tiền tài đến cho bản thân và gia đình.

Đặc điểm người mênh Kim

Những người mệnh Kim thường có tính kiên quyết và khá độc đoán. Họ là người có tham vọng và dốc sức theo đuổi tham vọng. Có tài tổ chức, khả năng lãnh đạo, không có tâm lý ỷ lại dựa dẫm vào người khác mà đi lên bằng chính thực tài của mình. Đây là kiểu người nghiêm túc, nhưng đôi khi trở nên cứng nhắc và nghiệm nghị quá mức.

Người mệnh Kim nên trồng cây gì?

Theo thuyết ngũ hành, Thổ sinh Kim. Do đó, bên cạnh trồng những cây theo mệnh Kim, bạn có thể chọn cây cảnh hợp phong thủy theo mệnh Thổ cũng mang lại may mắn tương tự.

Màu sắc đại diện của mệnh Kim đó là màu vàng. Do đó bạn có thể chọn cây có lá, thân , cành màu vàng. Ngoài ra, Thổ sinh Kim, màu sắc của Thổ là màu đất tượng trưng cho đất là sự bao bọc sâu bọ, sinh và nuôi dưỡng kim loại.

Cây kim ngân

chon-cay-canh-theo-menh

Cây kim ngân với ý nghĩa lộ qua tên. Kim ngân là tiền. Người mạng Kim muốn chọn cây cảnh theo mệnh, đây là một lựa chọn tốt.

Cây ngọc ngân

chon-cay-canh-theo-menh

Với ý nghĩa là đánh tan những điều không may mắn, cây ngọc ngân cũng là một loại cây thích hợp trồng trong nhà.

Cây đế vương

Cái tên đế vương đã cho thấy được sự quyền quý của loại cây này. Cây thích hợp với người quản lý, lãnh đạo và người mệnh Kim là kiểu người như vậy.

chon-cay-canh-theo-menh

Cây kim phát tài

Những người chọn cây cảnh theo mệnh Kim, đây được xem là một loại cây mang lại vượng khí. Cũng chính lý do đó mà nó được sử dụng như một món quà trang trọng trong các dịp khai trương, tân gia…

Cây cau Nhật

Khác với những loại cây trên. Cây cau Nhật thích hợp hơn ở vị trí ngoài mái hiên để rước tài lộc về nhà.

chon-cay-canh-theo-menh

Trên đây trình bày một số cách chọn cây cảnh theo mệnh Kim. Cây cảnh trong nhà thể hiện được sự sung túc, mang lại cát khí cho căn nhà của bạn. Hy vọng bạn có sự lựa chọn phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *